Bệnh Á Sừng Ở Chân: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả

Á sừng ở chân là một dạng viêm da cơ địa, thường xuất hiện phổ biến và nghiêm trọng hơn vào mùa đông. Bệnh gây nên tình trạng khô da, nứt nẻ, bong tróc, chảy máu khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn và khó khăn trong đi lại, sinh hoạt. Để điều trị và phòng tránh tốt nhất căn bệnh dai dẳng này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về nguyên nhân, triệu chứng và các phác đồ điều trị tốt nhất.

Bệnh á sừng ở chân là gì? Có nguy hiểm không?

Á sừng ở chân là một thể thường gặp của bệnh á sừng. Trong đó, các triệu chứng bong tróc, khô ngứa, nứt nẻ da thường xảy ra ở vị trí bàn, gót và các ngón chân. Nếu nặng hơn, người bệnh có thể gặp tình trạng chảy máu, đau đớn, sưng đỏ, phù nề.

Bệnh có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Á sừng thường phổ biến và nặng hơn vào mùa đông, lúc thời tiết lạnh, khô hanh. Căn bệnh này thường xảy ra dai dẳng và dễ tái phát, đặc biệt là khi tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa, xà phòng, mỹ phẩm….

Hình ảnh bệnh á sừng ở chân
Hình ảnh bệnh á sừng ở chân

Á sừng ở chân có nguy hiểm không? – Theo các bác sĩ chuyên khoa, đây không phải là bệnh lý nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm và đúng cách, người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ biến chứng như:

  • Tổn thương lan tỏa: Tình trạng bong sừng, nứt nẻ có thể lan rộng ra các bộ phận lân cận với bàn chân hoặc thậm chí là toàn cơ thể nếu không được kiểm soát kịp thời.
  • Nhiễm trùng: Nhiễm trùng da có thể xảy ra nếu người bệnh không biết cách chăm sóc và vệ sinh vùng da bị tổn thương đúng cách. Thậm chí, người bệnh có thể bị nhiễm trùng máu nếu vi khuẩn từ ổ nhiễm trùng ở da đi vào máu. Khi đó, việc điều trị sẽ khó khăn hơn, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.
  • Mất thẩm mỹ: Tình trạng nứt nẻ ở chân có thể khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin, mặc cảm, ngại giao tiếp.

Bệnh á sừng ở chân khá phổ biến ở nước ta, đặc biệt là ở các khu vực có điều kiện kinh tế còn hạn chế, ô nhiễm môi trường sinh hoạt. Theo các chuyên gia, để phòng ngừa và điều trị á sừng tốt nhất, người bệnh nên chủ động theo dõi sức khỏe của bản thân, phát hiện sớm các triệu chứng và điều trị đúng cách ngay từ ban đầu.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh á sừng ở chân

Á sừng ở chân khá phổ biến và rất dễ nhận biết. Người bệnh có thể nhận biết và phân biệt bệnh với một số chứng da liễu khác như viêm da dị ứng, tổ đỉa, vảy nến… dựa vào các triệu chứng dưới đây:

  • Da khô: Đây là một trong những biểu hiện đầu tiên khi bệnh mới khởi phát. Bạn có thể cảm nhận rõ ràng bằng cách sờ vào da chân sẽ thấy khô ráp, sần sùi hơn các vùng da khác. Tình trạng này sẽ rõ ràng hơn ở đầu các ngón chân, gan bàn chân, rìa bàn chân.
  • Bong từng mảnh da: Tình trạng khô da kéo dài sẽ tạo thành các mảng sừng hóa, da thừa. Lớp sừng này khi bong tróc sẽ tạo ra các vảy màu trắng, xù xì.
  • Ngứa ngáy: Cảm giác khó chịu, ngứa ngáy vì lớp sùng liên tục hình thành và bong tróc khiến người bệnh liên tục muốn gãi. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng da.
Á sừng gây bong tróc da và ngứa ngáy ở chân
Á sừng gây bong tróc da và ngứa ngáy ở chân
  • Nứt nẻ, chảy máu: Da dễ bị rách toác ra, rớm máu, nứt sâu, đặc biệt là khi trời lạnh. Nếu như người bệnh hay gãi, chà xát vào phần da bị á sừng có thể gây chảy máu và khiến các vết nứt lan rộng tới các vùng xung quanh.
  • Mụn nước: Một số trường hợp, bề mặt da có khả năng xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti, gây ngứa ngáy. Tình trạng này là do các vi khuẩn đã xâm nhập vào da và phát triển trên đó.
  • Mệt mỏi, mất ngủ: Ngứa ngáy về đêm có thể khiến người bệnh thường xuyên mất ngủ, gây mệt mỏi kéo dài.

ĐỂ LẠI THÔNG TIN – DA LIỄU TƯ VẤN CÁCH CHỮA KHỎI Á SỪNG

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan

- Thạc sĩ, bác sĩ

- Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

- 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh

Triệu chứng của bạn?

Nguyên nhân gây bệnh á sừng bàn chân, gót chân

Các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây nên bệnh á sừng ở chân. Tuy nhiên, một số yếu tố dưới đây có thể nguyên nhân khiến á sừng bùng phát hoặc nặng hơn ở chân:

  • Di truyền: 50% đứa trẻ sinh ra có khả năng bị á sừng nếu cha mẹ chúng có tiền sử mắc bệnh. Tỷ lệ này có thể giảm xuống nếu chỉ có cha hoặc mẹ từng mắc bệnh.
  • Thời tiết: Nhiệt độ lạnh, độ ẩm thấp là điều kiện thuận lợi gây để bệnh á sừng hình thành.
  • Tiếp xúc hóa chất: bao gồm chất tẩy rửa, hóa chất độc hại, xà phòng, mỹ phẩm….
  • Dị nguyên: thực phẩm, bụi bẩn, nấm mốc, lông động vật, phấn hoa, nguồn nước, đất bẩn…
  • Thiết hụt dinh dưỡng: Á sừng thường liên quan đến các dưỡng chất thiết yếu của da như vitamin A, C, D, E, B…
  • Thay đổi nội tiết: dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh…cũng góp phần làm tăng nguy cơ bị á sừng.
Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị á sừng ở chân cao hơn
Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị á sừng ở chân cao hơn
  • Dùng thuốc: Một số loại thuốc có thể làm suy giảm khả năng bảo vệ và đề kháng của da.
  • Vệ sinh kém: Vùng da chân thường xuyên tiếp xúc với các môi trường bẩn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày có thể gây nguy cơ bị á sừng.

Bệnh á sừng ở chân có lây không? Có chữa khỏi được không?

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, á sừng ở chân chủ yếu liên quan đến các yếu tố cơ địa, di truyền và môi trường. Đây không phải là bệnh truyền nhiễm, không do vi khuẩn và virus nên không có khả năng lây nhiễm từ người sang người. Kể cả khi tiếp xúc gián tiếp do dùng chung quần áo, vật dụng cá nhân… với người bệnh thì cũng không có khả năng lây nhiễm.

Mặc dù không lây nhiễm nhưng á sừng ở chân có tính lan rộng sang các vùng da khác nếu không được điều trị và kiểm soát kịp thời. Trả lời cho câu hỏi á sừng ở chân có chữa khỏi được không, bác sĩ Tuyết Lan cho biết: “Hiện nay, hầu hết các phương pháp chữa á sừng đều tập trung cải thiện triệu chứng và ngừa bệnh tái phát. Việc điều trị dứt điểm bệnh gặp nhiều khó khăn do khả năng tái phát cao nếu gặp xúc tác phù hợp. Tuy nhiên, á sừng ở chân có thể chữa khỏi được nếu người bệnh phát hiện và điều trị sớm, đúng phương pháp và thực hiện các biện pháp phòng tránh thích hợp.”

CHỮA ĐỦ CÁCH KHÔNG KHỎI Á SỪNG?

ĐỂ LẠI THÔNG TIN NHẬN TƯ VẤN GIẢI PHÁP TRỊ BỆNH MIỄN PHÍ!

Cách chữa bệnh á sừng ở chân như thế nào?

Việc điều trị á sừng ở chân cần phụ thuộc vào nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng của bệnh và thể trạng người mắc phải. Hiện nay có nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị á sừng ở chân, trong đó có thể kể đến 3 phương pháp sau:

Cách chữa á sừng ở chân bằng mẹo dân gian

Mẹo dân gian dùng các nguyên liệu, dược phẩm tự nhiên để trị bệnh, cách làm đơn giản và cho hiệu quả điều trị cao. Tuy nhiên phương pháp dân gian chỉ áp dụng với những trường hợp á sừng nhẹ, cấp tính. Các bài thuốc có thể tham khảo gồm:

Chữa á sừng bằng lá chè xanh

Lá chè xanh có nhiều công dụng khác nhau, đây là dược liệu có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cao, có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm và làm dịu vùng da bị tổn thương.

Ngoài ra, lá chè xanh còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo da, loại bỏ tế bào chết, tránh da bong tróc, sần sùi. Nếu dùng nguyên liệu này đúng cách, có thể tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa nguy cơ bội nhiễm khi da bị á sừng.

Cách thực hiện: 

  • Người bệnh chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh, rửa sạch với nước muối loãng để loại bỏ tạp chất và vi khuẩn.
  • Sau đó dùng tay vò nhẹ, cho vào ấm đun sôi cùng 2 lít nước trong khoảng 10 phút.
  • Bạn cho nước ra chậu, chờ nguội và ngâm rửa vùng da chân bị á sừng trong 30 phút. Đồng thời kết hợp bã chè chà nhẹ lên vùng da này.

Lá trầu không 

Trầu không là loại thảo dược lành tính, được dùng để trị nhiều chứng bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh lý ngoài da như á sừng. Lá trầu không có chứa thành phần thải độc, chống viêm, tiêu sưng và giảm đau tốt. 

Lá trầu không 
Lá trầu không

Bên cạnh đó, các hoạt chất như: Vitamin, axit amin, tanin, chavicol, eugenol,… trong lá mang đến nhiều lợi ích cho da, giúp các vết thương trên da mau lành. Người bệnh nên áp dụng cách này khi bị á sừng ở chân để loại bỏ các tế bào chết, tránh tình trạng bong tróc, khô ráp khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 5 – 7 lá trầu không, mang rửa sạch trong nước muối loãng, vò nhẹ.
  • Sau đó, đun sôi khoảng 2.5 lít nước rồi cho lá vào, đun thêm 5 phút.
  • Cho nước ra chậu, để nguội và ngâm rửa vùng da bị bệnh, có thể dùng bã lá trầu để chà nhẹ lên da.

XEM THÊM: Bài thuốc thảo dược bí truyền chữa á sừng giúp hàng nghìn người khỏi bệnh

Trị á sừng ở chân bằng cây vòi voi

Từ lâu vòi voi đã được biết đến là loại thảo dược dùng để điều trị các bệnh lý ngoài da. Theo y học cổ truyền, loại cây này có tính mát, vị đắng nhẹ và hơi the, có tác dụng giảm sưng viêm, giải độc, diệt khuẩn hiệu quả. Vì vậy người bị á sừng nên dùng cây vòi voi để đẩy lùi các triệu chứng của bệnh. Một điều lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng thảo dược này ngoài da, không được uống vì có thể gây ung thư.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị cây vòi voi, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng, sau đó giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh, để khoảng 20 phút, bạn rửa lại với nước ấm.
  • Người bệnh á sừng nên áp dụng 1 – 2 lần trong tuần.

Dùng cây lược vàng chữa bệnh

Lược vàng là một loại thảo dược quý, có thể chữa được nhiều bệnh lý khác nhau. Nguyên liệu này có chứa vitamin C, chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm, giảm ngứa, chống khô da và làm dịu vết thương nhanh chóng. Người bệnh á sừng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cây lược vàng mà không lo về tác dụng phụ.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 5 lá lược vàng, rửa sạch, sau đó cho vào đun sôi cùng 5 lít nước trong 10 phút.
  • Người bệnh cho nước ra tô, chia thành 3 lần uống và dùng trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Dầu dừa có tác dụng trị bệnh á sừng ở chân

Dầu dừa được biết đến là nguyên liệu làm đẹp cho chị em phụ nữ. Trong dầu dừa có chứa thành phần dưỡng chất, axit béo, vitamin đặc biệt tốt cho da. Vì vậy mà nhiều người dùng nguyên liệu này để trị bệnh á sừng.

Tác dụng của dầu dừa là cấp ẩm cho da, giúp da mềm mại, tránh bong tróc, giảm đau rát, ngứa ngáy. Đồng thời tính sát khuẩn, kháng viêm của nó còn giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng.

Dầu dừa có tác dụng trị bệnh á sừng ở chân
Dầu dừa có tác dụng trị bệnh á sừng ở chân

Cách thực hiện:

  • Người bệnh dùng nước ấm để vệ sinh vùng da tổn thương, sau đó thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da này.
  • Bạn nên massage nhẹ nhàng trong 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Các bài thuốc dân gian chữa á sừng có ưu điểm an toàn, lành tính và khá rẻ tiền. Tuy nhiên, do dược tính thấp nên các bài thuốc này chỉ được khuyến cáo sử dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, cấp tính với mục đích hỗ trợ, cải thiện triệu chứng, không thể điều trị bệnh lâu dài. Trong trường hợp áp dụng từ 1 tuần trở lên không thấy triệu chứng tiến triển, bệnh nhân cần được thăm khám và điều trị bằng phương pháp y khoa chính thống.

Thuốc chữa á sừng ở chân

Sử dụng thuốc tân dược chữa á sừng ở chân là giải pháp được nhiều bệnh nhân sử dụng do tính tiện lợi và cho hiệu quả nhanh.

Tùy thuộc vào nguyên nhân và triệu chứng của bệnh, các bác sĩ da liễu có thể chỉ định một số loại thuốc như:

Thuốc bôi ngoài da

Có tác dụng giảm viêm nhiễm ngoài da, giảm ngứa, giảm sưng nề, bong tróc, nứt nẻ

  • Thuốc chứa Acid salicylic: Dibetalic
  • Thuốc bôi chứa corticoid: Gentrisone, Fucicort, Clobetason…. 
  • Mỡ bôi chống nấm: Nizoral, Griseofulvin hoặc các dẫn xuất Imidazol khác… dùng khi có nhiễm nấm
  • Thuốc ức chế miễn dịch

Thuốc uống

  • Thuốc kháng sinh, chống nấm 
  • kháng histamin H1: Fexofenadine, Telfast, Loratadin, Cetirizin… 
  • Corticoid: Dùng liều trung bình từ 5 – 10 ngày
  • Vitamin tổng hợp: Vitamin A, C, B, E….
Cần cẩn thận với các loại thuốc bôi Corticoid vì có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm
Cần cẩn thận với các loại thuốc bôi Corticoid vì có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm

Các loại thuốc tân dược cho hiệu quả cải thiện triệu chứng nhanh chóng, tuy nhiên chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe nếu dùng sai cách. Vì vậy, khi sử dụng thuốc tây y điều trị á sừng ở chân, người bệnh cần lưu ý:

  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý thêm liều hoặc tự ý thay đổi loại thuốc.
  • Không tự ý ngừng thuốc khi các triệu chứng mới thuyên giảm mà chưa khỏi hẳn
  • Không lạm dụng dùng kéo dài hoặc tăng liều lượng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. 
  • Các thuốc bôi ngoài da cũng có thể gây ra một số triệu chứng như khi dùng toàn thân như: đau dạ dày, suy thận, tăng huyết áp, suy gan…
  • Trường hợp da bị chảy mủ, bong tróc mảng lớn hoặc tình trạng bệnh có xu hướng xấu đi sau hai tuần điều trị thì người bệnh nên đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị hợp lý.

Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

Để loại bỏ triệt để tình trạng á sừng, người bệnh cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế khi có các biểu hiện bất thường. Điều này giúp bạn được phát hiện bệnh kịp thời và có biện pháp xử lý phù hợp nhất. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo nếu đang bị á sừng ở chân.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc

Đây là đơn vị khám chữa bệnh theo Y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam, được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Khi đến đây, bạn được các chuyên gia, y bác sĩ giỏi của Trung tâm tận tình đón tiếp, thăm khám và điều trị như: Thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Nhuần, Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Bác sĩ CKII Trần Thị Hương Lan, Lương y Trần Mạnh Xuyên,…

Thuốc Dân tộc có nguồn dược liệu sạch, được chuẩn hóa, toàn bộ các khâu từ nuôi trồng cho đến thu hoạch và điều chế đều đạt chuẩn GACP – WHO, vì vậy người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm. Nếu đang gặp các vấn đề với bệnh á sừng ở chân, bạn có thể đến địa chỉ:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Quận Thanh Xuân – SĐT: 024 7109 6699.
  • Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận – SĐT: 028 7109 6699.

Viện Da liễu Hà Nội Sài Gòn

Viện Da liễu Hà Nội Sài Gòn trước đây có tên là Trung tâm Đông Y Việt Nam, là đơn vị chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện, kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ hiện đại. Bệnh viện chuyên điều trị các chứng bệnh như: Mề đay mẩn ngứa, Viêm nang lông, Viêm da cơ địa, Chàm – Tổ đỉa – Eczema, Vảy nến, Á sừng,…

Thế mạnh của Viện là sử dụng thảo dược hoàn toàn tự nhiên, an toàn, lành tính và mang đến hiệu quả cao trong quá trình chữa bệnh. Đội ngũ bác sĩ của Viện Da liễu Hà Nội Sài Gòn cũng được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao như: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn,….

Địa chỉ của viện cho người bệnh á sừng ở chân tham khảo là: 123 Hoàng Ngân – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.

Viện Da liễu Hà Nội Sài Gòn

Viện Da liễu Hà Nội Sài Gòn

Bệnh viện Da liễu Trung ương

Bệnh viện Da liễu Trung ương là đơn vị y tế chuyên khoa đầu ngành về Da liễu. Với gần 70 năm hình thành và phát triển,  bệnh viện đã xây dựng được niềm tin, uy tín đối với người dân trên cả nước. 

Bệnh viện Da liễu Trung ương có chức năng Nghiên cứu mô hình bệnh tật, phương pháp điều trị, chẩn đoán, phục hồi chức năng nhằm mang đến cho người bệnh hiệu quả điều trị cao nhất. Tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho bệnh nhân gặp tất cả các vấn đề về Da liễu, trong đó có á sừng.

Địa chỉ bệnh viện: Số 15A Phương Mai – Quận Đống Đa – Hà Nội.

Khoa Da liễu – Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị y tế đầu tiên của cả nước được Bộ y tế công nhận là Bệnh viện Đa khoa, bởi vậy được nhiều người bệnh trên khắp toàn quốc tìm đến khám và điều trị. Khoa Da liễu của bệnh viện gắn với lịch sử bộ môn Da liễu của Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Da liễu Trung ương. 

Các lĩnh vực hoạt động chuyên môn của khoa bao gồm: Viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa, thủy đậu, mề đay, viêm bì cơ, lupus ban đỏ, á sừng, các bệnh lây qua đường tình dục,…

Người bị á sừng ở chân có thể đến đây khám và điều trị vào các ngày từ Thứ 2 đến thứ 7. Vì bệnh viện có rất đông bệnh nhân nên bạn cần sắp xếp đến sớm để tránh mất thời gian chờ đợi.

Địa chỉ của khoa Da liễu- Bệnh viện Bạch Mai tại: Tầng 4 tòa P – 78 Giải Phóng – Quận Đống Đa – Hà Nội.

Các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa bệnh á sừng

Để nâng cao hiệu quả điều trị và phòng ngừa á sừng tái phát, người bệnh cần xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý theo các hướng dẫn sau:

  • Không được bóc vảy da, chà xát kỳ cọ quá mạnh bằng vật dụng cứng, thô ráp, vì có thể gây tổn thương da, tạo điều kiện cho viêm nhiễm phát triển.
  • Hạn chế tiếp xúc với nước. Không ngâm chân trong nước qua lâu, không sử dụng nước quá nóng, nước muối, nước bẩn để ngâm rửa chân.
  • Thường xuyên giữ ẩm da chân bằng các loại kem thoa chuyên dụng hoặc các biện pháp tự nhiên.
  • Vệ sinh da chân sạch sẽ, đúng cách. Sử dụng xà phòng diệt khuẩn để rửa chân và thường xuyên tẩy tế bào chết.
Bôi kem dưỡng ẩm để hạn chế nguy cơ bệnh á sừng ở chân
Bôi kem dưỡng ẩm để hạn chế nguy cơ bệnh á sừng ở chân
  • Lựa chọn giày dép có chất liệu thoáng mát, vừa kích cỡ.
  • Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất độc hại như xăng dầu, chất tẩy rửa, xà phòng, mỹ phẩm…. Nếu người bệnh làm việc trong môi trường hóa chất độc hại thì nên mang ủng cao su, găng tay, đeo khẩu trang và sử dụng đồ bảo hộ lao động khác.
  • Tăng cường sử dụng rau xanh, trái cây trong chế độ ăn uống để bổ sung các loại vitamin và khoáng chất, tăng cường sức khỏe của da. Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, đậu phộng, thịt bò, thịt gà,… và các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê…
  • Điều trị triệt để các bệnh về da khác.

Á sừng ở chân là một tình trạng viêm da cơ địa phổ biến và lành tính. Tuy nhiên, không vì vậy mà mọi người chủ quan với căn bệnh này. Bởi nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng khôn lường, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và khả năng đi lại của người bệnh. Áp dụng các biện pháp điều trị hợp lý là cách bảo vệ bản thân tốt nhất. Bạn đọc có thể tham khảo thêm địa chỉ thăm khám, điều trị sau đây để có biện pháp xử lý bệnh sớm và phù hợp.

ĐỪNG BỎ LỠ THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH

XEM THÊM: Bài thuốc Nam đệ nhất “đánh bay” bệnh á sừng từ gốc

DÀNH CHO BẠN

Cập nhật lúc: 9:29 AM , 05/01/2024

Tin liên quan

Á Sừng Bàn Tay, Ngón Tay: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Tốt Nhất

Á sừng bàn tay là chứng bệnh da liễu phổ biến với triệu chứng điển hình như khô, ngứa, nứt nẻ, bong vảy ở lòng bàn tay, khuỷu tay và...

Bệnh á sừng kiêng ăn gì? Nên ăn gì để nhanh khỏi?

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị, việc thay đổi lối sống và xây dựng chế độ ăn uống khoa học có vai trò quan trọng, ảnh...

Á sừng là căn bệnh ngoài da phổ phiến

[BẬT MÍ] Cách Chữa Bệnh Á Sừng Triệt Để, An Toàn Nhất

Bệnh viêm da cơ địa dị ứng, hay bệnh á sừng, là một loại bệnh da phổ biến. Nó thường xuất hiện dưới dạng nứt nẻ trên ngón tay và...

Chăm sóc da đúng cách để ngăn ngừa bệnh tái phát

Bệnh Á Sừng: Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Nhận Biết

Bệnh á là tình trạng da nứt nẻ, bong tróc, thậm chí chảy máu, có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Các triệu chứng bệnh có thể nghiêm trọng...

Lá khế là bài thuốc dân gian có thể giảm mẩn đỏ sốt

Top 13 Cách Chữa Á Sừng Bằng Bài Thuốc Dân Gian

Á sừng là một bệnh lý da liễu phổ biến, gây khó chịu và mất thẩm mỹ cho người bệnh. Ngày nay, bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *