Cách điều trị thoái hóa khớp hiệu quả, phổ biết hiện nay

Để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị thoái hóa khớp, cần tiến hành ngay từ giai đoạn sớm để tránh những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ tập trung tổng hợp các phương pháp chữa bệnh thoái hóa khớp phổ biến và mang lại hiệu quả cao nhất. Từ đó, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Mẹo dân gian cải thiện bệnh tại nhà

Nếu nguyên nhân thoái hóa khớp ở giai đoạn ban đầu, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên tại nhà. Các phương pháp này sử dụng các nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện đơn giản và tiết kiệm chi phí, phù hợp với hầu hết người bệnh. Dưới đây là một số mẹo điều trị có thể tham khảo:

Mẹo dân gian điều trị thoái hóa khớp với xương rồng và lá chuối hột

Dưới đây là một phương pháp tự nhiên có tác dụng cải thiện tình trạng khô cứng khớp do thoái hóa gây ra. Đồng thời, việc sử dụng xương rồng cũng giúp giảm viêm và đau một cách hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: xương rồng, lá chuối hột, cám gạo và giấm.
  • Làm sạch xương rồng bằng cách loại bỏ các gai nhọn và rửa thật sạch. Ngâm xương rồng trong nước muối khoảng 5 – 10 phút.
  • Thái nhỏ xương rồng và băm nhuyễn. Sau đó, trộn xương rồng với giấm và cám gạo để tạo thành một hỗn hợp kết dính vừa phải.
  • Sử dụng tấm lá chuối hột đã được làm sạch và đặt lên vùng khớp đau. Sau đó, thoa hỗn hợp xương rồng (khi nó vẫn còn ấm) lên trên tấm lá chuối. Giữ nguyên tư thế cho đến khi hỗn hợp nguội và có thể loại bỏ.
  • Thực hiện phương pháp này từ 1 – 2 lần mỗi ngày để giảm nhanh các triệu chứng thoái hóa.

Đây là một phương pháp tự nhiên có thể áp dụng để giảm các triệu chứng thoái hóa khớp. Tuy nhiên, nếu triệu chứng không giảm hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia y tế.

Xương rồng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp
Xương rồng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh

Dùng lá lốt

Lá lốt khi kết hợp với các loại thảo dược khác tại nên một vị thuốc có tác dụng hiệu quả với rất nhiều bệnh về xương khớp như đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp gối, viêm khớp, phong thấp…

Với bệnh thoái hóa khớp, bạn có thể áp dụng hai bài thuốc đơn giản dưới đây:

  • Bài thuốc 1: Dùng 15 – 30g lá lốt tươi, nếu không có lá lốt tươi có thể dùng lá lốt khô, đun sắc với 2 bát nước đến khi nước cạn còn một bát thì uống. Dùng bài thuốc này liên tục trong 10 ngày để thấy tác dụng tốt của lá lốt đối với bệnh thoái hóa khớp.
  • Bài thuốc 2: Sắc 1 thang thuốc gồm có 30g lá lốt tươi, 30g rễ cỏ xước, 30g rễ cây bưởi bung, 30g rễ cây vòi voi cùng với nước để uống ngày 3 lần. Uống liên tục trong vòng một 1 tuần sẽ giúp người bệnh giảm đau nhức các cơ khớp.

Điều trị thoái hóa khớp từ dừa hấp đậu đen

Đậu đen là một loại hạt chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe nói chung và chức năng cột sống nói riêng. Sự kết hợp giữa dừa tươi và đậu đen có vẻ như chưa được nhiều người biết đến nhưng đây là một bài thuốc giúp tăng cường sức đề kháng và đẩy lùi chứng khô cứng khớp rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Sử dụng 20gram hạt đậu đen ngâm trong nước 1 – 2 tiếng để hạt đậu mềm ra
  • Dùng 1 quả dừa đã chặt bỏ phần đầu, vẫn giữ nguyên nước dừa tươi bên trong, cho đậu đã ngâm vào.
  • Đậy kín miệng quả dừa lại và đưa đi hấp cách thủy khoảng 3 – 4 tiếng
  • Lấy hạt đậu trong quả dừa ra để ăn khi còn ấm nóng, bạn có thể chia làm 2 lần ăn trong ngày.
  • Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần và kiên trì liên tục trong vòng 4 tuần để cảm nhận sự thay đổi ở các khớp xương, đặc biệt là khớp cột sống.
Dừa hấp đậu đen chữa thoái hóa khớp
Dừa hấp đậu đen chữa thoái hóa khớp

Lá tía tô

Theo đông y loại cây này tác dụng vào 3 kinh phế tỳ tâm, tán phong hàn, trị cảm. Lượng tinh dầu trong lá tía tô có khả năng làm giãn mạch giảm đau, giảm viêm tốt.

Cách thực hiện:

  • Lấy 10 – 15 lá tía tô rửa sạch, cho vào cối giã nát
  • Đắp trực tiếp lên khớp gối rồi dùng gạc, khăn sạch cố định lại.
  • Thực hiện vào buổi tối, sáng hôm sau tháo ra và rửa sạch vùng gối với nước.

Chìa vôi, cỏ xước và cây dền gai giúp cải thiện tình trạng bệnh

Bài thuốc dân gian chữa bệnh thoái hóa khớp sử dụng chìa vôi, cỏ xước và cây dền gai mang lại hiệu quả rất bất ngờ, giúp đẩy lùi cơn đau và giảm sưng viêm hiệu quả. Ngoài ra, bài thuốc này cũng có thể sử dụng cho những trường hợp bị chèn ép dây thần kinh và thường xuyên bị cứng khớp.

Cách thực hiện:

  • Sơ chế sạch các nguyên liệu gồm cây dền gai, cỏ xước, chìa vôi, cỏ ngươi, lá lốt, tầm gửi với lượng bằng nhau và đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun sôi, đến khi nước cạn còn khoảng ⅓ là được. Nước thuốc đem chia làm 3 chén, mỗi lần uống 1 chén và dùng hết trong ngày.

LƯU Ý: Các bài thuốc trị thoái hóa khớp dân gian tuy có độ an toàn cao nhưng dược tính chậm và thấp nên chỉ phù hợp với những người bệnh nhẹ. Trong trường hợp bệnh nặng, nguy cơ xảy ra biến chứng, người bệnh không nên áp dụng bài thuốc dân gian mà phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN, CHUYÊN GIA TƯ VẤN LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP CHO BẠN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cập nhật điều trị thoái hóa khớp theo Tây y

Y học hiện đại sử dụng 2 phương pháp chữa bệnh phổ biến là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa. Mỗi phương pháp có những ưu, nhược điểm riêng đòi hỏi người bệnh cần đọc kỹ các lưu ý trước khi điều trị bệnh.

Điều trị nội khoa – Dùng thuốc điều trị thoái hóa xương khớp

Phương pháp điều trị nội khoa bằng thuốc Tây luôn được ưu tiên lựa chọn với ưu điểm cho tác dụng nhanh, cải thiện triệt để tình trạng đau nhức và duy trì hiệu quả chữa trị trong thời gian kéo dài. Tuy nhiên, các bệnh lý xương khớp cần một thời gian dài điều trị với thuốc, đồng nghĩa với nguy cơ gây tác dụng phụ lớn hơn. Đây cũng là nhược điểm lớn nhất của thuốc Tây y.

Để ngăn ngừa biến chứng này, người bệnh cần chú ý tuân thủ phác đồ chữa trị mà bác sĩ đưa ra. Trong đơn thuốc của người bệnh thường bao gồm một số loại thuốc điển hình như sau:

Acetaminophen

Acetaminophen được chỉ định để làm giảm cơn đau và triệu chứng do thoái hóa khớp gây ra. Loại thuốc này có tác dụng giảm đau bằng cách tác động đến hệ thần kinh trung ương.

Acetaminophen chỉ thích hợp với cơn đau nhẹ đến trung bình. Thuốc có thể gây tổn thương lên gan và thận nếu dùng ở liều cao hoặc lạm dụng trong một thời gian dài.

NSAID (thuốc chống viêm không steroid)

NSAID có khả năng giảm đau và giảm sưng viêm. Nhóm thuốc này tác động đến COX nhằm làm giảm sinh tổng hợp prostaglandin – một thành phần trung gian trong phản ứng gây viêm.

Vì tác động đến COX 1 và COX 2 nên NSAID có thể gây loét và chảy máu dạ dày. Để giảm tác hại lên cơ quan tiêu hóa, bạn có thể sử dụng thuốc ức chế chọn lọc COX 2 để thay thế. Tuy nhiên bệnh nhân từng có tiền sử xuất huyết dạ dày cần trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng nhóm thuốc này.

Một số NSAID được sử dụng phổ biến:

  • Ibuprofen
  • Naproxen
  • Aspirin
  • Diclofenac

Ngoài ra, nhóm thuốc này còn có thể gây ra các vấn đề ở tim mạch, tổn thương lên gan và thận. Để giảm tác dụng phụ của NSAID đường uống, bác sĩ có thể chỉ định thuốc ở dạng điều trị tại chỗ để thay thế.

thuốc chống viêm không steroid điều trị thoái hóa khớp
Thuốc chống viêm không steroid

Thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm được sản xuất để điều trị đặc hiệu của vấn đề về thần kinh. Tuy nhiên nhóm thuốc này cũng được sử dụng để làm giảm các cơn đau mãn tính do thoái hóa khớp.

Duloxetine là loại thuốc chống trầm cảm thường được chỉ định trong điều trị cơn đau mãn tính. Tuy nhiên nhóm thuốc này có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như kích động, ảo giác, nhịp tim nhanh, dễ bầm tím, chảy máu bất thường, khó khăn khi đi tiểu,…

Thuốc tiêm corticosteroid

Ngoai thuốc dạng uống còn có thuốc ở dạng tiêm. Tiêm corticosteroid có tác dụng làm giảm đau và sưng viêm tại khớp. Phương pháp này được thực hiện khi các loại thuốc thông thường không thể cải thiện và kiểm soát triệu chứng của bệnh.

Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê khu vực xung quanh khớp, sau đó tiêm trực tiếp corticosteroid vào khớp thoái hóa. Corticosteroid chỉ được chỉ định trong điều trị ngắn hạn vì thuốc có thể gây tổn thương các khớp khỏe mạnh và làm suy giảm hệ miễn dịch.

LƯU Ý: Trong quá trình dùng thuốc, phải chú ý tới các biểu hiện của cơ thể, ngưng thuốc ngay nếu thấy dấu hiệu bất thường. Để ngăn ngừa tác dụng phụ của thuốc, đảm bảo dùng theo liều, không tự ý thay đổi thuốc, liều lượng và thời gian dùng thuốc. Đặc biệt là các nhóm thuốc kháng viêm dạng tiêm, cần sử dụng dưới sự giám sát chặt chẽ của nhân viên y tế, tránh tác dụng phụ trong quá trình điều trị.

Điều trị ngoại khoa – Phẫu thuật thoái hóa khớp

Phẫu thuật thường được cân nhắc khi điều trị bảo tồn thất bại. Tuy nhiên thủ thuật ngoại khoa chỉ được thực hiện khi khớp giảm khả năng vận động và không thể duy trì các hoạt động sinh hoạt thông thường.

Bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ bề mặt sụn khớp bị hư hại và thay thế bằng các bộ phận nhân tạo (được làm từ nhựa, kim loại hoặc gốm sứ). Sau khi phẫu thuật, người bệnh có thể vận động và hoạt động trở lại.

Một số trường hợp khớp chưa bị tổn thương nghiêm trọng, bệnh nhân không nhất thiết phải thay bộ phận nhân tạo. Trong trường hợp này, bác sĩ có thể cắt bỏ gai xương để làm giảm chèn ép lên khớp và các mô mềm xung quanh.

LƯU Ý: Thủ thuật ngoại khoa có thể gây ra các biến chứng tiềm ẩn (nhiễm trùng, cục máu đông,…). Sau một thời gian, bộ phận nhân tạo có thể bị bào mòn và hư hại. Trong trường hợp này, bệnh nhân buộc phải tiến hành phẫu thuật lần hai.

Điều trị thoái hóa xương khớp bằng Đông y

Ngoài can thiệp bằng các phương pháp dân gian hay Tây y, người bệnh cũng có thể tìm đến Đông y chữa trị thoái hóa khớp. Đông y chữa bệnh xương khớp theo hướng bảo tồn, không xâm lấn, không cần phẫu thuật, đề cao khả năng tự phục hồi của cơ thể, vì vậy hiện nay rất nhiều người tìm đến phương pháp này. 

Đông y cũng có nhiều phương pháp điều trị khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của người bệnh, bao gồm:

Xoa bóp

Chữa thoái hóa khớp bằng xoa bóp khá đơn giản, người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà. Đầu tiên, ngồi xuống ghế và duỗi thẳng lưng, tiếp theo người bệnh sử dụng hai tay của mình hoặc có thể nhờ người khác xoa bóp nhẹ nhàng tại vị trí bị đau.

Để tăng hiệu quả điều trị, có thể dùng rượu thuốc để xoa bóp. Hãy massage liên tục đến khi vị trí bị thoái hóa nóng lên, thời gian thực hiện thông thường khoảng 15 phút mỗi ngày để giảm các cơn đau do thoái hóa khớp gây ra.

Bấm huyệt

Bấm huyệt là phương pháp Đông y thường được áp dụng cho người bệnh bị thoái hóa khớp cấp tính. Ví dụ nếu người bệnh bị thoái hóa khớp gối, đầu tiên hãy nằm xuống giường và gập đầu gối.

Tiếp theo dùng ngón tay ấn vào phần bên dưới xương bánh chè rồi dùng tay day mạnh ở vị trí này khoảng 5 giây. Sau đó hãy ấn vào 2 đầu gối tầm 10 lần. Nếu kiên trì bấm huyệt mỗi ngày 3 lần, các cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Bấm huyệt điều trị thoái hóa khớp
Bấm huyệt chữa thoái hóa khớp

Trường hợp người bệnh bị thoái hóa khớp gối mãn tính, hãy ngồi xuống co gối cao lên. Dùng hai ngón tay bấm vào huyệt huyết hải nằm ở đầu của xương bánh chè khoảng 5cm. Sau đó bấm vào 2 điểm ở hai bên bánh chè rồi sử dụng 2 ngón tay đè chéo lên dây chằng nằm ở khớp xương dưới bánh chè. Cuối cùng đẩy từ dưới lên trên, hãy lặp lại động tác này 10 lần.

Châm cứu

Châm cứu cũng là một biện pháp điều trị thoái hóa khớp hiệu quả, tuy nhiên người bệnh không thể tự làm. Biện pháp này cần được thực hiện bởi các bác sĩ đông y có chuyên môn. Thông thường các huyệt để châm cứu sẽ là huyệt độc tỵ, âm lăng tuyền và hạc đỉnh. Thầy thuốc đông y sẽ sử dụng kim châm chuyên dụng để tiến hành châm cứu trên từng huyệt.

Dùng thuốc Đông y

Hiện nay, xu hướng sử dụng thuốc Đông y chữa bệnh thoái hóa khớp đang ngày càng gia tăng bởi độ an toàn và hiệu quả cao. Các bài thuốc đông y có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên điều trị thoái hóa khớp bằng cách tập trung giải quyết nguyên nhân tận gốc giúp thông kinh hoạt lạc, khí huyết vận hành thông suốt. Ngoài ra thuốc còn giúp bổ cân cơ trừ phong thấp tán hàn mang lại hiệu quả toàn diện.

Trong số những bài thuốc gia truyền uy tín hiện nay, Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc nổi bật nhất với công dụng điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa khớp. Trải qua hơn 150 năm tồn tại và phát triển, cho đến nay, bài thuốc đã được nhiều chuyên gia và người bệnh kiểm chứng, khuyên dùng.

Tham khảo bài thuốc điều trị thoái hóa khớp bằng thảo dược Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Đường – Đơn vị được Sở Y tế cấp phép hoạt động, là nhà thuốc nam gia truyền 5 đời, sở hữu bài thuốc điều trị Xương khớp Đỗ Minh hiệu quả, giúp đánh bay các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp,…

Hiện phương thuốc đang được gìn giữ và phát triển bởi lương y Đỗ Minh Tuấn –  GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc bám sát cơ chế trị bệnh của Y học cổ truyền đó là “Điều trị căn nguyên – Phục hồi toàn diện – Ngăn ngừa tái phát”.

Tuy nhiên, thay vì chữa trị riêng theo nhiều liệu trình khác nhau, các lương y dòng họ Đỗ đã nghiên cứu, kết hợp 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình để mang lại hiệu quả toàn diện cùng lúc, rút ngắn thời gian điều trị. Gồm:

  • Thuốc Đặc Trị Xương Khớp
  • Thuốc Bổ gan giải độc
  • Thuốc Hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc Kiện tỳ ích tràng

TÌM HIỂU NGAY: Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh – Tinh Hoa Y Học Cổ Truyền Từ Thế Kỷ XIX

Tuy nhiên, không phải tất cả người bệnh khi điều trị xương khớp tại nhà thuốc đều sử dụng đủ cả 4 bài thuốc trên. Dựa vào thể trạng, thể bệnh và độ tuổi của mỗi người mà y bác sĩ sẽ thêm bớt, bổ sung một vài phương thuốc cho phù hợp. Chẳng hạn như trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú sẽ hạn chế dùng bài thuốc ngâm rượu.

Đặc biệt, Xương Khớp Đỗ Minh nổi bật với bảng thành phần với hơn 50 vị thảo dược quý, có nguồn gốc dược liệu rõ ràng, được phối ngũ với nhau theo quy tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ. Với quy tắc này không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn độc tính của một số thảo dược mà còn phát huy tối đa được chất có lợi, tăng cường dược tính giúp tối ưu hoá hiệu quả tác động. 

Được biết, hơn 90% dược liệu có trong bài thuốc đều được thu hái từ hệ thống vườn trồng thảo dược sạch đạt chuẩn quy định Bộ Y tế do chính nhà thuốc xây dựng và phát triển tại 3 tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Số còn lại đội ngũ lương y sẽ thu mua trực tiếp từ người dân bản địa có kinh nghiệm đi rừng lâu năm.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chia sẻ của HÀNG NGÀN người bệnh về hiệu quả bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Ngoài ra, để giúp tối ưu hóa tác dụng, nhà thuốc còn triển khai hình thức hỗ trợ người bệnh sắc và cô đặc thuốc thành dạng cao. Quá trình cô đặc thuốc được thực hiện theo quy trình khép kín, chắt lọc và cô cao trong hơn 48h. Nhờ vậy, cao thuốc khi thu được có dạng đặc sánh mịn, vị ngọt, mùi thơm dễ thẩm thấu nhanh vào thành dạ dày, tăng cường hấp thụ dưỡng chất, phát huy hiệu quả tối ưu.  

Với nguồn dược liệu sạch, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nhà thuốc cũng cam kết 3 không: không chất bảo quản, không trộn tân dược, không tác dụng phụ. Ngay cả các đối tượng có thể trạng yếu, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già cả hay những người có bệnh lý nền về dạ dày, thận, gan cũng có thể an tâm sử dụng.

Cô Nguyễn Thị Bách dưới đây là một trong những trường hợp bệnh nhân điển hình đã điều trị khỏi bệnh thoái hóa khớp gối tại nhà thuốc. Cùng lắng nghe chi tiết câu chuyên của cô ở video sau:

Ngoài ra, rất nhiều người bệnh trên các diễn đàn cũng để lại phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc:

 

Vôi Hóa Cột Sống Nặng Mấy Cũng Bị “Hạ Gục” Với Bài Thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Bên cạnh đó, Xương khớp Đỗ Minh cũng được một số trang báo uy tín đưa tin:

Nếu bệnh nhân quan tâm đến bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh và mong muốn được điều trị khỏi thoái hóa khớp hãy liên hệ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây, đội ngũ chuyên gia nhà thuốc luôn sẵn sàng tư vấn và thăm khám MIỄN PHÍ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

TƯ VẤN MIỄN PHÍ – CAM KẾT BẢO MẬT THÔNG TIN

Lưu ý chữa bệnh thoái hóa khớp đúng cách

Để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị thoái hóa khớp, lương y Đỗ Minh Tuấn đã chia sẻ một số lưu ý quan trọng sau đây:

  • Tuân thủ hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị.
  • Cân bằng giữa vận động và nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức và hạn chế cử động mạnh để tránh đau khớp.
  • Duy trì cân nặng hợp lý để giảm áp lực và hạn chế tiến trình thoái hóa khớp.
  • Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng nhằm giảm đau, tăng độ linh hoạt và dẻo dai của các cơ quanh khớp.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bao gồm canxi và khoáng chất tốt cho xương khớp. Hạn chế thực phẩm giàu chất béo, rượu bia và các chất kích thích thần kinh.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp.
  • Sử dụng thực phẩm chức năng để kích thích sự phục hồi của sụn khớp, ức chế các enzyme phá hủy sụn và duy trì tính đàn hồi của khớp.

Bài viết trên cung cấp một tổng quan cẩn thận về phương pháp điều trị thoái hóa khớp. Hy vọng đây sẽ giúp bạn chọn được phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Nếu không có sự cải thiện, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để nhận được hướng dẫn điều trị hiệu quả hơn.

ĐỪNG ĐỂ BIẾN CHỨNG MỚI TÌM CÁCH CHỮA BỆNH

CLICK NGAY: Đỗ Minh Đường đầu tư vườn dược liệu sạch đảm bảo cho bệnh nhân xương khớp

GỢI Ý XEM THÊM

Cập nhật lúc: 2:26 PM , 14/07/2023

Tin liên quan

Biến Chứng Thoái Hóa Khớp Gối, Cách Điều Trị, Phòng Ngừa

Biến Chứng Thoái Hóa Khớp Gối, Cách Điều Trị, Phòng Ngừa

Biến chứng thoái hóa khớp gối gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Nếu tình trạng cơ xương khớp này không được...

Các Giai Đoạn Thoái Hóa Khớp Gối: Cách Nhận Biết Và Điều Trị

Việc nắm rõ các giai đoạn thoái hóa khớp gối giúp người bệnh có thêm nhiều thông tin cần thiết để xây dựng chế độ chăm sóc phù hợp với...

Cách Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Lá Lốt Đơn Giản, Hiệu Quả

Chữa đau khớp gối bằng lá lốt là một trong những biện pháp dân gian được nhiều người thực hiện. Bởi bài thuốc này giúp cải thiện những cơn đau...

Thoái Hóa Khớp Gối Có Nên Đi Bộ Không? Giải Đáp Cùng Chuyên Gia

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không là thắc mắc của nhiều người đang gặp tình trạng này. Thoái hóa khớp là bệnh lý thường gặp và cần...

bai-tap-thoai-hoa-khop-vai

Hướng Dẫn 4 Bài Tập Thoái Hóa Khớp Vai Tăng Cường Vận Động

Thoái hóa khớp vai là bệnh lý xương khớp khá phổ biến ở người cao tuổi và đang có xu hướng trẻ hóa. Bệnh gây đau, cứng khớp vai, gây...

cau-tao-khop-co-tay

Thoái Hóa Khớp Cổ Tay: Triệu Chứng Và Cách Phòng Ngừa

Thoái hóa khớp cổ tay là bệnh lý khá phổ biến, xảy ra khi sụn khớp cổ tay bị hao mòn, ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong ổ...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *