Tinh Trùng Loãng Có Phải Là Yếu Không? [TÌM HIỂU NGAY]

Tinh trùng loãng có phải là yếu không hay dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý gì là thắc mắc của rất nhiều nam giới. Bởi tinh trùng yếu không chỉ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Vì thế việc chủ động tìm hiểu và nắm rõ thông tin để tìm ra những cách xử lý phù hợp là đều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Tinh trùng loãng có phải là yếu không?

Đối với vấn đề “Tinh trùng loãng có phải là yếu không, hay mắc bệnh gì?”, lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa đài PTTH VTV2, VTC2 – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) và các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa nam học cho rằng tinh trùng loãng, tinh trùng yếu và khả năng sinh sản ở nam giới có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Tinh dịch là chất dịch lỏng tiết ra qua niệu đạo nam trong quá trình xuất tinh. Tinh dịch chứa tinh trùng cùng hỗn hợp các chất lỏng từ túi tinh, ống dẫn tinh và tuyến tiền liệt. Tinh trùng chỉ chiếm khoảng 2-5% tinh dịch. Thông thường, tinh dịch là một chất lỏng đặc, sệt, màu trắng đục. Tuy nhiên một số điều kiện có thể thay đổi màu sắc và tính nhất quán của tinh dịch.

Tinh trùng loãng (hay còn gọi là tinh dịch loãng) là tình trạng tinh dịch không đạt được độ sệt thông thường mà loãng như nước với màu gần như trong suốt hoặc chỉ có một chút dịch keo trắng. Tinh dịch loãng là hiện tượng gây ra bởi số lượng tinh trùng trong tinh dịch quá ít vì vậy, tinh trùng loãng có thể coi là tinh trùng yếu.

Sau 2 năm kết hôn, ham muốn của tôi dành cho vợ gần như mất hoàn toàn, từ 20p, xuống 5p, xuống 2p, thậm chí tôi không thể s.e.x, việc gần gũi vợ đôi khi chỉ là … nghĩa vụ. Thật may tôi đã tìm ra cách nếu không thì một đời coi như bỏ... >>> XEM CHI TIẾT

Nguyên nhân gây nên tình trạng tinh trùng loãng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng loãng. Các nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là:

Số lượng tinh trùng thấp: Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng tinh dịch loãng là số lượng tinh trùng thấp. Điều này có nghĩa là tinh dịch của bạn chứa ít hơn 15 triệu tinh trùng trên một mililit tinh dịch.

Một số nguyên nhân gây nên tình trạng số lượng tinh trùng thấp:

  • Giãn tĩnh mạch tinh: đây là một trong số nguyên nhân chính khiến số lượng tinh trùng ít gây vô sinh ở nam, nhưng giãn tĩnh mạch tinh có thể điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.
  • Nhiễm trùng: một số căn bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu hoặc một loại nhiễm trùng khác gây viêm cơ quan sinh sản như viêm mào tinh hoàn khiến số lượng tinh trùng giảm dần.
  • Các khối u: các khối u ác tính và lành tính trong tinh hoàn có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng.
  • Mất cân bằng nội tiết tố: hormone sản xuất trong tinh hoàn, tuyến yên và vùng dưới đồi đều cần thiết để tạo ra tinh trùng khỏe mạnh. Sự tăng giảm hormone bất thường (mất cân bằng nội tiết tố) ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất tinh trùng.

Một số nguyên nhân khác: xuất tinh ngược, có kháng thể chống tinh trùng trong hệ thống miễn dịch của bạn, chấn thương hoặc gặp các vấn đề khác với ống dẫn tinh.

Xuất tinh thường xuyên: Điều này có thể dẫn tới tình trạng tinh dịch loãng. Thông thường phải mất một vài tháng để tinh trùng trưởng thành trong tinh hoàn, điều đó có nghĩa là tinh hoàn của bạn không có đủ tinh trùng nếu bạn thủ dâm hoặc xuất tinh quá nhiều lần mỗi ngày.

Nếu bạn thủ dâm quá nhiều lần trong ngày, bạn sẽ nhận thấy sự khác nhau ở tinh dịch giữa các lần xuất tinh, đặc biệt là lần đầu tiên và lần cuối cùng xuất tinh. Tinh dịch trong những lần xuất tinh sau sẽ ít đi và loãng dần. Một số thử nghiệm cũng cho thấy người đàn ông xuất tinh sau khoảng 1-2 tuần kiêng khem thì tinh dịch sẽ đặc sệt hơn và màu sắc sẽ đục hơn so với người đàn ông xuất tinh thường xuyên.

Thiếu kẽm: Trong cơ thể con người có tồn tại một số kháng thể nhất định phản ứng với tinh trùng giống như đó là một protein ngoại lai. Sau đó chúng tạo thành phức hợp kháng nguyên – kháng thể nhằm phá hủy tinh trùng gây nên tình trạng ít tinh trùng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông có đủ lượng kẽm có thể chống lại tác dụng của kháng thể chống tinh trùng do hệ miễn dịch tạo ra.

Bên cạnh đó, kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Theo một đánh giá năm 2018 trên Tạp chí Sinh sản và Vô sinh của Mỹ, thiếu kẽm có thể góp phần làm giảm chất lượng tinh trùng.

Xuất tinh sớm: Là bệnh lý rất phổ biến ở nam giới hiện nay. Xuất tinh sớm ảnh hưởng tới khả năng phản xạ xuất tinh, khiến dương vật quá nhạy cảm, không xuất tinh được như mong muốn làm giảm số lượng tinh trùng.  

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Đỗ Minh Tuấn

Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- Giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Biện pháp cải thiện tinh trùng loãng

Tình trạng tinh trùng loãng có thể được cải thiện thông qua thói quen sinh hoạt hàng ngày và chế độ dinh dưỡng của nam giới. Một số biện pháp chăm sóc dưới đây có thể cải thiện tình trạng loãng tinh trùng và nâng cao chất lượng tinh trùng.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất là biện pháp cải thiện chất lượng tinh trùng khá hiệu quả. Nam giới cần tích cực bổ sung những dưỡng chất tốt cho tinh lực như kẽm, protein, vitamin và các khoáng chất. Các thực phẩm giàu những dưỡng chất này là hải sản, cá, các loại hạt và trái cây, rau xanh.

Cùng với việc bổ sung dưỡng chất tốt cho cơ thể, nam giới cần tránh xa những thực phẩm có chiết xuất từ đậu nành, những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo có hại cho sức khỏe. Đặc biệt, nam giới tuyệt đối không được sử dụng thuốc lá, rượu bia, chất kích thích.

Thay đổi lối sống một cách khoa học: Việc duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp nam giới cải thiện sức đề kháng, nâng cao sức khỏe tổng thể và thể lực. Bên cạnh đó việc thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao còn giúp nam giới thúc đẩy quá trình sản sinh tinh trùng. Từ đó hỗ trợ tốt quá trình điều trị tinh trùng loãng và cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới.

Bên cạnh đó, phái mạnh cần thay đổi tư duy tích cực, tránh stress, căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Ngoài ra, nam giới cần quan hệ tình dục đều đặn, quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn để cải thiện chất lượng của tinh trùng.

Đi khám nam khoa định kỳ: Nam giới cần đi khám nam khoa và khám tổng thể sức khỏe định kỳ để phát hiện tình trạng suy giảm chức năng và chất lượng tinh trùng cũng như các bệnh lý nam khoa.

Đặc biệt, nếu nam giới có các dấu hiệu tinh trùng loãng hoặc những dấu hiệu sau đây cần đến ngay bệnh viện để được thăm khám, điều trị:

  • Nam giới bị hiếm muộn, khó khăn trong việc có con.
  • Tinh trùng vón cục, tinh trùng loãng như nước.
  • Tinh dịch có màu, mùi bất thường, thậm chí có lẫn máu.

Bài viết là thông tin cơ bản giúp nam giới hiểu và nắm rõ vấn đề “Tinh trùng loãng có phải là yếu không, hay mắc bệnh gì?”. Bên cạnh đó bài viết còn là những biện pháp giúp người bệnh cải thiện tình trạng tinh trùng loãng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và tránh gây khó khăn cho quá trình thụ thai, nam giới cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và chữa trị ngay khi nhận thấy tinh dịch có biểu hiện bất thường.

Hiện nay, điều trị chữa tinh trùng loãng bằng phương pháp đông y được nhiều người áp dụng bởi độ an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ. Trong số những bài thuốc chữa tinh trùng yếu, không thể không nhắc đến bài thuốc Sinh lý Nam Đỗ Minh.

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh điều trị chứng tinh trùng loãng, tinh trùng yếu là thành quả nghiên cứu tâm huyết của 5 đời lương y dòng họ Đỗ Minh. Trải qua hơn 150 năm lưu truyền, bài thuốc vẫn liên tục được cải tiến để phù hợp hơn với thể trạng người bệnh thời nay, hiệu quả được giới chuyên môn cả nước ghi nhận, đánh giá cao.

Hiện bài thuộc được phân phối ĐỘC QUYỀN tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Người bệnh chỉ có thể sử dụng khi đã được trực tiếp thăm khám, kê đơn bởi đội ngũ lương y của nhà thuốc. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn là người trực tiếp lên phác đồ điều trị các trường hợp thăm khám tinh trùng yếu tại Đỗ Minh Đường. Ông hiện đảm nhiệm vai trò Giám đốc chuyên môn của nhà thuốc. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề, lương y Tuấn được giới chuyên môn đánh giá cao về trình độ chuyên môn và y đức.

Sau khi kế thừa bài thuốc, lương y Tuấn đã tối ưu và chia nhỏ liệu trình thành 3 chế phẩm với thành phần, công dụng riêng biệt, gồm: Đại bổ phục dương hoàn, Đại bổ thận và Hồi xuân phục dương thang.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh – Giải pháp Vàng giúp chàng lấy lại phong độ

Liệu trình chữa tinh trùng yếu Đỗ Minh mang đến cho người bệnh hướng điều trị TOÀN DIỆN từ sâu bên trong, tác động vào căn nguyên gây bệnh, bổ thận tráng dương, cải thiện chất lượng tinh trùng… giúp phái mạnh sớm lấy lại bản lĩnh trong mỗi lần “lâm trận”.

Bài thuốc là sự kết tinh từ hơn 50 vị thuốc quý, được mệnh danh là “biệt dược phòng the”, tiêu biểu phải kể đến: Ba kích, Cửu thái tử, Sâm cau, Nhục thung dung… Những thảo dược này đều được ươm trồng và thu hái trực tiếp tại 3 vườn dược liệu chuyên biệt của Đỗ Minh Đường tại các tỉnh: Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), đảm bảo chuẩn hữu cơ sạch, nói KHÔNG với thuốc trừ sâu, rác thuốc và AN TOÀN với mọi đối tượng.

Với những ưu điểm nổi bật đó, bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh đã tạo được tiếng vang lớn trong làng YHCT bởi khả năng điều trị chuyên sâu, tận gốc. Ngày càng có nhiều nam giới tin tưởng sử dụng Sinh lý nam Đỗ Minh và quay trở lại cảm ơn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường bởi hiệu quả đạt được hoàn toàn mỹ mãn. 

XEM THÊM: Bệnh nhân điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường khỏi bệnh, có con sau 6 tháng quay trở lại cảm ơn nhà thuốc

Hữu xạ tự nhiên hương, Sinh lý nam Đỗ Minh còn nhiều lần được các chuyên gia đầu ngành, truyền thông và một số trang báo uy tín đánh giá cao và giới thiệu đến đông đảo bà con cả nước. 

Đặc biệt, mọi thông tin về thành phần, cơ chế điều trị… của bài thuốc cũng được giới thiệu cụ thể trong số phát sóng “Tăng cường sinh lực phái mạnh” của chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2. Quý bạn đọc có thể xem video dưới đây để biết thêm chi tiết:

Thành công của Sinh lý nam Đỗ Minh cũng góp phần nâng tầm tên tuổi của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Suốt 3 thế kỷ, đơn vị đã có những đóng góp tích cực cho nền YHCT dân tộc và nhận về nhiều danh hiệu cao quý như:

  • Giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm  2017.
  • “Top 20 Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam” năm 2020.

Bài thuốc chữa tinh trùng yếu của Đỗ Minh Đường có thể sử dụng với mọi đối tượng nam giới, kể cả người có bệnh lý nền và sức đề kháng kém. Do vậy, nếu có nhu cầu được tư vấn chuyên sâu hơn hoặc trải nghiệm thăm khám trực tiếp tại nhà thuốc, người bệnh vui lòng liên hệ thông qua địa chỉ:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Chữa dứt điểm tinh trùng loãng với bài thuốc Hoàng Cung Uy Long Đại Bổ

Uy Long Đại Bổ là thành quả của quá trình phục dựng tinh hoa YHCT Hoàng cung kết hợp với nghiên cứu, nghiệm chứng hiện đại. Bài thuốc được phát triển từ các bí dược: Nhất Dạ Lục Giao, Nhất Dạ Ngũ Giao, Ngũ Giao Tam Dựng, Bát Vị Thang,…

Tương truyền, đây đều là bí bảo giúp vua Minh Mạng sung sức, mỗi đêm sủng hạnh tới 5 – 6 phi tần, hoài thai thành công 3 – 5 hoàng tử. Vua Minh Mạng cũng là vị vua nhiều con nhất Sử Việt, tổng cộng 142 người con. 

Điểm khác biệt tạo nên hiệu quả vượt trội của Uy Long Đại Bổ so với các bài thuốc Đông y khác, đó là:

  • Xử lý triệt để tinh trùng loãng, yếu: Bài thuốc tập trung bổ thận, bổ tinh để phục hồi tinh khí, khả năng tàng tinh của thận, tăng cường sinh tinh, ích tinh. Với tác động sâu như vậy, bài thuốc giúp đẩy lùi  tinh trùng loãng, cải thiện khả năng sinh sản cho nam giới. Để đạt được hiệu quả này bài thuốc đã kết hợp nhiều dược liệu bổ thận, bổ nguyên khí, sinh tinh như: Nhung hươu, Đan sâm, Đảng sâm, Sinh địa, Long nhãn, Táo nhân, Xuyên khung,…
  • Tác động toàn diện nhiều vấn đề sinh lý với combo 4 bài thuốc nhỏ Đan – Hoàn – Tửu – Đặc. 4 bài thuốc này có thành phần, công dụng riêng biệt nhưng khi kết hợp lại chúng sẽ bổ trợ lẫn nhau tác động xử lý các vấn đề sinh lý.

>>> ĐỌC NGAY: [CHIA SẺ] Kinh nghiệm nâng cấp tinh trùng giúp anh CEO làm cha sau 10 năm tìm con

  • Ổn định sinh lực nam bền vững, ngăn chặn tái phát với cơ chế Hư Bổ – Thực Tả. Giúp thiết lập trạng thái cân bằng giữa các tạng phủ, không để tạng nào quá suy hoặc quá vượng, bài trừ tà khí trong ngũ tạng, mang lại sự ổn định sinh lực nam. 
  • Thành phần dược liệu sinh học, đạt chuẩn kiểm nghiệm của Sở y Tế Hà Nội đảm bảo an toàn. Sau đó, nguồn dược liệu này sẽ được gia giảm với tỷ lệ Vàng theo kinh nghiệm bí truyền của Thái y Viện, đảm bảo không gây tác dụng phụ.

Với khả năng điều trị chuyên sâu, toàn diện mà vẫn đảm bảo an toàn, bài thuốc Uy Long Đại Bổ đã nhanh chóng vượt qua nhiều bài thuốc khác để được xuất hiện trên các trang báo, kênh truyền hình lớn như: VTC news, báo Gia đình, báo Đời sống & pháp luật, báo Sức khỏe đời sống, VTC6,… và đặc biệt là xuất hiện trên kênh truyền hình VTV2 – Chất lượng cuộc sống.

Được giới thiệu rầm rộ trên báo giới truyền thông, Uy Long Đại Bổ cũng “lọt vào tầm mắt” của nhiều quý ông mắc bệnh “khó nói”. Đã có hơn 40.200 nam giới đã lựa chọn sử dụng bài thuốc và 97,6% trong số này đã lấy lại phong độ, nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng. Thậm chí, có không ít trường hợp nhận được niềm vui lên chức bố nhờ kiên trì dùng thuốc:

Để vực dậy bản lĩnh, nâng cao chất lượng tinh trùng và khả năng có con tự nhiên quý ông hãy liên hệ ngay với chuyên gia đầu ngành để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất:

NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam Y Viện

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 3:35 PM , 11/07/2023

Tin liên quan

Tinh Trùng Loãng Nên Ăn Gì, Kiêng Gi? [GIẢI ĐÁP TỪ CHUYÊN GIA]

Tinh trùng loãng nên ăn gì, kiêng gì là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Tinh trùng loãng tuy không tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe...

Ăn Gì Để Cường Dương? Top Những Thực Phẩm Chuyên Gia Khuyên Dùng

  Ăn gì để cường dương? Để nhanh cương dương và duy trì thời gian cương cứng của dương vật, nam giới có thể bổ sung các loại thực phẩm...

TOP 5 Bài Thuốc Ngâm Rượu Cường Dương Giúp Nam Giới Lấy Lại Phong Độ

Rượu cường dương là một trong những bài thuốc ngâm được nhiều quý ông ưa chuộng bởi nó vừa có thể chữa bệnh lại vừa an toàn cho sức khỏe....

Thuốc Cường Dương Cho Người Cao Huyết Áp An Toàn [XEM NGAY]

Thuốc cường dương cho người cao huyết áp là một trong những loại thuốc được nam giới ở độ tuổi trung niên tìm mua nhiều nhất. Vậy thuốc cường dương...

Thuốc Cường Dương Thảo Dược Nào Là Tốt Nhất? [PHÁI NAM ĐỪNG BỎ QUA]

Thuốc cường dương thảo dược nào là an toàn, hiệu quả nhất? Đứng trước thực trạng thuốc cường dương trên thị trường tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, nhất là...

Top 5 Thuốc Cường Dương Đông Y Tốt Nhất Thị Trường Hiện Nay

Thuốc cường dương Đông y là một trong số những loại thuốc luôn được nam giới săn lùng với hy vọng có cho mình những cuộc “yêu” trọn vẹn. Nếu...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *