Cách Chữa Tinh Trùng Loãng Theo Tây Y Và Phương Pháp Tại Nhà

Tình trạng tinh trùng loãng xảy ra khi cả số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm sút. Đây không chỉ là căn bệnh khiến các quý ông mặc cảm, tự ti mà còn làm tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn. Chính vì vậy, nam giới nên tìm cách chữa tinh trùng loãng càng sớm càng tốt. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một vài phương pháp, mời quý ông cùng tham khảo.

Cách chữa tinh trùng loãng hiệu quả

Tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phổ biến là việc quan hệ quá nhiều, thường xuyên sử dụng chất kích thích hoặc căng thẳng kéo dài… Cho dù là yếu tố nào gây ra, biểu hiện điển hình của chứng bệnh này chính là tinh dịch của phái mạnh đang ở mức thấp hơn bình thường, “tinh binh” bị dị tật hoặc chết nhiều.

Để điều trị tinh trùng loãng, cách tốt nhất chính là kích thích hormone bên trong cơ thể nam giới để cải thiện khả năng sinh tinh. Dưới đây là một số biện pháp phổ biến và hiệu quả cao các quý ông có thể áp dụng:

Điều trị bằng Tây y

Đối với tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới, sau khi thăm khám tình trạng sức khỏe và tìm ra nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Với Tây y, thông thường sẽ có dùng thuốc và can thiệp phẫu thuật như sau:

Một số loại được chỉ định phổ biến chữa tinh trùng loãng
Một số loại được chỉ định phổ biến chữa tinh trùng loãng

Sử dụng viên uống

Dưới đây là một số loại viên uống cải thiện tinh trùng loãng được chỉ định phổ biến:

  • Andrositol Plus: Viên uống này là của Công ty Dược phẩm Lo.Li Pharma của Italia có tác dụng chính là bổ tinh trùng và nâng cao khả năng sinh sản cho các đấng mày râu.
  • Bayer Menevit: Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Đức với công dụng chính là tăng số lượng và chất lượng “tinh binh”, cải thiện tình trạng yếu, loãng, dị dạng của tinh trùng…
  • Menevit: Đây là viên uống cường tinh cho nam giới của Úc giúp bổ sung dưỡng chất và tham gia vào quá trình sản xuất tinh trùng, nâng cao chất lượng, cũng như số lượng “tinh binh”.
  • Oyster Plus Zinc: Viên uống tinh chất hàu Oyster Plus Zinc là sản phẩm từ thương hiệu Goodhealth nổi tiếng của New Zealand với tác dụng giúp tăng cường sinh lý nam và nâng cao chất lượng tinh trùng.
  • Ago: Sản phẩm chiết xuất hàu biển Ago của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bách Thảo Dược rất phù hợp với tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới. 

Phẫu thuật can thiệp

Trong trường hợp nguyên nhân gây bệnh là do bị giãn tĩnh mạch thừng, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phẫu thuật như sau:

  • Phẫu thuật nội soi: Bạn sẽ bị rạch một vết nhỏ ở bụng để bác sĩ đưa ống nội soi vào và xác định vị trí tĩnh mạch giãn. Sau đó mới có tiến hành điều trị khắc phục tình trạng đó tốt nhất.
  • Thuyên tắc qua da: Bác sĩ chèn 1 cuộn dây vào tĩnh mạch bị giãn, tiếp đó phóng to cuộn dây để khôi phục lượng máu.

Nhìn chung, các phương pháp phẫu thuật đụng đến dao kéo, xâm lấn đều tiềm ẩn rủi ro như nhiễm trùng. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả chữa bệnh, các bạn nên đến bệnh viện lớn để được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững và giàu kinh nghiệm.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang RẦU RĨ vì TINH TRÙNG YẾU? Đâu là triệu chứng bạn gặp phải?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Chữa tinh trùng loãng tại nhà bằng mẹo dân gian

Để cải thiện chứng tinh trùng loãng ở nam giới, các mẹo dân gian từ thảo dược tự nhiên được đánh giá mang lại tác dụng khá tốt. Hơn nữa, cách thực hiện các phương pháp này tương đối đơn giản, dễ thực hiện. Một số cách chữa tinh trùng loãng tại nhà đơn giản như sau: 

Bài thuốc vừng đen

Trong vừng đen chứa nhiều magie, vitamin, canxi… mang đến công dụng tăng cường testosterone hiệu quả. Nhờ đó cải thiện cả số lượng và chất lượng “tinh binh”.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100g vừng đen, đem rang chín rồi nghiền thành bột mịn.
  • Mỗi ngày bạn lấy khoảng 2 thìa cafe bột vừng đen hòa cùng với 100ml sữa để uống.

Sử dụng sâm maca 

Sâm maca là loại sâm của Peru được đánh giá là “thần dược” cho sinh lý phái mạnh. Bởi trong thành phần của loại sâm này chứa hàm lượng DHEA rất cao, có khả năng giúp cân bằng nội tiết tố cho các quý ông, từ đó kích thích quá trình sản xuất tinh trùng.

Sâm maca là loại sâm của Peru được đánh giá là “thần dược” cho sinh lý phái mạnh
Sâm maca là loại sâm của Peru được đánh giá là “thần dược” cho sinh lý phái mạnh

Cách thực hiện:

  • Các bạn thái sâm maca thành lát mỏng, đem phơi khô và nghiền thành bột.
  • Mỗi lần sử dụng bạn lấy từ 1.5 – 5g bột sâm hòa với nước ấm để uống.

Kết hợp trứng gà, mật ong

Bài thuốc dân gian này giúp tăng cường các nhóm vitamin, khoáng chất và protein cần thiết cho cơ thể. Đây là những hoạt chất và dưỡng chất vô cùng cần thiết để thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Bạn đánh bông 2 quả trứng gà, rồi thêm vào 2 thìa mật ong nguyên chất trộn thật đều, tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Mang hỗn hợp này ra cốc và thưởng thức. Các quý ông không cần lo lắng vấn đề khó uống, bởi trứng gà đánh bông nên không còn vị tanh, kết hợp cùng với vị ngọt của mật ong tạo nên hương vị thơm ngon.
  • Mỗi ngày nam giới sử dụng đều đặn 1 cốc như trên, kiên trì sau khoảng 2 tháng sẽ thấy chứng tinh trùng loãng cải thiện đáng kể.

Dùng ngũ vị tử

Trong ngũ vị tử chứa 2 thành phần chính là RNA và glycogen. Nhờ đó, vị thuốc này mang đến hiệu quả tốt với thận, kích thích cơ thể nam giới sản sinh ra hormone testosterone, từ đó điều trị tinh trùng loãng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị 15g ngũ vị tử, đem sao vàng và sắc với 500ml nước trong 20 – 25 phút để uống.
  • Cách 2: Ngũ vị tử mang sao vàng, tán thành bột mịn, sau đó đem pha với nước để uống.

Phương pháp điều trị khác

Ngoài chữa bằng mẹo dân gian và Tây y, các quý ông có thể áp dụng một số cách trị tinh trùng loãng tại nhà khác như:

Các bài tập

Luyện tập thể dục thể thao hoặc thực hiện các bài tập sinh lý là cách chữa tinh trùng loãng tại nhà mang đến hiệu quả tương đối tốt. Theo một số nghiên cứu, những người thường xuyên tập luyện, vận động sẽ có lượng hormome testosterone cao hơn hẳn người ít vận động. Hơn nữa khi vận động, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphin giúp giảm căng thẳng, stress hiệu quả. 

Tập thể dục giúp cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới
Tập thể dục giúp cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới

Một số bài tập lý tưởng các quý ông có thể tham khảo và thực hiện mỗi ngày 20 – 30 phút để cải thiện bệnh tinh trùng loãng bao gồm:

  • Chạy bộ: Giúp đốt cháy mỡ thừa, calo và cholesterol trong máu, nhờ đó hỗ trợ giảm tình trạng tinh trùng loãng, cũng như giúp các quý ông giữ được phong độ vững vàng trong suốt “cuộc yêu”.
  • Kegel: Bài tập này có thể giúp nam giới tăng cường sinh lý, kiểm soát hưng phấn, ngăn xuất tinh sớm và cải thiện cả bệnh tinh trùng loãng. Cách thực hiện tương đối đơn giản như sau, khi đi tiểu nam giới chỉ cần ngưng 2 – 5s, sau đó tiếp tục, lặp lại như vậy khoảng 5 lần/ngày.
  • Yoga động tác cây nến: Kiên trì thực hiện bài tập này mang đến tác dụng cải thiện chất lượng “tinh binh” rõ rệt.

Hạn chế chất kích thích, hóa chất độc hại

Bằng cách loại bỏ các chất kích thích và đồ uống có cồn như cafe, thuốc lá, rượu bia… ra khỏi lối sống hàng ngày, bạn có thể cải thiện tình trạng tinh trùng loãng hiệu quả. Bởi những chất có trong chúng nếu nạp vào cơ thể sẽ làm giảm hormone sinh dục nam, gây ra rối loạn cương dương. Từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh tinh, giảm cả về số lượng và chất lượng. 

Bên cạnh đó, các hóa chất độc hại trong cuộc sống hàng ngày và môi trường làm việc như khí thải, khói bụi, chất tẩy rửa… cũng sẽ làm suy giảm đáng kể chất lượng “tinh binh”. Chính vì vậy, để thúc để quá trình sản xuất tinh trùng, các bạn nên hạn chế sử dụng và tiếp xúc với các yếu tố gây hại này.

Giữ nhiệt độ tinh hoàn ổn định

Các quý ông cần chú ý đến nhiệt độ tinh hoàn, tránh để gia tăng sẽ ngăn cản quá trình sinh tinh, giảm số lượng tinh trùng trong tinh dịch đáng kể. Tuy nhiên, hầu hết các quý ông đều không biết đến điều này. Từ đó vô tình phạm phải các sai lầm như mặc đồ bó sát, quần lót chật, thấm mồ hôi kém, hay đặt máy tính lên đùi làm việc, tắm nước quá nóng…

Để ngăn chặn những ảnh hưởng không tốt, từ đó nâng cao chất lượng “tinh binh”, cải thiện chứng tinh trùng loãng hiệu quả, phái mạnh cần thay đổi các thói quen xấu ngay từ bây giờ.

Kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Ngoài áp dụng các cách điều trị tinh trùng loãng phía trên, để cải thiện bệnh hiệu quả, các quý ông cũng cần thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, khoa học. Theo đó, nam giới cần chú ý bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng nội tiết tố testosterone và bổ tinh như sau:

  • Tăng cường các thực phẩm giàu kẽm, sắt, protein, axit folic như thịt gà, thịt bò, tinh hoàn gà trống, chim cút, hải sản… Các chất này sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới. Đồng thời chúng còn thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nam, tăng cường sinh lý cho các quý ông.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, B, C, E điển hình như súp lơ xanh, cải bó xôi, trứng gà, hạt điều, chuối, kiwi, dâu tây, cam… Với hàm lượng vitamin dồi dào trong các thực phẩm này sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục, cũng như nâng cao số lượng tinh trùng ở các quý ông.
  • Bên cạnh đó, trong socola đen chứa axit amin là L-Arginine HCL có khả năng kích thích cơ thể sản xuất “tinh binh”, cũng như cải thiện về chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.
  • Nam giới cần kết hợp với việc nghỉ ngơi, thư giãn và cân bằng cuộc sống. Tránh để tâm lý căng thẳng, áp lực thường xuyên khiến các “tinh binh” suy yếu. Theo đó chú ý ngủ đủ ít nhất 7 tiếng/ngày, đồng thời thực hiện các thói quen tốt như đi bộ, đọc sách, nghe nhạc…

Trên đây là một số cách chữa tinh trùng loãng mang lại hiệu quả cao và được áp dụng phổ biến. Trong đó với các phương pháp tại nhà sẽ cần thời gian và sự kiên trì mới cho tác dụng tốt. Còn với trường hợp tự điều trị lâu ngày không thấy cải thiện thì nên đi khám để được bác sĩ kê đơn loại thuốc phù hợp hoặc can thiệp (nếu cần).

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 8:22 AM , 08/11/2023

Tin liên quan

Thuốc Cường Dương Cho Người Cao Tuổi An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc cường dương cho người cao tuổi, nhằm giúp cải thiện chức năng quan hệ tình dục cho những ai có nhu cầu....

Lý Giải Nguyên Nhân Khiến Tinh Trùng Vón Cục Màu Vàng

Lý Giải Nguyên Nhân Khiến Tinh Trùng Vón Cục Màu Vàng

Bất kỳ sự thay đổi nào của tinh dịch cũng có thể biểu hiện tình trạng sức khỏe của nam giới. Trong số đó, phải kể đến tình trạng tinh...

7 Thuốc Trị Tinh Trùng Vón Cục Hiệu Quả Cho Phái Mạnh

7 Thuốc Trị Tinh Trùng Vón Cục Hiệu Quả Cho Phái Mạnh

Có rất nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe sinh sản nam giới, một trong số đó phải kể đến tình trạng tinh trùng vón cục. Với sự phát...

Tinh Trùng Vón Cục: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Tinh Trùng Vón Cục: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Nhiều quý ông vô cùng lo lắng khi gặp phải tình trạng tinh trùng vón cục nhỏ như hạt gạo hoặc trong như thạch. Vậy tình trạng này có phải...

Hướng Dẫn Cách Trị Tinh Trùng Vón Cục Bằng Thuốc Tây và Mẹo

Hướng Dẫn Cách Trị Tinh Trùng Vón Cục Bằng Thuốc Tây Và Mẹo

Tình trạng tinh trùng vón cục nếu để trì hoãn kéo dài, không trị dứt điểm có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới. Chính vì vậy, ngay khi...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *