Bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp tại nhà đơn giản

Phương pháp sử dụng bài thuốc dân gian để chữa viêm khớp dạng thấp được đánh giá là kinh tế và tự nhiên. Với nguyên liệu chủ yếu từ thiên nhiên, phương pháp này an toàn và không gây tác dụng phụ. Để hiểu rõ hơn về các bài thuốc và cách thực hiện, hãy tiếp tục đọc bài viết này.

Các bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp

Dân gian đã lưu truyền nhiều bài thuốc dân gian khác nhau để trị viêm khớp dạng thấp, giúp người bệnh kiểm soát được biểu hiện của bệnh. Có nhiều bài thuốc phổ biến được sử dụng, trong đó có một số bài thuốc như:

Bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp từ cà tím

Cà tím có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng chữa trị tiểu ra máu, đau lưng, phong đờm nhiệt, chân co rút, co rút xương đau nhức. Ngoài ra, cà tím còn giúp điều trị bệnh khớp hiệu quả, đặc biệt là viêm khớp dạng thấp.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 quả cà tím vừa và 1 lít nước lọc.
  • Cà tím sau lúc rửa sạch thì ngâm cùng với nước muối loãng và rửa lại với nước một lần nữa.
  • Cà tím thái thành từng lát mỏng và đun sôi nước. Cho đến khi nước sôi thì bỏ cà tím vào rồi đậy nắp trong 2 phút thì tắt bếp.
  • Để cà tím ngâm trong nồi tới khi nước nguội hoàn toàn rồi chắt lấy nước cốt cũng như bỏ bã. Sau đấy đổ hỗn hợp nước vào trong lọ thuỷ tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.
  • Mỗi ngày chia nước khiến cho thành 3 lần uống, mỗi lần uống khoảng 250ml trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Bài thuốc dân gian trị viêm khớp dạng thấp từ gừng

Gừng là một thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình, bên cạnh việc chế biến thành món ăn gừng còn có khả năng giảm đau, kháng viêm. Ngày nay, các bài thuốc từ gừng đã trở nên quen thuộc đối với các bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp. Có rất nhiều cách điều trị bằng gừng, cụ thể:

Kết hợp gừng với muối và hành tây

  • Rang muối trong 10 phút rồi cho vào đựng trong túi vải. Lưu ý, bạn nên cho muối chiếm 2/3 diện tích của túi.
  • Thái gừng và hành tây thành từng lát mỏng và đựng bên trong túi.
  • Đắp túi này lên khu vực khớp bị đau, tiến hành lật qua lật lại nhiều lần.
  • Nếu thấy túi nguội, bạn có thể rang lại dược liệu và sử dụng thêm lần nữa.

Gừng ngâm rượu

  • Chuẩn mắc sẵn 1 củ gừng cũng như 100ml rượu trắng.
  • Gừng sau lúc rửa sạch thì cạo vỏ, phẫu thuật cắt thành từng lát cũng như đem ngâm cùng với rượu trắng.
  • Mỗi ngày dùng 1 lần.

 NÊU TRIỆU CHỨNG, CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ CHO BẠN GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Rễ cây trinh nữ trị viêm khớp dạng thấp

Rễ cây trinh nữ là thảo dược có tính hàn, vị ngọt, giúp giảm đau, chống viêm, an thần. Các bài thuốc từ rễ cây trinh nữ có khả năng giảm nhanh triệu chứng đau nhức và hỗ trợ phục hồi viêm khớp.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một củ sả, rễ cây trinh nữ, rễ cây cỏ xước, cây xoan leo.
  • Sao vàng tất cả các vị thuốc.
  • Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc và đem uống sau bữa ăn.
  • Người bệnh nên tham khảo thông tin của chuyên gia để gia giảm thảo dược theo hàm lượng chuẩn.

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng lá lốt

Lá lốt có tính ấm, vị cay nồng. Tác dụng của dược liệu là tán hàn, ôn trùng, chỉ thống, trở thành vị thuốc quen thuộc trong bài thuốc trị đau xương khớp. Bên cạnh đó, lá lốt còn có khả năng giảm đau, kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt.

Cách thực hiện: 

  • Phơi khô khoảng 15 – 20g lá lốt rồi rửa sạch để dòng bỏ hết bụi bẩn và để cho ráo nước.
  • Sau khi ráo nước thì cho vào nồi nước đun cũng như sắc lấy nước uống trong ngày.
  • Tốt nhất là phải uống nước lá lốt sau khi ăn cũng như để nước lúc còn nóng. Áp dụng bài thuốc này trong vòng 10 ngày thì bạn sẽ thấy được tác dụng của lá lốt mang lại.
  • Bài thuốc từ lá lốt, giúp chữa trị viêm khớp dạng thấp hữu hiệu

Cách chữa bệnh bằng lá ngải cứu

Nghiên cứu cho thấy, ngải cứu chứa nhiều flavonoid và acid amin có khả năng kháng viêm, giảm đau và kháng khuẩn. Ngoài ra, dược liệu còn có tính ấm, mùi hăng, vị đắng, giúp làm giảm viêm đau, điều hòa khí huyết, cầm máu. Do đó, nó thường xuyên được sử dụng để điều trị chứng đau bụng, đau xương khớp.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị sẵn 1 nắm lá ngải cứu và 2 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Rửa sạch lá ngải cứu rồi đem xay nhuyễn cũng như chắt lấy nước cốt. Sau đó cho thêm 2 muỗng mật ong vào cũng như khuấy đều.
  • Chia nước hỗn hợp này khiến cho thành 2 phần cũng như dùng vào mỗi buổi sáng và chiều.

Bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp từ đu đủ và mễ nhân

Đu đủ và mễ nhân có khả năng giảm đau, giảm viêm đồng thời khi dùng một thời gian dài sẽ hỗ trợ phòng ngừa và đẩy lùi chứng đau xương khớp. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: 1 nửa quả đu đủ xanh, 30g mễ nhân sống, 2 bát nước.
  • Gọt vỏ đu đủ, đem rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi.
  • Đổ thêm nước và mễ nhân vào nồi, vặn nhỏ lửa nấu cho tới khi thấy mễ nhân chín mềm thì bỏ thêm một ít đường trắng và ăn khi còn ấm.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp dạng thấp từ bột quế

Bột quế và mật ong được xem như liều thuốc đặc biệt chữa viêm khớp dạng thấp vì mật ong không có phản ứng phụ đối với bất cứ căn bệnh nào. Trong đó người ta cho biết dù mật ong ngọt, nhưng nếu dùng liều lượng vừa phải như 1 loại dược chất nó cũng sẽ không gây ảnh hưởng tới bệnh nhân mắc chứng tiểu đường. 

Cách thực hiện: 

  • Dùng 1 phần mật ong, 2 phần nước ấm, 1 muỗng café bột quế.
  • Trộn lại thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên chỗ đau nhức và thoa chầm chậm, nhè nhẹ.
  • Cơn đau sẽ giảm nhẹ sau vài phút.

Cây tần giao – bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp

Loại cây này thường được dùng để thăm khám các bệnh về khớp do có khả năng kháng viêm, bớt đau nhức cũng như giảm sưng quá tốt. Bạn cần áp dụng bài thuốc sau:

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 12g Tần giao, 12g Hán ngăn ngừa kỷ, 10g Bạch chỉ, 10g Đào nhân, 10g Hải phong đằng, 10g Hoàng bá, 10g Uy linh tiên, 10g Nhũ hương, 8g Độc hoạt, 8g Xuyên khung.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào sắc trong 1 thang thuốc rồi chia ra uống 3 lần trong ngày.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền 150 năm đặc trị hiệu quả viêm khớp dạng thấp

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh nổi bật trong vô số bài thuốc nam gia truyền chữa bệnh viêm khớp dạng thấp. Mỗi năm có hàng ngàn người lựa chọn bài thuốc này và tỉ lệ điều trị thành công đạt hơn 90%.

Xương Khớp Đỗ Minh là bài thuốc trị viêm khớp dạng thấp do các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu vào bào chế. Bài thuốc được ứng dụng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua 3 THẾ KỶ, số người tin tưởng lựa chọn bài thuốc ngày càng gia tăng nhờ ưu điểm: 

Công thức ĐỘT PHÁ phát huy tối đa tác dụng trị viêm khớp dạng thấp từ gốc

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh có công thức BÍ TRUYỀN kết hợp từ 50 vị thảo dược trong 4 chế phẩm chính là: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu. Tùy theo thể bệnh, triệu chứng đi kèm, bám sát nguyên tắc trị bệnh “CÔNG BỔ KIÊM TRỊ”, dược chất đi sâu vào cơ thể giúp loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ gốc, tăng cường đào thải độc tố và các ổ viêm, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh dịch khớp, tái tạo sụn khớp tổn thương, phục hồi chức năng vận động. 

ĐỌC THÊM: Thành phần, công dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bảng thành phần nổi bật với hơn 50 vị thuốc Việt bậc nhất trong trị bệnh xương khớp

Hiệu quả của bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh đến từ sự phối ngũ hơn 50 vị thảo dược được với nhiều thành phần chất lượng cao được ví như “THẦN DƯỢC XƯƠNG KHỚP”. Không thể không kể đến: Gối hạc, dây đau xương, tơ hồng xanh, xuyên quy, thiên liên kiện, hy thiêm…

Tất cả được chọn lọc kỹ càng, gia giảm lượng thuốc theo TỶ LỆ VÀNG đảm bảo đầy đủ các yếu tố cần có của một bài thuốc đông y là “QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ”.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cam kết 100% thảo dược được “tuyển chọn”, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, chuẩn hữu cơ. Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đạt tiêu chí 3 KHÔNG

  • KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ
  • KHÔNG PHỤ THUỘC THUỐC
  • KHÔNG GÂY NHỜN THUỐC

Đặc biệt an toàn với tất cả các đối tượng mắc bệnh bao gồm cả bà bầu, phụ nữ sau khi sinh.

Phác đồ cá nhân hóa ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG THUỐC

Mỗi bệnh nhân khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám, chữa bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ được bác sĩ, lương y xây dựng liệu trình điều trị CHUYÊN BIỆT. Chính vì vậy số lượng thuốc hay thời gian điều trị sẽ khác nhau. Bên cạnh đó để tăng hiệu quả điều trị vật lý trị liệu, lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt sẽ được tư vấn.

Lợi ích khi kết hợp vật lý trị liệu giúp làm mềm, giãn cơ, phục hồi chức năng cơ, thần kinh cơ. Người bệnh sẽ nhanh chóng giảm đau, giảm tê bì, vận động dễ dàng hơn. Phác đồ “KIỀNG 3 CHÂN” của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã được chứng thực giúp hàng ngàn bệnh nhân trong đó có cả những trường hợp nặng, mất khả năng vận động phục hồi chức năng mà KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT.

Tối ưu cách dùng, TIẾT KIỆM THỜI GIAN

Thuốc được kê đơn, điều chế phù hợp với thể trạng của người Việt. Tùy theo nhu cầu mà người bệnh có thể dùng thuốc thang tự sắc hoặc dạng thuốc được đơn vị HỖ TRỢ điều chế MIỄN PHÍ thành viên hoàn, rượu ngâm dùng trực tiếp.

Người bệnh có thể tiết kiệm thời gian đun sắc, dễ mang theo sử dụng, tiện lợi bảo quản. Đặc biệt thuốc có khả năng thẩm thấu tốt, đẩy nhanh công dụng trị thoát vị đĩa đệm.

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh mang lại hiệu quả trị bệnh viêm khớp dạng thấp cho hàng ngàn người.  Thông tin bài thuốc được giới thiệu trên nhiều trang báo uy tín, được người bệnh chia sẻ, đánh giá cao trên các trang tin, diễn đàn, hội nhóm…

 Cô Trần Thị Hằng 52 tuổi, sống tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc là “minh chứng sống” điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Các phản hồi khác từ người sử dụng thuốc:

Báo chí đưa tin về bài thuốc: 

Nếu người bệnh quan tâm tới bài thuốc, hãy liên hệ ngay tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây: 

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NHẬN TƯ VẤN BỆNH MIỄN PHÍ

Những lưu ý khi sử dụng bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp

Chữa trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam được xem là phương pháp an toàn và ít gây tác dụng phụ so với các loại thuốc tân dược. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các bài thuốc này, lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – đã đưa ra một số lưu ý quan trọng:

  • Kiên trì sử dụng bài thuốc dân gian để đạt được kết quả tốt, vì chúng có tác dụng chậm hơn.
  • Tác dụng của bài thuốc phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của từng người.
  • Bổ sung chế độ ăn uống khoa học, bao gồm các thực phẩm giàu vitamin D, Omega-3 để hỗ trợ sức khỏe xương khớp.
  • Tránh sử dụng thực phẩm gây viêm như thịt đỏ, bánh ngọt, đồ uống có cồn và chất kích thích.
  • Vận động nhẹ nhàng và thực hiện bài tập phù hợp để cải thiện chức năng khớp và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp.
  • Lưu ý rằng các bài thuốc dân gian không thay thế được các loại thuốc đặc trị. Nếu bệnh nghiêm trọng, hãy tìm đến bác sĩ để được phác đồ điều trị phù hợp.

Đây là những thông tin tổng quan về việc sử dụng bài thuốc dân gian để chữa trị viêm khớp dạng thấp. Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với các chuyên gia để được hỗ trợ tốt nhất.

CHIA SẺ TÌNH TRẠNG BẠN ĐANG GẶP PHẢI

CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN TRỰC TIẾP CÁCH ĐIỀU TRỊ

HỮU ÍCH: Những cây thuốc Nam “đáng giá” trong bài thuốc trị viêm đa khớp dạng thấp dòng họ Đỗ Minh

GỢI Ý XEM THÊM

Cập nhật lúc: 11:04 AM , 19/07/2023

Tin liên quan

8 phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam hiệu quả

Phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc nam sử dụng các thành phần tự nhiên, quen thuộc, và ít gây tác dụng phụ. Bằng việc kiên trì...

Top 4 loại thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp chất lượng

Thuốc sinh học là một phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp thông qua tiêm hoặc truyền trực tiếp vào tĩnh mạch. Các thuốc này hoạt động bằng cách...

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng đông y có hiệu quả hay không?

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng phương pháp Đông y đã được chứng minh mang lại hiệu quả lâu dài và ít tác dụng phụ gây hại cho sức...

Điều trị viêm khớp dạng thấp theo y học cổ truyền hiệu quả

Điều trị viêm khớp dạng thấp theo y học cổ truyền được coi là phương pháp an toàn và không gây tác dụng phụ đáng kể. Để đạt hiệu quả...

Bệnh thấp khớp còn được mọi người biết đến là chứng bệnh phong thấp

Thấp khớp là gì? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh hiệu quả

Thấp khớp là bệnh lý nguy hiểm, nếu không chữa khỏi hoàn toàn có thể gây ra dính khớp, bại liệt. Chính vì vậy, việc nắm rõ thông tin về...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *