Đau Vai Gáy Mất Ngủ: Nguyên Do Và Cách Khắc Phục

Sự tổng hòa của 4 bài thuốc trong 1 liệu trình vừa giúp đẩy lùi tác nhân gây viêm đau khớp, cột sống vừa bồi bổ ngũ tạng. Từ đó mang lại hiệu quả trị bệnh cao, giảm nguy cơ tái phát.

Đau vai gáy mất ngủ là tình trạng khá phổ biến, nhất là ở những người trẻ tuổi khi cường độ làm việc cao và thời gian làm việc kéo dài. Tình trạng này có thể khiến người bệnh gặp nhiều biến chứng về sức khỏe và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống. Dưới đây là một số thông tin tổng quan về tình trạng này mà người bệnh cần biết.

Đau vai gáy mất ngủ là gì?

Tình trạng đau vai gáy mất ngủ không phải là tình trạng hiếm gặp. Ngày nay, đây còn là một chứng bệnh gây ám ảnh cho rất nhiều người.

Đau vai gáy là một bệnh lý xương khớp rất thường gặp với các biểu hiện đặc trưng là đau và rất khó vận động phần vai, cổ và gáy. Tình trạng này xuất hiện nhiều ở những người cao tuổi bắt đầu bị lão hóa, những người thường xuyên phải duy trì các tư thế ngồi, ít vận động.

Đau vai gáy mất ngủ là tình trạng khá phổ biến, nhất là ở những người trẻ tuổi
Đau vai gáy mất ngủ là tình trạng khá phổ biến, nhất là ở những người trẻ tuổi

Theo một số liệu thống kê, có khoảng 33% người bị đau vai gáy trên 30 tuổi và có 55% số người bị đau vai gáy làm việc tại văn phòng.

Trong trường hợp bệnh nặng, các cơn đau có thể xảy ra thường xuyên và dữ dội hơn sẽ gây ra tình trạng trằn trọc khó ngủ, ngủ không ngon giấc ở người bệnh. Điều này trở thành nỗi ám ảnh của người bệnh khi bệnh ảnh hưởng rất tiêu cực đến nhịp độ sinh học cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Triệu chứng đau mỏi vai gáy mất ngủ

Tình trạng đau vai gáy mất ngủ thường không có biểu hiện liên tục và rõ ràng. Do đó, người bệnh có thể chủ quan gây ra tình trạng bệnh diễn tiến nặng. Người bệnh cần chú ý các dấu hiệu sớm của bệnh như sau:

  • Xuất hiện các cơn đau cổ, bả vai và gáy ngày càng nhiều, nhất là khi người bệnh ít vận động, ngồi làm việc.
  • Khả năng vận động cổ và vai gáy bị ảnh hưởng, người bệnh rất khó quay đầu hoặc vươn vai, khó bê vác đồ nặng.
  • Tình trạng đau có thể lan ra âm ỉ toàn bộ phần lưng và bàn tay khiến cơ thể nhức mỏi, người bệnh khó ngủ, ngủ không ngon giấc hoặc bị tỉnh giấc.
  • Các cơn đau khiến người bệnh bị tỉnh giấc giữa đêm, rất khó để ngủ lại.
  • Cơ thể người bệnh uể oải, thiếu tinh thần, kém tập trung và giảm độ linh hoạt trong sinh hoạt cũng như trong công việc.

Liệt kê triệu chứng – Chuyên gia chia sẻ cách chữa hiệu quả

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG GẶP PHẢI TRIỆU CHỨNG XƯƠNG KHỚP NÀO DƯỚI ĐÂY?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân gây ra tình trạng này

Có nhiều nguyên nhân gây ra đau vai gáy mất ngủ, có thể kể đến như:

Nguyên nhân từ tuổi tác

Người trung niên, lớn tuổi gặp tình trạng lão hóa xương, giảm độ đàn hồi của mạch máu. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp kéo theo mất ngủ kéo dài.

Tình trạng này xu hướng trẻ hóa khi nhiều người trẻ cũng mắc bệnh thoái hóa, lão hóa xương khớp. Những đối tượng này thường ít vận động, là nhân viên văn phòng, lái xe với tinh chất công việc phải ngồi nhiều một chỗ.

Tư thế ngủ sai

Ngủ sai tư thể là nguyên nhân phổ biến gây ra chứng đau vai gáy mất ngủ. Nhiều người có thói quen ngủ gối quá cao làm ảnh hưởng đến vùng cổ, vai gáy và cột sống. Gối cao làm cơ thể bạn không thể duỗi thẳng, làm cơ căng cứng thậm chí dẫn đến rách cơ thế thói quen này không được thay đổi.

Gối đầu quá cao khi ngủ làm ức chế quá trình lưu thông máu lên não, khiến não bị thiếu oxy. Từ đó, người bệnh cảm thấy khó ngủ, mất ngủ, dễ chóng mặt khi hoạt động.

Ngoài ra, tư thế ngủ co quắp, vặn vẹo trong thời gian dài cũng gây đau nhức cổ, vai, gáy. Cơn đau làm người bệnh khó đi vào giấc ngủ, các cơ bị chèn ép quá mức trở nên tê mỏi, đau đớn khi tỉnh giấc.

Mắc bệnh xương khớp

Đau mỏi vai gáy có thể có nguyên nhân do các bệnh như thoái hóa đốt sống cổ, gai cột sống, vẹo cột sống, dính khớp, loãng xương hay thoát vị đĩa đệm… Người bệnh thường có triệu chứng đau mỏi vùng cơ ở bả vai, sau gáy và lan rộng xuống lưng và eo.

Những bệnh lý này nếu không sớm điều trị sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Người bệnh có thể đối mặt với việc mất khả năng vận động nếu không sớm có biện pháp chữa bệnh.

Các yếu tố khác

Bên cạnh nguyên nhân tuổi tác, bệnh lý hay tư thế ngủ, tình trạng mất ngủ do đau nhức vai gáy còn do:

  • Đối tượng ít vận động, thường xuyên ngồi nhiều một chỗ
  • Người bị các bệnh lý nội khoa như thấp khớp, tim mạch, tiểu đường, viêm tiết niệu.
  • Thường xuyên làm việc trong môi trường lạnh, máy lạnh để nhiệt độ quá thấp hay quạt gió mạnh.
  • Người bị cảm nắng, cảm lạnh sau khi đi làm việc ngoài trời hay ngâm, tắm nước lạnh vào ban đêm…
  • Phụ nữ mang thai những tháng cuối hoặc sau sinh thường bị đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, khó ngủ.

Hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng đau vai gáy và mất ngủ sẽ giúp cho việc điều trị đi đúng hướng và mang lại hiệu quả cao nhất.

Tìm hiểu cả ngày không bằng trò chuyện với chuyên gia

Để lại lời nhắn – Nghe tư vấn miễn phí

Mất ngủ đau vai gáy có nguy hiểm không?

Tình trạng mất ngủ do đau vai gáy ở giai đoạn đầu có thể không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người bệnh. Các cơn đau dạng cấp tính có thể xuất hiện đột ngột và tự thuyên giảm trong thời gian ngắn.

Nhưng tình trạng này có thể khiến người bệnh rất mệt mỏi, khó chịu và căng thẳng nếu diễn ra thường xuyên và liên tục. Bên cạnh đó, đây còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm về xương khớp như thoái hóa khớp, gai cột sống hoặc viêm khớp. Do đó, khi có các triệu chứng bệnh tăng nặng sau đây, người bệnh cần thăm khám bác sĩ ngay lập tức:

  • Có cảm giác tê bì ở tay hoặc ở vai, mất dần cảm giác ở bàn tay.
  • Người bệnh rất khó ngủ, thời gian ngủ ít hơn 4 tiếng/ngày.
  • Cơ thể bị mệt mỏi, thiếu tập trung và chóng mặt, đau đầu.
  • Người bệnh bị rối loạn tinh thần, dễ kích động và căng thẳng, suy giảm trí nhớ.

TỔNG QUAN VỀ CÁC RỐI LOẠN TÂM THẦN TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19 - Bvtttw1.gov.vn

Cách điều trị đau vai gáy mất ngủ 

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa VTV2, tình trạng đau vai gáy mất ngủ hoàn toàn có thể cải thiện được nhờ các phương pháp điều trị tích cực. Tùy vào tình trạng bệnh, người bệnh có thể lựa chọn các phương pháp điều trị phổ biến như mẹo dân gian, sử dụng thuốc Tây y hay Đông y. 

Sử dụng các mẹo dân gian

Từ xa xưa, ông cha ta đã đúc rút kinh nghiệm chữa bệnh đau vai gáy bằng những thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính. Một số mẹo dân gian được áp dụng phổ biến có thể kể tới như: 

  • Sử dụng cây trinh nữ: Cây trinh nữ giúp kháng viêm, giảm đau, ức chế hoạt động các dây thần kinh nên được sử dụng để chữa đau vai gáy, mất ngủ. Sử dụng bằng cách hãm trà hoặc dùng 3gr rễ trinh nữ sao vàng, sắc với nước uống hàng ngày.
  • Gừng giúp giảm đau, chống mất ngủ: Gừng có được công dụng này là nhờ trong thành phần có chứa hoạt chất Zingibain. Người bệnh có thể sử dụng gừng đã giã nát và sao nóng để đắp vai gáy và uống trà gừng mỗi ngày.
  • Sử dụng cây kinh giới: Kinh giới giúp an thần, trị đau mỏi vai gáy và giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ. Nên bổ sung rau kinh giới vào thực đơn hàng ngày và sao khô lá kinh giới làm gối kê khi ngủ.

Tuy rất an toàn và lành tính nhưng mẹo chữa bệnh của dân gian chỉ sử dụng các thảo dược thiên nhiên đơn lẻ nên dược tính không cao, chỉ phù hợp với những người bệnh nhẹ. Trong trường hợp bệnh chuyển biến nặng, người bệnh nên dừng các biện pháp này lại và đi khám để được bác sĩ lên phác đồ điều trị phù hợp. 

Điều trị bằng Tây y

Phần lớn việc sử dụng thuốc Tây y để điều trị bệnh trong trường hợp nặng và có chỉ định của bác sĩ. Dựa trên chẩn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Các loại thuốc trị đau vai gáy và mất ngủ là:

  • Nhóm thuốc giảm đau: Bao gồm Aspirin, Ibuprofen, Naproxen… giúp làm dịu cơn đau trong thời gian ngắn và giúp người bệnh dễ ngủ hơn.
  • Thuốc kháng viêm: Bao gồm Diclofenac, Celecoxib, Meloxicam… giúp giảm đau ở liều thấp.
  • Thuốc giãn cơ: Bao gồm Pipecuronium, Neostigmin, Decontractyl và Rocuronium giúp thư giãn cơ vùng bả vai, giảm đau, từ đó cải thiện giấc ngủ.
  • Thuốc an thần và chống suy nhược: Bao gồm Quetiapine, Amisulpride, Olanzapine và Clomipramine giúp giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ giảm đau.

Người bệnh cần lưu ý rằng, các loại thuốc Tây có thể giúp giảm các cơn đau nhức nhanh chóng nhưng hiệu quả không lâu dài, và nếu người bệnh lạm dụng thuốc quá nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Điều trị đau vai gáy bằng Tây y

Điều trị bằng bài thuốc Đông y

Nếu như mẹo dân gian chỉ hỗ trợ giảm đau tức thời hay thuốc Tây y tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm thì điều trị bằng thuốc Đông y được coi là liệu pháp an toàn và hiệu quả nhất, giúp người bệnh chữa dứt điểm chứng thoái hóa khớp. Bởi thành phần của các bài thuốc là những thảo dược thiên nhiên quý không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn giúp bồi bổ, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Một số bài thuốc Đông y điều trị đau vai gáy phổ biến và hiệu quả là: 

Bài thuốc Thông kinh, trừ hàn

  • Nguyên liệu: 12gr các loại tang chi, cầu tích; 16gr các loại lá lốt, trinh nữ, kinh giới, cát căn, đại hoàng; 8gr các loại đỗ trọng, tân giao; 8gr quế chi.
  • Cách sử dụng: Phơi khô các nguyên liệu trên, bệnh nhân sắc thuốc và uống 3 lần/ngày.

Bài thuốc Khu phong, tán hàn

  • Nguyên liệu: 14gr các loại cát căn, ngũ gia bì, ngải diệp, đinh lăng, cà gai leo, kê huyết đằng, hà thủ ô, nam tục hoàn, đương quy, thạch xương bồ; 12gr các loại trần bì, cam thảo, ngưu tất; 8gr quế chi.
  • Cách sử dụng: Chúng ta sắc thuốc với lửa nhỏ, lọc bã và sử dụng uống 3 lần/ngày.

Tham khảo: Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh điều trị đau vai gáy – hiệu quả cao, ngăn ngừa tái phát

Để cải thiện tình trạng khô khớp tận gốc, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc Nam gia truyền Xương khớp Đỗ Minh. Bài thuốc phối ngũ từ hơn 50 thảo dược tự nhiên đã được kiểm chứng mang đến hiệu quả cao đối với các bệnh lý về xương khớp từ cấp tính đến mãn tính.

Bài thuốc chữa khô khớp của Đỗ Minh Đường được tổng hòa từ 4 bài thuốc nhỏ gồm:

  • Thuốc trị bệnh xương khớp: Tác dụng đẩy lùi căn nguyên bệnh, điều trị triệu chứng bệnh, sửa chữa sụn khớp bị tổn thương, kích thích sản sinh dịch nhầy làm chậm quá trình lão hóa.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Kích thích quá trình lưu thông máu và khí huyết, dưỡng huyết, tăng cường chức năng thận, tăng đào thải độc tố, tăng sinh dịch bôi trơn.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Bổ gan, tăng cường giải độc, tiêu viêm, giảm đau nhức đồng thời tăng dưỡng chất, dịch nhầy nuôi sụn khớp, giúp quá trình vận động trơn tru, linh hoạt hơn.
  • Thuốc ngâm rượu: Tác dụng như chất dẫn giúp thuốc và dinh dưỡng đến sụn khớp ngũ tạng nhanh hơn, giúp mô cơ khỏe mạnh, dưỡng tâm, an thần…

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc Nam gia truyền an toàn, hiệu quả trong điều trị bệnh xương khớp

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã tuân thủ đúng nguyên lý điều trị từ gốc trong Y học cổ truyền, chữa khô khớp theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ. Thuốc vừa điều trị bệnh vừa chú trọng sửa chữa, phục hồi chức năng sụn khớp, các cơ quan bị tổn thương, tăng cường sức mạnh tổng thể. Đây là điều mà không phải phương pháp nào cũng làm được.

Hiệu quả mà bài thuốc chữa khô khớp của Đỗ Minh Đường mang đến được kiểm chứng bởi chính người bệnh. Tiến trình trị bệnh thường diễn ra theo 3 giai đoạn: TRỪ TÀ KHÍ – ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – PHỤC HỒI TỔNG THỂ. Tùy theo cơ địa, mức độ tổn thương xương khớp ở mỗi người mà thời gian dùng thuốc sẽ khác nhau. 

Bên cạnh tác dụng VƯỢT TRỘI trong điều trị chứng khô khớp, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh còn nhận lời khen có cánh bởi những yếu tố: AN TOÀN, PHÙ HỢP, TIỆN LỢI. Cụ thể:

AN TOÀN cho sức khỏe

Với thành phần 100% là thảo dược tự nhiên, những vị thuốc nam đã được nghiên cứu, kiểm chứng về tính vị, dược tính người bệnh có thể yên tâm về độ an toàn mà bài thuốc mang lại. Đặc biệt hơn, đa số thảo dược được chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường trồng tại các vườn chuyên canh ở Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội).

Dược liệu đảm bảo SẠCH, LÀNH TÍNH, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ cho người sử dụng. Điều này được khẳng định bởi nhà thuốc chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra dấu hiệu bất thường, tương tác thuốc trong và sau khi chữa trị suốt hơn 150 năm qua. [Xem chi tiết VƯỜN THUỐC CỦA ĐỖ MINH ĐƯỜNG]

PHÙ HỢP với mọi đối tượng

Thành phần thuốc đảm bảo cùng cách phối ngũ, gia giảm dược liệu theo phép “Biện chứng lập phương” nên có thể sử dụng cho mọi trường hợp bao gồm cả phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú, những người có bệnh lý nền về dạ dày, thận…

Mỗi bệnh nhân khi đến nhà thuốc Đỗ Minh được sẽ được thăm khám cẩn thận qua các bước “VỌNG – VĂN – VẤN – THIẾT“. Theo kết quả chẩn đoán mà lương y, bác sĩ mới kê đơn. Nhờ vậy thuốc được đưa đến đúng người, đúng bệnh, bảo tồn hiệu quả cũng như tính an toàn cho cơ địa mỗi người.

CHI TIẾT: Dịch vụ điều trị và thăm khám cho bệnh nhân tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

TIỆN LỢI khi sử dụng

Đây là ưu điểm VƯỢT TRỘI của nhà thuốc Đỗ Minh Đường so với nhiều đơn vị YHCT khác. Bên cạnh thuốc thang, bốc, sắc các lương y nhà thuốc này còn nghiên cứu, điều chế thuốc dạng viên hoàn, ngâm sẵn đáp ứng yêu cầu của người bệnh. Tất cả các quy trình đều được thực hiện thủ công, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, cao thuốc để ra thành phẩm chuẩn sẽ qua bước chọn lọc, gia giảm tỉ lệ dược liệu, sắc thuốc chuẩn chỉnh.

Ngoài việc cắt giảm công đoạn đun sắc thuốc lỉnh kỉnh, với dạng thuốc điều chế sẵn của Đỗ Minh Đường, việc bảo quản, mang theo thuốc để sử dụng cũng tiện lợi hơn rất nhiều cho người bệnh khô khớp.

Tỉ lệ điều trị các bệnh lý xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều trên 90%. Số lượng bệnh nhân tìm đến nhà thuốc và tin tưởng sử dụng LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI, giới thiệu người quen tới đơn vị ngày càng tăng.

Nhiều phản hồi từ người bệnh về bài thuốc xương khớp Đỗ Minh được ghi nhận. Điển hình như trường hợp của bác Nguyễn Thế Nghĩa (Hà Nội) thường xuyên bị những cơn đau nhức vai gáy hành hạ rồi dẫn tới các biến chứng gai cột sống, thoái hóa cột sống, khô khớp,… Nhờ biết đến nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường, bác đã thoát khỏi nguy cơ bại liệt cả đời.

XEM CHI TIẾT: Chia sẻ của bác Nghĩa về bài thuốc

Một số phản hồi khác từ bệnh nhân trên fanpage, hội nhóm:

Báo chí đưa tin về bài thuốc xương khớp đỗ minh và nhà thuốc Đỗ Minh Đường: 

Nếu bạn quan tâm tới phương pháp điều trị bệnh viêm, đau khớp của Đỗ Minh Đường và mong muốn được tư vấn hãy liên hệ trực tiếp theo địa chỉ sau:

Thăm khám miễn phí với chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Những lưu ý khi điều trị đau vai gáy mất ngủ

Đau vai gáy mất ngủ có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm. Do đó, để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt hơn và phòng ngừa chứng mất ngủ, đau vai gáy kéo dài, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyên người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Nằm ngủ với tư thế phù hợp. Sử dụng gối ngủ mềm, có độ cao vừa phải.
  • Nên điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi, thư giãn một cách hợp lý. Sau khoảng 30 phút ngồi làm việc, bạn nên đứng dậy, đi lại nhẹ nhàng hoặc vươn vai để tăng cường lưu thông máu.
  • Tích cực tập luyện các bài thể dục giúp thư giãn gân cốt.
  • Người bệnh nên duy trì thói quen luyện tập vào sáng sớm hoặc chiều tối.
  • Cần tăng cường các thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm và vitamin B giúp cải thiện giấc ngủ, tăng cường sức khỏe xương khớp.
  • Không nên thức khuya và có thể ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ để dễ ngủ.
  • Người bệnh cần đến gặp bác sĩ khi các triệu chứng bệnh tăng nặng.
  • Sau khi điều trị bệnh cần đến tái khám thường xuyên để giảm nguy cơ tái phát.

Tình trạng đau vai gáy mất ngủ có thể ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, khiến người bệnh luôn mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Do đó, mỗi người cần chủ động phòng ngừa và thường xuyên đi khám để phát hiện bệnh kịp thời, tránh bệnh chuyển nặng gây ra những hệ lụy khôn lường. 

Đăng ký khám 1 -1 với lương y Đỗ Minh Tuấn

Nhanh chóng – Miễn phí 

Cập nhật lúc: 3:23 PM , 25/07/2023

Tin liên quan

Nguyên nhân gây bệnh có thể đến từ lối sống không khoa học

Đau Vai Gáy Khó Thở Có Nguy Hiểm Không? Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Đau vai gáy khó thở thường khiến cho người bệnh có cảm giác vô cùng khó chịu. Trên thực tế, đây cũng có thể là triệu chứng của một số...

Đau mỏi vai gáy nhức đầu do đốt sống cổ bị thoái hóa máu không được lưu thông dễ gây bệnh tiền đình và nhiều triệu chứng khác

Đau Vai Gáy Nhức Đầu Là Bệnh Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa

Đau vai gáy nhức đầu là tình trạng hết sức phổ biến, gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Biểu hiện của bệnh là những cơn đau ở vùng đầu...

Tư Thế Ngủ Cho Người Đau Vai Gáy Giúp Cải Thiện Hiệu Quả

Đối với những người gặp vấn đề về đau vai gáy hoặc các bệnh lý liên quan đến xương khớp, việc nằm, ngồi, và vận động đóng vai trò cực...

Đau vai gáy kéo dài làm hạn chế khả năng vận động cổ

Đau Vai Gáy Kéo Dài: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau vai gáy kéo dài là một hội chứng rối loạn cơ - xương với triệu chứng điển hình là những cơn đau nhức, tê bì, ê mỏi, nóng rát...

Xoa bóp bấm huyệt là biện pháp chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả

Bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả không? Cách thực hiện?

Bấm huyệt chữa đau vai gáy có hiệu quả tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp và phục hồi chức năng vận động. Thực hiện đều đặn, đúng...

Tổng hợp cách chữa đau vai gáy bác sĩ khuyên dùng đạt hiệu quả cao

Hiện nay, tình trạng đau vai gáy đang trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, gây ra sự khó chịu và đau đớn cho nhiều người. Từ công...

Nhờ phác đồ điều trị "3 TRONG 1" này nhiều bệnh nhân xương khớp từ viêm đau, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống... đã chấm dứt đau đơn, phục hồi vận động.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *