Xuất Tinh Sớm Sau Khi Cắt Bao Quy Đầu: 3 Cách Chữa Tốt Nhất

Không ít nam giới sau khi cắt bao quy đầu đã gặp phải triệu chứng xuất tinh sớm. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý mà còn gây nhiều hệ lụy tới khả năng sinh sản. Do đó, việc tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu trong bài viết sau đây là vô cùng cần thiết.

3 nguyên nhân gây xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản để khắc phục tình trạng bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm tái phát. Đây cũng là một trong những phương pháp được giới chuyên gia đánh giá cao về tác dụng kéo dài thời gian quan hệ thông qua việc giảm mức độ nhạy cảm của dương vật.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào cắt bao quy đầu cũng thành công mỹ mãn. Một trong những biến chứng thường gặp nhất khi thực hiện thủ thuật này được nhiều nam giới phản ánh đó là xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu.

Tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu thường do tay nghề bác sĩ kém
Tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu thường do tay nghề bác sĩ kém

3 nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu bao gồm:

  • Tay nghề bác sĩ kém nên trong quá trình tiểu phẫu đã vô tình làm tổn thương tới các dây thần kinh tại đầu dương vật. Do đó khi quan hệ, nam giới dễ bị kích thích hơn dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.
  • Phần da bao quy đầu chưa được bác sĩ cắt triệt để khiến nam giới giảm khoái cảm, căng tức dương vật khi cương cứng và dễ xuất tinh sớm.
  • Trang thiết bị sử dụng để cắt bao quy đầu không hợp vệ sinh hoặc nam giới chăm sóc vết mổ không tốt dẫn tới biến chứng nhiễm trùng.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu ảnh hưởng thế nào?

Bị xuất tinh sớm là cú sốc lớn đối với cánh mày râu. Tình trạng này gây ra nhiều hệ lụy về cả mặt tâm lý và sinh lý nam giới. Cụ thể:

  • Suy giảm ham muốn tình dục: Khi xuất tinh sớm, cơ thể nam giới sẽ bị suy giảm lượng Hormone Testosterone làm giảm khả năng cương cúng của dương vật và gây nên cảm giác đau lúc giao hợp. Ngoài ra, tình trạng này cũng gây ra tâm lý tự ti, lo lắng, căng thẳng trước và trong khi bước vào “cuộc yêu”. Từ đó, ham muốn tình dục của phái mạnh bị giảm thiểu đáng kể, thậm chí là gây nên bệnh liệt dương.
  • Khó có con: Ở người bị xuất tinh sớm, khả năng mang thai tự nhiên sẽ khó hơn so với những người bình thường. Nguyên nhân là do dương vật chưa kịp vào sâu bên trong âm đạo đã bắn tinh. Điều này khiến cơ hội tinh trùng gặp trứng suy giảm đáng kể, làm tăng khả năng bệnh vô sinh hoặc hiếm muộn ở nam giới.
  • Viêm nhiễm dương vật: Xuất tinh sớm do quy trình cắt bao quy đầu không đúng kỹ thuật, dụng cụ không được vô trùng hoặc chăm sóc hậu phẫu sai cách có thể gây viêm nhiễm. Thậm chí, nhiều người còn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng dương vật vô cùng nguy hiểm.
  • Rạn nứt mối quan hệ với bạn đời: Việc xuất tinh sớm không làm thỏa mãn nhu cầu tình dục của cả nam giới và phụ nữ. Điều này khiến cả hai trở nên xa cách, rạn nứt tình cảm. Theo kết quả khảo sát của các nhà nghiên cứu tại Khoa Nam Học Bệnh viện Bình Dân, có tới 53,7% nam giới cảm nhận được rằng mối quan hệ giữa họ và người vợ căng thẳng hơn sau mỗi lần quan hệ không thành công vì xuất tinh sớm.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị XUẤT "SỚM"

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

3 cách điều trị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu hiệu quả nhất

Có thể thấy, nam giới khi bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu có thể đối mặt với rất nhiều hệ lụy về mặt tâm sinh lý. Do đó, người bệnh nên tiến hành chữa trị tích cực tại cơ sở y tế uy tín.

Tùy vào từng nguyên nhân, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn sử dụng thuốc, can thiệp ngoại khoa và một số biện pháp hỗ trợ điều trị khác.

Sử dụng thuốc

Hiện nay, có rất nhiều thuốc đang được áp dụng để điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, người bệnh cần có chỉ định của bác sĩ mới có thể sử dụng. Nếu dùng không đúng cách, xuất tinh sớm sẽ trở nên nghiêm trọng hơn kèm tình trạng lãnh cảm, rối loạn cương dương.

Các nhóm thuốc thường được bác sĩ chỉ định để điều trị xuất tinh sớm bao gồm:

  • Nhóm thuốc gây tê tại chỗ: Thông dụng nhất là Benzocaine, Lidocaine và Prilocaine,… Chúng có tác dụng gây tê tại đầu dương vật, giúp nam giới kiểm soát khoái cảm tốt hơn để trì hoãn việc xuất tinh.
  • Thuốc ức chế tái hấp thu Serotonin có chọn lọc (SSRI): Các thuốc nhóm SSRI như Escitalopram (Lexapro), Sertraline (Zoloft), Paroxetin (Paxil) hay Fluoxetine (Prozac, Sarafem) cũng thường được dùng cho người bệnh xuất tinh sớm. Bởi một trong những tác dụng phụ thường gặp của thuốc là trì hoãn cảm giác cực khoái. Nhóm thuốc nhóm SSRI thường cần sử dụng trong 2 – 3 tuần mới phát huy hiệu quả tốt trong việc điều trị xuất tinh sớm.
  • Thuốc giảm đau Tramadol (Ultram): Tramadol từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc đặc trị xuất tinh sớm. Nó có khả năng làm trì hoãn thời gian xuất tinh tương tự như nhóm thuốc SSRI. Tuy nhiên, Tramadol thường chỉ được chỉ định khi người bệnh không đáp ứng tốt với thuốc SSRI.
  • Thuốc ức chế Phosphodiesterase-5: Nhóm thuốc này thường kết hợp với một số loại thuốc ức chế tái hấp thu Serotonin có chọn lọc để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Các thuốc ức chế Phosphodiesterase-5 điều trị xuất tinh sớm thông dụng nhất hiện nay là: Sildenafil (Viagra, Revatio), Vardenafil (Levitra, Staxyn) và Tadalafil (Cialis, Adcirca).
Thuốc Fluoxetine dùng để điều trị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Thuốc Fluoxetine dùng để điều trị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Lưu ý:

  • Chỉ dùng thuốc điều trị xuất tinh sớm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
  • Mua thuốc tại nhà thuốc bệnh viện hoặc cơ sở phân phối dược phẩm uy tín.
  • Mỗi loại thuốc chữa xuất tinh sớm đều có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định. Do đó, bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin này trước khi sử dụng để chuẩn bị sẵn tâm lý và biện pháp xử lý khi cần thiết.

Can thiệp ngoại khoa điều trị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Kỹ thuật chặn dây thần kinh ở lưng dương vật là phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiện đại, mang lại hiệu quả cao. Theo các bác sĩ chuyên khoa Nam học, đại đa số người bị xuất tinh sớm đều có rất nhiều dây thần kinh dương vật, đó là lý do bộ phận này trở nên nhạy cảm hơn khi quan hệ và gây xuất tinh sớm.

Chặn dây thần kinh dương vật điều trị xuất tinh sớm chính là cắt bớt số lượng vừa đủ dây thần kinh mẫn cảm ở bộ phận này. Sau khi kiểm tra vùng hạ bộ và tình trạng sức khỏe sinh lý cẩn thận, tùy từng trường hợp bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ có hướng phẫu thuật phù hợp.

Ưu điểm của kỹ thuật điều trị xuất tinh bằng phương pháp chặn dây thần kinh ở lưng dương vật:

  • Ít xâm lấn, không tác động vào dây thần kinh chủ đạo. Do đó, khả năng hoạt động tình dục của người bệnh vẫn được đảm bảo.
  • Thời gian thực hiện nhanh, người bệnh hoàn toàn có thể đứng dậy đi lại bình thường ngay sau đó.
  • Phương pháp này có thể điều trị dứt điểm tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.
Kỹ thuật chặn dây thần kinh ở lưng dương vật  có thể điều trị dứt điểm xuất tinh sớm
Kỹ thuật chặn dây thần kinh ở lưng dương vật có thể điều trị dứt điểm xuất tinh sớm

Áp dụng 7 biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả

Áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị là cách chữa xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu tự nhiên nhất, an toàn nhất. Tuy nhiên, hiệu quả của nó tương đối chậm và cần người bệnh kiên trì, cố gắng hết sức.

Sau đây là một số biện pháp hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm thường được các bác sĩ áp dụng:

  • Áp dụng kỹ thuật “Ngừng nghỉ và bắt đầu”: Đầu tiên bạn quan hệ bình thường cho tới khi có cảm giác kích thích và muốn xuất tinh. Lúc này, bạn hãy hít một hơi thật sâu để kìm hãm ý muốn đó. Khi cảm giác hưng phấn cực độ qua đi, bạn hãy quan hệ lại.
  • Thực hiện kỹ thuật ép bao quy đầu: Ngay tại thời điểm muốn xuất tinh, nam giới hãy dùng ngón cái và trỏ để ép bao quy đầu với lực vừa phải. Mục đích của việc này là ngăn không cho tinh trùng phóng ra ngoài. Tiếp theo, hãy đợi cho cảm giác đó qua đi và bắt đầu “yêu” trở lại.
  • Thực hiện bài tập Kegel: Đây là bài tập vận động tập trung vào nhóm cơ mu cụt – nhóm cơ liên quan trực tiếp tới hệ niệu sinh dục, giúp tăng cường sinh lý nam. Để thực hiện, bạn hãy nằm lên mặt sàn và xác định vị trí cơ mu cụt bằng cách nhịn tiểu giữa chừng, sau đó hãy siết chặt cơ sàn chậu. Giữ nguyên tư thế này trong ba giây rồi lại thả lỏng trong ba giây. Lặp lại các động tác vừa rồi khoảng 10 lượt, mỗi ngày tập 3 lần.
  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh: Khả năng sinh lý của nam giới có liên quan mật thiết tới cân nặng. Do đó, khi bị xuất tinh sớm, nam giới cần kiểm soát tốt cân nặng của mình bằng các biện pháp khoa học.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp tăng cường sản sinh Hormone Testosterone trong cơ thể nam giới. Theo đó, người bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu nên ăn vừa đủ tinh bột và chất đạm, tăng cường chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là điều cần thiết.
  • Bỏ thuốc lá: Thống kê cho thấy, đa phần người nghiện thuốc lá đều giảm khả năng cương cứng và khoái cảm của dương vật. Do đó, người bị xuất tinh sớm nên loại bỏ thói quen hút thuốc lá sớm nhất có thể.
Nam giới nên bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và sinh lý
Nam giới nên bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và sinh lý

5+ Bí kíp phòng tránh tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Để phòng tránh hiện tượng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu, bạn có thể áp dụng đồng thời các biện pháp sau:

  • Chỉ cắt bao quy đầu khi thực sự cần thiết (trường hợp bao quy đầu bị hẹp, bị sẹo hoặc quá dài dẫn tới viêm nhiễm tái phát).
  • Lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, thực hiện đúng quy trình và đảm bảo vô trùng sạch sẽ.
  • Vệ sinh vùng kín sau khi cắt bao quy đầu theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để tránh viêm nhiễm. Chú ý, không quan hệ tình dục, không được mặc đồ lót cho tới khi vết mổ lành hẳn và thay thế băng gạc đều đặn 2 lần/ngày.
  • Quan sát mọi sự thay đổi của cơ thể, khi phát hiện dấu hiệu bất thường cần thông báo ngay cho bác sĩ phẫu thuật.
  • Tần suất quan hệ tình dục quá dày đặc sau khi cắt bao quy đầu sẽ khiến cậu nhỏ bị mất sức, dây tổn thương và xuất tinh sớm. Tốt nhất, bạn chỉ nên “yêu” tối đa 2 – 3 lần/tuần và mỗi lần 1 – 2 hiệp là đủ.

Tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu cần có biện pháp khắc phục kịp thời và đúng cách. Tốt nhất, khi gặp phải vấn đề này, nam giới cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa nam học để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị đúng hướng. Tâm lý chủ quan của nam giới khi bị xuất tinh chắc chắn sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng về mặt tâm lý và sinh lý.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 8:00 PM , 09/11/2023

Tin liên quan

xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không, Khắc Phục Thế Nào?

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là câu hỏi được rất nhiều nam giới quan tâm hiện nay. Thực tế, không ít quý ông rơi vào tình...

Chữa Xuất Tinh Sớm Ở Đâu? Top 12 Địa Chỉ Hàng Đầu

Trong vài năm trở lại đây, tỉ lệ nam giới mắc bệnh xuất tinh sớm đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Đặc biệt, khi gặp phải tình huống...

Top 11 Loại Thuốc Trị Xuất Tinh Sớm Được Khuyên Dùng

Top 11 Loại Thuốc Trị Xuất Tinh Sớm Được Khuyên Dùng

Xuất tinh sớm ngày nay không còn là tình trạng hiếm gặp ở nam giới. Vì vậy mà phương pháp cũng như các loại thuốc trị xuất tinh sớm rất...

Bài tập yoga tư thế uốn cong nâng hông

12 Bài Tập Chống Xuất Tinh Sớm Cho Nam Giới

Điều trị xuất tinh sớm ở nam giới cần kết hợp tổng hòa các phương pháp từ sử dụng thuốc theo chỉ định, dùng sản phẩm hỗ trợ tới tập...

thuốc xịt chống xuất tinh sớm

15+ Thuốc Xịt Chống Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả Nhất

Thuốc xịt chống xuất tinh sớm đang là từ khóa được rất nhiều nam giới tìm kiếm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay sản phẩm này đa phần chỉ...

Chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà là giải pháp hiệu quả được nhiều quý ông áp dụng

TOP 3 Cách Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Trứng Gà Cực Hay

Chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và hiệu quả cao. Vậy sử dụng trứng gà như thế nào là...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *