Viêm Nang Lông Da Đầu Và Cách Trị Triệt Để [NGĂN RỤNG TÓC]

Viêm nang lông da đầu còn được gọi là viêm chân tóc, là một loại bệnh lý thường gặp ở vùng da đầu. Bệnh gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt. Về lâu dài nang lông yếu đi khiến tóc bị rụng, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vậy làm sao để nhận biết và điều trị tận gốc bệnh viêm chân tóc? Mời bạn đọc tham khảo các thông tin về viêm chân tóc trong bài viết dưới đây.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bài thuốc thảo dược TRỨ DANH đẩy lùi viêm nang lông, khiến bệnh MỘT ĐI KHÓ TRỞ LẠI

Viêm nang lông da đầu là gì?

Cũng giống như bệnh lý viêm nang lông ở các vị trí khác trên cơ thể, viêm chân tóc là do các nang ở chân tóc bị vi khuẩn tấn công, dẫn đến viêm nhiễm. Ban đầu, các ổ viêm sẽ xuất hiện ở một vùng da đầu có diện tích nhỏ. Sau đó lan ra các nang tóc khác ở xung quanh, gây ra hiện tượng viêm nang tóc trên diện rộng.

Bệnh xuất hiện ở cả nam và nữ, thường gặp nhất ở những người có làn da dầu. Khi bắt đầu viêm, các nốt sần nhỏ sẽ xuất hiện quanh chân tóc. Sau một thời gian, chúng lớn dần, viêm đỏ có chứa dịch mủ. Cuối cùng, các ổ viêm khô dần, đóng vảy, bong khỏi da đầu và thường không để lại sẹo. Trong quá trình bị viêm chân tóc người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Viêm nang lông da đầu thường xảy ra do sự tấn công của vi khuẩn gram âm hoặc vi nấm,… cùng nhiều nguyên nhân khác. Vì vậy, có nhiều cách khác nhau để điều trị viêm chân tóc. Thông thường bệnh sẽ tự khỏi sau một thời gian, nhưng nếu triệu chứng bệnh xấu đi bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có phương án điều trị kịp thời.

Triệu chứng của bệnh

Viêm nang lông da đầu rất dễ nhận biết. Bệnh thường biểu hiện qua các triệu chứng sau đây:

  • Các nang tóc bị viêm đỏ, nổi sần ngứa và đôi khi gây cảm giác đau, các vùng da xung quanh cũng có thể viêm đỏ lên.
  • Ở chân tóc xuất hiện các mụn mủ nhỏ màu vàng trắng, xung quanh là các quầng viêm giống mụn trứng cá. Khi các nốt mụn vỡ ra sẽ có dịch ướt, mùi tanh nhẹ. Khi mụn khô sẽ đóng thành vảy màu vàng trên da.
  • Mổ viêm có thể rải rác khắp da đầu hoặc tập trung ở một khu vực, thường gặp nhất là hai bên thái dương và đường chân tóc trước trán.
  • Nếu bệnh tiến triển nặng có thể làm tổn thương nang tóc, gây rụng tóc, hói tóc, thậm chí gây lở loét vùng da bị viêm.

Viêm nang tóc ở thể nhẹ sẽ tự khỏi và không để lại sẹo. Nếu bệnh tiến triển thành mãn tính thì sẽ kéo dài dai dẳng, tái phát nhiều lần, khó điều trị dứt điểm. Trong trường hợp này, người bệnh thường mất tự tin, căng thẳng, mất ngủ, thậm chí dẫn đến suy nhược thần kinh và làm giảm sút trí nhớ.

Bạn đang gặp những triệu chứng nào?

CHIA SẺ TRIỆU CHỨNG NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Nguyên nhân gây viêm nang lông da đầu

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm chân tóc là do vi khuẩn tụ cầu vàng, hoặc nấm Trichophyton và một số loại kí sinh trùng sống trên da đầu khác. Khi gặp các yếu tố thuận lợi, chúng sẽ tấn công gây ra hiện tượng viêm. Cụ thể:

  • Tác động của môi trường: Môi trường sống nhiễm, nhiều khói và bụi bẩn, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh,… chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Những người có hệ miễn dịch yếu, đặc biệt là người sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài thường có nguy cơ bị bệnh cao hơn bình thường.
  • Gội đầu sai cách: Chà xát da đầu quá mạnh có thể khiến da đầu bị tổn thương. Các loại dầu gội đầu chứa nhiều hóa chất và có tính tẩy rửa mạnh có thể làm da bị mất đi lớp caramide bảo vệ. Đây đều là các điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh tấn công. Chính vì vậy, bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần 1 ngày để da đầu luôn khỏe mạnh.
  • Da đầu bị trầy xước: Một số người có thói quen gãi đầu và nhổ tóc nhiều lần, khiến da đầu bị trầy xước. Việc da đầu liên tục bị tổn thương có thể khiến vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm. Bệnh cũng có thể nhanh chóng trở nặng, và có khả năng dẫn đến nhiễm khuẩn thứ phát.

ĐỪNG ĐỂ VIÊM NANG LÔNG NẶNG MỚI ĐIỀU TRỊ, CLICK NGAY

Cách điều trị bệnh viêm nang lông hiệu quả

Để điều trị viêm nang lông da đầu, trước hết cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh. Từ đó tìm ra phương pháp điều trị viêm chân tóc phù hợp nhất với bạn.

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

Dùng thuốc Tây y

Thuốc Tây y rất thuận tiện trong việc sử dụng, đồng thời mang đến hiệu quả điều trị viêm chân tóc nhanh chóng. Tùy theo tình trạng viêm chân tóc nặng hay nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh diệt khuẩn hoặc thuốc kháng nấm và chống dị ứng. Thuốc trị viêm nang lông, viêm nang tóc đa số được điều chế dưới dạng kem bôi trực tiếp. Đối với dạng viêm chân tóc gây ra bởi nấm, bác sĩ da liễu sẽ kê các loại dầu chống nấm. Cụ thể như sau:

  • Viêm chân tóc do tụ cầu vàng: Thuốc kháng sinh Cephalosporin, β-lactamin và Amoxicillin sẽ được chỉ định. Liều lượng và cách kết hợp thuốc sẽ phụ thuộc vào tình trạng nặng, nhẹ của bệnh.
  • Viêm chân tóc do nấm: Trong trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chống nấm thoa trực tiếp lên da. Có thể kê thêm một số loại thuốc uống để có hiệu quả điều trị nhanh chóng.
  • Kháng sinh không kê đơn: Bạn có thể sử dụng các loại kháng sinh điều chế dạng gel, kem, xà phòng, sữa tắm không kê toa,… để điều trị viêm nang lông thể nhẹ.
  • Kem bôi dịu da: Một số loại kem bôi hydrocortisone, kem bôi giảm ngứa, không kê đơn có thể được dùng để làm cảm giác giảm đau, ngứa trên da đầu.
  • Các sản phẩm kháng khuẩn: Sử dụng các sản phẩm này 2 lần 1 ngày để vệ sinh da đầu sạch sẽ, sau đó dùng giấy hoặc khăn sạch để thấm khô da, giúp chân tóc sạch sẽ thông thoáng.

⚠️⚠️Ưu điểm của thuốc Tây y là làm giảm nhanh triệu chứng, cải thiện rõ rệt cơn ngứa ngáy chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Tuy nhiên, tân dược CHỈ CẢI THIỆN TRIỆU CHỨNG BÊN NGOÀI, không xử lý căn nguyên gốc rễ bệnh nên BỆNH HOÀN TOÀN CÓ THỂ TÁI PHÁT, đợt sau nặng hơn đợt trước. Thậm chí, nhóm thuốc uống còn đe dọa SUY GAN, SUY THẬN, ẢNH HƯỞNG ĐẾN TẠNG PHỦ…

⚠️⚠️Đặc biệt, trong 1 số sản phẩm còn chứa hàm lượng lớn corticoid – thành phần giúp trị ngứa, chống viêm nhưng được ví như “con dao 2 lưỡi” đối với làn da, sức khoẻ. Nếu lạm dụng hoặc dùng sai cách sẽ phải đối diện với nguy cơ DỊ ỨNG, GIÃN MAO MẠCH, TEO DA… vô cùng nguy hiểm. Do vậy, mỗi người nên tuân thủ chỉ dẫn và cân nhắc lựa chọn các biện pháp an toàn hơn.

TRÒ CHUYỆN MIỄN PHÍ, CHUYÊN GIA HỖ TRỢ TẬN TÌNH

Điều trị tại nhà

Trong trường hợp viêm chân tóc ở thể nhẹ, bạn chỉ cần giữ vệ sinh và chăm sóc da đầu đúng cách để bệnh tự khỏi. Cần áp dụng các nguyên tắc sau:

  • Không gội đầu quá nhiều lần, tần suất lý tưởng nhất là 2 – 3 lần/ 1 tuần.
  • Chọn các loại dầu gội phù hợp với da đầu, không nên sử dụng dầu gội có tính tẩy rửa mạnh. Hạn chế tác động hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc uốn, tạo kiểu,… lên tóc trong thời gian bị bệnh.
  • Không cào mạnh gây trầy xước da đầu, làm tróc các ổ viêm và vết mụn.

Nếu muốn đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh, bạn có thể sử dụng một số mẹo dân gian như sau:

Dùng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ chứa các thành phần có công dụng tẩy tế bào chết. Nếu sử dụng cách trị viêm nang lông tại nhà đúng cách, nó có thể giúp sát khuẩn, làm sạch da, đồng thời kích thích đẩy nhanh quá trình tái tạo, phục hồi tế bào da bị tổn thương.

ĐỌC NGAY: Hé lộ liệu pháp thảo dược TRỊ DỨT ĐIỂM viêm nang lông chỉ sau 1 liệu trình, AN TOÀN 100%

  • Trộn đều đậu đỏ và sữa tươi không không với nhau, khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch tay rồi vệ sinh sạch sẽ da đầu bằng nước ấm. Thoa hỗn hợp sữa tươi đậu đỏ lên vùng da đầu bị viêm nang lông.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi gội sạch đầu với nước.
  • Thực hiện 3 lần/ tuần để tình trạng viêm nang lông da đầu được cải thiện, kiên trì đến lúc da phục hồi.

Dùng chanh và dầu dừa

  • Trộn nước cốt chanh và dầu dừa với nhau rồi khuấy cho tan đều. Cho hỗn hợp vào lò vi sóng quay trong khoảng 2 phút để làm ấm.
  • Rửa sạch tay rồi sinh da đầu sạch sẽ, sau đó bôi hỗn hợp đã hâm nóng lên da đầu. Thực hiện massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi dùng nước gội sạch đầu.
  • Thực hiện liên tục từ 2 – 3 lần/ tuần đến khi tình trạng viêm nang lông da đầu thuyên giảm.

Dùng thuốc Đông Y

Các phương thuốc Đông y chú trọng làm tăng tuần hoàn máu, giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể. Từ đó đào thải các chất độc ra bên ngoài, giúp điều trị viêm nang lông từ sâu bên trong. Ngoài thuốc uống, các loại thuốc sát trùng và thuốc bôi thảo dược giúp làm sạch sâu, điều trị triệt để triệu chứng viêm chân tóc. Dưới đây là các bài thuốc Đông y chữa viêm nang lông, viêm chân tóc hiệu quả nhất hiện nay.

Bài thuốc số 1:

Công dụng: Được hấp thu vào cơ thể qua đường uống, giúp giải độc, thanh nhiệt, làm mát gan, đồng thời nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Từ đó điều trị viêm nang lông da đầu từ sâu bên trong.

Thành phần: Các vị thuốc thảo dược quý gồm bạch thược, đẳng sâm, đại táo, cam thảo, hoàng kỳ, thục địa,  bạch truật, đương quy, bạch linh.

Cách dùng:

  • Trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau, sắc với 3 bát nước đến khi cô lại còn khoảng 1 bát thì ngưng.
  • Chắt lấy nước cốt sử dụng ngay khi còn ấm.
  • Mỗi ngày sắc và uống một thang thuốc, dùng liên tục đến khi triệu chứng viêm giảm hẳn.

Bài thuốc số 2:

Công dụng: Tiêu diệt vi khuẩn, ngăn bệnh lây lan, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây viêm nhiễm chân lông.

Thành phần: Sài đất, củ kim cang, bồ công anh, cam thảo dây, sinh địa, địa cốt bì, kim ngân hoa, huyền sâm.

Cách dùng:

  • Trộn đều nguyên liệu với nhau, sắc với 3 bát nước bằng lửa vừa, đến khi nước cô lại còn khoảng 1 bát thì ngưng.
  • Chắt lấy nước cốt và uống mỗi ngày 1 lần.
  • Sử dụng thuốc liên tục đến khi tình trạng viêm nang lông da đầu giảm hẳn.

Bài thuốc số 3: Thanh bì Dưỡng can thang – CHẤM DỨT ngứa ngáy, THÔNG THOÁNG da đầu, NGĂN RỤNG TÓC CHUYÊN SÂU

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y nổi danh trong điều trị viêm da, được nghiên cứu bởi các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc. Ra đời từ đề tài “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị viêm da tự miễn”, Thanh bì Dưỡng can thang kết tinh hàng chục bài thuốc cổ phương quý giá, cốt thuốc của dân tộc Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông được lấy làm nền tảng.

Trải qua hành trình dài “đãi cát tìm vàng” đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại Thuốc dân tộc đã gia giảm, làm mới Thanh bì Dưỡng can thang. Từ đây, bài thuốc có sự hoàn thiện về thành phần và công thức, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời, cho hiệu quả xử lý chuyên sâu mọi thể viêm da, trong đó có viêm nang lông. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu là giải pháp vượt trội và hiệu quả nhất hiện nay trong điều trị các tình trạng viêm da cấp và mãn tính. Chương trình phát sóng vào ngày 16/11/2019, phần giới thiệu ở phút 19:14. Mời xem lại toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY hoặc xem tóm tắt phần Giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trên VTV2 dưới đây:

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang lấy cơ chế Phù chính – Khu tà trong Đông y làm cơ sở để phát triển. Thay vì chỉ tập trung thảo dược cho một bài thuốc duy nhất, các chuyên gia đã khéo léo tích hợp trong đó 3 chế phẩm nhỏ.

  • THUỐC NGÂM RỬA: Nếu như các bài thuốc trên thị trường hiện nay chỉ dừng ở cơ chế trong uống – ngoài bôi, Thanh bì Dưỡng can thang đã có bước cải tiến với bài thuốc ngâm rửa. Với nhiệm vụ vệ sinh vùng da viêm nhiễm, sát khuẩn, kháng viêm, hạn chế sự lây lan đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn trên da. Bài thuốc chứa đựng tinh chất từ các thảo dược như: Trầu không, Ô liên rô, ích nhĩ tử, Hoàng liên, Sài đất, Đơn đỏ, Mò trắng,  Khổ sâm, Ích nhĩ tử, Xuyên tâm liên…và các thảo dược hỗ trợ khác.
  • THUỐC BÔI NGOÀI: Với thành phần gồm Mật ong, bí đao, hồng hoa, tang bạch bì, thiên mã hồ,  sa tử đằng, Kim ngân, đương quy… Bài thuốc đem lại hiệu quả cao trong tiêu viêm, làm dịu da, làm sạch lỗ chân lông, cung cấp tinh chất phục hồi da đầu và bảo vệ nang tóc.
  • BÀI THUỐC UỐNG ĐIỀU TRỊ BÊN TRONG: Không tập trung loại bỏ các biểu hiện ngoài da, Thanh bì Dưỡng can thang tập trung đi sâu vào điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh. Sử dụng các thảo dược có dược tính mạnh như Hổ phục linh, Bạch linh, đan sâm,  Ké đầu ngựa, Huyết đằng, Dạ dao đằng, Tang bạch bì, Sa sâm, Bồ công anh… đem lại tác dụng rõ rệt trong đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, bồi bổ chính khí, cân bằng âm dương, khôi phục chức năng gan thận.

Đến nay, Thanh bì Dưỡng can thang đã điều trị hiệu quả cho gần 4000 người dùng. Trong đó:

  • 86,1% người bệnh lấy lại làn da như ban đầu, không có dấu hiệu tái phát chỉ sau 2 đến 4 tháng.
  • 11% người cho dấu hiệu khả quan sau 4 tháng điều trị theo phác đồ của bác sĩ.
  • 100% không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.

Để cho ra được hiệu quả vượt trội là thành công đến từ phác đồ điều trị chặt chẽ theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Đào thải độc tố (7-20 ngày đầu)

Bài thuốc tập trung đào thải độc tố tích tụ lâu ngày tại gan thận và dưới da. Các biểu hiện có thể trở nên trầm trọng hơn do công thuốc. Thời gian và biểu hiện của giai đoạn này thường khác nhau ở mỗi cơ địa và thể bệnh, tuy nhiên ghi nhận chung thường không kéo dài hay ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đời sống của người bệnh.

  • Giai đoạn 2: Loại bỏ triệu chứng (1-2 tháng)

Sau khi độc tố và các yếu tố gây bệnh được đào thải, các triệu chứng nhanh chóng biến mất. Cảm giác ngứa ngáy và đỏ rát được cải thiện đáng kể.

  • Giai đoạn 3: Ngăn chặn tái phát (2-3 tháng)

Được đánh giá là giai đoạn mang tính bước ngoặt cho toàn bộ quá trình điều trị, giai đoạn này bài thuốc đi sâu bồi bổ cơ thể, phục hồi chức năng gan thận chống lại sự tấn công của các nhân tố gây bệnh.

Hàng nghìn khách hàng sau khi điều trị đã phản hồi tích cực về bài thuốc chữa viêm nang lông của Trung tâm Thuốc dân tộc.

TIN NÊN XEM: Hiệu quả điều trị viêm nang lông của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang qua góc nhìn chuyên gia và người bệnh

Đặc biệt, không chỉ được đông đảo bệnh nhân lựa chọn, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được nhiều trang báo uy tín như Soha, 24h.com, VTC News… viết bài đưa tin. Qua đó, các bài viết đánh giá cao hiệu quả, tính an toàn của bài thuốc trong đẩy lùi viêm nang lông và các bệnh viêm da tự miễn nói chung.

Hiện tại, bài thuốc chỉ được KÊ ĐƠN DUY NHẤT bởi bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Người bệnh quan tâm, có nhu cầu tư vấn, thăm khám và điều trị vui lòng ĐẶT LỊCH TẠI ĐÂY!

Một số lưu ý trong quá trình điều trị bệnh

Để việc điều trị và phòng ngừa viêm lỗ chân lông da đầu tái phát hiệu quả, người bệnh cần chăm sóc da đúng cách và thay đổi một số thói quen sinh hoạt. Cụ thể:

  • Gội đầu đúng cách, luôn giữ da đầu sạch sẽ và khô thoáng để lỗ chân lông không bị bít tắc, nhiễm khuẩn.
  • Sử dụng các loại dầu gội đầu phù hợp với tính chất da đầu. Nêu ưu tiên sử dụng sản phẩm có thành phần thảo dược, hạn chế dùng hóa chất như thuốc nhuộm, uốn, ép tóc,… lên da đầu.
  • Nên để tóc khô tự nhiên hoặc sấy khô tóc trước khi ngủ, tuyệt đối không đi ngủ khi tóc còn ẩm ướt.
  • Hạn chế thói quen gãi đầu, nhổ tóc và đội mũ chật để da đầu không bị tổn thương.
  • Khi các nang tóc bị viêm nhiễm tuyệt đối không được gãi, cậy, làm vỡ bọc mủ vì có thể khiến tình trạng viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nên bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe và uống đủ nước mỗi ngày. Tránh xa các loại thực phẩm không lành mạnh đối với cơ thể.
  • Khi có dấu hiệu đau ngứa trên da đầu, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và có phương án điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bệnh viêm nang lông da đầu. Bạn có thể dựa vào các triệu chứng trên để sớm nhận biết bệnh. Hãy duy trì chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da đầu phù hợp để phòng tránh bệnh. Đồng thời, hãy liên hệ với các bác sĩ da liễu uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC:

XEM NGAY: 

DÀNH CHO BẠN

Cập nhật lúc: 1:29 PM , 02/08/2023

Tin liên quan

Viêm Nang Lông Ở Mặt Và Cách Điều Trị Nhanh Chóng Không Để Lại Sẹo

Viêm Nang Lông Ở Mặt Và Cách Trị Từ Gốc Không Để Lại Sẹo

Viêm nang lông ở mặt không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây mất thẩm mỹ, thậm chí để lại sẹo trên da mặt. Các vết viêm có thể...

[ĐỪNG BỎ LỠ] TOP 10 Cách Trị Viêm Nang Lông Tại Nhà

Viêm nang lông là một bệnh ngoại da mà tại đó các lỗ chân lông bị viêm nhiễm, gây ngứa ngáy, đỏ mẩn, nổi sần, và các sợi lông bị...

Nguyên nhân gây viêm nang lông và cách phòng tránh, ngăn ngừa bệnh

Nguyên nhân gây viêm nang lông có thể xuất phát từ các yếu tố bên ngoài môi trường, thói quen sinh hoạt hoặc những tác động từ bên trong cơ...

Viêm lỗ chân lông ở chân

Bệnh Viêm Lỗ Chân Lông Ở Chân, Đùi Và Cách Xử Trí TỪ GỐC

Viêm lỗ chân lông ở chân hiện đang là tình trạng viêm da khá phổ biến trong xã hội, xuất hiện ở cả nam giới, nữ giới, người trưởng thành...

Viêm Nang Lông Nách Và Các Biện Pháp Điều Trị Tận Gốc

Viêm Nang Lông Nách Và Biện Pháp Điều Trị Tận Gốc, KÍN ĐÁO

Viêm nang lông nách là một trong các dạng viêm nang lông. Vùng nách tiết nhiều mồ hôi, không thông thoáng nên thường ẩm ướt. Điều này tạo điều kiện...

viêm nang lông ở lưng

Viêm Nang Lông Ở Lưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Hướng Điều Trị

Viêm nang lông ở lưng là bệnh lý về da liễu gặp nhiều hiện nay trong xã hội mà đa số là chị em phụ nữ. Tình trạng này do...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *