Đau Vai Gáy Khó Thở Có Nguy Hiểm Không? Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Sự tổng hòa của 4 bài thuốc trong 1 liệu trình vừa giúp đẩy lùi tác nhân gây viêm đau khớp, cột sống vừa bồi bổ ngũ tạng. Từ đó mang lại hiệu quả trị bệnh cao, giảm nguy cơ tái phát.

Đau vai gáy khó thở thường khiến cho người bệnh có cảm giác vô cùng khó chịu. Trên thực tế, đây cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh lý tiềm ẩn mà người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan. Người bệnh cần phải có những chẩn đoán đúng và phương pháp điều trị hợp lý để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

BÁO SUCKHOEDOISONG ĐƯA TIN: Cách nhận biết bệnh đau vai gáy và phương pháp điều trị hiệu quả

Tìm hiểu nguyên nhân bị đau vai gáy khó thở

Các bệnh nhân bị đau vai gáy thường có những cảm giác nhói ở phần lưng, ngực và tim. Cơn đau sẽ dần chóng lan sang cánh tay, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau nhức. Ban đầu, triệu chứng sẽ chỉ thoáng qua, tuy nhiên càng về sau, người bệnh sẽ càng cảm thấy cơ thể mệt mỏi và khó thở.

Nguyên nhân gây bệnh có thể đến từ lối sống không khoa học
Nguyên nhân gây bệnh có thể đến từ lối sống không khoa học

Vậy, nguyên nhân nào khiến người bệnh rơi vào tình trạng đau nhức vai gáy khó thở? Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến: 

  • Hoạt động sai tư thế: Các hoạt động thường ngày như đứng, ngồi, ngủ không đúng tư thế sẽ khiến cột sống bị áp lực nặng nề. Đây chính là nguyên nhân khiến vùng lưng và vùng vai gáy đau nhức dữ dội. Những người làm văn phòng hoặc phải bê vác vật nặng rất dễ mắc tình trạng này. Khi bệnh nặng hơn, các triệu chứng khó thở cũng xuất hiện.
  • Đau vai gáy khó thở do chấn thương: Những tai nạn bất ngờ sẽ vô tình khiến xương khớp bị chấn thương, ảnh hưởng không nhỏ tới phần vai gáy. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ dẫn tới tình trạng đau nhức thường xuyên, cơ thể mệt mỏi, khó thở.
  • Thoát vị đĩa đệm: Bệnh nhân khi mắc phải tình trạng này sẽ khiến hai đầu xương va vào nhau, thiếu chất dịch nhờn bôi trơn và dẫn tới việc đau nhức ở vai, cổ, lưng. Các cơn đau thường xuất hiện đột ngột, khi thực hiện các động tác mạnh sẽ khiến người bệnh thở gấp, đau tức, khó chịu.
  • Rối loạn khớp: Căn bệnh này khiến bệnh nhân phải chịu những cơn đau mỏi lưng và vùng vai gáy. Cơn đau xuất hiện thường xuyên, âm ỉ, dai dẳng, khiến cuộc sống của người bệnh ảnh hưởng rất nhiều. Đi kèm hiện tượng này còn là triệu chứng tức ngực, khó thở, chóng mặt, hoa mắt, suy nhược cơ thể.
  • Bệnh lý về phổi: Những bệnh nhân mắc bệnh phổi thường kèm theo triệu chứng lồng ngực căng tức, khó chịu. Những cơn ho dữ dội sẽ dẫn tới tình trạng khó thở, thậm chí nhiều người có thể bị ho ra máu.
  • Nhồi máu cơ tim: Những cơn nhồi máu cơ tim xuất hiện khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó thở. Vùng vai gáy thường xuyên bị đau nhức, kéo dài xuống cánh tay người bệnh. Người bệnh cần phải thận trong khi cơn đau nhồi máu cơ tim gây ra, điều này rất dễ khiến người bệnh lên cơn đột quỵ, tử vong.
  • Áp lực lên cơ liên sườn: Cơ liên sườn khi phải hoạt động quá mức sẽ gây nên tình trạng đau nhức, khó thở, đặc biệt ở vị trí vai. Rất nhiều hoạt động đều có thể gây ra nhiều áp lực lên vùng cơ liên sườn, gây nên hiện tượng đau nhức. Người bệnh chỉ ho nhẹ, hắt hơi đầu có cảm giác đau nhói. Thông thường, bệnh lý này thường gặp ở những người thường xuyên ngồi ở văn phòng hoặc người lao động nặng.
  •  Viêm sụn sườn: Căn bệnh này khiến người bệnh gặp hiện tượng đau nhức vai gáy khó thở. Trường hợp bệnh nhân hít thở sâu cũng có thể khiến phần sụn sườn bị ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn trong việc hít thở. Tình trạng này xuất hiện ngày càng nhiều có thể dẫn tới việc bệnh nhân mất chức năng vận động.

THAM KHẢO: Những lý do khiến bệnh xương khớp điều trị mãi không khỏi [CHUYÊN GIA CHIA SẺ]

Một số bệnh lý cũng có thể là nguyên nhân gây đau vai gáy khó thở
Một số bệnh lý cũng có thể là nguyên nhân gây đau vai gáy khó thở

Giải đáp đau vai gáy khó thở có nguy hiểm không?

Các nguyên nhân cơ bản của đau vai gáy chủ yếu là do căng cơ hoặc lạm dụng bả vai quá mức. Với tình trạng này, nếu có phương pháp chăm sóc phù hợp tại nhà sẽ làm giảm những cơn đau và tình trạng bệnh cũng được cải thiện nhanh chóng.

Chuyên gia tư vấn thêm cho bạn:

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bệnh nhân mắc chứng đau bả vai khó thở. Điều này có thể liên quan tới những tình trạng y tế khác rất nghiêm trọng như nhiễm trùng phổi, ung thư phổi, viêm phổi, các bệnh về tim mạch,… Những trường hợp này cần phải tới ngay các cơ sở y tế thăm khám để tránh được những rủi ro, ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh.

Trong trường hợp xuất hiện tình trạng khó thở kèm đau bả vai nhưng không rõ nguyên nhân, người bệnh bắt buộc phải tới bệnh viện và thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán, từ đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách điều trị bệnh lý đau vai gáy khó thở hiệu quả

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh khác nhau và mức độ nghiêm trọng của triệu chứng, những người có chuyên môn sẽ có các biện pháp điều trị như:

Chăm sóc tại nhà

Người bệnh có thể cải thiện tình trạng bị đau vai gáy khó thở bằng một số mẹo chăm sóc tại nhà như sau:

  • Dành thời gian nghỉ ngơi trong khoảng thời gian 1 – 2 ngày nhằm cải thiện các cơn đau bả vai khó thở. Có thể đi bộ hoặc vận động nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ giảm đau. Không nên dành thời gian nghỉ ngơi quá 2 ngày, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng cứng khớp, các triệu chứng càng trở nên trầm trọng hơn.
  • Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen, dùng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh xảy ra những tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày.

Trong trường hợp các triệu chứng không được cải thiện trong 1 tuần, người bệnh phải tới các cơ sở ý tế để thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp.

Điều trị y tế đúng cách

Việc điều trị đau bả vai khó thở phải phụ thuộc vào những nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh buộc phải thực hiện các yêu cầu xét nghiệm để xác định nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Các liệu trình điều trị đau vai gáy khó thở có thể bao gồm các phương pháp sau:

  • Dùng các loại thuốc làm giảm co thắt hoặc viêm ở khí quản, giúp người bệnh dễ dàng hít thở.
  • Một số tình trạng liên quan tới tim mạch, gây khó thở nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê thuốc lợi tiểu để làm giảm lượng chất thải trong cơ thể. Ngoài ra, trong một vài trường hợp, các chuyên gia cũng sẽ kê thuốc trợ tim để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa những rủi ro có thể xảy ra, thậm chí có thể sử dụng máy thở oxy tạm thời nếu tình trạng chuyển biến nặng.
  • Những người bệnh bị chấn thương cơ hoặc xương bả vai có thể được yêu cầu thực hiện các bài tập vật lý trị liệu để cải thiện tình trạng đau bả vai và những triệu chứng liên quan. Trong những trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể đề xuất phẫu thuật để điều trị.
  • Những bệnh nhân mắc ung thư phổi thường phải điều trị hóa trị, xạ trị và phẫu thuật. Điều này giúp cải thiện các triệu chứng, ngăn ngừa di căn, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Trường hợp ung thư đã di căn ảnh hưởng tới xương, các bác sĩ cần chỉ định sử dụng thuốc điều chỉnh xương để cải thiện những cơn đau.

ĐỌC THÊM: BẬT MÍ cách đánh bay đau nhức, phục hồi vận động từ LIỆU TRÌNH ĐẦU TIÊN

Tham khảo thêm những biện pháp điều trị bằng y tế

Điều trị đau vai gáy khó thở bằng Đông y

Đông y là giải pháp điều trị an toàn, tác động vào tận gốc đồng thời bồi bổ, phục hồi chức năng tạng phủ. Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020, Đông y không chỉ giúp làm giảm các cơn đau, tê bì tay chân, cứng cổ  vai gáy mà còn hỗ trợ phục hồi chức năng hoạt động của các cơ xương, giải phóng ứ trệ kinh lạc, bồi bổ khí huyết,…

Một số bài thuốc Y học cổ truyền chữa đau vai gáy được sử dụng gồm:

Bài thuốc chữa đau vai gáy thể phong hàn: Nguyên liệu gồm quế chi, can khương, thương truật mỗi vị 8g; cam thảo 6g; ý dĩ, xuyên khung, phục linh mỗi vị 12g. Đem sẵn mỗi ngày 1 thang, chia đều uống vào sáng – trưa – tối. 

Bài thuốc Đông y trị đau vai gáy khó thở do viêm nhiễm: Nguyên liệu gồm sinh địa, tỳ giải, cỏ xước, nga truật, rễ xấu hổ, huyền sâm mỗi vị 12g; kim ngân hoa khoảng 10 – 12g; hy thiêm, ý dĩ mỗi vị 16g; sài đất, diếp cá mỗi vị 10g.

Bài thuốc Đông y điều trị đau vai gáy khó thở thể khí trệ huyết ứ: Nguyên liệu gồm khương hoạt, phòng phong, đương quy, độc hoạt mỗi vị 12g; ngũ gia bì, ngưu tất, tục đoạn, đỗ trọng mỗi vị 16g; chỉ xác 8g; hồng hoa, kinh giới mỗi vị 10g; thanh bì 8g. Đem sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc Đông y 150 năm “KHẮC TINH” của bệnh đau vai gáy

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh chữa đau vai gáy là phương thuốc GIA TRUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được ứng dụng vào điều trị từ thế kỷ 19 phát triển đến nay. Với hơn 150 năm, hiện đây là một trong những bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh xương khớp lâu đời được đánh giá cao bởi người bệnh, giới chuyên môn. Nhiều trang báo uy tín như  suckhoedoisong, tienphong, 24h… cũng đã đưa tin về phương thuốc này.

Từ bài thuốc gốc, lương y Đỗ Minh Tuấn đã tối ưu, kết hợp hơn 50 loại thảo dược tự nhiên chia cho 4 bài thuốc nhỏ gồm: Thuốc trị cơ xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu.

CHI TIẾT: Thành phần, công dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Theo cơ chế “CÔNG BỔ KIÊM TRỊ“ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang đến tác dụng CHUYÊN SÂU, TOÀN DIỆN giúp:

  • ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN: Tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, loại bỏ hoàn toàn tà khí là phong hàn thấp nhiệt và các tác nhân gây đau nhức vai gáy cơ xương khớp, đồng thời bồi bổ tạng can – tỳ – thận, lưu thông khí huyết
  • TRIỆT TIÊU TRIỆU CHỨNG: Chức năng xương khớp dần phục hồi, các triệu chứng bệnh cũng thuyên giảm, được kiểm soát bệnh nhân không còn đau, nhức mỏi, tăng cường sức mạnh xương khớp.
  • TÁI TẠO SỤN KHỚP: Ngoài khả năng đặc trị bệnh từ gốc, bài thuốc còn cung cấp nhiều dưỡng chất, kích thích quá trình sản sinh dịch nuôi dưỡng sụn khớp, giúp khớp trơn chu, linh hoạt.
  • TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE, DUY TRÌ HIỆU QUẢ: Chức năng ngũ tạng được tăng cường, nâng cao hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh, tạo hàng rào bảo vệ xương khớp, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Có thể thấy bài thuốc không tập trung điều trị triệu chứng bệnh như những bài thuốc đông y khác mà còn đánh vào căn nguyên gốc rễ bệnh, tăng cường sức mạnh xương khớp, bồi bổ cơ thể. Chính nhờ vậy mà hiệu quả được duy trì lâu dài, tỉ lệ tái phát bệnh thấp.

Không chỉ khác biệt bởi cách kết hợp bài thuốc, Xương khớp Đỗ Minh còn được đánh giá VƯỢT TRỘI khi điều trị đau vai gáy nhờ:

Bảng thành phần dược liệu CHẤT LƯỢNG

Được biết, toàn bộ số nguyên liệu được nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng là thảo dược tự nhiên trong nước lấy từ 2 nguồn là:

  • Vườn trồng thuốc biệt dược do Đỗ Minh Đường quy hoạch: Cung cấp 90% thành phần, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, tự chủ dược liệu.
  • Dược liệu tự nhiên trên núi cao phía Bắc: Những dược liệu sinh trưởng trên vùng núi cao, nhà thuốc liên hệ thu mua trực tiếp từ người đi rừng.

Dược liệu được tuyển chọn kỹ theo tính vị, dược chất đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Quá trình bào chế bài thuốc tuân theo quy định, đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế không trộn tân dược, không hóa chất.

Theo ghi nhận, 100% người sử dụng thuốc Xương khớp Đỗ Minh không gặp bất cứ triệu chứng bất thường nào trong và sau quá trình điều trị.

ĐỪNG BỎ LỠ: Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Chủ Động Phát Triển Dược Liệu Sạch Điều Trị Bệnh Xương Khớp

100% thành phần thảo dược sạch từ tự nhiên, không gây tác dụng phụ

Phác đồ điều trị đau vai gáy LINH HOẠT

4 bài thuốc nhỏ trong liệu trình điều trị đau vai gáy được phối chế linh hoạt dựa trên quá trình thăm khám TỨ CHẨN. Thuốc đã được nghiên cứu kỹ về tính vị, phù hợp với thể trạng của người Việt. Bất cứ bệnh nhân nào gặp vấn đề về xương khớp cũng có thể dùng thuốc. Cụ thể:

  • Người mắc bệnh: Đau vai gáy, đau nhức xương khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp, gai xương, khô khớp…
  • Người có tiền sử: Đau dạ dày, cao huyết áp, gặp vấn đề về gan, thận…
  • Từ trẻ nhỏ, người già đến cả những người có cơ địa nhạy cảm như phụ nữ đang mang thai, sau khi sinh…

Ngoài thuốc, bác sĩ kết hợp thêm phương pháp vật lý trị liệu và lời khuyên về chế độ sinh hoạt tại nhà, phác đồ Xương khớp Đỗ Minh tạo ra thế KIỀNG 3 CHÂN vững chãi vừa loại bỏ được căn nguyên bệnh, vừa giải quyết được triệu chứng đau nhức hiệu quả.

Thuốc bào chế sẵn TIỆN LỢI

Ngoài thuốc dạng thang người bệnh tự sắc uống, nhà thuốc còn HỖ TRỢ BÀO CHẾ dạng cao và rượu ngâm sẵn nếu bệnh nhân có nhu cầu. Khi dùng thuốc người bệnh sẽ không cần đun sắc mà lấy đúng liều lượng được chỉ dẫn uống trực tiếp.

Thuốc thẩm thấu nhanh, đóng gói nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo sử dụng ở bất cứ đâu. Nhờ vậy bệnh nhân có thể theo sát liệu trình, giảm tỉ lệ quên liều so với thuốc sắc.

XEM NGAY: Hướng dẫn bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đúng cách, hiệu quả

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh chữa đau vai gáy được nhiều bệnh nhân công nhận:

Cô Nguyễn Lệ Thanh (Đống Đa, Hà Nội) bị đau vai gáy kéo dài suốt 2 năm khiến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của cô suy giảm. Nhờ biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường các triệu chứng được cải thiện. Cô chia sẻ:

“Trước đây, tôi đau lắm, nhất là buổi tối đi ngủ và sáng thức dậy. Thế mà đến nay nhờ sử dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh, tình trạng đã khỏi được 70% rồi, không còn cảm giác đau. Tôi không mong là khỏi hẳn, chỉ cần không đau nữa là mừng lắm rồi. Tôi bị ám ảnh bởi những cơn đau lắm, mất ngủ triền miên, mệt mỏi, không làm được việc gì. Mà không biết trong thuốc có gì mà tôi ăn ngon, ngủ ngon hẳn, da dẻ hồng hào ra và chắc chắn lên cân”.

Một số phản hồi khác theo ghi nhận:

Thành công của bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh chính là yếu tố quan trọng giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường trở thành một trong những đơn vị khám, chữa bệnh Y học cổ truyền uy tín hàng đầu. Nhà thuốc từng được mời lên sóng các chương trình truyền hình có tiếng như: VTV2 – Sống khỏe mỗi ngày, kênh H1 – Vì sức khỏe của bạn, VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng.

Đặc biệt ngoài việc sử dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc rượu ngâm này có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, đẩy nhanh hiệu quả trị vai gáy. Bên cạnh đó, rượu thuốc còn giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện, tăng cường sinh lý, ngừa ung thư, tiền đình, ổn định huyết áp… [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Để được tư vấn phác đồ điều trị đau vai gáy phù hợp, hiệu quả bạn hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Các biện pháp ngăn ngừa đau vai gáy khó thở

Theo chia sẻ của lương y Đỗ Minh Tuấn, không có một biện pháp nào giúp phòng ngừa tất cả các triệu chứng của bệnh lý này, tuy nhiên, bệnh nhân có thể hạn chế các nguy cơ đau vai gáy khó thở bằng cách thực hiện những biện pháp sau:

  • Sống theo lối sống lành mạnh, duy trì cân nặng hợp lý, thay đổi chế độ ăn uống khoa học hơn.
  • Thường xuyên tập thể dục và vận động nhằm tăng cường tính linh hoạt ở các cơ vai và khớp.
  • Vận động cơ thể theo mức độ tăng dần, tránh tập luyện quá sức sẽ tăng áp lực lên vai và khiến những cơn đau ngày càng trầm trọng hơn.
  • Không hút thuốc và sử dụng các chất kích thích, điều này khiến hệ thống hô hấp bị ảnh hưởng nhiều.

Trên đây là những thông tin cơ bản về căn bệnh đau vai gáy khó thở. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm và nó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Vì vậy, người bệnh nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh tình của mình, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp và kết hợp với lối sống lành mạnh để quá trình điều trị bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất.

THÔNG TIN HỮU ÍCH: 

GỢI Ý XEM THÊM

Cập nhật lúc: 3:23 PM , 25/07/2023

Tin liên quan

Đau mỏi vai gáy nhức đầu do đốt sống cổ bị thoái hóa máu không được lưu thông dễ gây bệnh tiền đình và nhiều triệu chứng khác

Đau Vai Gáy Nhức Đầu Là Bệnh Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa

Đau vai gáy nhức đầu là tình trạng hết sức phổ biến, gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Biểu hiện của bệnh là những cơn đau ở vùng đầu...

Tư Thế Ngủ Cho Người Đau Vai Gáy Giúp Cải Thiện Hiệu Quả

Đối với những người gặp vấn đề về đau vai gáy hoặc các bệnh lý liên quan đến xương khớp, việc nằm, ngồi, và vận động đóng vai trò cực...

Đau cổ vai gáy là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng ngừa

Đau cổ vai gáy là một bệnh lý gây mỏi và đau nhức ở vùng vai gáy, tạo khó khăn trong việc cử động và vận động cho người bệnh....

Đau Vai Gáy Mất Ngủ: Nguyên Do Và Cách Khắc Phục

Đau vai gáy mất ngủ là tình trạng khá phổ biến, nhất là ở những người trẻ tuổi khi cường độ làm việc cao và thời gian làm việc kéo...

Đau vai gáy kéo dài làm hạn chế khả năng vận động cổ

Đau Vai Gáy Kéo Dài: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau vai gáy kéo dài là một hội chứng rối loạn cơ - xương với triệu chứng điển hình là những cơn đau nhức, tê bì, ê mỏi, nóng rát...

Xoa bóp bấm huyệt là biện pháp chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả

Bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả không? Cách thực hiện?

Bấm huyệt chữa đau vai gáy có hiệu quả tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp và phục hồi chức năng vận động. Thực hiện đều đặn, đúng...

25 comments

  1. Ba tui có bị bệnh về phổi, giờ thêm cả đau vai gáy và lưng nữa. Mà các bác biết đó, bệnh về phồi thì hay ho nữa nên là dạo gần đây b kêu khó thở rồi mệt mỏi vô cùng. Tui cho đi chụp chiếu X quang các thứ biết ông bị đau vai gáy, rồi thoái hóa cột sống,… cho cả 1 đống thuốc tây về uống. Uống đc tầm 2 thángthì hết thuốc, bố tui quyết định ko uống nữa vì còn thấy mệt ra, cơ thể thì nóng trong nữa. ngưng đc 1 tháng rồi tái lại, lần này còn đau hơn lần trước. Các bác ở đây có lời khuyên nào ko ạ, chứ thế này ba tui ko trụ đc lâu nữa.

    1. Trường hợp của bác nhà mình đây vì có bệnh lý nền nên chắc ko châm cứu với bấm huyệt đc rồi, anh thử cho bác chữa trị qua bên đông y xem, trước bố em cũng bị đau vai gáy nhưng mà chưa nặng lắm, uống bên đông y ok mà, vừa an toàn lại vừa có tác dụng lâu dài ko sợ tái lại. uống thuốc tây nhiều hại lắm.

    2. Uống đông y bác ạ, tây y uống nhiều còn gây tình trạng giảm tri nhớ ấy chứ, giờ chỉ nên tim hiểu những trung tâm nào uy tín và chất lượng về đông y mà thăm khám chưa bệnh thôi

  2. ui, mấy cái bài thuốc họ bảo mà chữa ở nhà ấy, sao mà cầu kì thế nhỉ, toàn nguyên liệu ở đâu ra ấy, sao mà mình kiếm đc

    1. chắc họ ghi vậy để nếu có đi bốc thuốc bắc thì đi bốc những nguyên liệu này thôi, chứ đây toàn là thuốc mà, mình sao kiếm đc. Bảo đi kiếm mấy cái lá như ngải cứu, đinh lăng.. thì còn đc chứ, mấy cái này chịu chết

    2. Thì người ta viết để mình tham khảo thôi mà chứ có phải bắt mình làm để uống đâu, toàn cái quý hiếm, mình kiếm sao nổi.

  3. Cho e hỏi chút là mang bầu thì dùng đc thuốc gì ạ, e đang mang bầu đc 7 tháng rồi, giờ đau vai gáy với lưng lắm, đi đâu 1 tý lại ngồi thở đau lưng ko muốn làm gì ấy ạ, nhức mỏi khắp người

    1. Thôi em ơi, bầu bí thì đau lưng là chuyện bình thường mà, uống thuốc gì cho hại con em. Chịu khó 1 tý thôi, sau sinh rồi thì chữa sau cũng được mà

    2. Ông đàn ông biết cái gì đâu,ai chẳng biết đau lưng thì ai bầu cũng bị nhưng mà tùy theo tình trạng ông ạ, đau quá đó là bệnh đó ko phải là do bầu đâu. Nhưng mà cũng đúng, e đang bầu bí nên hạn chế thuốc thang thôi. theo chị thì em nên ngồi thiền, tập thể dục thể thao nhẹ nhàng cho cơ nó hoạt bát đi. nên ăn nhiều đồ ăn chứa canxi, chất xơ,.. ăn uống nghỉ ngơi hợp lý.

  4. Chồng e làm công việc tự do, bốc vác nhiều đồ nặng lắm, thì làm mướn mà mọi người, công việc nào có tiền mà hợp pháp thì làm thôi. Dạo này thấy ảnh có biếu hiện đau hết vai gáy, ko quay cổ được xong lan xuống lưng, e ko cho đi làm nữa tại bệnh dạo này còn khó thở nữa. nhà cũng ko có điều kiện nhiều nên cũng uống thuốc tây là chủ yếu để đỡ đau thôi chứ còn chưa có điều trị chuyên sâu bằng đông y bao giờ, nay đọc được bài này hay quá nên là muốn hỏi bác sĩ xem là chồng em bị như thế thì điều trị trong bao lâu là khỏi ạ, tiếc tiền thì tiếc thật đấy nhưng mà sức khỏe mới là quan trong nhất. Nên e quyết định theo bên đông y cho chồng em

    1. Hợp lý đó chị ah, chứ mà chữa hoài bằng tây y nhiều khi tái lại còn nặng hơn trước mà còn bị tác dụng phụ nhiều, tốt nhất chuyển sang đông y là lành nhất đó chị. Như trước em cũng bị đau vai gáy, mà may mới bị nên chữa nhanh lắm, 2-3 liệu trình thì ổn rồi. Trộm vía, ngưng lâu rồi mà ko bị tái lại.

    2. Em nghĩ thế là tốt, tiên nong cũng chỉ để là phục vụ nhu cầu của con người thôi mà. Bệnh tật chữa khỏe mới có sức khỏe làm ra tiền chứ. Mấy cái xương khớp thực ra cũng ko ảnh hưởng đến tinh mạng nhiều nhưng mà chữa là phải tận gốc tái lại thì mệt lắm.

    3. Tùy trường hợp với bệnh tình bạn ơi, nếu mà nặng quá thì còn phải trị liệu bằng phương pháp trị liệu vật lý nữa ấy, nên là bạn cứ gọi cho trung tâm trước để rõ nhé, như trước mình cũng trong tình trạng bệnh nặng, khó thở nên phải châm cứu để đả thông mạch, thuốc đi vào cơ thể dễ hấp thể hơn.

    4. Ko biết là trị liệu vật lý đắt ko anh chị,để e đi vay mượn dần ạ

    5. bạn ơi ko đắt lắm đâu, 350k-750k mà đc 5 buổi trị liệu, thuốc thì cũng ko chát đâu, nên là bạn cứ yên tấm mà điều trị, giá cả phù hợp với tất mọi người mà, trước mình chữa ở đây rồi mình biết mà, yên tâm đi.

  5. Mua thuốc là bắt buộc phải đến trung tâm à mọi người ? ở xa thì sao mà có điều kiện được mọi người, hic

    1. Trung tâm có hỗ trợ gửi xa nên bạn an tâm, nhận thuốc ngay tại nhà, có người hướng dẫn nhận thuốc sao cho đúng thuốc của trung tâm luôn, tiền ship có 20k thôi, trước tôi ở Cà Mau mà cũng có thế mà, tháng sau là hết thuốc lại gọi, trung tâm gửi về cho. Uống bệnh càng ngày càng giảm , ai bị đau vai gáy hay bệnh liên quan đến xương khớp cứ tìm đến thuốc dân tộc, an toàn mà uy tín

  6. Trời, mình cũng vậy nè, lo mún chớt lun á, phải đến trung tâm để hỏi bác sĩ trực tiếp. Thì bác sĩ có nói là đây là thời gian nó đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể nên trong 1-2 tuần đầu tiên là cảm thấy đau hơn trước là bình thường nha, Thế tui mới an tâm đó, giờ tui trị liệu đc hơn 2 tháng rồi, giảm đên 60% rồi á, xịn thực sự

  7. Ko sao đâu chế ơi, nó là thảo dược cần thời gian hấp thụ cũng như đào thải độc tố nên là mấy ngày đầu như vậy thì cũng ko sao đâu. Đừng quá lo

  8. Chỉ thử đắp bằng ngảy cứu với lá lốt ở nhà cho anh xem sao chị, nhưng mà mấy cái này chỉ tạm thời thôi chứ, tình trạng của anh nhà cũng khá nặng rồi, tái đi tái lại bệnh nhiều rồi nên là mấy cái phương pháp đơn này này ko ăn thua đâu. Mà uống mấy cái thuốc đông y này cũng hên xui sao ấy tùy từng cơ địa hấp thụ thuôc nữa nên cũng khó .

  9. Trương hợp của chồng em thuộc dạng cũng nặng như của bố chị vậy ,đau vai gáy kéo xuống lưng xong còn bị khó thở nữa chứ. Sau khi tìm hiểu chị thấy trung tâm thuốc dân tộc vừa có chỗ chẫm cứu vừa có kê đơn uống thuốc. Thế là cho bố vào đó khám luôn . Đúng là trường hợp của bố chị nặng nên là vừa trị liệu vật lý vừa kết hợp uống phục cốt khang. ròng rã 4 tháng điều trị, đi đi lại lại thì bố chị cũng đã ổn hơn trước rồi, nhanh nhẹn hoạt bát hơn mà cũng đỡ đau trông thấy, hơi thở cũng ko còn khó như trước rồi.

  10. Ko bán tràn lan ra ngoài thị trường đâu bác ơi, bán vậy có mà hàng giả hàng nhái nhiều lắm, thuốc này thấy bảo chỉ phân phối độc quyền ở trung tâm thuốc dân tộc thôi. mà cái này đc chỉ định kê đơn của bác sĩ mới dc uống chứ ko được uống linh tin đâu

  11. Bán tràn lan ngoài thị trường ko ai quản lý khâu hàng kém chất lượng, bệnh nhân mà uống có làm sao thì ai chịu trách nhiệm. Hơn nữa đây là thuốc độc quyền, người ta phải giữ chứ,

  12. Cũng ko bắt buộc đâu bạn, có thể gọi điện thoại trực tiêp cho trung tâm rồi bác sĩ thăm khám cho bạn qua để nắm qua tình hình, rồi mới kê đơn cho bạn đc, tùy theo điều kiện kinh tế để mua theo liệu trình nhé. trước tui kẹt tiền mua trước 1 liệu trinh cũng ok mà.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *