Hướng Dẫn Cách Trị Tinh Trùng Vón Cục Bằng Thuốc Tây Và Mẹo

Tình trạng tinh trùng vón cục nếu để trì hoãn kéo dài, không trị dứt điểm có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường, các quý ông nên đi khám để được bác sĩ tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp. Dưới đây là một số cách trị tinh trùng vón cục được nhiều người áp dụng và phản hồi tốt, các bạn có thể tham khảo.

Một số cách trị tinh trùng vón cục phổ biến nhất hiện nay 

Nhìn chung, tinh trùng vón cục là tình trạng không bình thường, cảnh báo chất lượng tinh trùng có vấn đề và các bệnh lý nam khoa nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Để điều trị có nhiều cách như dùng thuốc Tây, mẹo dân gian, thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt…

Cách điều trị bằng mẹo dân gian

Các bài thuốc trị tinh trùng vón cục bằng mẹo dân gian tại nhà chỉ phù hợp áp dụng với bệnh thể nhẹ. Một số mẹo dân gian phổ biến từ nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính với người sử dụng đang được nhiều nam giới tin dùng để cải thiện chất lượng tinh trùng gồm có:

Sử dụng nước gừng chữa bệnh
Sử dụng nước gừng chữa bệnh

Sử dụng nước gừng

Gừng có tính ấm, trong trường hợp này mang đến tác dụng chính là lưu thông máu đến dương vật giúp “cuộc yêu” thăng hoa. Đồng thời cải thiện tình trạng tinh trùng yếu, tinh trùng vón cục hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nam giới cần chuẩn bị khoảng 100g gừng tươi và 1 lít nước.
  • Gừng tươi đem rửa sạch đất cát, sau đó cạo vỏ và đập dập.
  • Cho gừng vào đun sôi với 1 lít nước trong khoảng 15 phút.
  • Để nước nguội bớt rồi uống trực tiếp, nên chia nhỏ ra uống hết trong ngày sẽ đạt hiệu quả cao.

Lưu ý: Do gừng có tính nóng nên mẹo này không phù hợp áp dụng với những quý ông đang mắc các bệnh lý như tim mạch, cao huyết áp hoặc bị trĩ…

Bài thuốc từ tỏi

Mẹo dân gian chữa tinh trùng vón cục từ tỏi đang là phương pháp điều trị tại nhà được các quý ông tin tưởng áp dụng hàng đầu. Trong tỏi chứa nhiều vitamin và là chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng hỗ trợ điều trị rất tốt tình trạng viêm nhiễm nam khoa. Nhờ đó cải thiện chất lượng “tinh binh” cũng như tăng số lượng tinh trùng và ham muốn tình dục cho phái mạnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Các bạn chuẩn bị khoảng 200g tép tỏi tươi và 1 lít rượu gạo để làm rượu tỏi.
  • Tỏi sau khi bóc vỏ, làm sạch đem ngâm với 1 lít rượu.
  • Sau thời gian ngâm khoảng 3 tháng có thể lấy ra dùng, mỗi ngày quý ông chỉ nên uống khoảng 20ml.
  • Kiên trì sau khoảng 3 – 6 tháng sẽ thấy các vấn đề sinh lý cải thiện đáng kể.

Dùng lá sen

Theo các tài liệu ghi lại, lá sen mang đến tác dụng tăng ham muốn tình dục, chữa rối loạn cương dương và giúp cơ thể thư giãn. Đồng thời cũng có hiệu quả cao trong việc điều trị tình trạng tinh trùng vón cục.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 lá sen bánh tẻ và 2 nắm gạo nếp.
  • Sau khi rửa sạch lá sen và vo gạo, bạn cho gạo vào lá sen bọc lại.
  • Cho bọc lá sen và gạo vào nồi, thêm nước để nấu cháo.
  • Sử dụng loại cháo này ăn hàng ngày, liên tục trong 1 tuần để cải thiện các vấn đề sinh lý nam.

Mẹo từ lá trầu không

Trong lá trầu không chứa chất diệt khuẩn, chống viêm rất mạnh. Chính vì vậy, dược liệu này được nhiều người tin dùng trong điều trị nhiễm khuẩn sinh dục hay bệnh viêm tuyến tiền liệt…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 6 lá trầu không loại bánh tẻ, rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ vi khuẩn.
  • Sau đó vớt ra để ráo, giã nát hoặc xay nhuyễn lá trầu không và vắt lấy nước cốt.
  • Pha loãng nước cốt này uống hàng ngày hỗ trợ cải thiện các vấn đề sinh lý nam giới rất tốt.

Thuốc Tây y chữa bệnh

Cách trị tinh trùng vón cục theo Tây y đang là phương pháp điều trị nhanh chóng và mang đến hiệu quả cao cho người bệnh. Tuy nhiên, nam giới không tự ý mua thuốc về uống mà cần đi khám để bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó chỉ định loại thuốc trị tinh trùng vón cục phù hợp.

Một số loại thuốc trị tinh trùng vón cục phổ biến, nam giới có thể tham khảo:

Do viêm ống dẫn tinh

Nếu tinh trùng vón cục là do viêm ống dẫn tinh, bạn có thể dùng kháng sinh gây ức chế và diệt khuẩn. Tuy nhiên, nếu trường hợp nặng, bạn cần phải thông ống dẫn tinh mới có thể khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Đối với nguyên nhân này, chỉ áp dụng chữa bằng thuốc Tây y trong trường hợp được chỉ định. Chính vì vậy, người bệnh tuyệt đối không tự ý điều trị khi chưa tìm hiểu kỹ nguyên nhân để tránh dẫn đến phản ứng phụ.

Cách trị tinh trùng vón cục theo Tây y là phương pháp điều trị nhanh chóng
Cách trị tinh trùng vón cục theo Tây y là phương pháp điều trị nhanh chóng

Do viêm tiền liệt tuyến

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều loại thuốc trị tinh trùng vón cục do viêm tuyến tiền liệt, điển hình phải kể đến như sau:

  • Nhóm thuốc kháng Alpha – adrenergie gồm có các loại như prazosin, terazosin…
  • Dùng thuốc kháng sinh cho trường hợp bị nhiễm khuẩn và ngăn ngừa biến chứng.
  • Nhóm thuốc tác động đến sự chuyển hóa androgen gồm có các loại cyprpteron, finasterid…
  • Thuốc chẹn alpha gồm có các loại như doxazosin, tamsulosin…
  • Ngoài ra một số loại thuốc khác cũng có tác dụng tương tự như beta-lactamin, levofloxacin, trimethoprim và thuốc giảm đau…

Do viêm túi tinh

Trong trường hợp tinh trùng vón cục do viêm túi tinh nhẹ, bạn có thể điều trị nội khoa bằng cách dùng thuốc gentamicin, augmentin hay loại thuốc kháng viêm corticoid, giảm đau… Còn với trường hợp nặng cần can thiệp ngoại khoa bằng cách đặt ống dẫn lưu tinh hoặc cắt bỏ bộ phận này.

Các quý ông lưu ý, việc dùng thuốc phải tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ. Phái mạnh cần sử dụng đúng liều lượng và phác đồ điều trị mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt với nhóm thuốc kháng sinh, các bạn không được tự ý bỏ liều, tránh nguy cơ kháng kháng sinh, ảnh hưởng đến việc điều trị sau này.

Sử dụng thực phẩm chức năng 

Để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất bổ thận tráng dương, nâng cao sức khỏe, tăng cường cả số lượng và chất lượng “tinh binh”, các quý ông có thể tham khảo ý kiến chuyên gia sử dụng thêm thực phẩm chức năng. Hơn nữa, ngoài các công dụng trên, một số sản phẩm trên thị trường hiện nay còn hỗ trợ trị tinh trùng vón cục, điển hình như:

  • Ago: Đây là tinh chất hàu biển được sản xuất bởi Bách Thảo Dược – Việt Nam. Sản phẩm có công dụng tăng cường nội tiết tố nam testosterone tự nhiên, an toàn. Đồng thời tăng cường sức khỏe tinh trùng và ngăn chặn tình trạng vón cục tinh dịch.
  • Ago Dad: Viên uống Ago Dad là dòng sản phẩm tăng cường sức khỏe sinh sản cho nam giới bằng cơ chế bổ sung nguồn dưỡng chất, vitamin và các nhóm vi khoáng cần thiết cho cơ thể. Từ đó còn kích thích cơ thể sản sinh “tinh binh” và nâng cao chất lượng tinh trùng.
  • Go Man Plus: Viên uống Go Man Plus là sản phẩm của thương hiệu thương hiệu GO Healthy – New Zealand. Với 100% thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính, sản phẩm này mang đến tác dụng rất tốt cho sinh lý phái mạnh. Đặc biệt có khả năng hỗ trợ điều trị chứng yếu sinh lý, thận hư, tinh trùng yếu, loãng, vón cục, hay liệt dương…
  • Boniseal: Dòng thực phẩm chức năng Boniseal đến từ Công ty Viva Pharmaceutical Inc (Canada) là sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nam, có khả năng hỗ trợ nhiều chứng bệnh nam khoa, yếu sinh lý.
  • Alfa Man: Sản phẩm Alfa Man có dạng dung dịch uống mang đến tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe “tinh binh” và nhiều bệnh lý nam khoa khác cho đấng mày râu. Dung dịch này có nguồn gốc tại Nga, được nhiều quý ông Việt yêu thích và đánh giá cao.

Một số cách điều trị khác tại nhà

Việc quan hệ tình dục không an toàn hay lối sống thiếu lành mạnh sẽ khiến cho tình trạng tinh trùng vón cục ngày càng nghiêm trọng. Tình trạng này có thể chính là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý vô sinh hiếm muộn. Tuy nhiên cũng có trường hợp đây chỉ là những bất thường của cơ quan sinh dục, người bệnh hoàn toàn có thể tự cải thiện bằng các cách sau:

Sinh hoạt tình dục điều độ

Nếu quá lâu không xuất tinh có thể khiến tinh trùng bị vón cục, vì vậy thủ dâm cũng là một cách trị tinh trùng vón cục. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc thủ dâm có thể gây tác dụng ngược, từ đó khiến nam giới gặp phải tình trạng xung huyết tuyến tiền liệt, dẫn đến xuất tinh ít, tinh trùng vón cục.

Bên cạnh đó, phái mạnh nên chung thủy trong quan hệ tình dục, tránh quan hệ với nhiều bạn tình và sử dụng các biện pháp an toàn, phòng chống bệnh lây nhiễm. Ngoài ra, tần suất quan hệ cũng cần cân đối giữa độ tuổi và khả năng sinh lý, tránh kiềm chế xuất tinh quá lâu hay quan hệ quá mạnh bạo.

Cân bằng công việc – cuộc sống

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi cũng quyết định đến sự ổn định của nồng độ hormone testosterone nam giới, ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái tinh dịch và sức khỏe tinh trùng. Do đó các quý ông, đặc biệt là những người có nguy cơ bị tinh trùng vón cục không nên để cơ thể mệt mỏi, cần cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức…

Bên cạnh đó, nếu thường xuyên phải làm công việc nặng nhọc hoặc làm việc trong điều kiện môi trường âm thanh ồn ào cũng sẽ khiến cho thần kinh bị căng thẳng. Bởi vậy ngoài thời gian làm việc các bạn cũng nên thư giãn đầu óc bằng cách nghe nhạc, đọc sách… để điều hòa nội tiết tố. Đồng thời, phái mạnh cần chú ý trong quá trình làm việc cần bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố như hóa chất, nước bẩn…

Nam giới cân bằng được giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh căng thẳng
Nam giới cân bằng được giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh căng thẳng

Thay đổi dinh dưỡng

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh trùng và sinh lý nam. Bởi vậy, các quý ông nên bổ sung đầy đủ cho cơ thể các loại vitamin, omega 3, vi lượng sắt và kẽm nhằm tăng sức khỏe cho tinh trùng, ngăn chặn hiện tượng vón cục.

Một số loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tinh trùng vón cục gồm có giá đỗ, mật ong, việt quất, hải sản (hàu, tôm, sò huyết, ghẹ…),…

Xây dựng lối sống lành mạnh

Việc xây dựng một lối sống lành mạnh là một trong những cách chữa tinh trùng vón cục tại nhà hiệu quả cao, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe và giúp phòng chống rất nhiều căn bệnh khác được các chuyên gia khuyến khích nên thực hiện. Theo đó các quý ông nên vận động thể thao để tăng cường sức khỏe, tăng cơ mu cụt, thực hiện đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, quan hệ tình dục an toàn, cũng như xây dựng một thực đơn ăn uống hợp lý… 

Ngoài ra, nên tránh xa rượu bia, thuốc lá, cùng các chất kích thích… đây đều là những yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến tinh trùng. Chúng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục, biến dạng gây quái thai, sẩy thai…

Khi nào cần đi khám bác sĩ?

Đối với tình trạng tinh trùng vón cục, các quý ông tuyệt đối không được chủ quan, ngay khi xuất hiện các dấu hiệu dưới đây cần đi khám và tuân theo điều trị của bác sĩ chuyên khoa để tránh diễn biến xấu:

  • Vùng bìu và tinh hoàn của nam giới xuất hiện cơn đau, đặc biệt khi xuất tinh/quan hệ tình dục.
  • Tại vùng bìu bị phù nề hoặc cứng.
  • Các quý ông gặp khó khăn khi điêu tiểu tiện, bị bí tiểu, tiểu rắt, thậm chí tiểu ra máu.
  • Việc giao hợp gặp khó khăn.
  • Tinh trùng vón cục có màu sắc bất thường, thậm chí kèm theo mủ, mùi hôi tanh khó chịu.

Nếu có các dấu hiệu kể trên, chứng tỏ bệnh đã ở diễn biến nặng hoặc tình trạng bệnh không phù hợp để điều trị ở nhà. Lúc này, nam giới nên đi khám để bác sĩ tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ và thực hiện một số kiểm tra, xét nghiệm khác liên quan. Từ đó chẩn đoán tình trạng tinh trùng để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau đó họ mới chỉ định phương pháp điều trị và phù hợp cho người bệnh.

Trên đây là một số cách trị tinh trùng vón cục mang lại hiệu quả cao đang được rất nhiều quý ông tin tưởng lựa chọn. Trong quá trình điều trị, phái mạnh cần chú ý theo dõi sức khỏe của mình, nếu thấy bệnh không có chuyển biến tốt, thậm chí nặng hơn cần đi khám và xin tư vấn từ chuyên gia.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 10:15 AM , 08/11/2023

Tin liên quan

Tinh Trùng Vón Cục: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Tinh Trùng Vón Cục: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Nhiều quý ông vô cùng lo lắng khi gặp phải tình trạng tinh trùng vón cục nhỏ như hạt gạo hoặc trong như thạch. Vậy tình trạng này có phải...

Cách chữa Tinh Trùng Loãng Theo Tây Y và Phương Pháp Tại Nhà

Cách Chữa Tinh Trùng Loãng Theo Tây Y Và Phương Pháp Tại Nhà

Tình trạng tinh trùng loãng xảy ra khi cả số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm sút. Đây không chỉ là căn bệnh khiến các quý ông mặc cảm,...

Thuốc Cường Dương Cho Người Cao Tuổi An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc cường dương cho người cao tuổi, nhằm giúp cải thiện chức năng quan hệ tình dục cho những ai có nhu cầu....

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *