Đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết: nguyên nhân và cách chữa

Trên những ngày thời tiết chuyển mùa, những cơn đau và sự khó chịu từ bệnh xương khớp trở nên rõ rệt, gây phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Tại Việt Nam, bệnh xương khớp là một vấn đề phổ biến mà ít quốc gia nào có thể sánh vai. Không chỉ ảnh hưởng đến người cao tuổi, đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết lan tỏa sang nhiều lứa tuổi khác nhau. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này và cách điều trị, hãy tìm hiểu thông tin dưới đây.

[TỌA ĐÀM Y KHOA]: Danh y chia sẻ bài thuốc giúp hàng nghìn người thoát khỏi đau nhức, thoái hóa xương khớp

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành trong nhiều năm qua nhằm tìm hiểu mối liên hệ giữa thời tiết và đau xương khớp. Các kết quả nghiên cứu đã cho thấy sự nhạy cảm của những người mắc viêm khớp đối với sự thay đổi áp suất khí quyển.

Khi lớp sụn bảo vệ xương bên trong khớp bị mòn, các dây thần kinh trong xương có khả năng cảm nhận sự thay đổi áp suất. Ngoài ra, sự biến đổi áp suất khí quyển cũng có thể làm giãn và co lại các gân, cơ và mô sẹo, dẫn đến cảm giác đau trong khớp.

Hơn nữa, nhiệt độ thấp cũng đóng vai trò quan trọng trong làm khớp cứng lại. Khi nhiệt độ giảm, chất lỏng trong khớp trở nên đặc hơn, gây ra tình trạng khô cứng khớp. Một cuộc khảo sát trên hơn 200 người mắc viêm khớp đầu gối đã phát hiện rằng khi nhiệt độ giảm khoảng 10 độ Celsius và áp suất khí quyển thấp, triệu chứng đau khớp tăng lên.

Bạn cũng có thể cảm thấy đau xương khớp hơn mỗi khi thời tiết “trái gió trở trời”. Tình trạng nắng mưa thất thường, nhất là thời tiết trở lạnh khiến cho các khớp bị cứng và đau hơn. Nhiều người bị viêm khớp đã cảm nhận được các triệu chứng xấu xảy ra trước hoặc trong những ngày mưa. Thông thường, áp suất giảm xuống trước khi thời tiết mưa hoặc trở lạnh. Điều này có thể làm cho các mô bị viêm mở rộng ra và khiến cơn đau tăng lên.

Mặc dù thời tiết không phải là nguyên nhân gây ra viêm khớp hoặc làm cho bệnh trở nên nặng hơn, tuy nhiên chúng có thể tạm thời làm tăng cơn đau khớp. Chỉ khi thời tiết có tín hiệu ấm và khô hơn thì người bệnh mới cảm thấy dễ chịu và không bị giày vò bởi những cơn đau xương khớp.

Theo nghiên cứu có đến ⅔ người bệnh về xương khớp có dấu hiệu đau nhức khi thời tiết biến chuyển, thay đổi. Và sau đây là một số nguyên nhân gây nên:

  • Do những bệnh lý cơ xương khớp hay gặp ở người lớn tuổi như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, loãng xương, thấp khớp,… Khi trời trở lạnh, các cơ có hiện tượng co thắt lại theo nguyên lý tự nhiên, do đó khiến cho các dây chằng, dây thần kinh cũng xảy ra hiện tượng co rút nên khiến người bệnh đau nhức xương khớp, đau nhức các cơ đầu gối, vai, tay, chân. 
  • Do máu kém lưu thông: Khi thời tiết bắt đầu lạnh hơn, nhiệt độ ngoài trời giảm xuống đột ngột khiến cơ thể chúng ta chưa kịp thích ứng nên thường xảy ra xu hướng tích trữ năng lượng nên khiến máu lưu thông kém, giảm lưu thông của dịch khớp. Khi dịch khớp, giữ vai trò tạo tấm đệm hạn chế cọ xát giữa hai đầu khớp, giảm đi thì đồng nghĩa khi các khớp cọ xát với nhau sẽ thiếu độ nhạy, gây ra cảm giác đau mỗi lần cử động.
  • Do khớp giãn ra khi thời tiết trở lạnh: Hơn nữa, khi thời tiết biến chuyển, trời trở nên lạnh hơn thì các khớp xảy ra tình trạng giãn ra chà chèn ép các dây thần kinh, rễ dây thần kinh, xung quanh các sụn khớp, khiến cho sụn khớp bị tổn thương đau nhức dây thần kinh. 
  • Người hoạt động quá nhiều và căng thẳng, người ít vận động như nhân viên văn phòng khiến lượng axit lactic trong tế bào cơ tăng cao, lượng ion kali trong tế bào thoát ra ngoài dẫn đến tình trạng đau nhức, mệt mỏi.
  • Do các cơ và gân bị rút lại: Khi một vật gặp lạnh xảy ra hiện tượng co lại, cơ thể của chúng ta cũng vậy. Nhiệt độ môi trường giảm sẽ khiến cho các cơ và gân bị rút lại, dịch nhầy tiết ra giữa các khớp cũng bị cô đặc lại khiến cho sụn giảm độ đàn hồi, khớp trở nên tê cứng, đau nhức, khó vận động. 
  • Sức đề kháng, hệ miễn dịch giảm sút, khi thời tiết thay đổi, trở rét sức đề kháng của chúng ta cũng kém dần, hệ miễn dịch bị tác động bởi độ ẩm, gió mùa, không khí lạnh khiến cho quá trình lưu thông khí bị cản trở ở các khớp xương. 
  • Cơ thể bật chế độ tiết kiệm nhiệt, trời trở lạnh bắt buộc cơ thể phải tích lũy nhiệt nhiều hơn, điều tiết máu nhiều hơn đến các cơ quan phổi và tim. Do đó, máu ở các khớp, chân tay, đầu gối tay bị co thắt lại, lượng máu lưu thông ít khiến những vùng này lạnh và trở nên tê cứng hơn. 
  • Nguyên nhân khác như: các mô trong cơ thể giãn nở tạo áp lực cho xương khớp, dây thần kinh nhạy cảm hơn khi nhiệt độ thời tiết thay đổi. 

Biểu hiện của đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết

Hiện nay, đau nhức xương khớp không chỉ là vấn đề của người cao tuổi mà còn có thể ảnh hưởng đến người trẻ. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp cần được lưu ý:

Cường độ đau tăng: Thay đổi thời tiết làm cho cơn đau nhức trở nên cực kỳ khó chịu. Đặc biệt, ban đêm và sau khi thức dậy, triệu chứng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Co cứng khớp: Khi thực hiện các hoạt động mạnh mẽ hoặc khi mới thức dậy, khớp bị co cứng gây khó khăn trong việc di chuyển. Thời gian co cứng khớp có thể khác nhau tùy theo từng trường hợp. Những người bị thoái hóa khớp thường gặp co cứng trong khoảng từ 10 đến 30 phút, trong khi người mắc viêm khớp dạng thấp có thể gặp co cứng trong khoảng 1 đến 1,5 giờ.

Tê bì, sưng đỏ: Nếu bạn gặp tình trạng tê bì và sưng đỏ, có thể đang có nguy cơ mắc các vấn đề như thoái hóa khớp, loãng xương, thoát vị đĩa đệm,…

Khó cử động khớp: Các triệu chứng như đau nhức, tê bì và co cứng gây khó khăn trong việc di chuyển, vận động và thực hiện các hoạt động cầm nắm.

Để tránh những tình trạng này, hãy tìm kiếm sự tư vấn và điều trị từ các chuyên gia y tế.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Những đối tượng dễ gặp tình trạng đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết có khoảng 52,5 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ bị mắc phải một số dạng viêm khớp. Trong đó, khoảng 294.000 trẻ em dưới 18 tuổi bị viêm khớp hoặc mắc phải một số dạng bệnh thấp khớp khác.

Thực tế, bất kỳ ai cũng có thể mắc viêm khớp, tuy nhiên nguy cơ thường tăng theo độ tuổi. Mặt khác, viêm khớp cũng có xu hướng di truyền trong gia đình.

Ngoài ra, những người bị chấn thương ở khớp hoặc người mắc bệnh béo phì sẽ có nguy cơ mắc viêm xương khớp (OA) cao hơn so với những người khác. Đối với viêm khớp dạng thấp (RA) thường phát triển với tỷ lệ cao hơn ở nữ giới.

NÊN ĐỌC: MÁCH BẠN cách chữa đau nhức xương khớp, phục hồi vận động từ LIỆU TRÌNH ĐẦU TIÊN

Các bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết

Đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết là dấu hiệu của nhiều loại bệnh liên quan đến xương khớp, chúng ta có thể kể ra một số bệnh như sau:

  • Thoái hóa cột sống là tình trạng viêm xương khớp của cột sống, đây là tình trạng xảy ra phổ biến ở những người tuổi trung niên và người già. 
  • Viêm khớp dạng thấp là một bệnh viêm đặc hiệu xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng dịch hoạt, sụn khớp và đầu xương dưới sụn. 
  • Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng các đĩa đệm bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu của nó, gây nên những con đau dai dẳng. 
  • Loãng xương là tình trạng xương bị lão hóa theo thời gian, chức năng và thành phần cấu tạo của xương ngày càng bị suy giảm và yếu dần. 
  • Đau cổ tay dùng để mô tả hiện tượng cổ tay có sự khó chịu và các cơn đau xuất hiện do viêm khớp hay bệnh gút, áp lực tác động lên cổ tay.
  • Đau dây thần kinh tọa dùng để mô tả hiện tượng các dây thần kinh tọa bị chèn ép và gây ra những cơn đau thắt lưng và vùng mông. 

Mỗi bệnh sẽ có các triệu chứng riêng biệt, nguyên nhân khác nhau, nhưng giữa chúng có một đặc điểm chung là xảy ra tình trạng đau nhức khi thời tiết thay đổi, cơn đau nhức ngày càng tăng. Do đó nếu tình trạng đau nhức có dấu hiệu không khỏi thì bạn nên khám các bác sĩ chuyên môn để được hỗ trợ kịp thời.

Cách chữa đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết

Đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết là một trong những biểu hiện của bệnh lý xương khớp. Nếu bạn không có những biện pháp can thiệp kịp thời, lâu dần sẽ trở nặng, biến chứng thành nhiều bệnh lý khác. 

Dựa trên cơ chế tác động khi thời tiết thay đổi làm đau nhức xương khớp chân tay ở người mắc bệnh xương khớp nói chung và viêm khớp nói riêng, dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa, giảm triệu chứng hiệu quả sau đây:

Chuyên gia tư vấn thêm cho bạn:

Giữ ấm cơ thể

Khi chuẩn bị bước vào giai đoạn chuyển mùa, thay đổi thời tiết, bệnh nhân xương khớp cần chủ động giữ ấm cho cơ thể nói chung và các khớp mắc bệnh nói riêng. Ngoài mặc quần áo ấm, che kín cơ thể và hạn chế tiếp xúc với khí lạnh, người bệnh nên chườm ấm bằng túi nhiệt, thường xuyên tập co duỗi khớp kết hợp với xoa bóp để làm ấm các khớp tự nhiên.

Cần lưu ý nếu bị viêm khớp gây sưng và tích mủ, không nên chườm ấm vì có thể khiến tình trạng xung huyết vùng chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn.

Massage khớp và quanh khớp

Các động tác Massage bàn chân, khớp gối hay các khớp tay bị sưng viêm giúp lưu thông máu tốt hơn, giảm đau nhức khi thời tiết thay đổi. Mỗi tuần bạn nên thực hiện massage khớp và quanh khớp từ 3 – 5 lần để cải thiện sức khỏe khớp, đặc biệt khi thời tiết thay đổi. Tình trạng đau nhức tay chân từ đó cũng sẽ được cải thiện.

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Đau nhức xương khớp sẽ nghiêm trọng hơn khi sức đề kháng cơ thể suy giảm khi thay đổi thời tiết, khả năng chịu đau của bạn cũng kém hơn. Do đó, hãy đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ dinh dưỡng cho sức khỏe và hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả.

Đau nhức xương khớp nên ăn gì? Người mắc bệnh xương khớp nên chú ý ăn nhiều thực phẩm chứa các dinh dưỡng giúp giảm đau nhức, hồi phục xương khớp như:

  • Thực phẩm giàu acid béo omega-3 có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo mô sụn khớp như cá ngừ, cá hồi, các loại hạt,…
  • Thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất tăng cường sức đề kháng và khả năng chịu đau như: rau xanh các loại, hạt mầm, đậu nành, hoa quả,…
  • Thực phẩm giàu canxi tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai của xương khớp như: sữa và các chế phẩm từ sữa, rau xanh lá,…

THAM KHẢO: Địa chỉ “VÀNG” chữa bệnh xương khớp HÀNG NGÀN người đã KIỂM CHỨNG

Luyện tập giảm đau nhức chân tay

Việc luyện tập thể thao, vận động phù hợp đặc biệt quan trọng với người mắc bệnh xương khớp, có vai trò bảo vệ sức bền, độ linh hoạt và tăng tốc độ hồi phục tổn thương. Tuy nhiên, nếu tập luyện sai cách, người bệnh có thể gặp phải những chấn thương xương khớp không mong muốn. Do đó, hãy trao đổi với bác sĩ về bài tập vận động phù hợp cho tình trạng bệnh xương khớp của mình.

Thuốc Tây trị đau nhức xương khớp khi thay đổi thời tiết

Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng vì giảm đau nhanh chóng, hiệu quả.Một số loại thuốc Tây trị đau nhức xương khớp thường được sử dụng phải kể đến như:

  • Thuốc giảm đau: Paracetamol, Codein…
  • Thuốc chống viêm không chứa steroid: Ibuprofen, Diclofenac, Etoricoxib…
  • Các loại thuốc tiêm: Corticosteroid, Steroid… 

Thuốc Tây y không nên lạm dụng trong một thời gian dài vì sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng gan, thận, dạ dày… Do đó, bạn nên khám ở các cơ sở y tế uy tín và có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Tạm biệt đau nhức xương khớp do thay đổi thời tiết nhờ bài thuốc đông y Xương Khớp Đỗ Minh

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Đau nhức xương khớp là do ngoại tà xâm nhập, mất cân bằng âm dương sự vận hành khí huyết không thông lợi, dẫn đến chứng gân xương, cơ bắp, các khớp đau mỏi, tê dại, nặng nề co duỗi khó khăn và sưng nóng, đỏ….. Vì thế, muốn chữa trị bệnh cần tập trung giải quyết các yếu tố gây hại, bồi bổ khí huyết; bổ các tạng bị ảnh hưởng để nâng cao chính khí, cân bằng âm dương.”

Bám sát theo nguyên lý điều trị này, từ cuối thế kỷ XIX, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh. Thuốc hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến viêm, đau xương khớp. Trải qua hơn 150 năm áp dụng, đến nay, bài thuốc đã và đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của bệnh nhân cũng như giới chuyên gia. 

Để bài thuốc chữa bệnh xương khớp đạt được hiệu quả cao nhất và phù hợp thể trạng người bệnh thời nay Lương y Đỗ Minh Tuấn sau khi kế thừa đã nghiên cứu và đưa ra những CẢI TIẾN mới. Những ưu điểm VƯỢT TRỘI từ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã được người dùng, giới chuyên môn dành lời khen “có cánh” gồm:

Liệu trình 4 TRONG 1 – Triệt gốc tiêu ngọn mang hiệu quả BỀN VỮNG

Thay vì sử dụng một bài thuốc điều trị, Xương Khớp Đỗ Minh kết hợp tới 4 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình. Bao gồm: Thuốc trị xương khớp, thuốc Bổ gan giải độc, thuốc Hoạt huyết bổ thận và bài thuốc rượu ngâm. Mỗi người sẽ có mức độ bệnh, thể trạng, bệnh lý nền, lương y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ căn cứ vào đó để lên liệu trình phù hợp. Cụ thể sẽ có 2 phương án: Liệu trình cơ bản liệu trình tích cực (nâng cao). 

XEM CHI TIẾT: Thành phần, công dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh chữa viêm đau xương khớp

Tuân theo nguyên tắc trị bệnh từ YHCT, cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ, các lương y nhà thuốc đã gia giảm, kết hợp cả thuốc trị bệnh và các bài thuốc bổ trợ nhằm mang đến hiệu quả TOÀN DIỆN – CHUYÊN SÂU vừa: Đẩy lùi căn nguyên – triệt tiêu triệu chứng – bổ xương khớp – tăng cường sức mạnh tổng thể

  • Thông kinh lạc, giải hàn, giảm đau, giảm sưng đỏ tại khớp.
  • Bổ Thận, mạnh gân cốt đồng thời nuôi dưỡng sụn khớp, tái tạo lớp dịch nhầy, tăng độ dẻo dai.
  • Bổ Can, dưỡng huyết, loại bỏ tà khí, lưu thông khí huyết vùng xương khớp. Phục hồi phần sụn khớp bị thoái hóa, bào mòn.

Ngoài bài thuốc, bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp vật lý trị liệu kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt giúp đẩy nhanh tác dụng chữa đau, viêm khớp.

Lưu ý: Mỗi người sẽ có phác đồ điều trị riêng, không phải ai cũng cần dùng hết 4 bài thuốc và thực hiện các đợt trị liệu. Để có liệu trình chính xác nhất, bệnh nhân cần đến thăm khám trực tiếp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Thành phần 50 loại dược liệu quý, AN TOÀN với mọi đối tượng

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 50 vị thuốc quý, được ví như “kháng sinh tự nhiên” giúp tiêu viêm, giảm đau xương khớp. Các dược liệu được chọn lọc có tác dụng kiện cốt, trừ phong thấp, tăng cường chức năng Can  – Thận. Trong đó phải kể đến những thành phần chủ dược như: Sài đất, dây đau xương, gối hạc, hoàng kỳ, phục linh, xích đồng, xuyên quy,…

Thay vì thu mua dược liệu bên ngoài, không đảm bảo được nguồn gốc chất lượng. Nhà thuốc đã chủ động phát triển hệ thống vườn dược liệu riêng, tự ươm giống và chăm sóc theo tiêu chuẩn GACP-WHO. Chính vì thế, Đỗ Minh Đường CAM KẾT CHẤT LƯỢNG của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – AN TOÀN với mọi đối tượng, kể cả người sức khỏe yếu và cơ địa nhạy cảm.  

ĐỪNG BỎ LỠ: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Chủ Động Phát Triển Dược Liệu Sạch Điều Trị Bệnh Xương Khớp

Cải tiến VƯỢT TRỘI về dạng bào chế – TIỆN LỢI sử dụng

Khác với những bài thuốc thông thường phải đun sắc lỉnh kỉnh, mất thời gian. Đỗ Minh Đường đã hỗ trợ bệnh nhân sắc sẵn thành dạng cao hoàn tiện lợi. Dược liệu sau khi được làm sách sẽ qua bước chưng cất THỦ CÔNG. Cho ra dạng cao hoàn sánh mịn, giữ nguyên dược tính đặc trị. Bệnh nhân chỉ cần hào với nước ấm là có thể sử dụng ngay.

Cách bào chế này đặc biệt phù hợp với bệnh nhân thời nay. Được đựng trong lọ thủy tinh nhỏ thuốc, có thể tiện mang đi mọi nơi.

Chữa buồng trứng đa nang bằng cao ích mẫu hiện được nhiều người lựa chọn

Hiệu quả đã được kiểm chứng – đánh giá bởi chính bệnh nhân

Theo khảo sát gần đây nhất của nhà thuốc về hiệu quả điều trị – trên 500 bệnh nhân bị viêm đau xương khớp, gai cột sống, đau vai gáy đã sử dụng Xương Khớp Đỗ Minh. Đỗ Minh Đường nhận lại được những phản hồi tích cực vượt ngoài mong đợi, cụ thể:

[REVIEW]: Bài thuốc điều trị đau nhức xương khớp của Đỗ Minh Đường có thực sự tốt không?

Mời bạn lắng nghe chia sẻ của một bệnh nhân của Đỗ Minh Đường. Cô Hoàng Thị Thanh – Hà Nội về quá trình chữa thoái hóa cột sống, viêm đa khớp lâu năm. Cô đã rất mừng rỡ báo tin cải thiện bệnh sau 06 ngày khi dùng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh.

Bên cạnh cô Thanh, còn rất nhiều bệnh nhân khác cũng để lại những đánh giá tích cực trên các diễn đàn mạng xã hội.

Bên cạnh sử dụng liệu trình Xương Khớp Đỗ Minh, người bệnh nếu có điều kiện có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu. Rượu được ủ theo CÔNG THỨC GIA TRUYỀN, mỗi năm chỉ sản xuất không quá 500 bình, số lượng có hạn. Bài thuốc Đỗ Minh Quốc Tửu là tinh hoa của những thảo dược vô cùng quý hiếm và đắt đỏ như: Ngài tằm đực, Nấm lim xanh và Đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Công dụng có thể kể đến như tráng dương, tăng cường sinh lý, chống oxy hóa, kéo dài tuổi thọ, mạnh gân cốt, điều trị các bệnh liên quan đến thoái hóa khớp, đau nhức và thoát vị đĩa đệm. Bài thuốc được “săn lùng” bởi giới siêu giàu và Việt Kiều nước ngoài. Nên nếu bạn muốn sử dụng, thì cần gọi điện đặt hàng trước.

>>>XEM CHI TIẾT: Đỗ Minh Quốc Tửu – Bài Thuốc Bảo Vệ Sức Khỏe TOÀN DIỆN – CAO CẤP – ĐẲNG CẤP

Nếu có bất kỳ thông tin hay vấn đề nào cần giải đáp. Bệnh nhân có thể đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường  để được thăm khám. Hoặc gọi điện tới hotline để đội ngũ chuyên gia tư vấn. Việc tư vấn, thăm khám, gửi thuốc về tận nhà sẽ hoàn toàn MIỄN PHÍ.

THÔNG TIN VỀ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

DÀNH CHO BẠN ĐỌC:

Cập nhật lúc: 10:52 AM , 19/07/2023

Tin liên quan

đau nhức xương khớp chân

Đau Nhức Xương Khớp Chân Cảnh Báo Bệnh Gì? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau nhức xương khớp chân thường xảy ra khi trời lạnh, lạm dụng tay chân hoặc gây áp lực lên các khớp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình...

Đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là gì? Cảnh báo, nguyên nhân, cách chữa trị

Đau nhức xương khớp là một bệnh lý thường gặp chủ yếu ở người trung niên và người cao tuổi, đặc biệt là những người thường xuyên phải chịu đựng...

Đau Xương Khớp Khám Ở Bệnh Viện Nào – Nơi Nào Tốt Nhất?

Muốn điều trị các bệnh lý cơ xương khớp hiệu quả bạn cần phải bỏ túi cho mình những bệnh viện uy tín có đầy đủ trang thiết bị và...

đau nhức xương khớp tê bì chân tay

Đau nhức xương khớp tê bì chân tay: Nguyên nhân và phòng tránh

Đau nhức xương khớp kèm tê bì ở chân và tay là một hiện tượng phổ biến. Nếu tê bì là do yếu tố sinh lý, thường sẽ tự giảm...

Đau nhức xương sống lưng: Biểu hiện và phòng tránh an toàn

Đau nhức xương sống lưng thường xuất phát từ những tổn thương tại vùng đốt cột sống L1 - L2, nơi phải chịu sức nặng và áp lực lớn từ...

Đau nhức xương khớp toàn thân: Nguyên nhân và cách chữa

Đau nhức xương khớp toàn thân là một vấn đề sức khỏe đáng lo ngại, đặc biệt phổ biến ở người trung niên và người cao tuổi. Hiện tượng bào...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *