Viêm Âm Đạo Mãn Tính Khỏi Được Không? – Cách Chữa Hiệu Quả

Viêm âm đạo mãn tính là bệnh lý gây ra khá nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Đặc biệt, nếu không tìm cách xử lý triệt để, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy, điều trị viêm âm đạo mãn tính như thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý giải pháp tốt nhất. 

GỢI Ý HAY: Giải pháp YHCT chữa bệnh Phụ khoa, viêm âm đạo KHÔNG XÂM LẤN, hiệu quả triệt để

Bệnh Viêm Âm Đạo Mãn Tính Là Gì? Có Chữa Khỏi Được Không?

Viêm âm đạo mãn tính: Nguyên nhân, triệu chứng thường gặp

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa gặp phải ở hơn 90% phụ nữ. Bệnh chính là tình trạng viêm nhiễm ở vùng âm đạo, âm hộ, xảy ra do tác động từ vi khuẩn, nấm và một số tác nhân gây bệnh khác.

Viêm nhiễm giai đoạn đầu không được xử lý dứt điểm sẽ tái phát dai dẳng và lây lan nhanh chóng, vi khuẩn gây bệnh dễ dàng thâm nhập sâu khiến bệnh phát triển từ cấp tính sang mạn tính. Viêm âm đạo mãn tính là trường hợp viêm nhiễm kéo dài (trên 6 tháng).

Bệnh đặc trưng bởi triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, khí hư bất thường, mùi hôi vùng kín, khó chịu diễn ra thường xuyên và ngày càng gia tăng tại vùng âm đạo.

Cụ thể, các triệu chứng viêm âm đạo mãn tính thường gặp:

  • Khí hư ra nhiều bất thường, ồ ạt, có màu sắc lạ kèm mùi hôi khó chịu. Khí hư thường có màu trắng xám, vàng đục, mùi hôi tanh, dày như phô mai, đặc quánh, vón cục hoặc có dạng lỏng, lợn cợn thành từng mảng,…
  • Ngứa ngáy râm ran, liên tục khó chịu ở vùng kín
  • Đau rát và chảy máu khi quan hệ
  • Mất cảm hứng trong chuyện “yêu”

Viêm Phụ Khoa Nhẹ - Nặng: Biểu Hiện Và Cách Xử Lý

Viêm âm đạo mãn tính có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, điển hình nhất có thể kể đến:

  • Phát hiện bệnh muộn, bỏ qua giai đoạn điều trị tốt nhất
  • Tự ý điều trị bệnh tại nhà, dùng sai thuốc, áp dụng sai cách khiến bệnh không khỏi dứt điểm
  • Do nấm men, vi khuẩn, trùng roi gây bệnh phát triển, lan rộng
  • Vùng kín bị tái nhiễm, viêm nhiễm lây lan do không vệ sinh đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn,…

Để phòng tránh viêm âm đạo mãn tính, người bệnh nên thăm khám, điều trị dứt khoát ngay từ khi có các triệu chứng biểu hiện ban đầu. Đặc biệt là tuân thủ chỉ định, dùng đúng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. 

LIÊN HỆ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA KHI CÓ DẤU HIỆU BẤT THƯỜNG Ở VÙNG KÍN!

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Triệu chứng BỆNH PHỤ KHOA bạn đang gặp phải là gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Viêm âm đạo mãn tính có nguy hiểm không?

Có thể nói, đây là một bệnh lý vừa phiền toái, vừa nguy hiểm. Khi mắc viêm âm đạo kéo dài, các triệu chứng khó chịu của bệnh sẽ khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, mất tự tin trong công việc và sinh hoạt, đặc biệt là ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, làm giảm ham muốn. Từ đó làm rạn nứt hạnh phúc. 

Nghiêm trọng hơn, nếu tình trạng viêm nhiễm không được xử lý dứt điểm rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, làm giảm khả năng thụ thai và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. 

Ngoài ra, viêm nhiễm từ âm đạo có thể lây lan sang các cơ quan khác hoặc ngược dòng lên các phần phụ, gây ra viêm buồng trứng, dính tắc vời trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu,….

Nhận biết triệu chứng viêm âm đạo với bác sĩ phụ khoa - Địa chỉ khám sản  phụ khoa tốt tại Hà Nội | Phòng khám sản phụ khoa

Nếu viêm âm đạo mãn tính gặp phải ở phụ nữ mang thai sẽ làm tăng nguy cơ sinh non, thai lưu, sảy thai,…. Em bé sơ sinh được sinh ra có thể gặp phải tình trạng nhiễm nấm, nhiễm khuẩn ở mắt, vùng hầu họng, da do tiếp xúc với tác nhân viêm nhiễm từ mẹ trong quá trình chuyển dạ.

Đặc biệt, viêm âm đạo dai dẳng, tái đi tái lại cũng chính là khởi nguồn của các bệnh lý như ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,….

Bệnh có thể chữa khỏi được không?

Tuy có mức độ nguy hiểm khá cao nhưng viêm âm đạo mãn tính vẫn có thể chữa khỏi nếu người bệnh tìm được đúng phương pháp, đúng thuốc điều trị.

Viêm Âm Đạo Do Thiếu Nội Tiết: Nhận Biết Và Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Trong quá trình xử lý bệnh tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời kết hợp vệ sinh vùng kín, chăm sóc sức khỏe thật tốt sau khi khỏi bệnh để ngăn ngừa tái nhiễm. 

Thời gian, hiệu quả khỏi bệnh của từng người còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, mức độ viêm nhiễm, tổn thương và sự hợp tác của người bệnh – bác sĩ.

Đặc biệt, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính với các triệu chứng phức tạp, nếu muốn khỏi bệnh thì chị em cần phải thăm khám và điều trị một cách khoa học theo chỉ định từ bác sĩ. Tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc, áp dụng các cách chữa dân gian tại nhà vì sẽ không đảm bảo an toàn, không khỏi được bệnh. 

Các phương pháp điều trị viêm âm đạo mãn tính hiệu quả nhất

Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm và thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Nhìn chung, việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa mãn tính sẽ dùng đến các thuốc đặc trị như thuốc uống, thuốc đặt/bôi âm đạo. Đồng thời kết hợp điều trị ngoại khoa (nếu cần thiết).

Dùng thuốc Tây chữa viêm âm đạo mãn tính

Đây là phương pháp đơn giản, thường được áp dụng và cũng là bước điều trị ban đầu với bệnh lý này.

Các thuốc được sử dụng thường có thành phần kháng sinh cao, giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, sát trùng. Thuốc uống sẽ xử lý bệnh từ bên trong, kiểm soát viêm nhiễm, điều chỉnh 1 số yếu tố tác nhân gây bệnh. Kết hợp thuốc đặt điều trị tại chỗ, giúp loại bỏ khí hư, ngứa ngáy, viêm nhiễm. 

Viêm Âm Đạo Mãn Tính: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Chữa

Tuy nhiên, cần lưu ý là dùng thuốc Tây chữa viêm âm đạo chỉ mang lại hiệu quả giảm triệu chứng, không tác động vào căn nguyên gây bệnh. Vì thế, hiệu quả có thể không cao, bệnh dễ tái phát. Nếu dùng không đúng thuốc còn gây loạn khuẩn khiến tình trạng nghiêm trọng hơn. Thuốc cũng có thể gây nhờn thuốc, kháng thuốc, gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến viêm âm đạo tiến triển sang giai đoạn mãn tính. Do đó, chị em cần cẩn thận trong quá trình điều trị. 

Can thiệp ngoại khoa điều trị viêm âm đạo

Khi các triệu chứng bệnh nặng, tùy theo nhu cầu điều trị cụ thể, bác sĩ có thể chỉ định kết hợp thêm phương pháp điều trị ngoại khoa. Cụ thể như: Liệu pháp ozone, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu,…

Các Thuốc Điều Trị Viêm Phần Phụ Và Lưu Ý Khi Dùng

Với phương pháp này, để đảm bảo an toàn, chị em cần tìm đến các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. 

Điều trị dứt điểm viêm âm đạo mãn tính bằng YHCT 

Đây là phương pháp được giới chuyên môn khuyên dùng, đông đảo chị em lựa chọn vì đảm bảo an toàn, ít gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa còn điều trị sâu từ căn nguyên bên trong, loại trừ hiệu quả cả triệu chứng và các yếu tố tác nhân gây viêm âm đạo.

Theo Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện), bệnh viêm âm đạo xuất hiện do sự tăng sinh khí nóng ấm (thấp nhiệt) tại vùng kín khiến các loại vi khuẩn, nấm bệnh phát triển mạnh. Thấp nhiệt thường bắt nguồn từ sự suy giảm chức năng của tạng phủ, khí huyết của cơ thể mất ổn định và mạch sinh lý Nhâm – Xung không điều hòa tốt.

Ngoài ra, các yếu tố ngoại tà như thấp – nhiệt – hàn cũng dễ khiến viêm âm đạo phát triển mạnh. Do đó, để loại bỏ bệnh lý viêm âm đạo mãn tính dai dẳng, phương pháp điều trị hiệu quả cần tập trung để xử lý các yếu tố này. Và bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam là một liệu trình vô cùng phù hợp để giúp bạn kiểm soát tốt bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Phụ Khang Tán – Chấm dứt tình trạng viêm âm đạo mãn tính dai dẳng với phác đồ 3 tác động toàn diện

Viêm âm đạo mãn tính là tình trạng bệnh lý dai dẳng với nhiều triệu chứng khó chịu kéo dài khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi. Để kiểm soát tốt bệnh lý này, cơ chế điều trị của Phụ Khang Tán là tập trung điều trị căn nguyên song song với triệu chứng đồng thời hỗ trợ điều trị dự phòng giúp ngăn ngừa bệnh tái phát. Đây cũng chính là phác đồ 3 tác động nổi bật có trong bài thuốc Phụ Khang Tán.

ĐỪNG BỎ LỠ: Viêm âm đạo mãn tính KHÔNG CÒN LÀ NỖI LO với cơ chế tác động toàn diện của bài thuốc Phụ Khang Tán

  • KHẮC PHỤC TRIỆU CHỨNG: Trong giai đoạn này, bài thuốc Phụ Khang Tán sẽ tập trung hành khí – hoạt huyết, tiêu viêm, giảm tiết dịch âm đạo để giúp người bệnh kiểm soát nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của viêm âm đạo mãn tính.
  • XỬ LÝ CĂN NGUYÊN: Bài thuốc đi vào kháng khuẩn, diệt nấm, điều hòa và phục hồi chức năng ngũ tạng để đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố, ức chế sự tăng sinh của các vi khuẩn nấm bệnh, phục hồi huyết khí, tiêu trừ thấp nhiệt để ngăn ngừa căn nguyên gây bệnh hiệu quả.
  • ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG: Bên cạnh việc xử lý căn nguyên và loại bỏ các triệu chứng bệnh lý khó chịu, bài thuốc Phụ Khang Tán cũng tập trung vào cơ chế BỔ LÀ CHÍNH giúp tăng cường – bồi bổ khí huyết, điều dưỡng toàn cơ thể nhằm nâng cao sức đề kháng, giúp tăng cường sức khỏe nội sinh để ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo mãn tính tái phát.

Được phục dựng từ bài thuốc trị bệnh đới hạ triều Nguyễn, Phụ Khang Tán vẫn duy trì cơ chế điều trị BỔ CHÍNH – KHU TÀ để có thể loại bỏ bệnh từ gốc, loại bỏ các yếu tố gây bệnh cả trong lẫn ngoài đồng thời duy trì hiệu quả lâu dài của bài thuốc. Theo đó, Phụ Khang Tán sẽ được chia ra làm thuốc uống trong (dạng cao, viên hoặc thuốc thang) và thuốc điều trị tại chỗ (thuốc ngâm rửa, thuốc đặt, thuốc xịt) với các công dụng cụ thể trong điều trị viêm âm đạo mãn tính như:

  • Thanh nhiệt thải độc cơ thể, đẩy nhanh hiệu quả kháng viêm để ức chế sự tăng sinh của các vi khuẩn viêm trong cơ thể.
  • Sử dụng kháng sinh thực vật để tiêu diệt nấm bệnh, vi khuẩn an toàn cho sức khỏe.
  • Kháng viêm tại chỗ mà không làm mất cân bằng pH âm đạo.
  • Ổn định môi trường tự nhiên âm đạo, làm lành nhanh chóng những niêm mạc âm đạo bị tổn thương.
  • Giảm sưng nề và mùi hôi vùng kín, chấm dứt tình trạng khí hư bệnh lý do viêm nhiễm gây ra.
  • Điều hòa khí huyết, cân bằng nội tiết tố và ổn định mạch sinh lý Nhâm – Xung để có thể nâng cao chức năng cơ quan sinh dục ở nữ giới.
  • Tăng cường sức khỏe tổng thể, ngăn ngừa viêm âm đạo mãn tính tái phát hiệu quả.

Liệu trình sử dụng thuốc Phụ Khang Tán điều trị viêm âm đạo mãn tính sẽ được Bác sĩ Lê Phương trực tiếp kê đơn theo tình trạng bệnh lý cụ thể của từng người. Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ chuyên khoa tại Trung tâm cũng tư vấn cho người bệnh về việc điều chỉnh lộ trình dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe phụ khoa đúng cách để quá trình điều trị nhanh chóng có được kết quả như ý.

KIỂM CHỨNG: Bài thuốc Phụ Khang Tán trị viêm âm đạo mãn tính có tốt không? Phản hồi từ người bệnh

Tính đến hiện tại, Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã thành công giúp HƠN 40.500 NGƯỜI BỆNH thoát khỏi nỗi ám ảnh về bệnh viêm âm đạo mãn tính và các bệnh lý phụ khoa hiệu quả với bài thuốc Phụ Khang Tán. Cũng nhờ đó, ngày càng nhiều người bệnh quyết định “chọn mặt gửi vàng” cho bài thuốc này để cải thiện sức khỏe phụ khoa của mình.

>> Lắng nghe người bệnh chia sẻ về hiệu quả trị viêm âm đạo mãn tính của bài thuốc Phụ Khang Tán:

Nếu còn điều gì thắc mắc về bài thuốc Phụ Khang Tán trị viêm âm đạo mãn tính, người bệnh có thể nhanh tay liên hệ địa chỉ dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể.

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Xử lý viêm âm đạo mãn tính hiệu quả, an toàn với bài thuốc Diệp Phụ Khang

Trong đó, bài thuốc tốt nhất hiện nay chính là Diệp Phụ Khang – Được nghiên cứu khoa học, bài bản bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc, dựa trên đúc kết tinh hoa YHCT và công nghệ hiện đại.

Diệp Phụ Khang có thể giải quyết triệt để mọi phiền toái do viêm âm đạo gây ra nhờ nhiều ưu thế khác biệt và CAM KẾT 5 KHÔNG độc nhất:

  • Không xâm lấn
  • Không đau rát
  • Không loạn khuẩn
  • Không gây tác dụng phụ
  • Không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

1/ Tiêu viêm tự nhiên, trị bệnh an toàn bằng kháng sinh thực vật

Diệp Phụ Khang là sự kết hợp hài hòa hàng chục thảo dược quý của YHCT, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO. Vì thế, đảm bảo an toàn, lành tính, có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, tuổi dậy thì,…

Trung tâm đã ứng dụng công nghệ hiện đại để chiết tách lấy TINH CHẤT DIỆP LỤC từ lá của các cây thuốc quý và đưa vào bào chế bài thuốc. Nhờ đó giữ nguyên hàm lượng kháng sinh thực vật và các dược chất chống oxy hóa, vitamin tự nhiên cao nhất, làm gia tăng mức độ thẩm thấu. Đồng thời tăng khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, diệt nấm gây bệnh, đem đến tác dụng chữa viêm âm đạo NHANH CHÓNG, TRIỆT ĐỂ gấp nhiều lần thảo dược thô thông thường. 

Công dụng của tinh chất diệp lục Diệp Phụ Khang

Chính nhờ điều này mà Diệp Phụ Khang sẽ giúp tiêu viêm tự nhiên, không phụ thuộc vào kháng sinh hay bất kỳ loại thuốc nào khác, không lo nhờn thuốc, kháng thuốc, tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. 

2/ Phác đồ tác động 3 trong 1, tác động xử lý bệnh chuyên sâu, triệt để

Tổng thể bài thuốc Diệp Phụ Khang bao gồm 3 chế phẩm. Trong đó:

  • Thuốc uống giúp tiêu trừ viêm nhiễm, điều trị căn nguyên gây viêm âm đạo từ bên trong, kích thích phục hồi, làm lành các tổn thương và cân bằng nội tiết tố, ổn định sức khỏe tổng thể. 
  • Thuốc đặt và dung dịch vệ sinh phụ nữ xử lý triệu chứng bệnh tại chỗ, sát trùng, kháng khuẩn, diệt nấm, kiểm soát không để viêm nhiễm lây lan, khắc phục hoàn toàn các triệu chứng khó chịu.

Các chế phẩm đều được bào chế hiện đại, thuận tiện sử dụng, phù hợp nhu cầu của đông đảo chị em

Xem chi tiết: Khám Phá Công Thức Đặc Biệt Bài Thuốc Diệp Phụ Khang Chữa Viêm Âm Đạo

3/ Lộ trình điều trị nhanh gọn, giảm bệnh ngay từ tuần đầu tiên

Khi kết hợp liệu trình trên theo đúng chỉ dẫn, các chế phẩm sẽ tấn công tiêu diệt ổ viêm, làm lành tổn thương vùng âm đạo, tăng cường sức khỏe sinh sản và phòng ngừa viêm nhiễm tái phát theo cơ chế 3 TẦNG độc nhất.

Chỉ sau 7 – 17 ngày, các triệu chứng ngứa rát, khí hư có mùi, màu hơi vàng đục hoặc xanh, quan hệ bị đau, có máu, mùi hôi vùng kín, sưng đỏ âm hộ,… đã thuyên giảm đáng kể.

Kết thúc 1 – 1,5 tháng (tối đa không quá 3 tháng), viêm âm đạo khỏi hẳn, sức khỏe sinh lý/ sinh sản phục hồi tốt.

4/ Chất lượng, hiệu quả đã được kiểm chứng – 10.768 chị em áp dụng thành công

Diệp Phụ Khang đem đến hiệu quả chữa khỏi bệnh cao, kể cả với những trường hợp viêm âm đạo mãn tính, tái phát dai dẳng, chị em uống và đặt nhiều thuốc nhưng không đỡ. 

Hiệu quả, chất lượng của bài thuốc đã được chứng minh bằng nhiều khảo sát thực tế, công nhận bởi giới chuyên môn. Đông đảo báo chí, truyền hình cũng đưa tin khẳng định chất lượng bài thuốc. Tiêu biểu như VTV2 Sống khỏe mỗi ngày, báo Sức khỏe đời sống,…

Bài thuốc đã giúp cho hơn 10.786 chị em chữa khỏi viêm âm đạo. Con số này ngày càng gia tăng cùng với vô vàn đánh giá và phản hồi tốt.

Cô giáo 8x chữa khỏi viêm âm đạo bằng Diệp Phụ Khang chia sẻ

Hiện nay, Diệp Phụ Khang chữa viêm âm đạo đang được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất, chị em hãy liên hệ trực tiếp đến Trung tâm.

Thuốc dân tộc cam kết sẽ đưa ra liệu trình đúng người, đúng bệnh, chi phí hợp lý và có sự đồng hành suốt lộ trình cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn. 

Trung tâm Thuốc dân tộc:

  • Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT 0989 913 935
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – SĐT, Zalo: 0932 064 179
  • Website: thuocdantoc.org || Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

LIÊN HỆ NGAY VỚI THS.BS ĐỖ THANH HÀ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT!

Trên đây là thông tin về bệnh viêm âm đạo mãn tính và các cách chữa hiệu quả nhất. Hy vọng đã giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp để sớm chữa khỏi bệnh, bảo vệ toàn vẹn sức khỏe. 

Thông tin xem thêm: Diệp Phụ Khang chữa viêm phụ khoa, viêm âm đạo có tốt không? – Review chi tiết

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU:

Cập nhật lúc: 4:46 PM , 29/07/2023

Tin liên quan

Tổng Hợp Các Loại Thuốc Chữa Viêm Âm Đạo An Toàn, Hiệu Quả

Viêm âm đạo là một trong những vấn đề sức khỏe phụ nữ phổ biến và khá phiền toái. Không chỉ mang lại sự khó chịu vùng kín mà còn...

Bài Thuốc Dân Gian Chữa Viêm Âm Đạo Hiệu Quả Nhất

Chữa viêm âm đạo bằng bài thuốc dân gian được khá nhiều chị em tin tưởng áp dụng vì đơn giản, dễ thực hiện, có thể áp dụng ngay tại...

Viêm Nấm Âm Đạo Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Phòng Ngừa

Trong thế kỷ 21, sức kháng của phụ nữ trước một loạt các bệnh phụ khoa đã được đặt lên bàn cân và một trong những bệnh phụ khoa phổ...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *