7 Thuốc Trị Tinh Trùng Vón Cục Hiệu Quả Cho Phái Mạnh

Có rất nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe sinh sản nam giới, một trong số đó phải kể đến tình trạng tinh trùng vón cục. Với sự phát triển của ngành công nghệ y tế, các nhà nghiên cứu đang nỗ lực không ngừng để tìm ra các giải pháp hiệu quả cho tình trạng này. Trong đó, thuốc trị tinh trùng vón cục là một thành tựu đáng kể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 7 loại thuốc được đánh giá cao trên thị trường hiện nay.

Top 7 thuốc trị tinh trùng vón cục được khuyến cáo nên dùng

Việc điều trị tinh trùng vón cục hiện nay đã trở nên đơn giản hơn nhờ việc các loại thuốc điều trị xuất hiện. Dưới đây là top 7 loại thuốc uy tín trên thị trường mà phái mạnh có thể tham khảo:

Thuốc Terazosin

Terazosin là một loại thuốc kháng sinh kê đơn, thuộc nhóm thuốc đối kháng alpha 1, được chỉ định sử dụng trong trường hợp phái mạnh bị tinh trùng vón cục do viêm tuyến tiền liệt. Terazosin hoạt động dựa trên cơ chế làm giãn cơ ở tuyến tiền liệt và bàng quang mà không làm tuyến tiền liệt nhỏ lại. Nhờ đó, các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt được giảm nhẹ, đặc biệt là các triệu chứng như khó khăn trong việc tiểu tiện, tiểu yếu, tiểu tiện thường xuyên,…

Terazosin là thuốc kháng sinh điều trị tinh trùng vón cục do viêm tuyến tiền liệt
Terazosin là thuốc kháng sinh điều trị tinh trùng vón cục do viêm tuyến tiền liệt

Liều dùng thông thường với nam giới bị tinh trùng vón cục do mắc chứng tăng sinh tuyến tiền liệt là 1mg mỗi ngày một lần vào giờ đi ngủ (đối với liều bắt đầu). Dần dần sử dụng liều duy trì tăng lên đến 2mg, 5mg hoặc 10mg mỗi ngày một lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Vì là thuốc kê đơn nên Terazosin được bán tại hầu hết các cơ sở kinh doanh thuốc, phòng khám, bệnh viện,… Giá có thể chênh lệch đôi chút tùy cơ sở, vì vậy hãy liên hệ trực tiếp để cập nhật chính xác giá thuốc Terazosin.

Tamsulosin trị tinh trùng do viêm nhiễm

Tamsulosin là một loại thuốc kháng sinh điều trị rối loạn bàng quan – tuyến tiền liệt, hiệu quả rõ rệt trong việc chấm dứt chứng tiểu khó – triệu chứng phổ biến khi tuyến tiền liệt bị phình to. Thuốc Tamsulosin nằm trong nhóm chất chẹn alpha, hoạt động dựa trên cơ chế làm cho các cơ ở cổ bàng quang và tuyến tiền liệt thả lỏng.

Tamsulosin là một loại kháng sinh kê đơn, vì vậy người bệnh cần được thăm khám tại các cơ sở y tế trước khi sử dụng. Liều lượng dùng thuốc sẽ tùy thuộc theo từng cơ địa cũng như theo mức độ tình trạng bệnh mà điều chỉnh. Thông thường, thuốc sẽ được uống sau bữa ăn khoảng 30 phút, dùng trực tiếp với nước, không được nghiền nát thuốc hoặc bẻ đôi thuốc cho dễ uống.

Trong quá trình sử dụng, đôi khi người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi một số tác dụng phụ như choáng váng, đau đầu, mất ngủ, giảm thị lực, rối loạn tiêu hóa,… 

Kichmen Plus

Viên uống Kichmen Plus tăng cường sinh lý nam giới được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Y dược Trương Trọng Cảnh. Sản phẩm được bào chế từ những thành phần thảo dược tự nhiên như ngũ vị tử, ngài tằm đực, hắc tư lệnh, lộc nhung, gai yết hầu,… với công dụng:

Kichmen Plus là sản phẩm tăng cường sinh lý nam sản xuất tại Việt Nam
Kichmen Plus là sản phẩm tăng cường sinh lý nam sản xuất tại Việt Nam
  • Cải thiện nhanh các triệu chứng yếu sinh lý như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, tinh trùng vón cục, liệt dương,…
  • Hỗ trợ tăng cường khoái cảm, phòng tránh lãnh cảm, mất hứng thú, mãn dục sớm,…
  • Hỗ trợ cải thiện kích thước cho phái mạnh.

Theo khuyến cáo, nam giới nên sử dụng viên uống trước khi quan hệ tình dục khoảng 30 phút, liều lượng từ 1-2 viên. Giá thành tham khảo của sản phẩm rơi vào khoảng 790.000 đồng/hộp. 

Trị với Trimethoprim

Trimethoprim là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng chủ yếu trong điều trị nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng đường tiết niệu. Trimethoprim hoạt động dựa trên cơ chế tác dụng ức chế enzym dihydrofolate – reductase và tổng hợp DNA của vi khuẩn để kìm khuẩn.

Thuốc có hai dạng bào chế là dạng viên uống và dạng lỏng. Tùy theo từng độ tuổi và cơ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc cho phù hợp. Đối với dạng viên uống, thuốc phải uống trực tiếp với nước lọc, không được bẻ hoặc nghiền nát. Còn đối với dạng lỏng, thuốc cần được pha đong liều cho phù hợp.

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi uống thuốc phải kể đến là rối loạn tiêu hóa, đau khớp, khó thở, loét miệng,…

Viên uống hỗ trợ Boniseal

Boniseal là một viên uống đến từ Công ty Viva Pharmaceutical Inc (Canada). Thành phần chính có trong Boniseal bao gồm chiết xuất Guarana, tinh hoàn hải cẩu, cây cọ lùn, hàu có tác dụng:

  • Hỗ trợ điều trị tinh trùng vón cục, nâng cao chất lượng tinh trùng.
  • Cải thiện vô sinh, phì đại tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt,…
  • Chống mãn dục nam.
  • Tăng tiết hormon sinh dục testosterone để cải thiện ham muốn tình dục, chức năng cương dương.
  • Hỗ trợ điều trị liệt dương.

Sản phẩm phù hợp đối với nam giới từ 18 tuổi trở lên. Liều dùng thông thường khoảng 1-2 viên/ngày, uống sau bữa ăn. Giá thành tham khảo của sản phẩm khoảng 300.000 đồng/hộp.

Vimax Volume 

Vimax Volume là viên uống được sản xuất bởi Vimax Pills – một thương hiệu đến từ Canada. Các thành phần chính có thể kể đến trong sản phẩm là linh chi, Vitamin B12, San Guo Mu,… Các thành phần này kết hợp giúp đảm bảo cho hệ thống sinh sản của nam giới luôn khỏe mạnh. 

Các công dụng của Vimax Volume:

  • Cải thiện chất lượng tinh trùng và hạn chế tình trạng tinh trùng vón cục.
  • Nâng cao khoái cảm ở nam giới cho “cuộc vui” sung mãn.
  • Ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương làm phiền.
  • Hỗ trợ khắc phục hiếm muộn và vô sinh ở phái mạnh.

Liều dùng khuyến cáo của sản phẩm là mỗi ngày 1 viên, dùng để uống sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Giá thành trung bình của Vimax Volume khoảng 1.300.000 đồng/hộp.

Vimax Volume giúp đảm bảo cho hệ thống sinh sản của nam giới luôn khỏe mạnh
Vimax Volume giúp đảm bảo cho hệ thống sinh sản của nam giới luôn khỏe mạnh

Tinh hàu biển OB

Tinh hàu biển OB là một sản phẩm đến từ thương hiệu Phil Inter Pharma của Việt Nam, được mô tả là có công dụng cải thiện chức năng sinh lý. Điểm đặc biệt của sản phẩm là chứa hàm lượng kẽm cao, mà kẽm lại là thành phần quan trọng tạo Testosterone – hormone điều chỉnh ham muốn ở nam giới.

Bên cạnh đó, các thành phần khác là:

  • Hàu biển: Cung cấp khoáng chất dồi dào, giúp tăng cường sinh lý và cải thiện khả năng sinh sản nam giới.
  • Vitamin E: Tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng di chuyển tinh trùng, hạn chế tinh trùng vón cục, giảm nguy cơ biến dị tinh trùng.
  • Vitamin B9: Tái tạo máu, thúc đẩy máu đến tinh hoàn để tăng cương cứng, giảm nguy cơ rối loạn tinh trùng.
  • Selen: Chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào tuyến tiền liệt, hạn chế ung thư tuyến tiền liệt.
  • Mangan: Bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do và hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh.

Liều khuyến cáo của sản phẩm là uống 2 viên/ngày sau bữa ăn chính, mỗi lần dùng nên kéo dài khoảng 3 tháng. Giá thành của sản phẩm tinh hàu biển OB hiện đang khoảng 350.000 đồng/hộp.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị tinh trùng vón cục

Khi sử dụng thuốc trị tinh trùng vón cục, quan trọng nhất là phải tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc trị tinh trùng vón cục:

  • Tuân thủ liều lượng: Tuân thủ đúng liều lượng được chỉ định bởi bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Không nên tự ý tăng giảm liều lượng mà không có sự hướng dẫn.
  • Theo dõi quá trình dùng thuốc: Trong quá trình sử dụng, nam giới nên theo dõi tình trạng sức khỏe của mình cũng như hiệu quả sử dụng thuốc. Nếu nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào trên cơ thể, phái mạnh cần ngưng dùng thuốc và tới ngay các cơ sở y tế để tái khám.
  • Sinh hoạt điều độ: Thuốc chỉ là một phần trong quá trình cải thiện sức khỏe sinh sản. Vì vậy, cần kết hợp việc sử dụng thuốc với lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống cân đối, thường xuyên tập thể dục và tránh các thói quen xấu như hút thuốc lá và uống rượu.
  • Đời sống chăn gối bảo đảm: Không nên thủ dâm, không nên quan hệ quá nhiều hoặc quá ít để đảm bảo chất lượng tinh trùng. Đồng thời, hãy luôn có ý thức bảo vệ cá nhân bằng các phương pháp phù hợp.
  • Giữ tinh thần lạc quan: Hạn chế căng thẳng, stress, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan cũng là cách giúp cơ thể khỏe mạnh và hạn chế các vấn đề liên quan đến tình dục.
  • Thăm khám định kỳ: Trong quá trình sử dụng thuốc, phái mạnh vẫn nên giữ thói quen thăm khám sức khỏe sinh sản theo định kỳ để đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh và phát hiện sớm vấn đề phát sinh.

Trên đây là top 7 loại thuốc trị tinh trùng vón cục hiệu quả mà nam giới có thể tham khảo. Tuy nhiên, như mọi phương pháp y học khác, việc sử dụng thuốc cần phải được thực hiện cẩn thận. 

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 7:50 PM , 06/11/2023

Tin liên quan

5+ Kinh Nghiệm Sử Dụng Thuốc Cường Dương Hiệu Quả, An Toàn

5+ Kinh Nghiệm Sử Dụng Thuốc Cường Dương Hiệu Quả, An Toàn

Thuốc cường dương đem lại hiệu quả nhanh nhưng sẽ là “con dao hai lưỡi” nếu bạn sử dụng không đúng cách. Xem ngay các kinh nghiệm sử dụng thuốc...

Top 5 Thuốc Cường Dương Đông Y Tốt Nhất Thị Trường Hiện Nay

Thuốc cường dương Đông y là một trong số những loại thuốc luôn được nam giới săn lùng với hy vọng có cho mình những cuộc “yêu” trọn vẹn. Nếu...

Thuốc Cường Dương Thảo Dược Nào Là Tốt Nhất? [PHÁI NAM ĐỪNG BỎ QUA]

Thuốc cường dương thảo dược nào là an toàn, hiệu quả nhất? Đứng trước thực trạng thuốc cường dương trên thị trường tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, nhất là...

Lý Giải Nguyên Nhân Khiến Tinh Trùng Vón Cục Màu Vàng

Lý Giải Nguyên Nhân Khiến Tinh Trùng Vón Cục Màu Vàng

Bất kỳ sự thay đổi nào của tinh dịch cũng có thể biểu hiện tình trạng sức khỏe của nam giới. Trong số đó, phải kể đến tình trạng tinh...

Thuốc Cường Dương Cho Người Cao Tuổi An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc cường dương cho người cao tuổi, nhằm giúp cải thiện chức năng quan hệ tình dục cho những ai có nhu cầu....

Cách chữa Tinh Trùng Loãng Theo Tây Y và Phương Pháp Tại Nhà

Cách Chữa Tinh Trùng Loãng Theo Tây Y Và Phương Pháp Tại Nhà

Tình trạng tinh trùng loãng xảy ra khi cả số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm sút. Đây không chỉ là căn bệnh khiến các quý ông mặc cảm,...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *