Viêm Xoang Nhức Đầu Cực Khó Chịu Và Cách Chữa Trị Tốt Nhất

Viêm xoang nhức đầu là một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải hiện nay. Tình trạng này có thể gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây, với những thông tin và lời khuyên từ chuyên gia y tế.

Viêm xoang nhức đầu là gì?

Bệnh viêm xoang nhức đầu là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang mũi. Tình trạng này là hậu quả của việc người bệnh bị viêm xoang kéo dài, không xử lý tận gốc, dứt điểm. Cũng nhờ biểu hiện này mà bác sĩ có thể dễ dàng phân biệt được bệnh viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính.

Bệnh viêm xoang gây nhức đầu là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang mũi
Bệnh viêm xoang gây nhức đầu là một trong những triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi

Đa số bệnh đều có thể xử lý được nếu như bạn phát hiện sớm và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Ngược lại, nếu bị viêm xoang nhức đầu kéo dài mà không xử lý, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng như:

  • Biến chứng ở đường hô hấp: Nếu không điều trị kịp thời, viêm xoang nhức đầu sẽ gây ra những ảnh hưởng ở đường hô hấp trên và làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm mũi, viêm họng,…
  • Biến chứng lên mắt: Mắt và xong có mối liên hệ trực tiếp với nhau. Vậy nên nếu bệnh tiến triển nặng, các virus ở xoang có thể tấn công lên mắt và gây giảm tầm nhìn hoặc gây ra tình trạng áp xe mí mắt, áp xe túi lệ,…
  • Biến chứng lên não: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất và đa phần cũng là do vi khuẩn lây lan đến. Người bệnh có thể bị các bệnh về não như viêm màng não, áp xe não,… và thường xuyên sốt cao, mệt mỏi và buồn nôn.

Nguyên nhân và triệu chứng khi bị nhức đầu viêm xoang

Bệnh viêm xoang nhức đầu có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, bạn có thể sớm nhận biết bệnh thông qua những triệu chứng và nguyên nhân sau đây để sớm có phương án điều trị.

Nguyên nhân gây bệnh

Những người sống trong gia đình có tiền sử bị đau đầu, đau nửa đầu sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh. Bên cạnh đó, viêm xoang gây đau nhức đầu còn do những nguyên nhân sau:

  • Người bị nhiễm trùng xoang bởi các vi khuẩn hoặc các loại nấm gây bệnh.
  • Cơ cấu trong khoang mũi người bệnh bị tích tụ bẩn gây áp lực cho xoang và gây đau đầu.
  • Sự thay đổi của các hormone trong cơ thể cũng là yếu tố gây đau đầu.

Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm xoang nhức đầu

Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ nhận thấy cơ thể có những triệu chứng sau đây:

  • Đau mỏi ở phần má, trán hoặc phần lông mày, cơn đau nhiều hơn khi đứng lên, cúi người hoặc nằm xuống.
  • Bị nghẹt mũi, chảy nước mũi và mất khứu giác.
  • Bị ho, ho có đờm.
  • Một số trường hợp sẽ bị đau răng ở hàm trên.
  • Luôn cảm thấy mệt mỏi, đau cứng cơ mặt.
Người bệnh bị hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi
Người bệnh bị hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi

Nhiều người cho biết, họ cảm thấy triệu chứng đau đầu do viêm xoang và đau đầu thông thường khá giống nhau. Quả đúng là như vậy, nhưng bạn có thể phân biệt 2 tình trạng này qua những đặc điểm sau đây:

  • Nhức đầu do viêm xoang thường bị ở nửa đầu, dùng tay chạm vào thái dương sẽ thấy đau và giật theo nhịp của mạch máu.
  • Viêm xoang nhức đầu cũng gây đau kéo dài, đau nhiều khi vận động và kèm triệu chứng nôn, sợ ánh sáng, bị gặp ảo giác. Trong khi đó, đau đầu thông thường xuất hiện từng cơn và dễ dàng khỏi bệnh.

Test nhanh triệu chứng của bạn

Chuyên gia tư vấn cách chữa hiệu quả

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Phương pháp chẩn đoán bệnh

Việc chẩn đoán bệnh viêm xoang nhức đầu sẽ giúp người bệnh biết chính xác tình trạng bệnh và có được phương pháp chữa trị đúng nhất. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ xác định được tình trạng sức khỏe của bạn là đau nhức đầu thông thường hay đau do viêm xoang và đưa ra cách xử lý phù hợp nhất. Một số phương pháp được dùng để chẩn đoán bệnh viêm xoang gây đau nhức đầu gồm:

Có nhiều cách giúp chẩn đoán chính xác bệnh viêm xoang nhức đầu
Có nhiều cách giúp chẩn đoán chính xác bệnh viêm xoang nhức đầu
  • Đặt câu hỏi: Bác sĩ sẽ hỏi người bệnh về tình trạng sức khỏe gần đây và cơ thể có bị cảm lạnh hay dị ứng gì không. Đây là 2 yếu tố làm bệnh viêm xoang trở lên nghiêm trọng hơn.
  • Kiểm tra thể chất: Phương pháp này sẽ giúp bác sĩ nắm rõ hơn tình trạng sức khỏe của người bệnh.
  • Nội soi mũi: Bác sĩ sẽ dùng đèn nội soi để kiểm tra màu sắc khoang mũi, tính chất dịch mũi, độ cứng của mũi,…
  • Kiểm tra chất nhầy: Một số trường hợp cần xét nghiệm chất nhầy để tìm ra sự xuất hiện của nấm, vi khuẩn tại đây nếu có.
  • Chụp CT hoặc MRI: 2 kỹ thuật này giúp kiểm tra hình ảnh của não cũng như vùng đầu của bệnh nhân để có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất.

Bạn đã áp dụng các biện pháp trên nhưng không hiệu quả

Nghe chuyên gia giải thích và đưa ra cách chữa

Phương pháp trị nhức đầu viêm xoang an toàn và hiệu quả nhất

Sau khi đã thực hiện các xét nghiệm và chẩn đoán được chính xác tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh một số phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất. Hiện nay, dùng mẹo dân gian, thuốc Đông y, thuốc Tây y và áp dụng phẫu thuật là những cách được nhiều người áp dụng nhất.

Cách trị nhức đầu viêm xoang bằng mẹo tại nhà

Để giảm nhức đầu viêm xoang, người bệnh có thể áp dụng các mẹo đơn giản tại nhà. Những cách thực hiện này thường đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn giúp bệnh nhân giảm được những triệu chứng khó chịu của bệnh.

Xông hơi trị viêm xoang

Xông hơi được rất nhiều người lựa chọn để chữa trị viêm xoang nhức đầu. Nếu kiên trì áp dụng cách này bạn sẽ thấy bệnh nhanh chóng cải thiện, tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi cũng giảm dần.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị lá bạc hà, gừng, sả và đinh hương, sau đó cho tất cả vào nồi đổ ngập nước và đun cho đến khi hơi nước bốc mạnh lên.
  • Bắc nồi nước ra và xông hơi cho đến khi nước nguội, tình trạng bốc hơi không còn thì thôi.

Ngoài ra, dùng máy phun sương, máy tạo hơi nước ẩm cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng để giảm tình trạng đau nhức đầu viêm xoang.

Dùng nước muối sinh lý

Để giảm nhức đầu viêm xoang, bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý. Nước muối có thể làm giảm dịch nhầy, bụi bẩn và vi khuẩn ở khoang mũi. Nhờ đó mà tình trạng viêm nhiễm, phù nề ở mũi được thuyên giảm đáng kể. Ngoài ra, rửa mũi bằng nước muối cùng giúp lưu thông xoang và giảm tình trạng đau đầu.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nước muối sinh lý và 1 bơm tiêm tròn được sát khuẩn sạch.
  • Nghiêng người 45 độ về phía bồn rửa để nước muối để nó chảy từ mũi này sang bên mũi kia.
  • Dùng ống tiêm hút nước muối rồi xịt vào một bên mũi (bạn cần thở bằng miệng). Bạn tiến hành bước này liên tục cho đến khi nước mũi được đào thải hết ra ngoài thì thôi.
Để giảm nhức đầu viêm xoang, bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý
Để giảm nhức đầu viêm xoang, bạn cũng có thể dùng nước muối sinh lý

Chườm nóng hoặc lạnh

Chườm nóng hoặc lạnh cũng có thể giảm tình trạng viêm xoang nhức nửa đầu và được rất nhiều người áp dụng. Chườm nóng sẽ làm giảm áp lực lên xoang mũi, làm loãng dịch nhầy và khiến chúng nhanh chóng được đào thải ra bên ngoài. Còn chườm lạnh sẽ cải thiện tình trạng đau thắt mạch máu ở mạch mũi và giảm đau đầu.

Cách thực hiện:

  • Dùng gạc ấm đắp lên vị trí bị xoang khoảng 3 phút sau đó thay gạc lạnh đắp 30 giây.
  • Mỗi ngày thực hiện cách này 4 – 5 lần để nhận thấy hiệu quả.

ĐỪNG BỎ QUA: Bài thuốc nam BÍ TRUYỀN 150 năm giúp +150.000 người bệnh THOÁT KHỎI viêm xoang, viêm mũi

Một số bài thuốc Đông y chữa viêm xoang nhức đầu hiệu quả

Đông y cũng là lựa chọn được rất nhiều người lựa chọn để đẩy lùi những triệu chứng do bệnh viêm xoang đau đầu gây ra. Phương pháp tuy hiệu quả chậm nhưng nó an toàn, không gây tác dụng phụ và có thể chữa bệnh tận gốc nên được nhiều bệnh nhân áp dụng.

Bài thuốc số 1

  • Nguyên liệu: Ké đầu ngựa, chỉ hương, tân di, bạc hà.
  • Cách thực hiện: Sắc tất cả những nguyên liệu trên cùng 600ml nước cho đến khi cạn còn 300ml thì dừng lại. Người bệnh mỗi ngày dùng 3 lần trong khoảng 1 tháng để thấy những triệu chứng của bệnh giảm dần.

Bài thuốc số 2

  • Nguyên liệu: Sinh địa, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, huyền sâm, đan bì, hoàng cầm, mạch môn, trần bì.
  • Cách thực hiện: Mỗi ngày người bệnh sắc tất cả nguyên liệu trên cùng nước, sau đó uống mỗi ngày 3 lần cùng chế độ dinh dưỡng khoa học. Sau khoảng 3 tháng bạn sẽ thấy bệnh khỏi hoàn toàn.

Khuyên dùng: Chữa viêm xoang nhức đầu an toàn nhờ bài thuốc của Đỗ Minh Đường

Những ai đang mắc viêm xoang nhức đầu có thể tham khảo bài thuốc gia truyền Viêm Xoang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – đơn vị có truyền thống khám chữa bệnh hơn 150 năm, là đơn vị đồng hành các chương trình truyền hình sức khỏe trên kênh VTV2, VTC2. 

Một liệu trình hoàn chỉnh của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh bao gồm: 

Bài thuốc viêm xoang của Đỗ Minh Đường tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của YHCT nên đảm bảo thích ứng được với cơ địa người Việt. Bài thuốc không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm mà còn khu phong trừ hàn, đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí, hành khí hoạt huyết, giảm đau, giảm nhức, chống phù nề, phục hồi những tổn thương của niêm mạc xoang, cân bằng âm dương trong cơ thể.

Nguyên lý trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Ngoài tác dụng loại bỏ bệnh tận gốc, khi điều trị viêm xoang nhức đầu bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ cảm nhận thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ăn ngon, ngủ tốt hơn. Sở dĩ như vậy bởi trong quá trình bào chế bài thuốc, lương y Tuấn cùng các cộng sự đã bổ sung các dược liệu có thành phần kháng sinh tự nhiên giúp bổ gan, bổ thận, thanh nhiệt giải độc.

Chưa dừng lại ở đó, bài thuốc sử dụng gần 50 loại thảo dược tự nhiên, có nguồn gốc rõ ràng khi được ươm trồng và thu hái trực tiếp tại vườn dược liệu SẠCH HỮU CƠ của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường đảm bảo yếu tố an toàn, lành tính cho người sử dụng.

Sau khi thu hái, sơ chế sạch sẽ, các loại dược liệu được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh, mang tới bài thuốc chuẩn chỉnh, có tác dụng toàn diện nhất. 

Thành phần viêm xoang đỗ minh

Nhờ yếu tố dược liệu sạch, bài thuốc có thể sử dụng được cho mọi đối tượng, ngay cả những người có cơ địa mẫn cảm nhất như mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, trẻ em hay người già suy giảm sức đề kháng đều yên tâm điều trị bằng Viêm Xoang Đỗ Minh mà không hề gặp tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể. 

Nhận thấy sự bất tiện trong quá trình đun sắc thuốc nam, các lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, bào chế thuốc dạng cao, viên hoàn, thuốc xịt để người bệnh dễ dàng sử dụng, bảo quản. Việc cải tiến dạng thức không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn giữ lại dược tính tối đa của các loại thảo dược, giúp thuốc phát huy công dụng tốt nhất.

Trải qua hơn 1 thế kỷ phát triển và ứng dụng trong điều trị viêm xoang nhức đầu, bài thuốc nam Đỗ Minh Đường đã chữa khỏi được cho hàng nghìn bệnh nhân khắp cả nước. Điển hình có thể kể đến trường hợp mẹ bầu Phạm Thị Minh Châu (27 tuổi, Hà Nội). Thời điểm chị Châu biết đến bài thuốc viêm xoang của Đỗ Minh Đường là khi đang mang thai bé đầu được 3 tháng.

Nếu theo dõi kênh fanpage chính thức của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những phản hồi tích cực từ người bệnh để lại qua bình luận, tin nhắn:

ĐỌC NGAY: Bệnh viêm xoang và cách điều trị hiệu quả bằng y học cổ truyền 

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Hơn nữa, nhiều trang báo uy tín cũng đã đưa tin về hiệu quả điều trị của bài thuốc:

Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang nhức đầu từ thảo dược thiên nhiên này, người bệnh có thể liên hệ theo thông tin dưới đây, các chuyên gia nhà thuốc luôn sẵn sàng thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho mọi người:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG:  

Thuốc Tây y chữa nhức đầu viêm xoang

Một số loại thuốc Tây y có thể giúp giảm đau nhức xoang, đau đầu và cải thiện những triệu chứng của bệnh bao gồm:

  • Thuốc thông mũi, ngạt mũi dùng dạng xịt hoặc uống như Phenylephrine, Naphazoline, Phenylpropanolamine,…
  • Nhóm thuốc giảm đau Aspirin, Naproxen, Ibuprofen, Acetaminophen,…
  • Thuốc kháng sinh kháng viêm Cefuroxim, Amoxicillin, Cotrimoxazol,…
  • Thuốc kháng histamin H1 Allegra, Clarinex, Claritin,…

Thuốc chữa viêm xoang có thể nhanh chóng giảm triệu chứng bệnh nhưng nếu dùng thời gian dài sẽ gây ra một số tác dụng phụ nên bạn hãy sử dụng theo đúng liều lượng mà bác sĩ đã hướng dẫn.

Mổ viêm xoang

Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ gợi ý bệnh nhân mổ viêm xoang để giúp chữa dứt điểm bệnh. Những trường hợp đó là:

  • Bị viêm xoang mãn tính kèm đau đầu nặng.
  • Dùng thuốc chữa viêm xoang nhức đầu nhưng không mang đến hiệu quả như mong muốn.
  • Viêm xoang kéo dài khiến chất lượng cuộc sống, sức khỏe bị suy giảm.

Việc mổ xoang sẽ mang đến kết quả tốt trong chữa trị, tuy nhiên các chuyên gia của chúng tôi cảnh báo nó cũng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm và một số rủi ro không mong muốn. Vậy nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ và đến những cơ sở y tế chuyên nghiệp, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao để được tư vấn và mổ xoang tốt nhất.

Mổ viêm xoang nhức đầu được nhiều người lựa chọn
Mổ viêm xoang nhức đầu được nhiều người lựa chọn

Gợi ý một số địa chỉ khám chữa viêm xoang nhức đầu tốt nhất

Nếu tình trạng bệnh nặng và không thể xử lý tại nhà, bệnh viện địa phương thì bạn nên đến những địa chỉ uy tín để được tư vấn khám và bác sĩ hướng dẫn cách chữa trị phù hợp nhất. Một số địa chỉ uy tín trong khám chữa bệnh tai mũi họng nói chung và bệnh viêm xoang nói riêng có thể kể đến như:

  • Bệnh viện Tai Mũi Họng TW

Đây là địa chỉ hàng đầu nếu như bạn đang gặp các vấn đề về đường hô hấp trên. Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ hàng đầu, có chuyên môn cao và có hàng chục năm kinh nghiệm khám chữa cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, ở đây cũng được trang bị rất nhiều thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu khám bệnh, mổ xoang của người dân. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng nếu lựa chọn bệnh viện Tai Mũi Họng TW để chữa trị.

Địa chỉ bệnh viện: Bệnh viện ở đường Giải Phóng, TP Hà Nội.

  • Nhất Nam Y Viện:

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền thì có thể đến Nhất Nam Y Viện. Đây là một trong số ít các địa chỉ điều trị viêm xoang phục dựng theo mô hình Thái y viện triều Nguyễn, được các chuyên gia đánh giá cao. Nơi đây quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về YHCT, đều là những bác sĩ đã có 30 – 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh tai mũi họng. Đặc biệt, các bài thuốc YHCT đều được nghiên cứu, kiểm nghiệm khoa học kỹ lưỡng trước khi đưa vào ứng dụngNăm 2020, Nhất Nam Y Viện đã đạt Giải thưởng TOP 20 Thương hiệu nổi tiếng nhất với những đóng góp chăm sóc sức khỏe toàn dân

Địa chỉ cơ sở: Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

 Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã có hơn 150 tuổi khám chữa bệnh bằng Đông y và là địa chỉ tin cậy của người dân hàng trăm năm qua. Đội ngũ bác sĩ tại đây đều là những người có kinh nghiệm, luôn tận tâm, hết mình trong công cuộc chữa bệnh cứu người. Nhà thuốc không chỉ mang sứ mệnh tìm lại cuộc sống cho bệnh nhân mà còn lưu giữ những tinh hoa của y học cổ truyền.

Địa chỉ cơ sở 1: Số 37A, Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Địa chỉ cơ sở 2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

  • Bệnh viện Tai mũi họng HCM

Cũng giống như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có rất nhiều địa chỉ khám chữa bệnh uy tín , chất lượng, trong đó bệnh viện Tai mũi họng HCM được nhiều người lựa chọn để chữa viêm xoang. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, nhiều thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa phục vụ người bệnh đến thăm khám. Đến nay, mỗi năm bệnh viện tiếp nhận hàng trăm nghìn bệnh nhân bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm amidan, viêm phế quản,…

Địa chỉ bệnh viện: 155 – 157 Trần Quốc Thảo, Q.3, Thành phố HCM.

Bệnh viện Tai mũi họng TW là địa chỉ khám bệnh uy tín
Bệnh viện Tai mũi họng TW là địa chỉ khám bệnh uy tín

Một số lưu ý giúp phòng ngừa bệnh viêm xoang nhức đầu

Nhìn chung, viêm xoang nhức đầu là bệnh lý thường gặp và có thể chữa trị được nếu như người bệnh làm theo đúng hướng dẫn. Tuy nhiên để tránh những ảnh hưởng trong cuộc sống và những biến chứng nguy hiểm, bạn có thể phòng tránh bệnh ngay từ bây giờ theo những cách sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ tai mũi họng bằng nước muối sinh lý bởi nước muối sẽ làm vi khuẩn, virus gây viêm xoang bị tiêu diệt.
  • Hạn chế đến những nơi đông người, khi ra ngoài cần đeo khẩu trang để hạn chế nhiễm khói, bụi bẩn.
  • Chú ý giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng tai và cổ khi trời trở lạnh hoặc mỗi khi thời tiết thay đổi.
  • Không để nhiệt độ điều hòa trong phòng quá thấp, nếu có thể hãy hạn chế dùng điều hòa.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh trái cây, thực phẩm giàu kẽm, vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tránh xa những đồ ăn chiên xào, nhiều mỡ, đồ cay nóng, đồ quá lạnh và không ăn những thức ăn nấu lại nhiều lần, đồ ăn bị hỏng.
  • Mỗi ngày hãy dành khoảng 30 phút để tập thể dục, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, ngăn virus tấn công và gây bệnh.
  • Nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm biết tình trạng của cơ thể, từ đó sớm có biện pháp can thiệp để tránh những rủi ro cho sức khỏe.

Viêm xoang nhức đầu nên được điều trị sớm để hạn chế những biến chứng cũng như tránh ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày. Vậy nên ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh, bạn hãy liên hệ đến những địa chỉ uy tín để được khám, tư vấn từ bác sĩ, giúp bệnh nhanh khỏi và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đặt lịch khám – Nghe tư vấn miễn phí với lương y Tuấn tại đây

XEM THÊM

Cập nhật lúc: 3:41 PM , 03/06/2023

Tin liên quan

Viêm xoang mãn tính có thể xảy ra quanh năm

[Dấu Hiệu] Bệnh Viêm Xoang Cấp, Cách Điều Trị Đơn Giản Nhất

Viêm xoang cấp là một trong những bệnh lý hô hấp thường gặp khi thay đổi thời tiết. Bệnh gây nhiều phiền toái và có thể gây ra nhiều biến...

Bị Viêm Xoang Có Gây Khó Thở Không? Mức Độ Nguy Hiểm Và Cách Điều Trị Hiệu Quả [XEM NGAY]

Bị viêm xoang có gây khó thở không là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Không ít người bệnh xoang gặp triệu chứng khó thở, ngạt mũi. Cùng tìm hiểu...

Viêm Xoang Khi Mang Thai Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không? – Cẩm Nang Chữa Bệnh An Toàn Cho Mẹ Bầu

Viêm xoang khi mang thai thường gây nghẹt mũi, đau đầu kéo dài khiến nhiều mẹ bầu lo lắng. Nếu không được kiểm soát tốt, bệnh thậm chí còn gây...

Có nhiều nguyên nhân gây viêm xoang

Viêm Xoang Có Lây Không? Lây Cơ Chế Nào? Đối Tượng Dễ Mắc

Viêm xoang có khả năng lây nhiễm cho người khác không là một lo ngại phổ biến trong cộng đồng. Bệnh này mang đến nhiều triệu chứng khó chịu và...

Nếu bạn đang thắc mắc trào ngược dạ dày thực quản uống thuốc gì, có thể tham khảo Lansoprazole

3 Hướng Cách Chữa Trị Viêm Xoang Thông Dụng Trong Y Khoa

Viêm xoang là một bệnh thông thường trong bối cảnh môi trường ô nhiễm và biến đổi khí hậu ngày nay. Bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng...

Viêm xoang mãn tính có thể xảy ra quanh năm

Viêm Xoang Mãn Tính: Nguyên Nhân, Chẩn Đoán Và Điều Trị

Viêm xoang mãn tính là biến chứng phát triển bệnh của viêm xoang khi không được điều trị đúng cách. Tình trạng này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *