5 Dấu hiệu cảnh báo sớm yếu sinh lý ở nam giới rõ rệt nhất

Có phải bạn cũng đang bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sớm yếu sinh lý? Thực ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, yếu sinh lý rất dễ khắc phục nếu không được bỏ qua và xử lý triệt để ở giai đoạn đầu triệu chứng.

Yếu sinh lý nam giới là gì?

Yếu sinh lý là tình trạng không thể hoặc gặp khó khăn trong việc đạt được và duy trì sự cương cứng đủ lâu để quan hệ tình dục. Dấu hiệu yếu sinh lý là một quá trình tiến triển và xảy ra chậm theo thời gian.

Nó có thể gây ra sự thất vọng, căng thẳng và trầm cảm đáng kể trong đời sống tình dục nếu bạn không thể thể hiện tốt trên giường. Sớm hay muộn, nó sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc sống cá nhân và tâm lý của bạn.

Dấu hiệu cảnh báo sớm yếu sinh lý nam giới

Cách dễ nhất để kiểm soát và điều trị yếu sinh lý là xác định những dấu hiệu đầu tiên của yếu sinh lý. Bạn cần quan sát bản thân và xem liệu có xuất hiện những dấu hiệu và triệu chứng ban đầu dưới đây hay không và bắt đầu giải quyết kịp thời. Yếu sinh lý kéo dài dẫn đến tình trạng bất lực, thậm chí liệt dương.

Khả năng bị kích thích của bạn là một quá trình phức tạp. Cảm xúc, não, hormone, dây thần kinh, mạch máu và cơ bắp của bạn đều đóng một vai trò phức tạp trong sự hưng phấn của nam giới. Khi bất kỳ tình trạng mất cân bằng nào xảy ra, nó có thể gây ra một số loại rối loạn chức năng sinh lý.

1. Khó khăn khi cương cứng:

Đây là dấu hiệu và triệu chứng đầu tiên của yếu sinh lý. Bạn gặp khó khăn, không thể cương cứng một cách dễ dàng.

Để xác minh điều này, bạn có thể so sánh trạng thái và thời gian để đạt sự cương cứng của mình từ khi bạn ở độ tuổi cuối 20 – đầu 30.

Nếu bạn cảm thấy thời gian và quá trình để cương cứng đã tăng lên đáng kể thì Có, đó là một dấu hiệu cảnh báo và bạn nên xem xét điều đó một cách nghiêm túc.

2. Không có khả năng duy trì sự cương cứng:

Đây thực chất là một dấu hiệu cảnh báo của Rối loạn cương dương, rõ ràng là bạn có thể cương cứng nhưng lại không thể duy trì sự cương cứng. Đôi khi, bạn bắt đầu mất đi sự cương cứng trong quá trình hoạt động tình dục.

Nếu tình huống này liên tục xảy ra với bạn thì quả thực đó là dấu hiệu cảnh báo của yếu sinh lý.

Nhưng đừng nhầm lẫn với việc xuất tinh sớm khi quan hệ lần đầu, đây là trạng thái rất bình thường mà ai cũng có thể trải qua khi lần đầu làm chuyện ấy. Nó khác hoàn toàn khi bạn đã quan hệ nhiều lần mà vẫn bị ra sớm, dương vật nhanh bị xìu. Bạn nên gặp bác sĩ để nhận tư vấn, vì đó là 1 trong các dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý.

3. Không có ham muốn tình dục:

Điều này còn được gọi là sinh lý yếu và được gây ra bởi các vấn đề tâm lý hoặc sinh học. Sự mất cân bằng testosterone giống như hormone có thể làm giảm khả năng cương cứng, suy giảm sinh lý của bạn.

Về mặt tâm lý, nam giới mắc chứng rối loạn cương dương có thể cảm thấy thiếu tự tin và xấu hổ về tình trạng của mình. Cảm giác lo lắng, xấu hổ và trầm cảm bắt đầu hình thành và làm giảm ham muốn quan hệ tình dục của đàn ông.

Hầu hết thời gian, việc giảm ham muốn tình dục đi đôi với các triệu chứng yếu sinh lý giai đoạn đầu được mô tả trước đó và việc tiếp tục thiếu hiểu biết về các dấu hiệu ban đầu này bắt đầu dẫn đến ham muốn tình dục trở nên thấp báo động.

Nếu ham muốn tình dục của bạn giảm đi đáng kể, Có, đó cũng là dấu hiệu cảnh báo của Rối loạn cương dương (hay Yếu sinh lý).

4. Mất nhạy cảm ở dương vật:

Dấu hiệu cảnh báo yếu sinh lý này là do tuổi tác. Người ta quan sát thấy rằng nhiều nam giới khi lớn lên sẽ cần nhiều kích thích hơn để đạt được sự cương cứng.

Càng lớn tuổi, mức độ nhạy cảm của dương vật càng giảm. Hơn nữa, tuổi tác cũng ảnh hưởng đến mức độ hormone, đặc biệt là sản sinh testosterone.

Không thể loại trừ khả năng xảy ra các vấn đề y tế khác với triệu chứng này, đặc biệt khi bạn dưới 40 tuổi.

Nếu tuổi của bạn dưới 40 và bạn đang mất đi sự nhạy cảm, Có, đó là một dấu hiệu cảnh báo cần đáng lưu tâm.

5. Cương cứng vào sáng sớm:

Tình trạng cương cứng vào buổi sáng sớm rất phổ biến ở nam giới.

Nếu bạn không thể cương cứng thường xuyên trong một thời gian dài, đây chắc chắn là dấu hiệu ban đầu của yếu sinh lý, cho thấy rằng bạn sẽ bắt đầu có thể gặp các triệu chứng khác trong những tháng và năm tới.

Sự cương cứng vào sáng sớm xảy ra do mức testosterone của bạn đạt mức cao nhất vào buổi sáng. Chỉ riêng sự gia tăng hormone testosterone cũng đủ để gây ra sự cương cứng, ngay cả khi không có bất kỳ sự kích thích nào.

Cương cứng thường xuyên vào buổi sáng là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe tình dục tốt và nó còn cho thấy các mạch máu cho phép máu chảy đến dương vật của bạn cũng khỏe mạnh.

Nếu bạn nhận thấy tình trạng cương cứng buổi sáng của mình là bất thường trong một thời gian rất dài thì Có, đó là dấu hiệu cảnh báo của rối loạn cương dương.

Đối tượng dễ mắc yếu sinh lý

Theo một khảo sát nghiên cứu vào năm 2022 trên mẫu 1000 người khắp nước Anh. Các đối tượng mắc yếu sinh lý tập trung ở các độ tuổi:

  • Nhóm tuổi dễ bị yếu sinh lý nhất là từ 25-34 tuổi.
  • Nhóm tuổi dễ bị tổn thương thứ hai: từ 16-24 tuổi.
  • Những người trưởng thành từ 35 đến 44 tuổi gặp tình trạng yếu sinh lý ít hơn.
  • Những người đàn ông có vẻ an toàn nhất là từ 55 tuổi trở lên.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có đang gặp triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Cách đẩy lùi yếu sinh lý giai đoạn đầu

Giai đoạn đầu của chứng yếu sinh lý có thể được kiểm soát dễ dàng bằng cách cải thiện lối sống, một số bài tập và bổ sung thực phẩm.

Sau đây là các bài tập và thay đổi lối sống bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Những cơ chế này hoàn toàn lành mạnh, giúp tăng lưu lượng máu ở vùng bụng và vùng kín, giúp đẩy lùi chứng rối loạn cương dương giai đoạn đầu và không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

1. Hướng dẫn bài tập kegel cơ bản

Các bài tập Kegel như bài tập sàn chậu giúp cải thiện sức mạnh của cơ sàn chậu. Nó giúp tăng cường nhóm cơ mu-cụt (khu vực giữa hậu môn và bộ phận sinh dục).

Những cơ quan trọng này thực hiện 3 công việc:

  • Giúp dương vật ứ máu khi cương cứng.
  • Giúp đẩy bơm trong quá trình xuất tinh.
  • Giúp làm trống niệu đạo sau khi đi tiểu.

Cách xác định:

Phương pháp tốt nhất để xác định vị trí các cơ của sàn chậu (xương chậu dưới) là ngừng dòng nước tiểu nhiều lần khi đang đi tiểu. Các cơ bạn siết chặt để làm điều này là những cơ bạn cần tập kegel.

Cách thực hiện:

  • Để thực hiện bài tập Kegel, hãy siết chặt các cơ này, giữ trong 5 giây, sau đó thư giãn. Ban đầu lặp lại động tác này 10 lần trong 1 hiệp và sau đó từ từ tăng nó lên 20 lần trong 1 hiệp. Bạn nên làm điều đó ít nhất 3 lần/ngày.
  • Bạn nên cố gắng thực hiện các hiệp ở các tư thế khác nhau, chẳng hạn như nằm, co đầu gối lên, ngồi trên ghế và đứng.
  • Khi bạn có thể thoải mái thực hiện động tác này 20 lần trong 1 hiệp, hãy thêm cấp độ tiếp theo là siết chặt các cơ hậu môn giống như bạn đang đi đại tiện. Hít vào rồi giữ 5 giây rồi thả lỏng cơ và thở ra. Từ từ tăng thời gian bóp và giữ cơ này lên tới 10 giây.
  • Trong vòng 30 – 45 ngày, bạn sẽ có thể thực hiện cả 2 bài tập ít nhất 3-4 lần/ngày, đủ để nâng cấp và duy trì sức mạnh của cơ sàn chậu.

2. Bài tập tăng cường cơ bụng và sàn chậu

  • Bridge

Tư thế bài tập Bridge

Tư thế bài tập Bridge

  • Squat

Tư thế tập Squat

Tư thế tập Squat

  • Hollow Hold

Tư thế tập Hollow Hold

Tư thế tập Hollow Hold

Bạn có thể thực hiện những tư thế này vào buổi sáng hoặc buổi tối. Bắt đầu với 5 lần lặp lại cho mỗi tư thế trong 1 hiệp. Sau 7 ngày, lặp lại toàn bộ 3 tư thế trên trong 2 lần. Sau 1 tháng, hãy từ từ tăng số lần lặp lại từ 5 lên 10 rồi lên 20. Lặp lại toàn bộ trong 2 lần.

Bằng cách thực hiện cả bài tập kegel và tư thế yoga trong 45 ngày, cơ xương chậu của bạn sẽ được kích thích đầy đủ. Tuy nhiên, bạn nên tiếp tục thực hiện các bài tập này vì điều này sẽ giúp bạn duy trì được sức mạnh đã có.

3. Thực phẩm bổ sung tự nhiên

Bạn cần cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách tăng cường lượng rau xanh, củ quả tốt cho sức khỏe theo sự hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng. Kết hợp các thực phẩm chức năng được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, tăng cường bổ sung kẽm, axit folic, …

Các loại thực phẩm bổ sung vitamin tự nhiên tốt cho nam giới

Các loại thực phẩm bổ sung vitamin tự nhiên tốt cho nam giới

4. Ngừng hút thuốc

Hút thuốc tác động đến lưu thông máu theo nhiều cách, dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe liên quan bao gồm bệnh tim, đau tim, đột quỵ và yếu sinh lý.

Hút thuốc làm gián đoạn các mạch máu ở vùng xương chậu của cơ thể. Các mạch máu của dương vật cũng bị ảnh hưởng do hút thuốc và bắt đầu bị tổn thương với tần suất ngày càng tăng.

Trên thực tế, hút thuốc có khả năng gây rối loạn cương dương ở nam giới ở độ tuổi 20.

5. Giảm hoặc ngừng uống rượu

Rượu có thể mang lại những tác động tiêu cực như thiếu ức chế, suy giảm kỹ năng vận động. Hiệu ứng này còn được gọi là Whisky Dick khi một người không thể cương cứng sau khi uống nhiều rượu.

Trong trường hợp của Whisky Dick, rượu ảnh hưởng đến một số hệ thống quan trọng liên quan đến kích thích tình dục, cương cứng, lưu thông máu và độ nhạy cảm của thần kinh.

Trao đổi miễn phí với chuyên gia về vấn đề của bạn

Lời khuyên ngăn ngừa yếu sinh lý

Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể ngăn ngừa được yếu sinh lý nam giới nhưng việc chăm sóc bản thân có thể giúp bạn tránh được những vấn đề dai dẳng. Nói chung, bạn càng khỏe mạnh thì bạn càng ít có khả năng gặp các vấn đề về sinh lý. Thực hiện những điều sau đây có thể giúp ích cho bạn:

  • Giảm căng thẳng, áp lực từ công việc, cuộc sống.
  • Điều trị sớm các bệnh như bệnh tiểu đường và bệnh tim với sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa.
  • Quản lý sức khỏe tâm thần của bạn.
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày.
  • Ngừng hút thuốc, không sử dụng chất kích thích và hạn chế sử dụng rượu, bia.

Đặt lịch khám với chuyên gia ngay tại đây

Tài liệu tham khảo:

  • https://www.medicoexperts.com/5-early-warning-signs-of-erectile-dysfunction
  • https://intermountainhealthcare.org/blogs/how-do-i-know-if-i-have-erectile-dysfunction
  • https://healthmatch.io/erectile-dysfunction/what-are-warning-signs-of-erectile-dysfunction#tips-for-preventing-erectile-dysfunction
  • https://click2pharmacy.co.uk/erectile-dysfunction-statistics/

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 11:18 AM , 17/10/2023

Tin liên quan

Lợi ích của việc sử dụng lá hẹ chữa trị yếu sinh lý

Lá hẹ có thể được sử dụng trong chế độ ăn uống để hỗ trợ sức khỏe tình dục nam giới, nhưng nó không phải là một biện pháp chữa...

Bệnh tiểu đường cũng có thể khiến quý ông suy giảm ham muốn

Yếu Sinh Lý Bệnh Tiểu Đường: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Yếu sinh lý do tiểu đường là một tình trạng thường gặp ở nam giới trong giai đoạn trung niên. Bệnh này không chỉ tác động đến sức khỏe mà...

9 mẹo chữa yếu sinh lý bằng tỏi hiệu quả bất ngờ

Tỏi được biết đến là một phương pháp chữa yếu sinh lý từ lâu và đã được nhiều người bệnh áp dụng với hiệu quả cao. Nghiên cứu khoa học...

Các cách khắc phục yếu sinh lý nam giới nên thử áp dụng

Trên thực tế, một lý do phổ biến khiến nhiều nam giới trẻ tuổi đến gặp bác sĩ là để mua thuốc điều trị yếu sinh lý. Thông thường, nam...

TOP 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Mỹ Hiệu Quả

TOP 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Mỹ Hiệu Quả

Nhu cầu tìm kiếm cách tăng cường sinh lý được nhiều người quan tâm, tuy nhiên việc sử dụng thuốc điều trị cũng như sản phẩm hỗ trợ cần đảm...

Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không Bác Sĩ Giải Đáp ?

Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không? Những Ai Nên Dùng?

Rối loạn cương dương, tình trạng yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục,... là những bệnh lý nam khoa phổ biến thường gặp ở nam giới. Tùy tình...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *