Xuất Tinh Sớm Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Tốt Nhất Cho Nam Giới?

Dinh dưỡng khoa học là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của nam giới. Đối với nam giới bị xuất tinh sớm, đây còn là nền tảng giúp cải thiện tình trạng bệnh và tăng hưng phấn cho cuộc yêu thêm hưng phấn. Vậy yếu sinh lý nên ăn gì, kiêng gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Vai trò của dinh dưỡng đối với bệnh xuất tinh sớm

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của một người. Đối với nam giới bị bệnh xuất tinh sớm thì vai trò dinh dưỡng trở nên là vấn đề cấp thiết hơn bao giờ hết. Bởi một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp nam giới khỏe mạnh, tăng cường sinh lý, giảm nguy cơ mắc các bệnh như đái tháo đường, tim mạch, viêm tuyến tiền liệt,… cũng như phòng ngừa được bệnh xuất tinh sớm, từ đó có một đời sống phòng the chất lượng hơn.

Xuất tinh sớm nên ăn uống gì?

Thực phẩm trị xuất tinh sớm từ thực vật

Măng tây

Chứa nhiều vitamin A, C, E, B6 và kali, măng tây sẽ giúp tăng cường sản sinh testosterone, cải thiện ham muốn tình dục, nâng cao sức khỏe, từ đó hỗ trợ đẩy lùi xuất tinh sớm.

Ngoài ra, trong măng tây còn chứa nhiều chất xơ, sắt, đồng, canxi, axit folic… rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp lợi tiểu, giảm căng thẳng.

Hành tây

Trong hành tây, có chứa hoạt chất Quexetin – một chất chống oxy hóa mạnh giúp nâng cao sinh lý, ngăn ngừa xuất tinh sớm. Ngoài ra, hành tây còn rất dồi dào các khoáng chất như: Magie, sắt, kali sẽ hỗ trợ phát triển cơ bắp và cải thiện nhu động tinh trùng.

Lá hẹ

Lá hẹ có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho cơ thể và giúp tăng cường sinh lý nam như: Vitamin C, chất xơ, protein, anilin…

Còn theo YHCT, lá hẹ giúp bổ thận tráng dương, hành khí, ôn trung rất tốt. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giúp cải thiện khả năng sinh lý rất tốt, hỗ trợ kiểm soát xuất tinh sớm ở nam giới.

Có thể sử dụng lá hẹ để chế biến thành các món ăn. Tuy nhiên, không nên nấu chung với mật ong, thịt bò, thịt trâu vì có thể gây khó tiêu, đầy bụng…

Rau chân vịt

Rau chân vịt rất giàu magie, trong 128 gram rau chân vịt cung cấp  tới 39% lượng magie thiết yếu. Đây cũng là loại rau có lượng magie nhiều nhất trong tất cả các loại thực phẩm. Với hàm lượng magie dồi dào, rau chân vịt sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và các rối loạn tình dục khác.

Socola

Một số nghiên cứu chỉ ra, trong socola có chứa 2 hoạt chất tryptophan và phenylethylamine giúp tăng khoái cảm, hưng phấn và ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, nam giới ăn socola còn giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện khả năng cương cứng của dương vật và giúp kéo dài thời gian quan hệ. Tuy nhiên, nam giới chỉ nên ăn vào buổi sáng, mỗi ngày chỉ dùng 60 – 100g  socola.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như óc chó, yến mạch, gạo lứt… là những loại thực phẩm rất giàu vitamin, chất béo, carbohydrate… vừa tốt cho tim mạch, vừa nâng cao sức khỏe. Đây cũng là thực phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lực và giúp nâng cao chất lượng tình dục.

Súp lơ xanh

Trong súp lơ chứa rất nhiều protein, calo, magie, kali và nhiều khoáng chất rất tốt cho sinh lý nam và hỗ trợ cải thiện xuất tinh sớm ở nam giới. Bên cạnh đó, loại rau này còn có hàm lượng axit folic dồi dào có vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo và sản sinh tinh trùng.

Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa nhiều protein, carbohydrate, vitamin C, B và các khoáng chất (Zn, Mg, Fe,…) giúp cân bằng nồng độ cholesterol và tăng cường lưu thông máu, cải thiện chức năng cương dương và chứng xuất tinh sớm ở nam giới.

Trong Đông y, giá đỗ giúp bổ thận, tráng dương rất tốt, hỗ trợ kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm.

Tỏi

Tỏi có hàm lượng allicin rất cao giúp cải thiện lưu thông máu rất tốt và nâng cao khả năng ham muốn tình dục, kéo dài thời gian quan hệ. Mỗi ngày, nam giới nên ăn từ 1 đến 2 tép tỏi sống để nâng cao sinh lý và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Gừng

Với hàm lượng zingiberene, shogaol và gingerol dồi dào, gừng có tác dụng tăng cường lưu thông máu, kích thích các cơn co thắt mạch máu, nhờ đó cải thiện khả năng cương dương và ngăn ngừa xuất tinh sớm. Trước “cuộc yêu” khoảng 10 phút, nam giới có thể ngậm vài lát gừng để tăng khoái cảm.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị XUẤT "SỚM"

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Thực phẩm từ động vật

Hàu

Trong 100gam hàu biển cung cấp tới: 68g kalo, 7g chất đạm, 3g chất béo, 324% RDI vitamin B12, 37% RDI sắt, 125% RDI magie, 605% RDI kẽm.

Với hàm lượng kẽm dồi dào, hàu biển sẽ hỗ trợ cơ thể sản sinh testosterone – hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục ở nam giới. Bên cạnh đó, hàu còn chứa nhiều khoáng chất giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng cường ham muốn tình dục.

Cá hồi

Cá hồi là thức ăn chứa xuất tinh sớm được giới chuyên gia khuyên dùng cho nam giới, bởi đây là loại thực phẩm rất giàu axit béo omega-3 không hòa tan rất tốt cho sức khỏe tim mạch và đời sống tình dục. Một số nghiên cứu chỉ ra, với hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào, cá hồi sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch và cải thiện lưu thông máu.

Khi hệ thống máu hoạt động tốt sẽ giảm nguy cơ mắc một số bệnh ảnh hưởng đến chức năng tình dục ở nam giới. Nam giới nên ăn cá hồi khoảng 2 – 3 lần/tuần. 

  1. Thịt đỏ

Trong thịt đỏ giàu creatinin nên giúp hỗ trợ rất tốt cho việc phát triển cơ bắp, giúp nam giới có sức khỏe dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin dồi dào trong thịt đỏ còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nâng cao khả năng miễn dịch và tổng hợp protein.

Ngoài ra, hàm lượng kali và protein cao trong nhóm thực phẩm này còn là nguồn cung cấp nguyên liệu, giúp cơ thể sản xuất nội tiết tố nam testosterone.

Với nhiều thành phần dinh dưỡng dồi dào, thịt đỏ sẽ hỗ trợ rất tốt trong cải thiện sinh lý nam. 

Trứng cút

Hàm lượng vitamin A, B1, B2, canxi, sắt trong 1 quả trứng cút cao gấp đôi so với 1 quả trứng gà. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, lượng photpho dồi dào trong trứng cút còn giúp tăng lưu lượng máu đến các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt ở bộ phận sinh dục. Nam giới có thể bổ sung trứng cút trong chế độ ăn để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, nâng cao sinh lý.

Thịt gà

Thịt gà có chứa hàm lượng hoạt chất Tryptophan rất dồi dào. Khi hàm lượng Tryptophan trong cơ thể suy giảm sẽ dẫn đến chất serotorin giảm sút theo. Điều này gây ra tình trạng căng thẳng thần kinh, khó kiểm soát cảm xúc có thể khiến xuất tinh sớm trầm trọng hơn. 

Bởi vậy, để cải thiện tình trạng suy giảm sinh lý, nam giới nên bổ sung thịt gà vào thực đơn dinh dưỡng.

Xuất tinh sớm uống gì?

Trong quả bơ chứa vitamin K, B, C. Đặc biệt, vitamin K có công dụng điều chỉnh lượng máu đến dương vật. Đồng thời, chất xơ và protein trong quả bơ sẽ giúp thúc đẩy ham muốn và khoái cảm tình dục.

Nam giới bị xuất tinh sớm có thể chế biến bơ thành sinh tố để uống hàng ngày, từ đó cải thiện được thời gian quan hệ, cũng như làm chủ thời điểm xuất tinh.

Chuối

Chuối có khả năng tăng cường sinh lý nam nhờ chứa enzyme bromelain. Bên cạnh đó, hàm lượng lớn kali trong chuối không chỉ cải thiện hệ tiêu hóa còn giúp nam giới nâng cao chất lượng tinh trùng và kéo dài thời gian quan hệ. Vì vậy, để cải thiện chứng xuất tinh sớm, nam giới nên bổ sung chuối mỗi ngày, bạn có thể làm sinh tố chuối kết hợp với các loại quả như táo, cam, đậu phộng,… để đa dạng thức uống.

Lựu

Một số nghiên cứu chỉ ra, trong lựu có chứa đến 78% axit punicic (omega-5). Đây là một loại axit béo không no có tính kháng viêm mạnh mẽ, giúp giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh lý tim mạch. Ngoài ra còn giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới. Vì vậy, một cốc nước ép lựu hàng ngày cũng là lựa chọn tuyệt vời cho anh em nam giới.

Xuất tinh sớm không nên ăn gì?

Rau răm, bạc hà

Sử dụng nhiều rau răm, bạc hà có thể gây nóng và suy giảm tinh khí. Bởi vậy, nam giới bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm thì không nên sử dụng.

Đồ ăn cay nóng

Những món ăn cay nóng thường làm hao hụt hormone ở nam giới. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất tinh trùng và rối loạn cương dương.

Chính vì vậy, nam giới bị xuất tinh sớm nên hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng như: ớt, tiêu, quế, nhãn, vải…

Nội tạng động vật

Các loại nội tạng động vật như gan, phổi, tim, lòng,… chứa nhiều cholesterol và chất béo không bão hòa. Điều này không tốt cho sức khỏe  và sinh lý nam. Khi ăn quá nhiều, nam giới sẽ gây tăng cân, làm tăng mỡ máu dễ khiến tình trạng suy giảm sinh lý trầm trọng hơn…

Thực phẩm có chứa carbohydrate tinh chế

Thực phẩm có chứa carbohydrate tinh chế như bánh kẹo, nước ngọt, ngũ cốc, tinh bột… Nếu ăn nhiều không chỉ gây thừa cân, béo phì mà còn làm giảm nồng độ hormone sinh dục nam. Từ đó, đấng mày râu dễ gặp các rối loạn về sinh lý như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm,…

Đồ ngọt, chứa nhiều đường

Với những nam giới bị xuất tinh sớm, nếu dung nạp quá nhiều đường sẽ gây rối loạn một số chức năng trong cơ thể. Điều này sẽ làm giảm đi sự liên kết của cơ thể, khả năng tình dục cũng bị giảm đáng kể.

Rượu, bia

Hàm lượng cồn cao trong bia rượu sẽ khiến cho cơ thể bị giảm ham muốn, thậm chí dương vật không thể cương cứng, mất khả năng làm tình. Những người thường xuyên sử dụng nhiều bia rượu sẽ có nguy cơ bị ức chế thần kinh, không thể làm chủ được cảm giác khi giao hợp, gây nên tình trạng xuất tinh sớm.

Thuốc lá

Thuốc lá có chứa chất nicotine vô cùng độc hại, chúng làm co mạch, khiến mạch máu trở nên hẹp hơn và làm giảm lưu lượng máu lưu thông đến dương vật gây rối loạn cương dương.

Bên cạnh đó, hút thuốc lá còn ảnh hưởng đến sự cân bằng của các chất dẫn truyền thần kinh trong não, phá vỡ phản xạ xuất tinh ở nam giới. Bởi vậy, nam giới gặp vấn đề rối loạn sinh lý cần từ bỏ thói quen hút thuốc lá.

Các phương pháp kết hợp khác đề chống xuất tinh sớm

Bên cạnh lựa chọn nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn để chống xuất tinh sớm thì nam giới nên kết hợp với các phương pháp điều trị khác nhằm tối ưu hóa hiệu quả điều trị. Sau đây là những phương pháp chống xuất tinh sớm phổ biến mà nam giới có thể tham khảo:

Liệu pháp tâm lý

Phương pháp này phù hợp với những trường hợp bệnh nhân bị xuất tinh sớm nguyên nhân do căng thẳng, áp lực về mặt tâm lý. Theo đó, người bệnh cần sự hỗ trợ của chuyên gia tư vấn tâm lý nhằm học cách điều chỉnh hành vi, cũng như nắm được những dấu hiệu trước khi xuất tinh sớm từ đó hít thở sâu, chậm để ức chế phản xạ tình trạng xuất tinh sớm.

Sử dụng thuốc

Đây là phương pháp phổ biến, thường đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. Các loại thuốc thường được sử dụng bao gồm:

  • Thuốc tê bao quy đầu tại chỗ: Thuốc này phát huy tác dụng điều trị chống xuất tinh sớm tạm thời, tuy nhiên nếu không dùng đúng theo chỉ định có thể gây nóng rát bao quy đầu.
  • Thuốc kéo dài thời gian xuất tinh bằng cách ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin, thường được sử dụng trong vài tháng.
  • Thuốc điều trị rối loạn cương dương

Với các loại thuốc nêu trên thường cần được kê đơn bởi bác sĩ, trong trường hợp bệnh nhân lạm dụng có thể dẫn đến chóng mặt, buồn nôn, đổ mồ hôi, giảm chất lượng tinh trùng,…

Phẫu thuật

Với các trường hợp bệnh nhân đã sử dụng cả hai phương pháp trên nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn, bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp phẫu thuật. Với phương pháp này mặc dù chữa được chống xuất tinh sớm, tuy nhiên cũng đi kèm nhiều hạn chế như suy giảm hưng phấn tình dục, mất khoái cảm,…

Lưu ý chế độ ăn uống của nam giới bị xuất tinh sớm

Một số điều cần lưu ý trong chế độ ăn uống dành cho nam giới đang bị bệnh 

  • Ăn theo nhu cầu của cơ thể nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng: Nhu cầu ăn của mỗi người phụ thuộc vào lứa tuổi, hoạt động thể lực và tình trạng sức khỏe. Vậy nên, hãy căn cứ vào 3 yếu tố này để xây dựng thực đơn cho phù hợp.
  • Hạn chế lượng muối: Mỗi ngày, nam giới chỉ nên ăn tối đa 3 – 6g muối.
  • Phối hợp thức ăn hàn – nhiệt: Cân bằng các thực phẩm tính hàn và tính nhiệt sẽ giúp cải thiện sức khỏe nam giới, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng.
  • Ăn đúng giờ, đủ bữa: Nên ăn đủ 3 bữa sáng – trưa – tối. Ăn đúng giờ để cải thiện sức khỏe và khả năng sinh lý.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho thắc mắc “yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì”? Nhìn chung, để nhanh chóng khỏi bệnh, nam giới cần duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học và tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Câu hỏi thường gặp

Nhiều nam giới thắc mắc câu hỏi, tại sao bản thân họ tuân thủ đúng đủ chế độ ăn uống dinh dưỡng lành mạnh phù hợp với bệnh. Tuy nhiên, tình trạng xuất tinh sớm vẫn không cải thiện. Theo như giải đáp của các bác sĩ, thì bệnh vẫn chưa cải thiện còn chịu ảnh hưởng của các yếu tố như:

  • Người bệnh không kết hợp với các phương pháp điều trị khác
  • Thời gian tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh chưa đủ lâu.
  • Mức độ tình trạng bệnh diễn tiến nặng, nên việc thay đổi chế độ ăn uống khoa học lành mạnh trong một thời gian chưa đáp ứng được.
  • Khả năng hấp thụ các dưỡng chất của cơ thể kém.
  • ….

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu cải thiện chức năng sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ, chống tình trạng xuất tinh sớm, mà nhiều dòng thực phẩm chức năng xuất hiện càng nhiều. Điểm chung của các thực phẩm chức năng này đều chứa thành phần thảo dược thiên nhiên, không gây độc hại cho sức khỏe. Đặc biệt, các sản phẩm này đều chú trọng việc cải thiện hormone Testosterone, giúp cho các đấng mày râu lấy lại phong độ.

Vậy nên, nam giới hoàn toàn có thể dùng thực phẩm chức năng để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, nam giới nên lưu ý các thực phẩm chức năng này chỉ mang tính chất hỗ trợ, chứ không phải là thuốc chữa bệnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giá đỗ là thực phẩm dinh dưỡng, giàu vitamin E và C. Đây đều là các chất giúp tình trùng khỏe mạnh không bị dính vào nhau, đặc biệt là tăng sự hưng phấn ham muốn của nam giới, kéo dài thời gian xuất tinh hiệu quả. Như vậy, ăn giá đỗ có khả năng năng khắc phục tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, các bác sĩ nam khoa cũng khuyên rằng, ăn giá đỗ giúp cải thiện được bệnh chứ không có tác dụng chữa khỏi xuất tinh sớm.

Vậy nên, nam giới khi bị xuất tinh sớm thì nên chủ động đi thăm khám tìm ra nguyên nhân, và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 11:31 AM , 24/01/2024

Tin liên quan

Vòng chống xuất tinh sớm là sản phẩm được cánh mày râu ưa chuộng, sử dụng phổ biến

Vòng Chống Xuất Tinh Sớm Và Top 7 Sản Phẩm Phổ Biến

Vòng chống xuất tinh sớm hiện đang là sản phẩm được nhiều nam giới lựa chọn nhằm gia tăng sự hưng phấn, thăng hoa mỗi khi quan hệ. Đặc biệt,...

Điều trị xuất tinh sớm bằng sóng cao tần: Thông tin chi tiết từ A – Z

Điều trị xuất tinh sớm bằng phương pháp y học hiện đại sóng cao tần được nhiều người áp dụng. Theo thống kê có đến 75% bệnh nhân xuất tinh...

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không? Hướng điều trị tốt nhất

Tuổi dậy thì được xem là giai đoạn đầy biến động sinh tâm lý nhất ở trẻ em. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là tình trạng xuất...

Dầu Nhật IKO điều trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

Dầu Nhật IKO là một trong những sản phẩm điều trị xuất tinh sớm hiện được nhiều anh em nam giới lựa chọn nhờ tính tiện dụng, an toàn, phát...

Các loại bao cao su kéo dài thời gian quan hệ có thêm các thành phần gây tê cục bộ được sử dụng trong y tế

Bao cao su chống xuất tinh sớm: Top sản phẩm được yêu thích nhất

Bao cao su chống xuất tinh sớm hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều anh em nam giới trong việc kéo dài thời gian quan hệ, gia...

Giữ tâm trạng tự tin là cách quan hệ lâu ra rất tốt cho quý ông

Hướng Dẫn Cách Quan Hệ Lâu Ra Duy Trì Sự Bền Bỉ, Dẻo Dai

Một trong những cách quan hệ lâu ra giúp nam giới lấy lại bản lĩnh đàn ông: Duy trì tâm lý ổn định, thoái mái trong cuộc "Yêu" Thường xuyên...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *