Tổng Hợp Cách Trị Hôi Miệng Và Trắng Răng An Toàn Hiệu Quả 2023

Hôi miệng vàng răng thường khiến người bệnh gặp nhiều phiền phức trong giao tiếp thường ngày. Do đó những người mắc bệnh phải bệnh này cần phải điều trị triệt để nguyên nhân gây ra bệnh. Nhưng áp dụng cách trị hôi miệng và trắng răng phù hợp thì không phải ai cũng biết.

Nguyên nhân gây hôi miệng vàng răng

Hôi miệng vàng răng là bệnh lý thường gặp, nó không những gây ảnh hưởng đến cuộc sống giao tiếp hàng ngày mà còn cảnh báo cơ thể có nguy cơ mắc nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng đường hô hấp, viêm loét dạ dày, hở van dạ dày, tiểu đường, gan thận,…

Hôi miệng và vàng răng là bệnh lý có nhiều nguyên nhân gây ra.
Hôi miệng và vàng răng là bệnh lý có nhiều nguyên nhân gây ra.

Các chuyên gia về răng hàm mặt cho biết, nguyên nhân gây hôi miệng vàng răng là do:

  • Sau khi ăn, người bệnh không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, do đó thức ăn sót lại sẽ bị vi khuẩn phân hóa tạo ra mùi hôi.
  • Sử dụng những thực phẩm và uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường và chất tạo màu như cà phê, nước chè, nước sting, coca,…
  • Sử dụng thuốc lá, thuốc lào.
  • Mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, áp xe răng,…
  • Không lấy cao răng định kỳ.
  • Khi lớn tuổi, lớp màng bảo vệ của răng thường bị mòn để lộ ra hàm răng đổi màu.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chữa dị ứng trong thời gian dài cũng sẽ làm răng chuyển sang màu vàng và gây hôi miệng nặng.
  • Một số người có hàm răng vàng do yếu tố di truyền hoặc mắc một số bệnh nhiễm trùng khi mang thai cũng có thể gây ra hiện tượng vàng răng.

Cách điều trị hôi miệng và trắng răng

Răng ố vàng và hơi thở có mùi hôi không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp. Để lấy lại hàm răng trắng sáng và hơi thở mát suốt cả ngày, hãy tham khảo những cách chữa hôi miệng và làm trắng răng trong bài viết dưới đây nhé.

Cách trị hôi miệng và trắng răng bằng mẹo dân gian

Những người mắc bệnh hôi miệng vàng răng có thể sử dụng 5 nguyên liệu dưới đây để chữa hôi miệng và làm trắng răng.

Lá bạc hà

Đây là loại thảo dược có vị cay, khi ăn sống sẽ có cảm giác the mát ở đầu lưỡi. Lá bạc hà còn chứa nhiều tinh dầu có mùi hương thanh mát giúp khử mùi hôi miệng, tiêu diệt vi khuẩn gây hại có trong khoang miệng.

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh hiệu quả làm trắng răng và chữa hôi miệng của lá bạc hà. Chính vì vậy, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc và bảo vệ răng miệng có chứa tinh chất bạc hà như kem đánh răng, nước súc miệng, xịt thơm miệng, kẹo cao su,…

Lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu có mùi hương thanh mát giúp loại bỏ mùi hôi trong hơi thở
Lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu có mùi hương thanh mát giúp loại bỏ mùi hôi trong hơi thở

Cách làm:

  • Lá bạc hà rửa sạch, để ráo nước sau đó thêm nước xay nhuyễn, cho thêm 1 chút muối tinh vào rồi khuấy đều.
  • Sử dụng dung dịch trên súc miệng từ 2- 3 lần/ngày, nên dùng sau khi ăn 30 phút. Để tăng hiệu quả, có thể pha thêm nước muối ấm để súc miệng.
  • Kiên trì thực hiện trong vòng 3 tháng tình trạng hôi miệng vàng răng sẽ được cải thiện.

Rượu cau

Theo một vài nghiên cứu, trong cau chứa rất nhiều tinh chất có tác dụng thanh trùng, diệt khuẩn, giúp làm sạch mảng bám trên răng. Đây là cách chữa hôi miệng và làm trắng răng an toàn, hữu hiệu được dân gian lưu truyền.

Ngoài ra, rượu cũng có tính sát khuẩn cao nên khi kết hợp với cau có tính sát khuẩn cao. Sử dụng rượu cau thường xuyên sẽ giúp răng lợi chắc khỏe, ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu và phòng tránh tình trạng hôi miệng.

Cách làm:

  • Đối với cau tươi: Bổ dọc quả, tách hạt ngâm cùng rượu theo tỷ lệ 1kg cau ngâm với 3 lít rượu. Ngâm trong khoảng 30 ngày có thể mang ra sử dụng được.
  • Đối với cau khô: Tách lấy hạt cau phơi héo rồi ngâm với rượu theo tỷ lệ 1kg hạt cau ngâm với 8 lít rượu. Ngâm khoảng 40 ngày là có thể mang ra sử dụng.

Mỗi ngày, sau khi vệ sinh chải răng và làm sạch kẽ răng, sử dụng 1 chén rượu cau để ngậm và súc miệng. Mỗi lần nên ngậm khoảng 15 phút rồi nhổ bỏ, không ăn uống trong vòng 30 phút.

Muối ăn

Muối ăn là loại gia vị quen thuộc, có sẵn trong gian bếp của mỗi nhà. Muối có thể đánh bay mảng bám, loại bỏ vi khuẩn, khử mùi hôi miệng và làm răng trắng sáng vượt trội. Muối ăn chứa rất nhiều vitamin nhóm K nên rất an toàn khi sử dụng.

Muối có thể đánh bay mảng bám, loại bỏ vi khuẩn, khử mùi hôi miệng và làm răng trắng sáng
Muối có thể đánh bay mảng bám, loại bỏ vi khuẩn, khử mùi hôi miệng và làm răng trắng sáng

Cách làm:

  • Hòa tan 1 thìa cà phê muối tinh với 500ml nước ấm.
  • Dung dịch trên dùng để súc miệng hàng ngày. Nên sử dụng sau khi đánh răng để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám nhằm làm sạch khoang miệng.

Lưu ý: Chỉ nên súc miệng bằng nước muối ấm sau khi đánh răng. Tuyệt đối không được lạm dụng nước súc miệng vì nó có thể gây hại cho men răng và nướu răng. Người bệnh cũng có thể sử dụng kết hợp với chanh hoặc baking soda với liều lượng phù hợp để tăng hiệu quả làm trắng răng.

Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu được rất nhiều người sử dụng để làm trắng răng và chữa hôi miệng vì độ an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả cao. Dầu dừa chứa nhiều acid lauric có thể loại trừ khuẩn liên cầu – vi khuẩn gây phá hủy men răng. Từ đó giúp ngăn chặn tình trạng hôi miệng vàng răng.

Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại tại khoang miệng, giúp làm sạch vi khuẩn.

Cách làm:

  • Sau khi chải răng vào buổi sáng và buổi tối, người bệnh hãy ngậm một thìa canh dầu dừa, lấy lưỡi đảo qua lại để dầu dừa trải đều khắp bề mặt răng và kẽ răng. Mỗi lần ngậm trong vòng 15- 20 phút.
  • Sau khi nhổ bỏ nên súc miệng lại bằng nước ấm hoặc nước súc miệng chuyên dụng để loại bỏ dầu dừa còn bám lại trên bề mặt răng.
  • Kiên trì sử dụng trong vòng 2 – 3 tháng, mùi hôi miệng và màu răng vàng sẽ được cải thiện.
Dầu dừa có khả năng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại tại khoang miệng
Dầu dừa có khả năng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại tại khoang miệng

Cách trị hôi miệng và trắng răng bằng thuốc Đông y

Ngoài các biện pháp dân gian ra thì người bệnh có thể sử dụng những bài thuốc Đông y dưới đây để điều trị hôi miệng và trắng răng. Đây là những nguyên liệu thiên nhiên không có tác dụng phụ.

Bài thuốc 1

Bài thuốc này có công dụng là giúp thanh tuyên vị hỏa, lương huyết dưỡng âm. Đối tượng sử dụng là người bị có hơi thở nặng mùi do khô miệng.

Chuẩn bị: Hoàng liên 5g, thăng ma, đơn bì, quy thân 6g, sinh địa 12g, cảo bản 70 g.

Cách làm:

  • Cảo bản đem cắt nhỏ phơi khô, xay thành bột mịn, ngày chà xát lên răng 2 lần sẽ giúp răng trắng sáng.
  • Những nguyên liệu còn lại đem rửa sạch sắc với nước, cho 5 bát nước con, đun còn 2 bát.
  • Thuốc trên uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.
Bài thuốc Đông y giúp thanh tuyên vị hỏa, lương huyết dưỡng âm
Bài thuốc Đông y giúp thanh tuyên vị hỏa, lương huyết dưỡng âm

Bài thuốc 2

Đây là bài thuốc có khả năng đánh bay mảng bám tích tụ lâu ngày trên men răng – nguyên nhân chính khiến răng bị ố vàng và hơi thở có mùi khó chịu.

Chuẩn bị: Quất bì, quế tâm và cam thảo mỗi loại 50g, tang bạch bì 250 g.

Cách làm:

  • Những nguyên liệu trên đem rửa sạch, phơi khô, xay nhuyễn thành bột mịn. Sau đó trộn đều với mật ong và táo nhục rồi viên thành từng viên to bằng hạt đậu.
  • Sử dụng  mỗi tối trước khi đi ngủ từ 5 – 10g.
  • Tang bạch bì đem chặt nhỏ, ngâm với giấm trong ba ngày. Sau đó vớt ra, ép lấy nước và thoa lên răng ngày 2 lần.
  • Thực hiện liên tục trên trong khoảng 1 tuần, bệnh hôi miệng và vàng răng sẽ được cải thiện triển.

Bài thuốc 3

Bạn có thể sử dụng bài thuốc này để thay cho nước súc miệng và kem đánh răng chuyên dụng.

Chuẩn bị: Hương nhu 40g,  cảo bản 70g, củ gừng tươi 210g, tế tân 70g, phèn chua 140g và bạch chỉ 70g.

Cách làm:

  • Hương nhu đem sắc với 200ml nước. Đun đến khi thuốc sánh lại thì tắt bếp.
  • Sử dụng nước trên để súc miệng hàng ngày vào sáng và tối. Mỗi lần ngậm trong khoảng từ 3 – 5 phút.
  • Những nguyên liệu còn lại đem cắt nhỏ, xay mịn, dùng thay kem đánh răng. Ngày chải răng 2 lần/ngày.

Xem thêm:

Bài thuốc Đông y có thể thay cho nước súc miệng và kem đánh răng chuyên dụng
Bài thuốc Đông y có thể thay cho nước súc miệng và kem đánh răng chuyên dụng

Cách trị hôi miệng và trắng răng tại nha khoa

Trong những trường hợp mắc bệnh hôi miệng nặng và răng bị sỉn sẽ không thể điều trị được bằng thuốc Tây, do đó nha sĩ sẽ chỉ định can thiệp nha khoa. Phương pháp này sẽ xử lý được tận gốc nguyên nhân gây ra hơi thở nặng mùi nằm trong khoang miệng với những thủ thuật như sau:

Vệ sinh chân răng

Nha sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh răng. Quá trình này sẽ loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa ứ đọng ở chân răng và kẽ răng. Chính vì vậy, vi khuẩn sẽ không có khả năng phát triển, lây lan gây ra mùi hôi và làm vàng răng.

Lấy cao răng 

Nếu không khám răng miệng định kỳ, mảng bám ứ đọng lâu ngày trên bề mặt răng sẽ tạo thành cao răng gây ra sỉn răng và hôi miệng. Do đó lấy cao răng là cách chữa hôi miệng và làm trắng răng nhanh nhất. Vì cao răng rất cứng nên nha sĩ sẽ dùng những dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ chúng ra khỏi bề mặt răng.

Vệ sinh lỗ sâu răng

Lỗ răng sâu nếu chưa được trám bít thì sẽ là nơi trú ẩn của vi khuẩn gây hôi miệng. Vệ sinh lỗ sâu răng và hàn trám sẽ giúp loại bỏ ổ vi khuẩn, từ đó giảm đi mùi hôi cùng làm trắng răng.

Nhổ bỏ răng sâu

Nếu phần răng sâu đã ở mức độ nghiêm trọng, lây lan đến phần tủy và làm hoại tử niêm mạc răng thì cần cân nhắc việc nhổ bỏ để loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây mùi và làm mất màu răng tự nhiên. Hôi miệng sâu răng để lâu sẽ ảnh hưởng tới những răng khác nên các bạn cần lưu ý điều trị càng sớm, càng tốt.

Nếu phần răng sâu đã ở mức độ nghiêm trọng thì cần được nhổ bỏ
Nếu phần răng sâu đã ở mức độ nghiêm trọng thì cần được nhổ bỏ

Đeo máng tẩy trắng răng

Ưu điểm của sản phẩm này là có thể tự thực hiện tại nhà, chủ động thời gian đeo máng, chi phí thực hiện phải chăng, phù hợp cho sinh viên và nhân viên văn phòng. Để đạt hiệu quả cao, nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể sức khỏe răng miệng, sau đó sẽ vệ sinh khoang miệng và lấy dấu răng.

Sau khi có mẫu răng, bộ phận thiết kế máng sẽ làm một máng tẩy vừa vặn với cung hàm của mỗi người. Máng răng được làm từ nhựa trong suốt, có tác dụng giữ thuốc tẩy răng và ngăn không cho nước bọt tràn vào khu vực tẩy răng. Máng tẩy trắng sử dụng thuốc chuyên dụng có nồng độ thấp khoảng từ 10 – 15%.

Tẩy trắng răng

Nha sĩ sẽ cho người bệnh đeo dụng cụ bảo vệ môi, nướu và bôi thuốc chống tê buốt.  Sau đó, sử dụng thuốc tẩy có nồng độ khoảng từ 35 – 37% kết hợp với ánh sáng cường độ mạnh để thực hiện tẩy trắng răng đổi màu.

Ưu điểm của phương pháp này là có tác dụng nhanh chóng, mang lại hiệu quả cao và tẩy trắng được cả những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, nhiễm màu do Fluor hoặc Tetracycline,… Tuy nhiên, thuốc tẩy răng chỉ có tác dụng với răng thật và không thể áp dụng với răng sứ hoặc những răng bằng các chất liệu khác.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Đây là phương pháp điều trị vàng răng, xỉn răng vô cùng hiệu quả và có độ bền cao, khoảng từ 5-10 năm. Để bọc răng, nha sĩ sẽ  mài bớt một phần răng thật để tạo đủ chỗ cho lớp sứ chụp răng. Với cách làm này răng sâu, răng xỉn, răng vàng sẽ không còn là vấn đề quá quan ngại.

Việc can thiệp điều trị nha khoa sẽ giúp bạn chấm dứt tình trạng hôi miệng và loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây vàng răng, xỉn răng. Nếu như người bệnh mắc những bệnh liên quan đến những bệnh khác như trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, thoát vị hoành, rối loạn hô hấp, gan, thận,… thì cần điều trị bệnh trước vì những tác nhân này có liên quan đến việc đẩy khí axit lên khoang miệng gây ra hơi thở có mùi và làm răng đổi màu.

Phương pháp này có thể cải thiện tình trạng bệnh trên.
Phương pháp này có thể cải thiện tình trạng bệnh trên.

Cách trị hôi miệng và trắng răng bằng thuốc đặc trị

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng thêm những sản phẩm thuốc Tây y để điều trị tình trạng hôi miệng, ví dụ như:

Thuốc Detoxic trị hôi miệng

Sản phẩm giúp cải thiện mùi hôi trong khoang miệng, làm trắng răng và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Thuốc còn giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột từ đó giúp cho hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh.

Cách dùng:

  • Để loại bỏ hoàn toàn ký sinh trùng ra mỗi ngày người bệnh nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên.
  • Sau khi cơ thể đã thanh lọc hãy duy trì 2 viên/2 lần/tuần để phòng ngừa, giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Sản phẩm có thể dùng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, mỗi ngày cho trẻ sử dụng 1 viên. Chỉ sử dụng 1 liệu trình.

Giá thành: Sản phẩm có giá bán khoảng 250.000 – 300.000 VNĐ/hộp.

Thuốc chữa hôi miệng OV

Sản phẩm có thể loại bỏ vi khuẩn gây hại trong khoang miệng, chất gây mùi, làm trắng răng và ngăn chặn tình trạng hôi miệng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp đào thải độc tích tụ ở dạ dày gây ra hơi thở nặng mùi.

Cách dùng: Người lớn dùng ngày 2 lần, mỗi lần 10 viên sau ăn.

Giá thành: Sản phẩm được niêm yết với giá 550.000 đồng/hộp.

Thuốc trị hôi miệng Komil

Thuốc được bào chế từ những nguyên liệu thiên nhiên nên giúp ngăn ngừa mùi hôi trong khoang miệng. Thuốc còn có thể khử mùi hôi do viêm họng hạt, viêm amidan hay trào ngược dạ dày gây ra,…

Cách dùng:

  • Thuốc Komil được khuyến cáo sử dụng ngày 2 lần, mỗi lần 10ml.
  • Ngậm khoảng 5 – 10 phút hãy súc đều rồi nhổ bỏ và súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Dùng liên tục 1 – 2 tháng để thuốc phát huy công dụng.

Giá thành: Thuốc được bán với giá 290.000 đồng/hộp.

Sản phẩm được điều chế từ nhiều nguyên liệu quý.
Sản phẩm được điều chế từ nhiều nguyên liệu quý.

Thuốc Dương Hồng An

Sản phẩm được nhiều người đánh giá là điều trị triệt để tình trạng hôi miệng. Thuốc phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ vì được bào chế hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên. Đặc biệt, thuốc còn giúp cân bằng được độ pH giúp ngăn ngừa tình trạng hôi miệng do khô miệng.

Cách dùng:

  • Mỗi ngày uống 2 – 3 lần/ngày. Mỗi lần uống từ 5 – 7 viên.
  • Uống sau bữa ăn 30 phút.
  • Sử dụng trong khoảng từ 1 – 3 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giá thành: Sản phẩm được bán với giá 550.000 đồng/ liệu trình (15 ngày).

Cần lưu ý gì khi dùng các phương pháp trị hôi miệng và trắng răng?

Trong quá trình điều trị hôi miệng và làm trắng răng, người bệnh cần lưu ý những phương pháp này.

  • Giữ thói quen súc miệng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn vào sáng và tối sau khi chải răng hàng ngày. Tuy nhiên, người bệnh vẫn phải tuân thủ việc vệ sinh răng miệng bằng cách chải răng 2 lần vào buổi sáng sau khi thức giấc, buổi tối trước khi đi ngủ bằng bàn chải lông mềm và để phòng tránh tình trạng xâm nhập của vi khuẩn.
  • Không dùng tăm xỉa răng sau khi ăn, nên thay vào đó là dùng chỉ nha khoa để tránh làm tổn thương răng và những phần mô mềm quanh đó.
  • Hạn chế sử dụng những đồ ăn có mùi như hành, tỏi,…
  • Việc hút thuốc lá, uống rượu bia thường xuyên và hút thuốc cũng gây ra tình trạng hôi miệng vàng răng.
  • Khám răng định kỳ 2 lần/năm tại những cơ sở nha khoa uy tín sẽ giúp bạn phát hiện ra những bệnh lý nguy hiểm và chữa trị kịp thời. Chính vì vậy, mọi người nên lấy cao răng định kỳ và khám răng đúng hẹn.
  • Uống nước đầy đủ không chỉ cung cấp nước cho cơ thể, mà còn giúp miệng chúng ta luôn ẩm ướt, mùi hôi sẽ ít gặp hơn. Việc uống ít nước sẽ  khiến miệng khó tiết ra nước bọt – chất tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hôi miệng. Vì vậy, cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để khoang miệng luôn được sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn có hại.
  • Sử dụng trà gừng để diệt vi khuẩn gây hôi miệng làm và làm trắng răng. Trong gừng có chứa nhiều thành phần như xeton, citral, dầu thơm, capsaicin,… có vị cay, tính nóng. Chính vì thế, sử dụng trà gừng hàng ngày vào buổi sáng sẽ giúp hơi thở thơm mát, đồng thời tránh được bệnh sâu răng và răng đổi màu. Ngoài ra bạn cũng có thể trị hôi miệng bằng mật ong bằng cách trộn với bột quế súc miệng.
  • Thường xuyên bổ sung chất kẽm để tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch nói chung và răng miệng nói riêng. Việc thiếu hụt chất kẽm sẽ là cơ hội khiến cho vi khuẩn phát triển. Chính vì thế, người bệnh cần bổ sung kẽm để giúp tiêu diệt vi khuẩn, không cho vi khuẩn khả năng phát triển.

Hiện nay, có rất nhiều cách trị hôi miệng và trắng răng, tuy nhiên người bệnh vẫn cần thăm khám trước khi quyết định phương pháp điều trị.

Xem ngay:

Cập nhật lúc: 3:58 PM , 30/05/2023

Tin liên quan

Viêm Tủy Răng Có Mủ: Nguyên Nhân Và Biện Pháp Điều Trị Dứt Điểm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm tủy răng có mủ. Bệnh lý này kéo dài lâu ngày có thể gây ra biến chứng nặng nề và...

Thuốc Dentanalgi Là Gì? Sử Dụng Để Trị Đau Răng Có Tốt Không?

Khi bị đau răng, một trong những loại thuốc được nhiều người áp dụng để giảm cảm giác khó chịu này là thuốc Dentanalgi. Vậy đây là loại thuốc gì,...

Thuốc Efferalgan Chữa Đau Răng Như Thế Nào? Có Tốt Không?

Thuốc Efferalgan là thuốc chứa thành phần chính là hoạt chất paracetamol. Thuốc này được áp dụng rộng rãi để hạ sốt và điều trị các cơn đau từ nhẹ...

Mùi Hôi Miệng Phát Nguồn Từ Ký Sinh Trùng Là Bệnh Gì?

Mùi hôi miệng phát nguồn từ ký sinh trùng liệu có phải là bệnh lý không? Tại sao khi được chẩn đoán lại khiến cho không ít người rơi vào...

Bà Bầu Bị Viêm Chân Răng: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Trên thực tế, viêm chân răng là tình trạng không hiếm gặp ở phụ nữ mang thai. Do nhiều nguyên nhân đặc trưng ở giai đoạn thai kỳ khiến cho...

Cách Trị Sâu Răng Cho Bé An Toàn, Hiệu Quả, Mới Nhất 2023

Sâu răng là bệnh lý răng miệng khá phổ biến xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ, do thói quen ăn uống và chế độ vệ sinh răng miệng không đảm...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *