Nổi Mẩn Ngứa Ở Mông: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu & Cách Trị Dứt Điểm

Nổi mẩn ngứa ở mông khiến nhiều người rơi vào tình trạng bức bối, khó chịu bởi có ngứa nhưng cũng không dám gãi. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống mà còn là cảnh báo sớm của nhiều bệnh lý về da bạn cần chú ý. Bài viết thông tin tới quý bạn đọc về nguyên nhân cũng như cách điều trị dứt điểm tình trạng này. 

Mẩn ngứa ở mông nguyên nhân do đâu?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín đài PTTH VTV2, VTC2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) chỉ ra hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa ở mông bao gồm:

Mẩn ngứa do vệ sinh không tốt

Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng bị nổi mẩn đỏ ngứa ngáy ở vùng mông. Nếu bạn không thường xuyên lau rửa vùng kín cẩn thận, vi khuẩn sẽ có điều kiện phát triển, lấy lan gây ngứa. Trường hợp này thường xảy ra ở đối tượng là người già, trẻ nhỏ, những người có vấn đề về vận động, không thể tự mình vệ sinh tốt.

Vệ sinh không tốt là một trong những nguyên nhân hàng đầu bị nổi mẩn ngứa ở mông

Không chỉ ít vệ sinh, thói quen vệ sinh nhiều lần hoặc sai cách cũng khiến da dễ bị kích ứng và nổi mẩn ngứa. Thói quen sử dụng xà phòng ở quanh khu vực hậu môn sau khi đi vệ sinh; những loại khăn ướt chứa hóa chất, mùi hương sẽ khiến da kích ứng. Vì vậy thay vì sử dụng những loại xà bông chứa hóa chất, bạn nên sử dụng nước ấm để vệ sinh nhẹ nhàng vùng hậu môn và vùng da ở mông.

Ngứa ở mông do quần áo

Lương y Tuấn cho biết bị nổi mẩn đỏ ngứa ở mông đôi khi xuất phát từ việc bạn mặc quần áo quá bó, mồ hôi không thể thấm hút tốt. Ngoài ra, một số loại vải, màu nhuộm quần áo hoặc xà phòng còn dính lại khi giặt đồ cũng dễ gây dị ứng nổi mẩn đỏ. Trong trường hợp này, vùng da mông sẽ nổi nốt đỏ, ban ngứa gần giống bệnh viêm da dị ứng.

Quần áo quá bó sát, mồ hôi không thể thông thoáng cũng được xác định là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị viêm nang lông, nặng hơn có thể là nhiễm trùng da.

Ngứa nổi mẩn đỏ ở mông do chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe làn da của bạn. Một số thực phẩm chứa nhiều axit hay chứa các chất kích ứng có thể khiến da xung quanh vùng mông bị ảnh hưởng sau mỗi lần bạn đi nặng. Một số thực phẩm cũng dễ khiến bị tiêu chảy hoặc rò rỉ vùng hậu mông.

Trà, cà phê, sô cô la, trái cây họ chanh, đồ uống có cồn,… là những thực phẩm dễ gây kích ứng và xuất hiện nốt mẩn ngứa ở mông.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở mông do giun kim

Giun kim là một trong những ký sinh trùng có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy ở vùng da nhạy cảm, cụ thể là ở mông. Giun kim có thể sống tới hai tuần trên quần áo, da người hay thậm chí là thức ăn.

Ngứa ở mông cũng có thể do giun kim

Trẻ nhỏ sơ sinh và trẻ nhỏ là những đối tượng dễ nhiễm giun kim nhất. Tuy nhiên loại ký sinh trùng này cũng có thể lây lan qua người lớn.

Nổi mẩn ngứa ở mông do nhiễm trùng

Lương y Tuấn cho hay, ngoài vị trí âm đạo, nấm men cũng có thể xuất hiện ở vùng hậu mông. Đặc biệt tình trạng này diễn ra thường xuyên ở những người béo phì, người lớn tuổi hoặc người đang sử dụng thuốc kháng sinh. Theo thống kê có khoảng 15% trường hợp bị nổi mẩn ngứa ở mông do chứng nhiễm trùng nấm men.

Ngứa mông cũng có thể là triệu chứng của việc bị nhiễm trùng lây ra đường tình dục như mụn cóc sinh dục, herpes.

Mẩn ngứa ở mông do tổn thương thần kinh

Đôi khi nổi mẩn ngứa ở mông bùng phát là do thần kinh chứ không phải từ tác động bên ngoài nào. Nhiều người lớn tuổi bị tổn thương phần lưng dưới có thể ảnh hưởng nhẹ tới dây thần kinh tủy sống. Điều này có thể dẫn tới những cơn đau hoặc ngứa ngáy ở xung quanh mông và hậu môn.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở mông cảnh báo bệnh lý gì?

Cũng theo lương y Tuấn, ngoài tác động từ bên ngoài, nổi mẩn ngứa ở mông cũng là cảnh báo sớm của một số bệnh lý như:

Bệnh mề đay mẩn ngứa

Mề đay mẩn ngứa là một dạng dị ứng trên da do phản ứng quá mẫn của các mao mạch và niêm mạc dưới da. Khi bị nổi mày đay, vùng da tổn thương có thể xuất hiện mẩn đỏ, sưng phù, mẩn ngứa kèm cảm giác nóng rát, bong tróc, khó chịu.

Bị mề đay mẩn ngứa ở mông

Ngoài vị trí vùng da ở mông thì mề đay mẩn ngứa có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Trường hợp bệnh diễn tiến nặng bệnh nhân có thể xuất hiện mụn nước kèm những cơn ngứa ngáy dữ dội, thậm chí một số người có thể bị sưng phù, ngứa rát.

Mắc bệnh vảy nến 

Do có nhiều nếp nhăn nên vị trí mông rất dễ bị bùng phát và lây lan vảy nến. Đây là tình trạng các tế bào da tăng sinh bất thường dẫn tới hiện tượng sừng hóa, xếp chồng đóng thành vảy trắng hoặc hình thành mảng da mẩn đỏ kèm những cơn ngứa ngáy dữ dội.

Những bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm, hệ miễn dịch kém là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả. Ngoài ra việc sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm hoặc sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày cũng được xác định là nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh Eczema 

Chàm Eczema là một dạng bệnh của viêm lớp nông cấp tính hoặc mãn tính. Bệnh có thể bùng phát thành từng đợt và có xu hướng kéo dài dai dẳng, tái phát nhiều lần. Một số biểu hiện lâm sàng đặc trưng của bệnh Eczema là da bị nổi mẩn đỏ, xuất hiện nhiều mụn nước kèm cảm giác ngứa ngáy dữ dội. Bệnh có tính di truyền giữa các thành viên có cùng huyết thống.

Bệnh hăm tã

Những bé thường xuyên bị nổi mẩn ngứa ở mông có thể cảnh báo bệnh hăm tã. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có làn da rất mỏng manh vì vậy chỉ cần bị cọ sát hoặc nằm nhiều một chỗ, các mẹ không thay bỉm tã thường xuyên sẽ khiến vùng da mông trẻ dễ bị kích ứng nổi mẩn đỏ.

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC LƯƠNG Y TUẤN THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN CÁCH ĐIỀU TRỊ MỀ ĐAY 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Thầy thuốc

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chuyên gia chỉ cách trị mẩn ngứa ở mông

Điều trị mẩn ngứa ở mông cần xác định chính xác nguyên nhân và điều trị bệnh từ căn nguyên, gốc rễ. Tuy nhiên với mỗi biểu hiện lâm sàng (mụn ngứa nhẹ nhàng hay dữ dội), tùy theo độ tuổi và sức khỏe mỗi người mà người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp dưới đây:

Giảm triệu chứng mẩn ngứa ở mông thể nhẹ bằng bài thuốc dân gian

Lương y Tuấn chia sẻ, dân gian lưu truyền nhiều mẹo vặt chữa mề đay, mẩn ngứa tại nhà. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp chữa bệnh truyền miệng, chưa có cơ sở khoa học nên người bệnh chỉ nên coi đây là biện pháp tham khảo để áp dụng hỗ trợ điều trị giảm ngứa ngáy, mẩn đỏ thể nhẹ.

  • Đun nước lá khế để tắm: Trong lá khế chứa các hoạt chất có thể xoa dịu vùng da bị mẩn ngứa. Người bệnh có thể lấy 1 nắm lá khế sau đó rửa sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn rồi cho vào nồi đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó gạn nước, thêm ít muối trắng rồi hòa tan. Sử dụng nước này để vệ sinh, ngâm rửa vùng mông bị nổi mẩn.
  • Sử dụng lá kinh giới: Tương tự lá khế, bạn cũng có thể đun lá kinh giới để lấy nước tắm, vệ sinh da hằng ngày.
  • Uống nước rau má: Lấy một nắm lá rau má sau đó rửa sạch, ngâm cùng nước muối loãng rồi xay nhuyễn. Lọc lấy nước cốt để uống, mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần để cải thiện tình trạng mẩn đỏ, mụn ngứa ở mông. Tuy nhiên phương pháp này thường chống chỉ định với những bệnh nhân bị đau bụng, đi ngoài.

Dùng nước lá khế để vệ sinh vùng mông bị nổi mẩn ngứa

Điều trị mẩn đỏ ngứa bằng thuốc Tây

Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi, dễ sử dụng. Các loại thuốc Tây được kê đơn điều trị nổi mẩn ngứa ở mông bao gồm:

  • Thuốc kháng sinh: Được các bác sĩ chỉ định trong các trường hợp phát hiện viêm nhiễm da do nguyên nhân vi khuẩn xâm nhập, khi bệnh nhân có dấu hiệu mụn nước, mụn có mủ kèm sưng đỏ, đau rát. Thông thường kháng sinh sẽ được bào chế dưới dạng uống, một số trường hợp sẽ có thêm dạng kem bôi, kem làm dịu da,…
  • Thuốc kháng Histamin H1: Thường sử dụng các thuốc kháng Histamin thế hệ mới, loại này ít gây buồn ngủ hơn như Terfenadin, Loratadin, và Astemizol….
  • Thuốc corticoid: Có thể dùng loại tác dụng trung bình như Betamethason,  Fluocinolon, Triamcinolon… hoặc loại có tác dụng mạnh như Amcinonide, Fluocinonide, Clobetason… tùy vào mức độ viêm, ngứa. Tuy nhiên, nhóm thuốc chứa corticoid là một trong những nhóm thuốc có tác dụng mạnh mẽ được khuyến cáo trong điều trị các tổn thương da ở vùng bộ phận sinh dục và nếp gấp da. Vì vậy người bệnh không nên lạm dụng, tốt nhất cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng.
  • Thuốc bôi chống nấm: Các loại thuốc như Clotrimazole hay Imidazole Econazole,… được chỉ định sử dụng trong các trường hợp bị mẩn ngứa ở mông do nhiễm nấm.
  • Thuốc diệt giun: Mebendazol và Albendazol là 2 loại thuốc được sử dụng phổ biến trong đơn thuốc điều trị ngứa mông nổi mẩn đỏ do nhiễm giun.
  • Thuốc khác: Gồm kem dưỡng da, làm ẩm; dung dịch sát trùng kháng khuẩn Povidon iod, dung dịch chứa camphor, menthol và phenol loại 0,5% giảm ngứa nhẹ.

Người bệnh cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc Tây điều trị căn bệnh này

Các loại thuốc Tây tuy có thể giảm tình trạng nổi mẩn ngứa ở mông tức thì tuy nhiên lại không thể điều trị bệnh dứt điểm. Ngoài ra, lạm dụng thuốc trong thời gian dài sẽ tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Do vậy, khi sử dụng thuốc người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ sau khi đã thăm khám và chẩn đoán bệnh.
  • Không tự ý mua và điều trị bệnh tại nhà khi chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh và tình trạng sức khỏe của mình.
  • Không dùng lại thuốc cũ trong các đợp cấp mới của bệnh
  • Không tự ý sử dụng thuốc hoặc tăng giảm liều lượng theo cảm tính khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm hoặc nặng hơn.

Điều trị bằng thuốc Đông y 

Dị ứng nổi mề đay ở mông là căn bệnh không còn quá xa lạ. Trong Đông y, mề đay ở mông thường xảy ra do sự tích tụ khí độc bao gồm phong tà, nhiệt tà, hàn tà, thấp tà trong cơ thể… Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể phát sinh phản ứng nổi mẩn ngứa.

Một số trường hợp phát bệnh do suy giảm chức năng gan, thận và ăn uống không điều độ. Do đó, YHCT ghi nhận giải pháp tốt nhất để điều nổi mề đay dị ứng đó là loại bỏ yếu tố tà khí, bồi dưỡng các tạng can, gan, thận, dưỡng huyết và nâng cao miễn dịch.

Một số bài thuốc Đông y trị mẩn ngứa, mề đay mọi người có thể áp dụng đó là: 

Bài 1:

  • Chuẩn bị: 10g lá đơn, 10g lộc cửu, 10g liên kiều, 10g địa hoàng, 10g bèo cái, 10g lá cây đại thanh (đại thanh diệp ), 10g ngưu bàng, 10g nhẫn đông, 6g phòng phong, 6g xác ve sầu (thuyền thoái), 6g kinh giới, 6g quốc lão.
  • Cách dùng thuốc: Sắc tất cả trên lửa nhỏ với 500ml nước cho cạn còn 3 bát. Gạn nước sắc, chia đều uống vào các buổi sáng, trưa, tối mỗi ngày 1 thang.

Bài 2:

  • Chuẩn bị: Quả ké đầu ngựa 
  • Cách sử dụng: Ké đầu ngựa phơi khô, nghiền bột mịn. Mỗi lần lấy từ 1 – 2 gram bột thuốc hòa cùng nước đun sôi để nguội uống. Ngày dùng 3 lần cho đến khi mề đay khỏi hẳn.

Bài 3: 

  • Chuẩn bị: 10g tía tô, 10g kinh giới, 6g ngọc thụ, 8g sinh khương, 15g hành củ
  • Cách dùng thuốc: Sắc tất cả với 800ml nước cho cạn còn phân nửa. Chỗ thuốc thu được chia đều làm 2 phần uống vào buổi sáng và buổi chiều. Dùng khi bụng đang đói.

Bài 4

  • Chuẩn bị: Lá dâu, lá bơ tòng, cây ngũ sắc, lá nam dương sâm, lá kinh giới, lá cây cù đèn. Dùng lượng bằng nhau, mỗi thứ khoảng 1 nắm.
  • Cách thực hiện: Tất cả thảo dược đã chuẩn bị cần rửa sạch. Sau đó đun sôi kỹ với 1 lít nước trong 10 phút. Gạn ra chậu, hòa thêm ít nước lạnh vào cho đủ tắm. Dùng cho các trường hợp bị nổi mề đay toàn thân hoặc bội nhiễm.

Chăm sóc, phòng ngừa tình trạng mẩn ngứa

Ngoài xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, người bị nổi mẩn ngứa ở mông cũng cần nắm chắc về cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng để ngăn chặn bệnh tái phát. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho người bệnh mẩn ngứa:

  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn quần áo, đặc biệt là “quần nhỏ” với chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt; ưu tiên mặc trang phục rộng rãi.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da mông cũng như vùng da lân cận thường xuyên bằng nước ấm.
  • Bạn nên kết hợp sử dụng các loại kem dưỡng không chứa hương liệu, chất bảo quản độc hại trong thời gian điều trị để làm dịu da, giảm ngứa.
  • Tự thiết lập cho mình thực đơn dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất. Đồng thời cần chủ động nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng bằng cách tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý
  • Tái khám khi có các triệu chứng bất thường trong thời gian điều trị bệnh.

Nổi mẩn ngứa ở mông không chỉ gây ra tình trạng bứt rứt khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do vậy, người bệnh không nên chủ quan bỏ qua bất cứ triệu chứng nào. Nên chủ động đi thăm khám bác sĩ để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Tham khảo bí quyết gia truyền 150 năm trị mẩn ngứa ở mông của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Những ai đang có nhu cầu dùng thuốc nam để trị bệnh mẩn ngứa, mề đay có thể tham khảo bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, được cố lương y Đỗ Minh Tư nghiên cứu và đưa vào trị bệnh dựa trên công thức cổ của các thái y triều đình xưa từ hơn 150 năm trước đây.

Đến nay, bài thuốc được lưu truyền đến truyền nhân thứ 5 là lương y Đỗ Minh Tuấn, dù có nhiều nghiên cứu và tối ưu để mang lại sự phù hợp với thể trạng người bệnh hiện nay nhưng Mề đay Đỗ Minh vẫn đảm bảo bám sát theo nguyên lý trị bệnh của Y học cổ truyền là trị từ căn nguyên gây bệnh. Theo đó, một liệu trình trị bệnh được kết hợp từ 3 phương thuốc nhỏ theo TỶ LỆ VÀNG:

XEM NGAY: Diễn viên Nguyệt Hằng tin tưởng chữa mề đay sau sinh bằng bài thuốc gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường

Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc mang tới tác dụng SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, tập trung xử lý triệt để căn nguyên gây ra bệnh để loại bỏ bệnh từ sâu bên trong, bên cạnh đó thuốc chú trọng cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng toàn diện cho người bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp nhuần nhuyễn từ hơn 50 loại thảo dược sạch hữu cơ có nguồn gốc trong nước, đảm bảo được tính thuần Việt của bài thuốc. Điều này mang lại sự an toàn, lành tính, không tác dụng phụ, không kích ứng cho mọi người dùng, kể cả phụ nữ mang thai, mẹ đang cho con bú hay trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.

Đặc biệt, tất cả thảo dược đều được ươm trồng và thu hoạch, sơ chế trực tiếp tại vườn dược liệu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội). Quy trình điều chế thuốc được thực hiện theo tiêu chuẩn, nói không với chất bảo quản, trộn lẫn tân dược, dược liệu bẩn, không rõ nguồn gốc. 

Nói về hiệu quả của thuốc, bạn Nguyễn Nguyệt Hà (25 tuổi, Hà Nội) đã có những chia sẻ: “Mình bị mề đay đến nay đã 4 năm, thử nhiều cách nhưng vẫn không đỡ. Ngay từ tháng đầu tiên dùng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, nốt ngứa của mình giảm dần, đến liệu trình thứ 3 thì hết hẳn, ngay cả thời tiết chuyển mùa cũng không còn thấy xuất hiện mẩn ngứa nữa.”

Mọi người có thể lắng nghe chia sẻ của bạn Hà về hành trình trị mề đay, mẩn ngứa trong video dưới đây: 

Nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng bài thuốc của Đỗ Minh Đường cũng đã gửi những phản hồi về hiệu quả của bài thuốc. Mọi người có thể theo dõi: 

Ngoài dạng thuốc sắc bốc theo thang, nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ người bệnh bào chế thuốc MIỄN PHÍ thành dạng cao viên, tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Người bệnh chỉ cần lấy lượng thuốc vừa đủ hòa cùng với nước nóng và uống trực tiếp. 

THAM KHẢO: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh nổi mề đay có thực sự hiệu quả?

Dạng bào chế mề đay đỗ minh

Chính nhờ sự thành công của bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh đã góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường vinh dự nhận được các giải thưởng như “Sản phẩm tin cậy dịch vụ hoàn hảo nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 và Top 20 Thương hiệu nổi tiếng năm 2020. Đặc biệt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn là đơn vị đồng hành cùng các chương trình truyền hình sức khỏe trên kênh VTV2, VTC2. 

Báo chí nói gì về bài thuốc của Đỗ Minh Đường: 

Do đó, những ai quan tâm tới bài thuốc trị mề đay, mẩn ngứa của Đỗ Minh Đường hãy liên hệ ngay tới thông tin dưới đây để được đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả: 

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Cập nhật lúc: 2:30 PM , 03/08/2023

Tin liên quan

Chữa mề đay bằng lá kinh giới có hiệu quả tốt, giảm nhanh các triệu chứng ngoài da

6 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Kinh Giới Hiệu Quả Ngay Tại Nhà [ĐỪNG BỎ LỠ]

Chữa mề đay bằng lá kinh giới là phương pháp dân gian chữa bệnh an toàn giúp cải thiện các triệu chứng ngoài da nhanh chóng, hiệu quả. Công dụng...

Uống rượu nổi mề đay có thể là do dị ứng với thành phần có trong rượu bia

Uống Rượu Nổi Mề Đay Xử Lý Như Thế Nào Để Đảm Bảo An Toàn? [BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA]

Uống rượu bị nổi mề đay là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải, nếu không biết cách xử lý đúng có thể dẫn đến nhiều biến chứng...

Mẹ bị nổi mề đay có nên cho con bú không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh

Mẹ Bị Nổi Mề Đay Có Nên Cho Con Bú Không? CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP CHI TIẾT

Nổi mề đay, mẩn ngứa vẫn luôn là nỗi ám ảnh thường trực của các sản phụ. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày, nhiều mẹ...

Một số người xác định nguyên nhân do nấm chân

Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Ở Chân: Nguyên Nhân, Cách Chữa Ngăn Tái Phát

Nổi mẩn đỏ ngứa ở chân là hiện tượng về da khá phổ biến mà ai cũng có thể mắc. Mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe...

Rượu ngâm đậu đen giúp giảm ngứa rất tốt

6 Cách Trị Mề Đay Bằng Rượu Vừa Hiệu Quả Vừa An Toàn [BẠN ĐÃ THỬ CHƯA]

Trị mề đay bằng rượu là mẹo chữa dân gian được lưu truyền từ xưa đến nay. Phương pháp này giúp giảm nhanh triệu chứng, cải thiện sức khỏe nếu...

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Góc Tư Vấn: Nổi Mề Đay Bao Lâu Thì Khỏi – Câu Trả Lời Từ Các Chuyên Gia Hàng Đầu [XEM NGAY]

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi và nếu muốn điều trị bệnh tận gốc thì cần phải làm những gì là vấn đề được không ít người quan tâm...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *