Top 9 cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản, dễ làm

Đau cổ vai gáy gây ra những cơn đau nhức, tê mỏi, hạn chế khả năng vận động vùng vai gáy, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Ngay khi phát hiện triệu chứng, người bệnh cần đến khám bác sĩ để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị thích hợp. Với những cơn đau mức độ nhẹ, việc áp dụng cách chữa đau vai gáy tại nhà có thể mang lại hiệu quả tốt.

Đau vai gáy có chữa được không?

Đau vai gáy là tình trạng cơ của vùng vai gáy bị co cứng, gây tê, đau đớn, khó di chuyển khi quay cổ hay quay đầu. Triệu chứng bệnh có thể lan rộng ra bàn tay, cánh tay, lưng.

Hầu hết các trường hợp đau vai gáy có thể cải thiện hiệu quả nếu được phát hiện từ sớm và điều trị phù hợp. Ngược lại, bệnh kéo dài không được điều trị có nguy cơ gây thoái hóa đốt sống cổ, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm cổ,… dẫn đến tàn tật vĩnh viễn hoặc bệnh nặng hơn. Đau vai gáy dai dẳng còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh ung thư, điển hình là ung thư phổi.

Nếu đau vai gáy mới ở trong giai đoạn đầu, triệu chứng nhẹ thì có thể điều trị bằng cách thay đổi thói quen không tốt và áp dụng cách chữa đau vai gáy tại nhà. 

Tuy nhiên, những cách chữa này chỉ có thể làm giảm đau tạm thời. Nếu tình trạng đau vai gáy diễn tiến trong nhiều ngày không thuyên giảm, người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và có phương án điều trị thích hợp.

Đau vai gáy gây khó chịu

Tổng hợp 9 cách chữa đau vai gáy tại nhà

Một số cách chữa đau vai gáy tại nhà người bệnh có thể áp dụng là: 

Nghỉ ngơi thư giãn

Triệu chứng đau cổ vai gáy mang tính chất cơ học, cơn đau có xu hướng tăng lên khi vận động vai gáy không đúng tư thế hoặc sai cách, ngồi lâu, đi lại nhiều. 

Lúc này, để làm giảm tần suất và mức độ đau nhức, người bệnh nên tạm dừng công việc, để cổ vai gáy nghỉ ngơi, hạn chế tác động mạnh đến vị trí vai gáy.

Mẹo chữa đau vai gáy tại nhà theo dân gian

Chườm lạnh

Cách này hữu hiệu với các trường hợp đau mỏi vai gáy kèm căng cơ, sưng mô mềm. Đặt đá lạnh vào 1 chiếc khăn mỏng hoặc dùng túi chườm đặt lên khu vực vai gáy 2 – 3 lần/ ngày trong khoảng 15 phút giúp cải thiện tình trạng sưng, giảm đau rõ rệt.

Cách chữa đau vai gáy tại nhà này không thể áp dụng cho các trường hợp đau mãn tính hoặc có dấu hiệu cứng cổ.

Chườm nóng

Dùng một chai nước ấm, túi chườm hoặc khăn ướt nóng đặt lên vùng vai gáy có tác dụng nới lỏng các cơ bị căng, thúc đẩy tuần hoàn máu và làm giảm đau mỏi. Lưu ý không nên chườm nóng ở nhiệt độ quá cao, mỗi lần chườm không quá 20 phút.

Mẹo chữa đau vai gáy tại nhà bằng lá lốt

Đem sao nóng lá lốt với muối hạt to trên lửa lớn trong 2 – 3 phút, lấy khăn bọc hỗn hợp lại rồi chườm vào vị trí bị đau. Áp dụng cách này 2 – 3 lần/ ngày giúp cải thiện hiện tượng tê bì, co cứng, nhức mỏi hiệu quả.

Đắp hạt gấc chữa đau vai gáy tại nhà

Nướng hạt gấc đã làm sạch trên than cho cháy đen, để nguội, tách vỏ lấy nhân, giã nhuyễn thành bột. Ngâm bột với rượu trắng trong khoảng 20 – 30 ngày rồi bôi 1 lớp mong lên tấm vải mỏng, đắp vào vị trí đau vai gáy. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/ ngày giúp thúc đẩy lưu thông máu, cung cấp oxy đến các cơ xương, giảm đau, sưng viêm, ngăn ngừa tình trạng đau vai gáy tiến triển nghiêm trọng.

Thực hiện các bài tập chữa đau vai gáy tại nhà

Người bệnh có thể áp dụng những bài tập dưới đây để làm giảm đau cổ vai gáy, cải thiện khả năng vận động hiệu quả, cụ thể:

Bài tập 1: Đứng thẳng, hơi uốn cong lưng trên, từ từ cuộn vai lên, đưa xuống theo vòng tròn. Lặp lại động tác 10 lần và đổi hướng, tiếp tục xoay vai về phía trước 10 lần. 

Bài tập 2: Nằm ngửa sau đó ưỡn cổ và vai lên, cố định trong vài giây. Sau đó lắc vai qua lại khoảng 4 lần, tiếp tục thở ra và ép bụng xuống. Có thể thực hiện 3 lần một ngày.

Giải tỏa tâm lý căng thẳng

Tình trạng áp lực, căng thẳng kéo dài có thể khiến vùng vai gáy bị căng cứng, đau mỏi. Một trong những cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản có thể thực hiện đó là tập thiền, yoga, đọc sách, nghe nhạc để giải tỏa căng thẳng. Bạn cũng nên hạn chế ngồi một chỗ quá lâu, ngủ đúng giờ và đủ giấc, hạn chế thức khuya.

Chú ý tư thế ngủ

Tư thế ngủ không đúng cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau vai gáy. Để cải thiện tình trạng này, người bệnh cần chú ý:

  • Nằm ngửa hoặc nằm nghiêng khi ngủ, tránh nằm sấp vì tư thế này sẽ gây áp lực cho vùng vai gáy.
  • Nằm gối có độ cao, độ mềm phù hợp, tốt nhất là giữ đầu ngang với cổ.
  • Sử dụng một tấm nệm có độ đàn hồi tốt, tránh nằm đệm quá mềm vì có thể làm tình trạng đau vai gáy trở nặng hơn.

Thay đổi cách thức làm việc

Tình trạng đau vai gáy thường gặp ở nhân viên văn phòng ngồi liên tục một chỗ và những người phải làm việc nhiều với máy vi tính. Để giảm thiểu và khắc phục tình trạng này, người bệnh nên: 

  • Giữ lưng thẳng, đặt tay ngang với bàn làm việc.
  • Ngồi thoải mái, 2 chân đặt lên sàn, giữ đầu gối thấp hơn hông.
  • Điều chỉnh màn hình máy tính vừa tầm mắt.
  • Sau mỗi giờ nên đứng dậy vươn vai và đi lại để thư giãn các cơ.

Bấm huyệt, xoa bóp chữa đau vai gáy tại nhà

Xoa bóp hay bấm huyệt là một phương pháp giúp giảm đau và cải thiện tình trạng nhức mỏi xương khớp, hỗ trợ điều trị đau vai gáy rất tốt. Thực hiện 5 – 10 phút mỗi lần các động tác xoa, nắn, bóp nhẹ lên điểm huyệt sẽ giúp kích thích và thư giãn các gân, cơ và dây thần kinh.

Lưu ý nên tránh thực hiện trên vùng da bị tổn thương, có vết thương hở hoặc viêm nhiễm. Nếu gặp bất kỳ biểu hiện bất thường nào, bạn cần dừng ngay và đến gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp hơn.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi tổn thương diễn ra thuận lợi hơn. Người bệnh đau vai gáy cần bổ sung những nhóm thực phẩm dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả:

  • Canxi: Canxi có vai trò quan trọng trong điều trị co cơ, phục hồi cơ xương khớp. Một số thực phẩm giàu Canxi người bệnh nên bổ sung bao gồm: Đậu bắp, sữa, súp lơ xanh, đậu phụ, rong biển,… 
  • Thực phẩm giàu Vitamin D: Vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thụ Canxi của cơ thể, tăng cường sức mạnh dây chằng và đẩy nhanh thời gian phục hồi tổn thương. Các thực phẩm có nguồn cung cấp Vitamin D dồi dào là: Cá hồi, cá mòi, cá thu, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, nấm, sữa đậu nành,…
  • Thành phần Vitamin A: Được tìm thấy nhiều trong rau chân vịt, cà rốt, hạt hướng dương, khoai lang,… Vitamin A có khả năng thúc đẩy sản xuất tế bào bạch cầu chống lại virus và nhiễm trùng, từ đó đẩy nhanh tốc độ hồi phục tổn thương.
  • Thực phẩm giàu Vitamin C: Thành phần Vitamin C có trong cam, quýt, bưởi, xoài, kiwi, đu đủ, súp lơ xanh, ớt chuông,… có công dụng kích thích quá trình sản sinh Collagen để củng cố cấu trúc cơ, gân, xương, phục hồi mô tổn thương nhanh chóng.
  • Protein: Protein có trong cá, thịt gia cầm, đậu hà Lan, đậu nành giúp tăng cường sức mạnh và khối lượng cơ, rất tốt cho người bệnh đau mỏi xương khớp.
  • Uống đủ nước: Mỗi ngày uống 2 – 2,5L nước lọc có thể cải thiện tình trạng đau nhức, cấp nước cho đĩa đệm, giúp cơ thể chắc khỏe, dẻo dai, vận động nhẹ nhàng hơn. 

Đau vai gáy uống thuốc gì?

Với các trường hợp đã áp dụng những biện pháp điều trị trên nhưng không hiệu quả, có thể cân nhắc sử dụng thuốc không kê đơn. Một số loại thuốc hỗ trợ điều trị đau vai gáy, làm giảm viêm người bệnh có thể dùng bao gồm: Miếng dán giảm đau hoặc thuốc giảm đau dạng xịt, bôi như Salonpas hay Salonsip, Panadol, Ibuprofen, Efferalgan, thuốc giảm đau (Paracetamol, Opioids), thuốc chống viêm không steroid (Meloxicam, Celecoxib, Diclofenac), thuốc giãn cơ (Tolperisone, Eperisone), thuốc giảm đau thần kinh,…

Không nên tự ý dùng thuốc nếu bạn có tiền sử dị ứng với các loại thuốc hạ sốt, giảm đau. Việc lạm dụng các loại thuốc này có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến dạ dày, gan thận, tim mạch,… Vì vậy trước khi dùng thuốc, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bệnh đau vai gáy không khó chữa, tuy nhiên cần điều trị từ sớm, nếu chữa sai cách hoặc điều trị muộn sẽ gây hại nhiều đến sức khỏe. Khi nhận thấy triệu chứng đau mỏi vai gáy xuất hiện thường xuyên, bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và có cách khắc phục phù hợp.

Câu hỏi thường gặp

Mức độ nguy hiểm của tình trạng đau vai gáy phụ thuộc vào nguyên nhân khởi phát. 

  • Đau vai gáy do thói quen xấu trong sinh hoạt, vận động chỉ gây phát sinh các cơn đau nhẹ và thường thuyên giảm nhanh khi được nghỉ ngơi và sử dụng thuốc.
  • Trường hợp đau vai gáy do bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ, rối loạn chức năng thần kinh, viêm bao khớp vai, vôi hóa cột sống,... sẽ tiến triển dai dẳng và dễ tái phát. Trường hợp không được quan tâm điều trị kịp thời, theo thời gian bệnh sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh, thiểu năng tuần hoàn não, thậm chí là bại liệt.
  • Không nên quay đầu, quay cổ hoặc nghiêng đầu.
  • Tránh ngồi trước quạt hoặc ngồi điều hòa, vì sẽ làm cho các cơ bị co cứng và đau mỏi nhiều hơn.
  • Tránh mang vác nặng, làm việc quá sức.
  • Kê gối quá cao hoặc quá thấp có thểkhiến phần cột sống cổ bị cong, đau mỏi vai gáy.
  • Tốt nhất nên kê một chiếc gối cao vừa phải để giữ cổ ở vị trí trung bình, tai không bị ép về phía vai.

GỢI Ý XEM THÊM

Cập nhật lúc: 4:29 PM , 26/11/2023

Tin liên quan

Tổng hợp cách chữa đau vai gáy bác sĩ khuyên dùng đạt hiệu quả cao

Hiện nay, tình trạng đau vai gáy đang trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, gây ra sự khó chịu và đau đớn cho nhiều người. Từ công...

Xoa bóp bấm huyệt là biện pháp chữa đau mỏi vai gáy hiệu quả

Bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả không? Cách thực hiện?

Bấm huyệt chữa đau vai gáy có hiệu quả tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp và phục hồi chức năng vận động. Thực hiện đều đặn, đúng...

Đau vai gáy kéo dài làm hạn chế khả năng vận động cổ

Đau Vai Gáy Kéo Dài: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Đau vai gáy kéo dài là một hội chứng rối loạn cơ - xương với triệu chứng điển hình là những cơn đau nhức, tê bì, ê mỏi, nóng rát...

Nhờ phác đồ điều trị "3 TRONG 1" này nhiều bệnh nhân xương khớp từ viêm đau, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống... đã chấm dứt đau đơn, phục hồi vận động.

32 comments

  1. Tôi năm nay 58 tuổi rồi, trước có làm văn phòng bàn giấy nên là cng phải cúi đầu nhiều, trước đó thi thoảng cũng có đau mỏi vai gáy nhưng vânn động chút là ổn, nhưng gần đây thì lại thấy rất hay bị đau nhức mỏi vai gáy, có hôm nhức mỏi mà bị đau đầu hoa mắt, ngủ chập chờn luôn á, đi mua thuốc hoạt huyết uống thì thấy có đỡ đau đầu, với hoa mắt, nhưng mỏi vai gáy thì không cải thiện mấy. Không biết là có ai giống với tình trạng của tội mà áp dụng biện pháp nào trong các biện pháp trên mà có hiệu quả chưa cho tôi xin ít thông tin để áp dụng theo với?

    1. Tôi cũng bị triệu chứng y như bà đấy, bị mấy năm rồi, mỗi lần thay đổi thời tiêtd là đau nhức mỏi vai gáy lắm. Tôi thì tôi dùng cả rượu gấc để xoa bóp với dùng cả lá lốt để đắp nữa, mỗi lần đau lằm cả 2 phương pháp này là thấy dễ chịu hằn

    2. Chú ơi, rượu gấc chú có ngâm như bài viết nói không thế hay là làm theo cách khác ạ?

    3. Công thức rượu gấc thì như trên bài viết là chuẩn nhất rồi đó bạn ơi, với công thức ý dễ làm nhất rồi đấy,ình bị nhức mỏi vai gáy xoa ké của mẹ mình thấy cũng nhanh ổn phết. Rượu gấc hiệu quả lắm á, mà không chỉ đau vai gáy đâu, mẹ mình đau khớp đầu gối các kiểu bôi xoa bóp cũng có ổn đấy

    4. Xoa rượu gấc vầy thì xoa tầm mấy hôm thì ổn vậy, hay là xoa lần đầu là ổn luôn thế mọi người?

    5. Bác trước bị đau hay giờ đau đã đi khám chưa ạ, chứ cháu nghĩ nếu mà tuổi như bác khéo là bị đau mỏi vai gáy do thoái hoá rồi đó ạ. Nếu do thoái hoá thì bác nên tố viện khám và điều trị thì tốt hơn đó ạ

  2. Không biết sao cháu mới ngủ dậy tự nhiên bị đau cổ gáy mà sờ cổ cứ cứng đơ ra ý ạ, bị đau cổ do sai tư thế ngủ như thế thì dùng phương pháp nào ổn được ạ?

    1. Có phải là bạn ngủ dậy thấy khó quay cổ mà quay nhẹ là đau cổ gáy lắm phải không? Nếu thế thì là bị đau cổ kiểu vẹo cổ cấp rồi, mình hay bị lắm, cứ kệ rồi tự ổn đó bạn ạ

    2. Nếu mà đau quá thì bạn nên tới viện đi, vì đây là tình trạng ngủ sai tư thế hoặc bị nhiễm lạnh nên bị rồi, vẹo cổ này nếu nhẹ thì tự khỏi, còn nặng thì nên vào viênn chữa nhé

    3. Nếu bị vẹo cổ cấp nặng thì không tự chữa được ở nhà mà bắt buộc phải tới viện à mọi người? Mấy phương pháp trên không áp dụng được cho tình trạng bệnh này sao ạ?

    4. Bị vẹo cổ cấp vậy thì ở nhà vẫn tự điều trị ổn được nhé, lấy dầu gió xoa bóp vùng cổ gáy bị đau, rồi kết hợp thêm đắp lá ngải cứu nữa, kiên trì làm như vậy là có thể ổn được, tui có áp dụng rùi, khônv cần phải tới viện gì đâu

    5. Bé Mun, bạn làm như vậy tầm mấy ngày thì bệnh ổn được thế? Với ngày làm như vậy mấy lần? Bạn nói kỹ hơn chút được không, cho mọi người ai bị dễ áp dụng

  3. Tôi thấy trên bài viết có ghi sử dụng cây trinh nữ uống hàng ngày điều trị được đau vai gáy không biết là có ai thử mà ổn được không?

    1. Cháu thì cháu thấy đau vai gáy kiểu nó đau nông ngoài da ý thì nên dùng mấy dầu xoa bóp hoặc dùng mấy cách đắp chườm là hiệu quả nhanh nhất đấy ạ, chứ mấy loại thuốc uống để trị thì ít thấy lắm ạ

    2. Không phải đâu Phí Thị Hân, đau vai gáy có nhiều nguyên nhân mà bạn, đúng là có nguyên nhân khiến chỉ do ảnh hưởng ngoài chỉ cần xoa dầu bóp là ổn, nhưng mà có cả nguyên nhân bên trong đặc biệt là bệnh thoái hoá xương khớp ý nên là khi điều trị cần dùng cả thuốc uống nữa thì mới ổn định được bệnh nhanh hơn. Mình hay thích tìm hiểu về mấy bệnh liên quan tới xương khớp nên có hiểu được đôi chút vậy, còn về uống nước sắc cây trinh nữ hàng ngày thì mình cũng chưa tìm hiểu kỹ nên chưa rõ là có ổn được đau vai gáy không

    3. Dùng nữ trinh tử uống có đỡ đối với tình trabgj đau vai gáy nhẹ thôi, chứ bị đau mạn đau lâu thì nên uống kết hoẹp dầu xoa bóp nhé, tôi bị đau mạn rồi dùng thì tầm gần tuần kết hợp vừa uống nước cây trinh nữ, vừa xoa bóp bằng dầu gió thì tầm 3-4 hôm là đỡ đau tầm 70%

    4. Rễ cây trinh nữ lúc xơ chế mình bắt buộc phải ngâm vào rượu như bài viết nói sau đó mới rửa sạch rồi sắc nước uống à? Nếu mà ko ngâm rượu rửa rồi đun nước uống thôi có được không?

  4. Thấy Salonpas quảng cáo giảm đau này kia mà tôi bị đau vai gáy dán mấy ngày liền thấy đỡ có xíu xíu hà. Nghe mọi người nói chườm ấm rau ngải lên vùng cổ thử, tôi mới thử được vài hôm thấy cũng có giảm được đau mỏi đấy, bà cũng thử dùng xem sao

  5. Nếu mới bị thì cứ đắp với chườm ấm bằng lá ngải với muối vào vùng cổ gáy bị đau mỏi ý, đắp chườm 1 tuần là hòm hòm rồi nhé bạn, mình hay bị đau mỏi cổ gáy có áp dụng phương pháp này rồi ok lắm

  6. Bộ chườm với đắp lá ngải vào vùng cổ gáy ý là cho vào vải rồi chườm như trên bài viết có hướng dẫn hay là lá ngải đắp với chườm trực tiếp trên da vậy bạn ơi?

  7. Mình ban đầu chườm ấm thì nên cho vào khăn sô rồi chườm khi nào còn thấy ấm ấm thì bỏ ngải ra đắp trực tiếp lên vùng vai gáy bị mỏi em nhé, chị hay áp dụng như vậy thấy giảm đau mỏi hiệu quả lắm

  8. Cho cháu hỏi với là cháu có thể cho thêm rượu vào sao cùng với ngải được không ạ? Tại cháu thấy kiểu người xưa hay dùng rượu cạo gió, bôi rửa vết thương,… ý thì không biết là cho thêm rượu vào có được không?

  9. Tôi đã dùng Quốc dược phục cốt khang chữa trị bệnh đau vai gáy hiện ổn định tầm 7 tháng nay rồi. Đây là thuốc đặc trị do Trung tâm thuốc dân tộc chế ra điều trị bệnh lý về xương khớp đấy, bài thuốc tốt mà hiệu quả lắm, mọi người cần thêm thông tin thì cứ vào đây đọc review với đọc thêm về bài thuốc này: https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-phac-do-chuyen-biet-dieu-tri-cac-benh-ly-xuong-khop.html.
    Với cũng phải nói thêm, trước tôi bị đau vai gáy mạn tính hay bị đau nhức mỏi nhiều, mỗi lần đau mỏi nhiều vận động cổ là cứ khục khục,nhức đầu không thể ngủ được luôn, từ khi dùng thuốc bên Trung tâm tầm 2- 3 tuần là thấy bệnh đỡ dần, triệu chứng đau âm ỉ cũng giảm đi ít nhiều. Cứ vậy dùng tiếp thuốc tầm tháng rưỡi là thấy cổ vai hầu như không còn đau mỏi gì nhiều nữa, ngủ cũng ngon giấc hơn. Sau tôi đi khám lại, bác sĩ bảo để ổn định bệnh hơn nên dùng hết nửa tháng thuốc nữa là ok.
    Tôi là tôi thấy nhiều người hiện nay bị đau vai gáy như tôi trước kia lắm, mà chưa tìm được thuốc hay nơi chữa hiệu quả được, lướt trên mạng có đọc được bài viết này nhắc tới bài thuốc đông y của Trung tâm nên cũng muốn chia sẻ tới mọi người

  10. Thuốc Quốc dược phục cốt khang này chữa được cả đau vai gáy cấp và mạn tính luôn à các bác?

  11. Đúng rồi nhé bạn, thuốc này chữa được hầu hết các bệnh đau vai gáy cấp và mạn liên quan tới xương khớp đó. Mà đối với đau vai gáy mà do thoái hoá đốt sống cổ ý thuốc tây không điều trị được ổn định mà thuốc này điều trị triệt để được luôn. Chính mẹ mình bị đau vai gáy do thoái hoá và điều trị bằng thuốc này rồi, nhân chứng sống luôn. Trước mẹ mình hay đau nhức mỏi lắm, mà có lúc còn bị đau nhức mỏi lan cả xuống cánh tay cơ, trái gió cái là đau nhức không chịu được, chữa nhiều thuốc tây các kiểu rồi mà không có ổn, thế mà dùng Quốc dược phục cốt khang đúng 1 liệu trình duy nhất là ổn, gần 2 năm rồi không hề bị đau nhức mỏi vai gáy tái lại luôn á, thuốc tốt thật sự đó

  12. Tú Hảo, trước mẹ cháu dùng 1 liệu trình có kéo dài không thế? Bác cũng đang bị đau vai gáy mạn do thoái hoá, cũng đang muốn dùng thuốc đông y điều trị thử

  13. Liệu trình điều trị thì tùy theo tình trạng bệnh của cô thôi cô ạ, bình thường như bác sĩ nói với cháu là tà 2-3 tháng là ổn định, cháu thì mới bị đau thôi nên điều trị 2 tháng là ổn rồi, có gì cô cứ tới trực tiếp Trung tâm khám rồi bác sĩ kê đơn là rõ nhất

  14. Thái 098*** chị trước đó bị đau vai gáy rồi hay là sau sinh bé rồi mới bị vậy ạ? Chị nói rõ hơn tình trạng của mình được không chị?

  15. Mẹ bỉm dùng thuốc đông y thì vô tư chị ơi, thuốc đông y vốn lành tính với mọi đối tượng mà, hơn nữa thuốc đông y tại Trung tâm đảm bảo an toàn 100% tự nhiên đó, Trung tâm tự canh tác rồi thu hái, chế ra sản phẩm nữa nên đảm bảo lắm chị, có hẳn bài viết về nguồn dược liệu sạch tại Trung tâm đây nè chị: https://vtc.vn/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-uu-tien-phat-trien-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-vi-suc-khoe-nguoi-viet-ar451584.html

  16. Mà nếu dùng Quốc dược phục cốt khang đây mẹ bỉm dùng có khó uống không thế ạ? Với nên dùng dạng hoàn, cao tình chất hay dạng sắc túi thì dễ uống hơn?

  17. Thuốc không bề khó uống đâu, dễ dùng lắm bạn, mình thì mình sử dụng dạng cao tinh chất thấy dễ bảo quản với dễ sử dụng, mỗi lần chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ theo đơn kê rồi pha với nước ấm rồi uống, đơn giản tiênn lợi

  18. Vậy nếu dùng thuốc đông y Quốc dược phục cốt khang chữa đau vai gáy thì cần chú ý hay kiêng đồ gì không?

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *