Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không? Những Ai Nên Dùng?

Rối loạn cương dương, tình trạng yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục,… là những bệnh lý nam khoa phổ biến thường gặp ở nam giới. Tùy tình trạng của mỗi người bác sĩ sẽ lên phương án điều trị, dùng thuốc, phẫu thuật cho phù hợp giúp nam giới lấy lại bản lĩnh, phong độ quý ông. Trong đó, việc dùng thuốc cường dương được áp dụng phổ biến nhất, mang lại hiệu quả, an toàn và tiện lợi. Tuy nhiên một vấn đề được đặt ra uống thuốc cường dương có hại không, bài viết dưới đây bác sĩ sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

Hiểu bản chất thuốc cường dương là gì?

Thuốc cường dương được hiểu là những loại thuốc đặc biệt có công dụng kích thích sản sinh Testosterone tự nhiên trong cơ thể hoặc hỗ trợ lưu thông máu đến thể hang của dương vật. Từ đó, giúp dương vật cương cứng trong một thời gian khi quan hệ. Cơ chế hoạt động của những loại thuốc này thuận theo cơ chế tự nhiên khi có tác động của ham muốn đối với dương vật.

Thuốc cường dương và sản phẩm chức năng là khác nhau
Thuốc cường dương và sản phẩm chức năng là khác nhau

Hiện nay, thuốc cường dương được sản xuất dưới nhiều hình thức như viên nén, dạng tiêm, dạng uống,… Nguồn gốc sản xuất trong nước, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đức, Ấn Độ,… Có rất nhiều loại thuốc khác nhau với các thành phần hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương, giúp dương vật cương cứng và điều khiển theo bản năng.

Thuốc cường dương khác với những sản phẩm chức năng giúp hỗ trợ cương dương, người dùng phải phân biệt được hai khái niệm này. Sản phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, tăng cường sức khỏe tổng quan, người dùng có thể dễ dàng mua được những sản phẩm này và dùng theo hướng dẫn chỉ định của nhà sản xuất. Còn thuốc cường dương được kê đơn khi thăm khám khỏe hiện tại. 

Với sản phẩm chức năng có nhiều hình thức bào chế hơn như: Viên nang, viên nén, siro, tem ngậm, gel bôi trơn,… Mỗi sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, người dùng tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng. 

Sau 2 năm kết hôn, ham muốn của tôi dành cho vợ gần như mất hoàn toàn, từ 20p, xuống 5p, xuống 2p, thậm chí tôi không thể s.e.x, việc gần gũi vợ đôi khi chỉ là … nghĩa vụ. Thật may tôi đã tìm ra cách nếu không thì một đời coi như bỏ... >>> XEM CHI TIẾT

Uống thuốc cường dương có hại không?

Câu trả lời là CÓ. Bởi vì các bác sĩ cho biết tất cả các loại thuốc Tây khi đi vào cơ thể người đều sẽ gây nên những tác dụng phụ ít hay nhiều tùy vào thể trạng của mỗi người. Đặc biệt hơn việc sử dụng quá nhiều, lạm dụng trong một thời gian dài còn gây nên nhiều tác hại không mong muốn khác. 

Uống thuốc cường dương có hại không thì câu trả lời là có
Uống thuốc cường dương có hại không thì câu trả lời là có

Những loại thuốc cường dương là chất dẫn dắt cơ thể “làm việc” trong khi bản thân cơ thể không đủ hoặc ít khả năng để đáp ứng. Lâu ngày cũng sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, biểu hiện bằng nhiều tác dụng phụ như:

  • Đau đầu, chóng mặt: Khi dùng các loại thuốc cường dương, lượng máu trong cơ thể có sự thay đổi. Nồng độ Oxit Nitric trong máu tăng đột biến gây nên hiện tượng đau nhức, choáng đầu. Tần suất và mức độ còn phụ thuộc vào liều lượng dùng thuốc. 
  • Đau mỏi xương: Đây là tác dụng phụ thường gặp, cơn đau nhức xương thường xuất hiện ở eo, lưng và đùi. 
  • Rối loạn tiêu hóa: Điển hình là tiêu chảy, đau bụng, đầy bụng, chán ăn và thường xuyên mệt mỏi. 
  • Suy giảm thị lực: Một vài người dùng cho biết bị mờ mắt, không nhìn thấy gì khi thay đổi tầm nhìn đột ngột. 
  • Phụ thuộc thuốc: Việc lạm dụng các loại thuốc cường dương quá nhiều sẽ khiến người bệnh phụ thuộc thuốc và “cậu bé” không còn đủ khả năng tự “lâm trận”.
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Một nghiên cứu đã chỉ ra chính những loại thuốc hỗ trợ điều trị sinh lý lại là nguyên nhân gây yếu sinh lý, do lạm dụng quá nhiều và không áp dụng thêm những biện pháp điều trị khác trong quá trình dùng. 
  • Tác hại khác: Một vài tác dụng phụ khác người bệnh cũng có thể gặp phải như nghẹt mũi, chảy nước mũi, khó thở, dị ứng, nổi mẩn, tâm lý lo lắng, trầm cảm, viêm đường tiết niệu,…

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Triệu chứng LIỆT DƯƠNG bạn đang gặp phải

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Khi nào nam giới nên dùng thuốc cường dương?

Chính vì những tác dụng phụ có thể gặp kể trên, nam giới không nên lạm dụng quá nhiều những loại thuốc cường dương, chỉ nên dùng khi:

  • Mất khả năng hoặc không còn ham muốn tình dục. 
  • Có ham muốn nhưng dương vị bị rối loạn chức năng cương dương. 
  • Có cương dương, có kích thích ham muốn nhưng nhanh chóng xìu xuống khi quan hệ với bạn tình. 

Những đối tượng nam giới không nên sử dụng thuốc cường dương:

  • Nam giới dưới 18 tuổi. 
  • Người bị dị ứng hoặc quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc. 
  • Người có tiền sử bệnh nền liên quan đến huyết áp, tim mạch, đường huyết,… nên hỏi ý kiến chuyên sâu của bác sĩ thật kỹ. 
  • Người có chức năng sinh lý bình thường cũng không dùng thuốc. 
Sử dụng đúng cách, đúng liều lượng
Sử dụng đúng cách, đúng liều lượng

Trong quá trình sử dụng, người bệnh tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn sử dụng, liều lượng theo chỉ định. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần có chế độ dinh dưỡng và lối sinh hoạt khoa học kết hợp để hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề uống thuốc cường dương có hại không? Bạn đọc tìm hiểu thật kỹ, thăm khám sức khỏe khi có những dấu hiệu bất thường, để kịp thời điều trị tránh những biến chứng nặng nề.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 8:03 AM , 07/11/2023

Tin liên quan

TOP 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Mỹ Hiệu Quả

TOP 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Mỹ Hiệu Quả

Nhu cầu tìm kiếm cách tăng cường sinh lý được nhiều người quan tâm, tuy nhiên việc sử dụng thuốc điều trị cũng như sản phẩm hỗ trợ cần đảm...

Các cách khắc phục yếu sinh lý nam giới nên thử áp dụng

Trên thực tế, một lý do phổ biến khiến nhiều nam giới trẻ tuổi đến gặp bác sĩ là để mua thuốc điều trị yếu sinh lý. Thông thường, nam...

5 Dấu hiệu cảnh báo sớm yếu sinh lý ở nam giới rõ rệt nhất

Có phải bạn cũng đang bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sớm yếu sinh lý? Thực ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, yếu sinh lý rất dễ...

Nam giới tập gym có bị yếu sinh lý không? Cách tập luyện tăng cường sinh lý

Tại sao tập gym bị yếu sinh lý? Chế độ luyện tập đúng cách

Tập gym là bộ môn thể dục thể thao hàng ngày được nhiều quý ông lựa chọn  luyện tập. Bởi tập gym không chỉ giúp nam giới nâng cao thể...

Cách chữa trị yếu sinh lý khắc phục hiệu quả cho nam giới

Yếu sinh lý khiến nam giới tự ti, lo lắng, không những vậy nó còn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Nếu bệnh không được điều trị...

Yếu Sinh Lý Là Gì? Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Xử Lý

Yếu Sinh Lý Nam Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Chữa

Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng suy giảm chức năng tình dục, chiếm 34% trong tổng số nam giới, đặc biệt phổ biến ở nhóm trên 30...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *