Xuất Tinh Sớm Có Chữa Được Không? Tư Vấn Từ Chuyên Gia

Bệnh xuất tinh sớm có chữa được không là băn khoăn của rất nhiều người bởi tình trạng này gây ra tâm lý tự ti, thậm chí còn ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân của người mắc. Bài viết sau sẽ cung cấp các thông tin liên quan vấn đề này để quý độc giả được biết và có phương hướng can thiệp phù hợp. 

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Với thắc mắc xuất tinh sớm có chữa được không, các chuyên gia khẳng định là có thể điều trị dứt điểm nếu can thiệp từ sớm và đúng cách. Tuy nhiên thực tế hiệu quả chữa bệnh sẽ phụ thuộc vào tình trạng và nguyên nhân gây bệnh. Đa phần các ca bệnh có thể khắc phục được thông qua việc cải thiện lối sống, củng cố chức năng thận hoặc xử lý từ những triệu chứng bên ngoài.

Cũng theo các chuyên gia Nam học và Hiếm muộn, tình trạng xuất sớm ở nam giới nên có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Bởi nếu kéo dài, bệnh có thể chuyển sang yếu sinh lý hoặc thậm chí liệt dương thì việc xử lý sẽ càng khó khăn và phức tạp. 

Xuất tinh sớm có chữa được không là băn khoăn của nhiều quý ông
Xuất tinh sớm có chữa được không là băn khoăn của nhiều quý ông

Phương pháp cải thiện xuất tinh sớm

Chữa xuất tinh sớm cần được thực hiện ngay khi người nam có những dấu hiệu ban đầu. Tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân gây ra, người bệnh có thể lựa chọn giải pháp dùng thuốc, chữa tâm lý, mẹo dân gian tại nhà hoặc chỉ cần điều chỉnh thói quen và hành vi. 

Liệu pháp tâm lý

Chữa xuất sớm bằng liệu pháp tâm lý phù hợp với nam giới vừa bị bệnh khoảng 1 – 2 tháng và các dấu hiệu không quá nghiêm trọng. Người nam tự điều chỉnh và áp dụng biện pháp tại nhà nhờ sự hỗ trợ của bạn tình. Các liệu pháp cụ thể như sau:

  • Giao hợp ngắt quãng: Trong quá trình quan hệ, nếu người nam muốn xuất tinh thì nên ngừng và cố gắng kiềm chế một thời gian ngắn. Sau đó mới tiếp tục quan hệ và xuất tinh khi muốn. 
  • Bấm bao quy đầu: Người nam nhờ bạn tình giữ chặt phần đầu dương vật cho tới khi không còn muốn xuất tinh và có thể tiếp tục cuộc yêu.
  • Điều chỉnh hành vi: Khi quan hệ và nhận thấy chuẩn bị xuất tinh, nam giới nên cố gắng thực hiện chậm lại, thở đều nhẹ nhàng nhằm ức chế phản xạ xuất tinh. Tập luyện điều này nhiều lần mỗi khi làm tình để đạt hiệu quả tốt nhất.

Điều chỉnh thói quen sống

Để tránh rơi vào tình huống lo lắng không biết xuất tinh sớm có chữa được không, nam giới nên có thói quen sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng đồ ăn chế biến sẵn, tăng cường rau xanh, trái cây vào thực đơn hàng ngày. 

Ngoài ra, bia rượu, thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm. Vì vậy, các quý ông nên tránh sử dụng thuốc lá và các chất kích thích để có được thể lực sung mãn nhất.

Hạn chế rượu bia, thuốc lá và chất kích thích để tránh tình trạng xuất tinh sớm
Hạn chế rượu bia, thuốc lá và chất kích thích để tránh tình trạng xuất tinh sớm

Thói quen thủ xâm cũng có thể khiến các quý ông xuất tinh sớm, vì thế, nam giới nên có nhịp sinh hoạt điều độ, tăng cường luyện tập thể dục thể thao,… Một tinh thần vui vẻ, sảng khoái sẽ giúp nam giới cân bằng cuộc sống, tránh thủ dâm, quá nhiều dẫn tới xuất tinh sớm. 

Xuất tinh sớm chữa được bằng mẹo dân gian

Xuất tinh sớm có chữa được không là điều nhiều nam giới băn khoăn và lo lắng. Theo chuyên gia, với trường hợp nhẹ, nam giới có thể chữa xuất sớm bằng một vài mẹo dân gian. Dưới đây là những cách chữa xuất tinh sớm tại nhà được các quý ông đánh giá cao:

  • Hạt hạnh nhân: Thành phần của loại hạt rất giàu dinh dưỡng, giúp kích thích sản xuất và nâng cao chất lượng tinh trùng. Hàm lượng kẽm có trong hạt cũng giúp tăng cường sinh lực, cải thiện sinh lý quý ông. Nam giới có thể sử dụng 2 -5 hạt hạnh nhân mỗi ngày để chữa xuất tinh sớm. 
Hạt hạnh nhân giúp cải thiện sinh lý quý ông
Hạt hạnh nhân giúp cải thiện sinh lý quý ông
  • Kết hợp mật ong, gừng và hoa dâm bụt: Bạn có thể lấy 3 – 5 bông hoa dâm bụt, đem rửa sạch sau đó cho vào bình trà, bổ sung thêm 2 lát gừng tươi rồi hãm nước sôi. Sau khoảng 10 phút thì rót trà và thêm một chút mật ong và thưởng thức.
  • Cây lá đắng: Loại cây này giúp bệnh nhân kiểm soát khả năng cương cứng dương vật, nhờ vậy kéo dài thời điểm xuất tinh. Nam giới có thể sử dụng cây lá đắng đã rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô để pha trà uống mỗi ngày cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. 

Những cách chữa xuất tinh sớm đơn giản tại nhà chỉ cho hiệu quả với các trường hợp nhẹ. Với các trường hợp nghiêm trọng, mẹo dân gian có thể không cho hiệu quả như mong muốn và bệnh nhân cần can thiệp chuyên khoa. 

Sử dụng thuốc tây

Thuốc tây cho tác dụng nhanh chóng và giúp quý ông kéo dài thời gian yêu chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Vì thế, giải pháp này được nhiều nam giới lựa chọn khi bị xuất tinh sớm. Một số nhóm thuốc có thể giúp quý ông kéo dài cuộc yêu bao gồm:

Thuốc Tây chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhanh
Thuốc Tây chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhanh
  • Thuốc hạn chế sự nhạy cảm của bao quy đầu, từ đó kéo dài thời gian quan hệ của nam giới. 
  • Nhóm thuốc dạng xịt hoặc kem bôi có thể giúp tăng cường máu lưu thông tới dương vật, giúp nhanh cương cứng và kéo dài thời gian xuất tinh.
  • Thuốc chống trầm cảm là nhóm thuốc không khiến quý ông mất đi ham muốn tình dục và dương vật vẫn có khả năng cương cứng, giúp duy trì cuộc vui và khiến khó xuất tinh hơn. Một số nam giới được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc giúp giảm lo lắng do căng thẳng tâm lý hoặc stress, mang đến cuộc yêu thăng hoa.
  • Tramadol (Ultram) là loại thuốc giảm đau thường được dùng cho các quý ông với mục đích là trì hoãn thời gian xuất tinh. 
  • Nhóm thuốc ức chế phosphodiesterase-5 với các loại thuốc điển hình bao gồm Tadalafil, Viagra, Levitra, Staxyn,… chúng có tác dụng cải thiện chứng rối loạn cương dương và chống xuất tinh sớm. 

Dù có nhiều ưu điểm nhưng thuốc Tây cũng còn tồn tại một số nhược điểm, tác dụng phụ như gây ra tình trạng phù nề, không thể xìu ở dương vật. Việc lạm dụng thuốc cũng có thể khiến dương vật không thể cương cứng nếu không dùng tới thuốc. 

Trong một vài trường hợp ghi nhận nam giới bị chóng mặt và đau đầu khi sử dụng các loại thuốc giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Vì thế, nam giới nên tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định loại thuốc phù hợp, tránh phụ thuộc thuốc gây ảnh hưởng thấy sức khỏe. 

Xuất tinh sớm có chữa được không là vấn đề được rất nhiều quý ông quan tâm. Thực tế, bệnh lý có thể can thiệp và điều trị khỏi bằng nhiều phương pháp khác nhau. Quý ông nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám, kiểm tra tình trạng và tư vấn giải pháp phù hợp đem lại hiệu quả cao nhất. 

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 6:00 PM , 06/11/2023

Tin liên quan

Xuất Tinh Sớm: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân, Chẩn Đoán Và Điều Trị

Xuất Tinh Sớm: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân, Chẩn Đoán Và Điều Trị

Tình trạng xuất tinh sớm là một hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới, gây ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu” và khả năng thụ tinh cho trứng....

13 Thuốc Chống Xuất Tinh Sớm Của Nhật Hiệu Quả

13 Thuốc Chống Xuất Tinh Sớm Của Nhật Hiệu Quả

Xuất tinh sớm khiến đấng mày râu mất tự tin, lo âu, chán nản. Top 13 loại thuốc chống xuất tinh sớm của Nhật dưới đây sẽ giúp nam giới...

chữa xuất tính sớm bằng lá hẹ

4 Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Lá Hẹ Hiệu Quả, An Toàn Nhất

Phương pháp sử dụng lá hẹ để điều trị xuất tinh sớm đã từ lâu trở thành một mẹo dân gian phổ biến của nhiều người bệnh. Tuy nhiên, liệu...

Top 11 Loại Thuốc Trị Xuất Tinh Sớm Được Khuyên Dùng

Top 11 Loại Thuốc Trị Xuất Tinh Sớm Được Khuyên Dùng

Xuất tinh sớm ngày nay không còn là tình trạng hiếm gặp ở nam giới. Vì vậy mà phương pháp cũng như các loại thuốc trị xuất tinh sớm rất...

Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Đâu? Top 12 Địa Chỉ Hàng Đầu

Trong vài năm trở lại đây, tỉ lệ nam giới mắc bệnh xuất tinh sớm đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Đặc biệt, khi gặp phải tình huống...

xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không, Khắc Phục Thế Nào?

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là câu hỏi được rất nhiều nam giới quan tâm hiện nay. Thực tế, không ít quý ông rơi vào tình...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *