Cách Chữa Mộng Tinh An Toàn, Hiệu Quả Tại Nhà

Bị mộng tinh không chỉ khiến phái mạnh tự ti mà còn ảnh hưởng xấu đến bộ phận sinh dục. Thế nhưng, nam giới thường có tâm lý xấu hổ và ngại đến các cơ sở y tế thăm khám khi không may gặp phải tình trạng này. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc những cách chữa mộng tinh tại nhà đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí giúp sớm thoát khỏi nỗi lo về “giấc mơ ướt”.

Mộng tinh là gì?

Mộng tinh là hiện tượng tinh dịch xuất ra khi nam giới đang ngủ mà không có bất kỳ thích thích nào bằng tay hay thủ dâm. Tình trạng này bắt đầu xuất hiện ở các bé trai vào độ tuổi thiếu niên (từ khoảng 9 đến 19 tuổi) và đôi khi xuất hiện cả ở người trưởng thành.

Theo các chuyên gia, đây là hoạt động sinh lý bình thường ở phái mạnh và là dấu hiệu cho thấy sinh lý khỏe mạnh.

Nguyên nhân gây mộng tinh

Nguyên nhân gây ra hiện tượng mộng tinh chưa được xác định rõ ràng nhưng có một vài giả thuyết cho rằng mộng tinh xuất phát từ:

  • Những giấc mơ khiêu dâm: Khi ngủ nếu bạn mơ thấy các hoạt động tình dục thì có thể dẫn đến mộng tinh.
  • Tăng nồng độ testosterone: Đây là hormone sinh dục ở nam giới, tăng cao khi bước vào tuổi dậy thì dễ dẫn đến hiện tượng mộng tinh.
  • Kích thích bộ phận sinh dục: Sự cọ xát bộ phận sinh dục với quần áo, ga trải giường hoặc nằm sấp khi ngủ có thể gây ra kích thích tình dục ngoài ý muốn. Điều này góp phần tăng khả năng xảy ra mộng tinh.
Mộng tinh là hiện tượng tinh dịch xuất ra khi nam giới đang ngủ
Mộng tinh là hiện tượng tinh dịch xuất ra khi nam giới đang ngủ

Các cách chữa mộng tinh an toàn tại nhà

Nếu bạn đang gặp tình trạng mộng tinh nhưng không muốn đến cơ sở y tế thăm khám vì tâm lý xấu hổ thì bỏ túi ngay các cách chữa mộng tinh tại nhà an toàn, đơn giản sau:

Chữa bằng mẹo dân gian

Trong dân gian có khá nhiều cách chữa mộng tinh nhanh chóng dành cho nam giới từ thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính. Một vài mẹo phổ biến bạn có thể tham khảo và áp dụng để cải thiện mộng tinh phải kể đến như: 

  • Dùng trà xô thơm: Trà xô thơm là loại thức uống hỗ trợ chữa trị chứng mộng tinh và hiện tượng di tinh vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch lá xô thơm rồi cho vào bình thủy tinh chứa nước đã được đun sôi, ngâm trong 7 phút. Sau đó, lọc bã của trà rồi thêm chanh hoặc mật ong tùy theo khẩu vị rồi uống mỗi ngày. Tuy nhiên, nam giới không nên quá lạm dụng loại trà này bởi nó có thể làm mất cân bằng nội tiết tố. 
  • Thảo linh lăng kết hợp mật ong: Chuẩn bị bột thảo linh lăng, mang trộn đều mật ong theo tỷ lệ cân đối đảm bảo hỗn hợp dễ nặn thành viên nhất. Sau đó, vo hỗn hợp thành từng viên nhỏ, uống mỗi ngày vừa hạn chế mộng tinh vừa tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới hiệu quả. 
  • Cách chữa mộng tinh bằng nước cốt lá hẹ: Rửa sạch lá hẹ tươi, mang đi xay nhuyễn, chắt lấy nước hoặc ép nước uống trực tiếp hàng ngày. Sử dụng đều đặn không chỉ giúp điều hòa nội tiết tố nam mà còn hạn chế mộng tinh ban đêm rất hữu hiệu. 
  • Sử dụng đinh lăng chữa mộng tinh: Trong Đông y, đinh lăng là thảo dược quan trọng giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe sinh lý và hỗ trợ điều trị mộng tinh rất tốt. Bạn chỉ cần rửa sạch rễ cây đinh lăng lâu năm, thái nhỏ, phơi khô rồi xay thành dạng bột mịn. Mỗi lần sử dụng, lấy khoảng 0.5- 1g trộn cùng mật ong sao cho hỗn hợp có thể vo được thành viên nhỏ, ngày uống 2 viên.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Triệu chứng YẾU SINH LÝ bạn đang gặp phải

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Một trong những cách chữa mộng tinh dễ thực hiện nhất tại nhà chính là thay đổi thói quen sinh hoạt. Bạn có thể cải thiện mộng tinh bằng các cách sau: 

  • Ngâm mình/ tắm bằng nước ấm trước khi ngủ: Nam giới không muốn bị mộng tinh hãy tắm bằng nước ấm hoặc ngâm bồn tùy sở thích. Nhiệt độ ấm của nước giúp kích thích quá trình lưu thông máu của cơ thể diễn ra trơn tru hơn. Đồng thời, làm giãn mạch máu và thư giãn toàn thân, nâng cao chất lượng giấc ngủ. 
  • Dùng tinh dầu tự nhiên: Một số loại tinh dầu thảo mộc như tinh dầu hoa cúc, hoa oải hương, đàn hương, xô thơm Clary,… giúp cải thiện tinh thần, đánh bay mệt mỏi. Cơ thể và đầu óc thư giãn tạo nên giấc ngủ ngon sẽ hỗ trợ đẩy lùi chứng mông tinh. 
  • Tạo thói quan tình dục lành mạnh: Nam giới nên chủ động chia sẻ với vợ/bạn gái của mình để duy trì tần suất tình dục đều đặn nhất có thể. Trường hợp bất khả kháng, nam giới có thể thủ dâm nhưng cần chú ý thực hiện đúng cách và không quá lạm dụng. 
  • Hạn chế kích thích tình dục: Đây là một trong những cách chữa mộng tinh mà ít ai chú ý đến. Theo đó, nam giới cần hạn chế tối đa kích thích tình dục, nhất là trước khi đi ngủ để giảm suy nghĩ về “chuyện ấy”. 
  • Nằm ngủ khi ngủ: Tư thế nằm ngủ này giúp giảm nguy cơ mộng tinh tương đối tốt. Ngoài ra, nam giới cũng nên hạn chế mặc đồ bó sát tạo kích thích lên dương vật khi ngủ. 
  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh: Để cải thiện mộng tinh, nam giới nên hạn chế đồ ăn cay nóng, giàu chất béo, nhiều chất kích thích. Đồng thời, uống đủ nước và vận động vừa sức giúp giải phóng năng lượng và nâng cao chất lượng đời sống tinh thần.

Chữa bằng Tây y

Trường hợp mộng tinh kéo dài kèm những biểu hiện sức khỏe sinh lý ảnh hưởng nghiêm trọng, bạn không thể áp dụng 2 cách điều trị mộng tinh ở nam giới kể trên. Thay vào đó, hãy đến thăm khám nam khoa tại các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ lên phác đồ chữa bệnh phù hợp nhất.

Sử dụng thuốc Tây y điều trị phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ
Sử dụng thuốc Tây y điều trị phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh cùng các triệu chứng đi kèm, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc phù hợp thuộc nhóm sau:

  • Nhóm thuốc ức chế sinh dục nam.
  • Các loại thuốc kháng viêm.
  • Những loại thuốc hỗ trợ, chống trầm cảm, lo âu.

Lưu ý, sử dụng thuốc Tây y chữa mộng tinh, nam giới phải tuân thủ đúng liều lượng khuyến cáo, không tự ý tăng, giảm hoặc ngừng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép. Ngoài ra, đa số thuốc Tây y được bào chế bằng hóa dược nên nếu quá lạm dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến các cơ quan khác như gan, thận,… và làm tình trạng mộng tinh nặng hơn.

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa

Có thể thấy, các cách chữa mộng tinh tại nhà kể trên khá đơn giản nhưng đa số những cách này chỉ mang tính hỗ trợ, không thể điều trị dứt điểm. Nếu nam giới bị mộng tinh tần suất quá nhiều kèm biểu hiện báo động sức khỏe sinh lý suy giảm như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, đau rát “cậu nhỏ”,… thì phải đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám chuyên nam khoa để có thể xử lý kịp thời.

Ngoài ra, khi điều trị mộng tinh bằng những cách trên, người bệnh cần kiên trì, nhẫn nại bởi thời gian cải thiện sẽ lâu dài. Đồng thời, xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, kết hợp ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hạn chế thực phẩm gây hại cho sức khỏe, kích thích tình dục trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Đặc biệt, nam giới không được vì xấu hổ mà tự ý tìm mua thuốc trên mạng khi chưa thăm khám hoặc không có chỉ định từ bác sĩ. Tiền mất tật mang, thuốc giả, thuốc nhái, không đúng bệnh không chỉ khiến tình trạng mộng tinh trở nặng mà còn có nguy cơ yếu sinh lý.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách chữa mộng tinh cho nam giới tại nhà an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, những cách điều trị này chỉ dành cho người mộng tinh cấp độ nhẹ, không kèm biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe, bạn nên quan sát thật kỹ tình trạng của bản thân để chọn biện pháp phù hợp nhất.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 11:31 AM , 03/11/2023

Tin liên quan

Mộng Tinh - Đâu Là Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Phù Hợp?

Mộng Tinh: Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Phù Hợp

Hiện tượng mộng tinh ở nam giới thường bắt đầu xuất hiện vào độ tuổi dậy thì, khi hormone tăng cao và tình dục trở nên quan trọng trong quá...

TOP 5 cách chữa mông tinh tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Khắc phục mộng tinh tại nhà an toàn và hiệu quả là điều mà nhiều nam giới, đặc biệt là trong độ tuổi thanh thiếu niên, mong muốn. Vậy liệu...

Mộng Tinh Kiêng Gì Ăn Gì Tốt Cho Nam Giới? [ĐỪNG BỎ QUA]

Mộng tinh kiêng gì ăn gì để tốt cho sức khỏe, hỗ trợ trị bệnh là vấn đề được nhiều quý ông quan tâm. Bởi bệnh lý nam khoa này...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *