Viêm Lộ Tuyến Độ 3 Là Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Bệnh viêm lộ tuyến độ 3 được xem là giai đoạn nhất của tình trạng này. Nếu không được điều trị triệt để, có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy bệnh này có gây nguy hiểm không? Làm sao để chữa khỏi? Thông tin dưới đây sẽ cung cấp câu trả lời chi tiết cho những thắc mắc này.

Viêm lộ tuyến độ 3 là gì?

Viêm lộ tuyến là tình trạng mà các tế bào trong ống cổ tử cung phát triển quá mức, lan rộng ra bề mặt cổ tử cung tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm xâm nhập, gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Viem lộ tuyến độ 3 là giai đoạn nguy hiểm nhất trong các giai đoạn của bênh

Bệnh này được phân loại thành ba cấp độ dựa trên mức độ lan rộng ra bề mặt cổ tử cung. Trong số này, viêm lộ tuyến độ 3 là giai đoạn nghiêm trọng nhất, khi vùng bị viêm chiếm hơn 70% hoặc toàn bộ bề mặt cổ tử cung gây ra nhiều biến chứng.

ĐỌC NGAY: Chuyên gia chia sẻ liệu trình điều trị viêm lộ tuyến độ 3 hiệu quả, NGĂN NGỪA TÁI PHÁT 

Triệu chứng viêm lộ tuyến độ 3

Ở giai đoạn này, triệu chứng của viêm lộ tuyến độ 3 đã trở nên nghiêm trọng và đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của phụ nữ. Các dấu hiệu tiêu biểu bao gồm:

  • Dịch âm đạo tiết ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày đến nhiều tuần, có đặc tính không bình thường như mùi hôi khó chịu, màu trắng đục, màu vàng hoặc dạng cục như bã đậu, hoặc có thể loãng và có bọt màu xanh.
  • Xuất hiện ra máu từ âm đạo không bình thường do tổn thương bề mặt cổ tử cung, dễ chảy máu.
  • Đau rát, chảy máu khi quan hệ tình dục do viêm nhiễm đã lan rộng đến bề mặt cổ tử cung, dễ gây tổn thương và chảy máu khi giao hợp.
  • Đau thắt lưng, đau quặn ở vùng bụng dưới (hố chậu, eo, bụng dưới như kinh nguyệt).
  • Cảm giác muốn đi tiểu liên tục, tiểu đau rát.
Bị viêm lộ tuyến giai đoạn 3 gây triệu chứng đi tiểu liên tục, tiểu đau rát

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN VẤN ĐỀ PHỤ KHOA CỦA BẠN!

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Triệu chứng BỆNH PHỤ KHOA bạn đang gặp phải là gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Cách điều trị viêm lộ tuyến độ 3

Ở mức độ này, quá trình điều trị trở nên phức tạp hơn với việc phải kết hợp giữa sử dụng thuốc và can thiệp ngoại khoa. Bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh của người bệnh để lựa chọn phương pháp can thiệp thích hợp sau đây:

Áp lạnh viêm lộ tuyến độ 3

Phương pháp này tiêu diệt tuyến bằng khí nitơ lỏng ở nhiệt độ -50 độ C áp sát vào vùng viêm lộ tuyến để diệt tế bào viêm nhiễm. Thủ thuật thực hiện rất nhanh chóng và hiệu quả, nhưng chi phí cao và chưa được phổ biến nên phụ nữ gặp nhiều khó khăn khi áp dụng.

Đốt viêm lộ tuyến độ 3

Phương pháp này sử dụng dòng điện có tần số cao hoặc laser để loại bỏ phần lộ tuyến bị tổn thương. Đây là phương pháp phổ biến trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, người bệnh có thể phải chịu đau đớn khi thực hiện và có nguy cơ để lại sẹo xơ cứng ở cổ tử cung. Hơn nữa, cổ tử cung bị co lại gây ra ứ đọng huyết kinh, đau bụng kinh và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

XEM THÊM: Cách trị viêm lộ tuyến tại nhà đơn giản nhất cho nữ giới

Kỹ thuật dao LEEP

Kỹ thuật này sử dụng dòng điện có điện áp thấp để thay đổi các biểu mô, làm tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử và chết đi. Điều này thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới ở cổ tử cung, giúp bề mặt tử cung phục hồi như ban đầu.

Hiện nay, Dao LEEP được xem là phương pháp hiệu quả nhất trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tuy nhiên, chi phí thực hiện khá cao và cần phải được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn.

Lưu ý điều trị viêm lộ tuyến

Để điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả, có một số điều quan trọng bạn cần lưu ý:

  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để được tư vấn cụ thể về điều trị phù hợp với tình trạng của bạn.
  • Nếu lộ tuyến bị nhiễm khuẩn, bác sĩ có thể kê đơn kháng sinh để điều trị nhiễm trùng.
  • Thuốc chống viêm như ibuprofen có thể giúp giảm đau và sưng nếu có.
  • Uống đủ nước để giữ cơ thể được cân bằng, giúp loại bỏ vi khuẩn và độc tố.
  • Vệ sinh kỹ vùng bị viêm để ngăn ngừa sự lây lan và hỗ trợ quá trình điều trị.
  • Nếu cơ thể bạn đang chiến đấu chống lại nhiễm trùng, hãy tạo điều kiện cho nó nghỉ ngơi đủ để phục hồi.
  • Không tự ý thay đổi liều lượng hoặc dừng thuốc trước khi được chỉ dẫn từ chuyên gia y tế.
  • Nếu triệu chứng không cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, hãy liên hệ ngay với bác sĩ.

Viêm lộ tuyến có thể được điều trị thành công nếu được chăm sóc đúng cách và tuân thủ đúng hướng dẫn từ chuyên gia y tế.

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU:

Cập nhật lúc: 3:00 PM , 11/12/2023

Tin liên quan

Viêm Lộ Tuyến Độ 2 Là Gì? Cách Nhận Biết Và Điều Trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung, đặc biệt là viêm lộ tuyến độ 2 xảy ra phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nếu không điều trị...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị an toàn

Viêm Lộ Tuyến Độ 1 Nguy Hiểm Không? Cách Chữa Dứt Điểm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là vấn đề thường gặp ở phụ nữ, có tính nguy hiểm và khó phát hiện. Bệnh có nhiều nguyên nhân và chia thành...

Cách Chữa Viêm Lộ Tuyến Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý thường gặp. Việc điều trị không quá phức tạp nếu bệnh nhân phát hiện kịp thời và áp dụng phương pháp...

TOP 5+ Thuốc Đặt Viêm Lộ Tuyến Tốt Nhất Hiện Nay

Việc tìm kiếm các sản phẩm thuốc đặt viêm lộ tuyến an toàn và hiệu quả được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ....

TOP 5 Thuốc Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Tốt Nhất

Chị em quan tâm thuốc điều trị viêm lộ tuyến tốt nhất vì đó là cách đơn giản để xử lý bệnh. Nếu chọn đúng loại thuốc phù hợp và...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *