Khí hư như lòng trắng trứng gà – Dấu hiệu cảnh báo cần lưu ý

Khí hư như lòng trắng trứng gà có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa. Chị em cần trang bị những kiến thức cần thiết về vấn đề này để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về hiện tượng khí hư bất thường này.

Khí hư như lòng trắng trứng gà có phải bệnh lý không?
Khí hư như lòng trắng trứng gà có phải bệnh lý không?

Khí hư như lòng trắng trứng gà là gì? Có phải bệnh lý?

Khí hư là hiện tượng sinh lý quen thuộc ở chị em phụ nữ. Đây là dịch tiết âm đạo và thể hiện sự phát triển ở bộ phận sinh dục nữ. Khí hư có màu trắng như lòng trắng trứng gà hoặc hơi ngả vàng, không gây ngứa vùng kín và không có mùi hôi. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, khí hư có thể là dấu hiệu phản ánh bệnh lý trong cơ thể.

Thế nào là khí hư như lòng trắng trứng gà?

Khí hư (huyết trắng) có màu trắng thường xảy ra khi được kích thích quan hệ, trong thời kỳ thai sản hoặc gần đến kỳ kinh. Lúc này khí hư như lòng trắng trứng gà, dai, xuất hiện mùi tanh hoặc có thể không mùi.

Cụ thể, trong từng giai đoạn của thời kỳ kinh nguyệt, dịch âm đạo cũng có những biến đổi màu sắc hay xảy ra những rối loạn tạm thời. Điều này phụ thuộc vào sự biến đổi của estrogen nội tiết tố trong cơ thể. Việc hormone nữ gia tăng vào thời kỳ rụng trứng khiến khí hư ra nhiều hơn bình thường. Huyết trắng lúc này sẽ có độ loãng và dai như lòng trắng trứng gà.

Khi khí hư như lòng trắng trứng gà không đi kèm biểu hiện lạ thì chị em không cần quá lo lắng. Bởi lẽ, đây là dịch tiết âm đạo bình thường, và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngược lại, nếu huyết trắng có dấu hiệu bất thường, chị em cần sớm tìm hiểu nguyên nhân và kiểm tra tại bệnh viện. Khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy, khó chịu có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa.

Phụ Khang Tán hiện đang là một trong những liệu trình điều trị bệnh phụ khoa được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Bài thuốc mang đến cơ chế toàn diện giúp xử lý bệnh phụ khoa từ gốc đồng thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể và cải thiện sinh lý nữ khá tốt! ĐỪNG BỎ QUA!

Ra khí hư như lòng trắng trứng gà bất thường cảnh báo bệnh gì?

Khi hư như lòng trắng trứng gà đi kèm triệu chứng bất thường có thể do bệnh phụ khoa gây nên. Nhìn chung, khi vùng kín xuất hiện biểu hiện lạ, chị em nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Chẳng hạn như:

  • Khí hư là chất nhày có màu trắng đục, mùi hôi khó chịu, dính thành từng mảng, xuất hiện cảm giác ngứa ngáy.
  • Khí hư màu vàng, vàng xanh hoặc xám kèm mùi hôi, chất nhầy loãng, có bọt, âm đạo thấy đau rát.
  • Vùng kín có mùi hôi, chua khó chịu.

Những biểu hiện này cho thấy chị em có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm nhiễm âm đạo do nhiễm nấm candidas albicans, tạp trùng, trùng roi trichomonas,… Thậm chí tình trạng này có thể là do bệnh lý tử cung gây ra. Để hạn chế biến chứng nặng, chị em cần quan sát biểu hiện của cơ thể và sớm đến gặp bác sĩ.

Hình ảnh thực tế của khí hư như lòng trắng trứng
Hình ảnh thực tế của khí hư như lòng trắng trứng

Khí hư là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe sinh sản, chị em nên chú ý để bảo vệ cơ quan sinh dục. Phái nữ có thể tham khảo nội dung dưới đây để nhận biết bệnh phụ khoa thông qua biểu hiện của khí hư:

  • Khí hư trắng trong do viêm lộ tuyến: Khí hư như lòng trắng trứng gà, dịch nhầy, kết dính. Khi quan hệ, chị em cảm thấy đau rát, khó chịu, thậm chí sợ quan hệ, trốn tránh,… Ngoài ra “cô bé” có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.
  • Khí hư trong suốt ra nhiều do viêm cổ tử cung: Dịch nhầy âm đạo xuất hiện như lòng trắng trứng gà là biểu hiện đầu tiên. Sau đó, chị em sẽ thấy huyết trắng thay đổi liên tục sang vàng, xanh hoặc xám, có lẫn mùi hôi, tanh, thậm chí xuất hiện mủ trắng.
  • Khí hư trong suốt do viêm phần phụ: “Cô bé” xuất hiện khí hư trong suốt, keo dính, có mùi hôi tanh. Cộng thêm một vài biểu hiện bên ngoài như đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt.

Các cách điều trị khí hư trong như lòng trắng trứng gà bệnh lý

Trước tiên để điều trị khí hư như lòng trắng trứng gà ra nhiều bất thường, chị em nên biết cách vệ sinh và bảo vệ “cô bé” đúng cách. Những lưu ý sau đây giúp chị em có được sức khỏe vùng kín tốt hơn:

  • Lau rửa vùng kín bằng nước ấm thường xuyên (2 lần/ngày), đặc biệt không thụt rửa quá sâu và tìm hiểu kỹ loại dung dịch vệ sinh phù hợp, cân bằng độ pH.
  • Hạn chế mặc đồ chật, bó, nên thay bằng đồ rộng rãi, thoải mái, thông thoáng. Những trang phục có chất lượng cotton nên được sử dụng vì thấm hút tốt và tạo khô thoáng.
  • Vào chu kỳ kinh nguyệt, chị em phải chú ý thay băng 4 lần/ngày để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn.
  • Hạn chế đóng băng vệ sinh hàng ngày, dễ tạo điều kiện cho hại khuẩn sinh sôi, phát triển.
  • Quan hệ tình dục an toàn, nếu trong quá trình điều trị nên hạn chế làm tình để tránh lây lan vi khuẩn.
  • Ăn uống khoa học, tránh thức khuya, bổ sung nhiều nước, vitamin, rau củ quả.
  • Có chế độ tập luyện thể thao phù hợp, tăng cường sức khỏe cũng như đề kháng.
Để tránh khí hư như lòng trắng trứng gà, chị em cần vệ sinh vùng kín đúng cách
Để tránh khí hư như lòng trắng trứng gà, chị em cần vệ sinh vùng kín đúng cách

Nếu chị em đã thấy dấu hiệu của bệnh, có thể tham khảo một vài phương pháp điều trị dưới đây:

Điều trị khí hư như lòng trắng trứng gà bằng phương pháp dân gian

Biện pháp dân gian khá được lòng chị em, bởi lẽ nó dễ thực hiện và có hiệu quả tốt. Các cách áp dụng mẹo chữa khí hư như lòng trắng trứng gà là:

Điều trị bằng gừng tươi

Gừng tươi là một nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm. Chị em có thể sử dụng loại củ này để điều trị khí hư theo cách sau:

  • Giã nhỏ 40g gừng tươi. 
  • Bắc 1 lít nước đun sôi, sau đó thả phần gừng đã được giã nhỏ vào nồi
  • Đun nước sôi trong vòng 2 phút thì tắt bếp chờ nguội (có thể pha thêm chút nước lã)
  • Sử dụng dung dịch đã đun sôi ngâm vùng kín trong 10 -15 phút. Sau đó lấy khăn lau sạch.

ĐỌC NGAY: Chủ quan với khí hư bất thường, cô gái trẻ SUÝT MẤT CƠ HỘI LÀM MẸ

Chữa khí hư có mùi hôi bằng rễ cỏ tranh

Các bước thực hiện phương pháp điều trị khí hư với rễ cỏ tranh tại nhà:

  • Nhặt sạch và đem rửa rễ cỏ tranh thật kỹ lưỡng, không để còn cát bụi, loại bỏ phần thối, hỏng.
  • Đem cắt thành từng khúc phần rễ cỏ tranh đã được rửa sạch để phơi khô.
  • Sao vàng hạ thổ phần rễ cỏ tranh đã được phơi. 
  • Đem một phần nguyên liệu vừa đủ sắc chung một cốc nước đến khi nước cạn một nửa. Dùng nước đã sắc uống mỗi ngày. 
Khí hư như lòng trắng trứng gà và cách điều trị bằng biện pháp dân gian
Khí hư như lòng trắng trứng gà và cách điều trị bằng biện pháp dân gian

Chữa khí hư trong có mùi hôi bằng rau diếp cá

Rau diếp cá điều trị được rất nhiều bệnh như trĩ, táo bón, khó tiêu, trị ho hay kinh nguyệt không đều,… Ngoài ra khi khí hư có dấu hiệu bất thường loại rau này cũng có tác dụng rất tốt trong điều trị dứt điểm. Để chữa bệnh khí hư như lòng trắng trứng gà bằng rau diếp cá cần thực hiện các bước:

  • Nhặt, loại bỏ phần lá thối, hỏng và đem rửa sạch rau diếp cá.
  • Lấy phần rau diếp cá đã rửa sạch đun sôi 5 – 10 phút. 
  • Bắc nước xuống và chờ nước nguội bớt rồi dùng xông vùng kín trong vòng 10 phút.
  • Ngoài ra có thể lấy nước nguội hẳn để rửa vùng kín hàng ngày. 

Điều trị khí hư như lòng trắng trứng gà bệnh lý bằng thuốc Tây y

Khi xuất hiện khí hư như lòng trắng trứng gà kèm theo các biểu hiện bất thường, chị em nên đến ngay bệnh viện phụ khoa để điều trị và nhận tư vấn. Bác sĩ sẽ đưa đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh. Đặc biệt, trong quá trình điều trị, chị em phải tuân thủ đúng lộ trình kiêng khem theo chỉ dẫn.

Một vài loại thuốc thường đường sử dụng khi xuất hiện khí hư bất thường như viên đặt Canesten, Polygynax, thuốc kháng nấm Itraconazole hoặc Fluconazole hoặc các loại thuốc đường uống,… Ngoài ra chị em có thể dùng nhóm thuốc kháng sinh dạng tiêm Ceftriaxone 125mg, Ciproxacin 500mg hoặc Ofloxacin 400mg.

Tất cả các loại thuốc này đều cần được tư vấn liều dùng và cách dùng phù hợp, chị em không nên tự ý sử dụng, điều này có thể kiến tình trạng bệnh chuyển biến xấu hơn.

Biện pháp can thiệp trị bệnh bằng Đông y

Nhiều bệnh nhân sử dụng các biện pháp dân gian hay thuốc Tây y rất lâu không có kết quả. Lúc này chị em có thể nghĩ tới phương pháp sử dụng thuốc Đông y.

Cách điều trị khí hư bất thường bằng thuốc Đông y
Cách điều trị khí hư bất thường bằng thuốc Đông y

[CHIA SẺ] Nhờ bài thuốc Đông y này mà Huyền Ngân THOÁT KHỎI khí hư bệnh lý dai dẳng

Phương pháp này được khá nhiều phái nữ quan tâm và tin tưởng nhờ tính an toàn, không tác dụng phụ. Ngoài ra, Đông y còn giúp chị em tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể.

Nhờ thành phần chủ yếu là dược liệu tự nhiên nên đây là phương pháp an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên người bệnh sẽ mất thời gian sắc thuốc theo đúng hướng dẫn và thuốc có vị đắng rất khó uống.

Nếu lựa chọn phương pháp Đông y, chị em cần kiên trì, thực hiện lâu dài bởi tác dụng của thuốc sẽ ngấm dần chứ không có kết quả nhanh như thuốc Tây. 

Trên đây là chia sẻ về vấn đề hiện tượng khí hư như lòng trắng trứng gà. Những biểu hiện cũng như cách điều trị đã được thông tin chi tiết đến chị em. Để tránh viêm nhiễm xảy ra bạn cần chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe vùng kín để giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh, sạch sẽ.

Cập nhật lúc: 11:29 AM , 18/12/2023

Tin liên quan

Ra khí hư màu hồng nhạt khi mang thai nguy hiểm không? Cách khắc phục

Ra khí hư màu hồng nhạt khi mang thai là hiện tượng phổ biến. Tình trạng này đôi khi chỉ do quá trình trứng làm tổ, nhưng chị em cũng...

Khí hư ra màu nâu nhạt: Nguyên nhân, cảnh báo và cách trị

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến khí hư ra màu nâu nhạt xuất hiện. Tình trạng này có thể là biểu hiện sinh lý bình thường hoặc cũng...

Khí hư màu xanh như nước mũi là bệnh gì? Nguyên nhân, cách trị

Khi phát hiện mình có khí hư màu xanh như nước mũi, nhiều chị em cảm thấy rất lo sợ và hốt hoảng. Dấu hiệu bất thường này thường đi...

Khí hư có mùi chua – Dấu hiệu bệnh lý phụ khoa cần cảnh giác

Khí hư có mùi chua là hiện tượng bất thường mà nhiều phụ nữ hiện đại đang phải đối mặt. Tình trạng này có thể cảnh báo các bệnh viêm...

Khí hư có mùi hôi: Tìm hiểu nguyên nhân và hướng điều trị dứt điểm

Khí hư có mùi hôi là một trong những tình trạng bất ổn tại cơ quan sinh dục nữ. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề...

15+ cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Cách chữa khí hư có mùi hôi tại nhà từ lá trầu không, lá chè xanh, gừng tươi,... đang được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để giải quyết triệt...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *