Cách chữa trị yếu sinh lý khắc phục hiệu quả cho nam giới

Yếu sinh lý khiến nam giới tự ti, lo lắng, không những vậy nó còn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời, lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng liệt dương khiến nam giới mất đi khả năng quan hệ vĩnh viễn. Và bài viết này cung cấp đến bạn các cách chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất hiện nay.

Bệnh yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là tình trạng chức năng tình dục của nam giới bị suy giảm, biểu hiện rõ ràng nhất là giảm ham muốn, xuất tinh sớm, khó khăn trong việc cương cứng cậu nhỏ,… ảnh hưởng đến hoạt động tình dục.

Hiện yếu sinh lý được chia thành các mức độ khác nhau bao gồm:

  • Mức độ nhẹ: Bệnh mới chớm, người bệnh sau khi quan hệ tình dục cơ thể mệt mỏi, thỉnh thoảng dương vật hơi khó cương cứng.
  • Mức độ trung bình: Giai đoạn này người bệnh cảm nhận được tình trạng dương vật khó khăn trong việc cương cứng, thời gian cương cứng ngắn. Hoặc cậu nhỏ cần nhiều sự kích thích để cương cứng mới có thể quan hệ được.
  • Mức độ nặng: Lúc này nam giới hầu như không còn ham muốn chuyện tình dục nữa, dương vật không cương cứng được, xuất tinh nhanh, suy nhược cơ thể,… sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách nhận biết yếu sinh lý

Ở mỗi mức độ của yếu sinh lý, bệnh sẽ có những biểu hiện triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, điển hình vẫn là các biểu hiện sau:

  • Rối loạn cương dương: Thông thường tình trạng này xảy ra với nam giới ở độ tuổi ngoài 40, tuy nhiên theo các chuyên gia nam khoa, tình trạng rối loạn cương cương đang có xu hướng trẻ hóa. Cụ thể nam giới có các tình trạng như dương vật khó khăn trong việc cương cứng, hoặc cương cứng không đủ lâu để thỏa mãn hoạt động tình dục.
  • Rối loạn xuất tinh: Cụ thể nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, hoặc thậm chí là không thể xuất tinh. Đây được xem là biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý ở mức độ nặng.
  • Suy giảm ham muốn tình dục: Nam giới không còn cảm giác hứng thú, hay rạo rực mỗi khi ân ái. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 31% nam giới trải qua cảm giác suy giảm ham muốn tình dục.
  • Đau khi quan hệ.
  • Mặc dù đã xuất tinh nhưng nam giới không cảm thấy thỏa mãn.

Biến chứng của yếu sinh lý

Mặc dù yếu sinh lý không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả về tâm lý, sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình. Cụ thể:

  • Người bệnh dễ cảm thấy tự ti, lo lắng, nặng hơn là trầm cảm, dễ bực bội khó chịu, luôn né tránh chuyện ấy.
  • Có thể dẫn đến mâu thuẫn tình cảm, hạnh phúc gia đình. Bởi tình dục là nhu cầu không thể thiếu của các cặp vợ chồng, nếu nam giới không mang lại khoái cảm cho bạn tình khả năng dẫn đến mâu thuẫn là rất cao.
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như chất lượng, số lượng tinh trùng giảm, suy giảm hormone sinh dục, khó khăn trong việc hoạt động tình dục, giảm tỷ lệ thụ thai.
  • Nguy cơ bị liệt dương rất cao, cậu nhỏ sẽ không thể cương cứng được.
  • Nam giới bị yếu sinh lý cũng có nguy cơ mắc các bệnh lý khác như thừa cân, tim mạch, các bệnh lý mãn tính, bệnh về thần kinh…

Yếu sinh lý có chữa được không?

Yếu sinh lý có thể chữa được, tuy nhiên nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác bao gồm: Nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, phương pháp điều trị kết hợp với lối sống và chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

Việc xác định đúng nguyên nhân, mức độ của yếu sinh lý sẽ giúp nam giới tìm ra hướng điều trị phù hợp, gia tăng hiệu quả chữa khỏi bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị yếu sinh lý phụ thuộc nhiều vào phương pháp điều trị của mỗi người, cũng như cơ địa thể trạng, khả năng cơ thể đáp ứng với thuốc. Theo đó phác đồ điều trị thường sẽ được chia theo từng giai đoạn, do chính các chuyên gia bác sĩ nam khoa xác định, xây dựng liệu trình cho người bệnh.

Top 6 cách chữa yếu sinh lý giúp nam giới lấy lại bản lĩnh

Chữa yếu sinh lý bằng liệu pháp tâm lý

Nếu nam giới bị yếu sinh lý do những áp lực tâm lý căng thẳng trong cuộc sống, trong các mối quan hệ xã hội, gia đình, bạn bè,… thì cần lựa chọn cách chữa bằng liệu pháp tâm lý. Với trường hợp nhẹ, nam giới có thể chủ động chia sẻ những khó khăn của mình với bạn đời. Từ đó có sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia và cùng nhau tìm ra cách giải quyết, nâng cao đời sống tình dục cho cả hai.

Với trường hợp nặng hơn, nam giới cần trị liệu tâm lý với chuyên gia để có những cải thiện về mặt tinh thần, cân bằng cảm xúc, từ đó lấy lại khả năng tình dục vốn có của mình.

Sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý

Đây là cách chữa yếu sinh lý phổ biến nhất hiện nay. Hiện có rất nhiều loại thuốc mà bác sĩ sau khi thăm khám chẩn đoán kết luận nguyên nhân gây bệnh mà tiến hành kê đơn, chỉ định liều lượng cho người bệnh sử dụng.

Các loại thuốc điều trị yếu sinh lý bao gồm các dạng như thuốc uống, thuốc ngậm, thuốc tiêm, thuốc bôi, thuốc đặt,… Thông thường, tác dụng của các loại thuốc này là giúp tăng cường sinh lý, cải thiện khả năng cương cứng của dương vât, kéo dài thời gian quan hệ.

Thuốc chữa yếu sinh lý hiện có thuốc Tây và thuốc Đông Y. Trong đó:

Sử dụng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc Tây y
Sử dụng thuốc Tây y
  • Nhóm thuốc ức chế men PDE5 như Viagra, Vardenafil… Đây là loại thuốc tăng cường lưu thông máu đến các thể hang của dương vật, nhờ đó giúp cậu nhỏ cương cứng tốt để thực hiện hoạt động tình dục. Tuy nhiên, loại thuốc này có tác dụng phụ nếu không sử dụng đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ như đau họng, đau đầu, nóng mặt, ù tai, buồn nôn,…
  • Thuốc tiêm phổ biến như Prostaglandin E1 hoặc Phentolamine. Loại thuốc này thường được sử dụng nếu thuốc uống không phát huy hiệu quả như mong muốn. Thuốc thường được tiêm trực tiếp vào dương vật hoặc các cơ vùng bắp tay phát huy tác dụng cương cứng dương vật trong 1 khoảng thời gian nhất định.
  • Thuốc đặt vào trong dương vật như Alprostadil. Loại thuốc này chưa phổ biến nhiều do khó sử dụng, chưa kể có thể gây đau và chảy máu dương vật.
  • Thuốc bôi dạng gel hoặc xịt gây tê tại chỗ. Loại thuốc này phát huy tác dụng làm chậm quá trình xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng phụ như rối loạn nhịp tim, ù tai, hoa mắt,… nên cẩn trọng khi sử dụng với nam giới bị bệnh tim mạch, huyết áp cao.

Sử dụng thuốc y học cổ truyền

Thuốc y học cổ truyền chữa yếu sinh lý là các bài thuốc được chuyên gia bác sĩ nghiên cứu từ các phương thảo dược theo cơ chế điều trị chuyên sâu. Ưu điểm của các bài thuốc này là an toàn, hiệu quả bền vững và không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, nam giới nên lựa chọn các cơ sở, trung tâm y tế chuyên khám chữa bệnh nam khoa bằng YHCT để được điều trị bằng bài thuốc thảo dược phù hợp với mức độ bệnh, cơ địa thể trạng của bản thân.

Cách khắc phục yếu sinh lý bằng vật lý trị liệu

Hiện nay, cách chữa yếu sinh lý bằng phương pháp vật lý trị liệu cũng được nhiều quý ông lựa chọn vì tác dụng hiệu quả, an toàn. Có thể kể đến các kỹ thuật vật lý trị liệu như: quang vật lý trị liệu, sóng viba, sóng ngắn, điều trị bằng thiết bị chân không,… 

Cơ chế hoạt động của các kỹ thuật này là tạo lực hút hỗ trợ dương vật cương cứng lâu hơn, kích thích dây thần kinh điều khiến chức năng sinh lý, từ đó tăng cường lưu lượng máu lưu thông đến các thể hang của dương vật, giúp nam giới phục hồi chức năng sinh lý.

Lưu ý rằng phương pháp điều trị này cần người bệnh kiên trì thực hiện một thời gian mới cảm nhận được bệnh chuyển biến tích cực. Riêng với các trường hợp yếu sinh lý nặng thì kỹ thuật vật lý trị liệu này ít mang lại hiệu quả hơn. Lúc này bạn cần lựa chọn phương pháp điều trị khác.

Cách trị yếu sinh lý bằng liệu pháp châm cứu, bấm huyệt

Cách chữa này phát huy tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, cải thiện khả năng cương cứng, giúp nam giới chủ động hơn trong việc xuất tinh, từ đó kéo dài thời gian quan hệ.

Việc sử dụng liệu pháp châm cứu, bấm huyệt sẽ cần sự trợ giúp của các kỹ thuật viên có bằng cấp để tác động lên các huyệt đạo trên cơ thể, cải thiện yếu sinh lý ở nam giới. Mặc dù phát huy hiệu quả, nhưng cần nhiều thời gian và công sức, cũng như người bệnh phải thực sự kiên nhẫn để thực hiện đủ liệu trình mà bác sĩ chỉ định.

Phương pháp diện chẩn

Với phương pháp này bác sĩ chuyên gia nam khoa sẽ quan sát, xác định các huyệt đạo để bấm hoặc cần các dụng cụ hỗ trợ lăn, hơ, gõ nhằm tác động lên các khu vực thần kinh từ đó khôi phục chức năng sinh lý của nam giới.

Phương pháp diện chẩn phát huy tác dụng điều hòa kinh mạch, giúp người bệnh an thần, thư giãn, tăng hiệu quả điều trị yếu sinh lý.

Chữa yếu sinh lý bằng phương pháp diện chẩn
Chữa yếu sinh lý bằng phương pháp diện chẩn

Điều trị bằng phẫu thuật

Với các trường hợp yếu sinh lý nặng, đã thực hiện các phương pháp điều trị trên nhưng không hiệu quả. Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật tùy theo các trường hợp nhất định. Theo đó các biện pháp phẫu thuật điều trị yếu sinh lý nam giới bao gồm:

  • Cắt bỏ hoặc mở rộng bao quy đầu.
  • Chỉnh hình hoặc cấy ghép dương vật.
  • Đặt thể hang nhân tạo cho dương vật.
  • Phẫu thuật cắt bỏ u xơ tuyến tiền liệt.
  • Tăng độ dài cho cậu nhỏ.
  • Phẫu thuật nối thông với động mạch.

Lời khuyên

Bên cạnh hiểu rõ về các cách điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới, cũng như lựa chọn phương pháp nào phù hợp với nguyên nhân, thể trạng sức khỏe của bản thân, quý ông cũng cần kết hợp thực hiện những điều sau để tối ưu hóa hiệu quả điều trị:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh: Bằng cách tăng cường bổ sung nhóm thực phẩm tốt cho nam giới; Đa dạng khẩu phần ăn với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe; Tăng cường ăn rau củ quả;…
  • Hạn chế hút thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích có hại cho sức khỏe,… Nói không với các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ,…
  • Sắp xếp chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý: Ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/ ngày; Không làm việc quá sức; Tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày; Luôn giữ tâm thế thoải mái, thư giãn,… Đây cũng được xem là phương pháp hữu ích giúp cải thiện yếu sinh lý nam hiệu quả. 

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn biết hiểu rõ hơn về các cách chữa yếu sinh lý hiện nay, từ đó chủ động hơn trong việc thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với bản thân. 

Câu hỏi thường gặp

Chữa yếu sinh lý bao lâu thì khỏi tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh, phương pháp điều trị, khả năng thay đổi lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên theo các chuyên gia nam khoa cho biết, thời gian chữa yếu sinh lý ở nam giới thường kéo dài từ 6 tháng - 1 năm.

Chi phí điều trị yếu sinh lý bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các yếu tố như tình trạng bệnh lý, phương pháp chữa yếu sinh lý, cơ sở y tế, liệu trình kéo dài trong bao lâu,... Do đó, để biết chính xác khoảng giá cần phải bỏ ra bạn nên đến các cơ sở y tế, bác sĩ nam khoa uy tín.

Một số bệnh viện, cơ sở khám chữa yếu sinh lý hiệu quả như:

  • Khoa Nam học – Bệnh viện Việt Đức
  • Bệnh viện Bạch Mai
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Bệnh viện Quân Y 103

Tại các bệnh viện, cơ sở này đều quy tụ đội ngũ chuyên gia bác sĩ giỏi hàng đầu trong cả nước.

Theo các chuyên gia nam khoa cho biết, thông thường với các trường hợp nam giới bị tiểu đường đều đi kèm với tình trạng thừa cân. Mà đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng cương dương của cậu nhỏ, do thừa cân khiến cho khả năng lưu thông máu đến các thể hang của dương vật kém, gây ra rối loạn cương dương,...

Đặc biệt, bệnh tiểu đường còn khiến suy giảm nội tiết tố Testosterone ở nam giới khiến quý ông không còn hoặc ít ham muốn tình dục,....

Vì vậy, để điều trị yếu sinh lý khi bị tiểu đường, bên cạnh việc bệnh nhân chủ động đến cơ sở y tế, bệnh viện thăm khám nhằm xác định đúng căn nguyên gây bệnh, lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Thì người bệnh cũng cần kết hợp thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hỗ trợ cho quá trình điều trị diễn ra thuận lợi. 

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 10:12 AM , 30/11/2023

Tin liên quan

Nam giới tập gym có bị yếu sinh lý không? Cách tập luyện tăng cường sinh lý

Tại sao tập gym bị yếu sinh lý? Chế độ luyện tập đúng cách

Tập gym là bộ môn thể dục thể thao hàng ngày được nhiều quý ông lựa chọn  luyện tập. Bởi tập gym không chỉ giúp nam giới nâng cao thể...

Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không Bác Sĩ Giải Đáp ?

Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không? Những Ai Nên Dùng?

Rối loạn cương dương, tình trạng yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục,... là những bệnh lý nam khoa phổ biến thường gặp ở nam giới. Tùy tình...

TOP 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Mỹ Hiệu Quả

TOP 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Mỹ Hiệu Quả

Nhu cầu tìm kiếm cách tăng cường sinh lý được nhiều người quan tâm, tuy nhiên việc sử dụng thuốc điều trị cũng như sản phẩm hỗ trợ cần đảm...

Yếu Sinh Lý Là Gì? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Xử Lý

Yếu Sinh Lý Nam Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Chữa

Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng suy giảm chức năng tình dục, chiếm 34% trong tổng số nam giới, đặc biệt phổ biến ở nhóm trên 30...

Chồng Yếu Sinh Lý: Nhận Biết, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Cách dễ nhận biết chồng yếu sinh lý, vợ nên làm gì?

15,7% đàn ông Việt mắc tình trạng yếu sinh lý, với 62% ở độ tuổi 30. Đối mặt với biểu hiện như rối loạn xuất tinh và khả năng cương...

Thuốc tăng cường sinh lý nam Hàn Quốc

Tổng hợp 11 loại thuốc tăng cường sinh lý Hàn Quốc tốt nhất

Thuốc tăng cường sinh lý nam giới giúp cải thiện khả năng cương cứng và hiệu suất tình dục: Cương cứng tốt hơn: Viagra, Cialis, Levitra tăng lưu lượng máu,...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *