Bệnh Viêm Amidan Có Nổi Hạch Ở Cổ Không? Cách Điều Trị Ra Sao? ĐỌC NGAY

Viêm amidan có nổi hạch ở cổ không và nguyên nhân dẫn đến tính trạng này là gì? Đây là một vấn đề khó đối với phần lớn những người không có chuyên môn. Bài viết dưới đây xin giải đáp kỹ càng câu hỏi này của độc giả.

Bệnh viêm amidan có nổi hạch ở cổ không? Có nguy hiểm không?

Theo thầy thuốc nam tiêu biểu lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa chương trình về sức khỏe đài PTTH VTV2, VTC2 – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho hay, viêm amidan là một trong các bệnh lý về đường hô hấp phổ biến nhất. Thông thường, người bệnh thường có các biểu hiện như amidan sưng đỏ, ngứa rát họng, có mủ trắng,… Vậy bệnh viêm amidan có nổi hạch ở cổ không? Thực tế, đây là tình trạng khá phổ biến ở người mắc bệnh viêm amidan.

Bệnh nhân thường nổi hạch hình tròn và đôi khi hạch xuất hiện nhiều dưới dạng chùm. Tùy vào tình trạng bệnh mà hạch nổi to hoặc nhỏ. Người có tình trạng viêm amidan nặng thì hạch nổi rõ, to. Người viêm nhẹ thì sờ vào mới thấy hạch nổi lên.

Nhiều người có câu hỏi sau khi điều trị viêm amidan có nổi hạch ở cổ không? Trên thực tế, khi điều trị khỏi bệnh thì các hạch sẽ tự thu nhỏ lại như bình thường. Tức là các hạch đã quay trở lại với chức năng hoạt động sinh lý bình thường.

Có nhiều trường hợp điều trị xong nhưng hạch vẫn nổi rõ, thậm chí có xu hướng lan ra khắp cơ thể. Lúc này bạn cần đặc biệt chú ý vì đây là dấu hiệu cho thấy viêm amidan đã xuất hiện biến chứng nguy hiểm như sau:

  • Mắc các bệnh lý tai – mũi – họng: Viêm thanh quản, ngưng thở khi ngủ, nhiễm trùng tai… Đây là biến chứng có thể xảy ra khi vi khuẩn từ amidan phát triển và lan sang khu vực tai – mũi – họng và gây viêm nhiễm vùng này. Khi mắc các bệnh lý này, việc nổi hạch ở cổ thường phổ biến.
  • Ung thư vòm họng: Hạch không chỉ nổi rõ ở cổ người bệnh, mà còn di chuyển sang các khu vực khác. Người bệnh thường cảm thấy đau cổ họng, gặp khó khăn trong việc nuốt nước bọt. Ngoài ra khi soi vòm họng thấy nhiều đốm xanh trắng xuất hiện. Ung thư vòm họng là loại ung thư có tỷ lệ tử vong khá cao.
  • Ung thư tuyến giáp: Hạch không chỉ có ở cổ, mà còn có nhiều ở dưới tai. Khi xảy ra biến chứng viêm amidan, hạch sẽ di chuyển và làm nổi rõ ở dưới tai và hàm sau. Kèm theo đó, người bệnh có cảm giác đau nhức cực độ ở các khu vực này.

Vì vậy, khi phát hiện mắc bệnh, thì dù viêm amidan có nổi hạch ở cổ không, cũng cần phải điều trị tận gốc. Nếu để dẫn đến các biến chứng thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Nguyên nhân gây nổi hạch ở cổ khi bị viêm amidan?

Lương y Tuấn cho biết, hạch là một bộ phận của hệ bạch huyết và phân bố rải rác ở khắp cơ thể. Đây là nơi sản xuất bạch cầu để chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài vào. Khi các hạch hoạt động bình thường thì sẽ ẩn bên dưới da.

Tuy nhiên, ở người bệnh viêm amidan, cơ chế bảo vệ cơ thể bị suy giảm đáng kể. Lúc này các vi khuẩn ồ ạt tấn công, bắt buộc phải sản sinh nhiều kháng thể và bạch cầu để tiêu diệt. Do đó, hạch phải hoạt động nhiều hơn bình thường. Lâu ngày thì hạch sưng lên và quan sát được bằng mắt thường từ bên ngoài.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây viêm amidan có nổi hạch ở cổ thường gồm có:

  • Do các vi khuẩn và virus tấn công như virus influenza, enteroviruses,…
  • Do người bệnh không chăm sóc răng miệng sạch sẽ: Làm sót lại nhiều thức ăn dư thừa trong khoang miệng. Điều này tạo thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.
  • Do người bệnh mắc thêm các bệnh hô hấp như: Viêm phế quản, ho gà, ho khan,…

Như vậy, bạn đọc cần hết sức lưu ý các nguyên nhân trên, để có các biện pháp dự phòng, ngăn ngừa tình trạng viêm amidan có nổi hạch ở cổ xảy ra với mình.

VIÊM AMIDAN CHỮA MÃI KHÔNG KHỎI

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHUYÊN GIA SẼ TƯ VẤN GIẢI PHÁP PHÙ HỢP

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Danh y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách chữa viêm amidan nổi hạch ở cổ an toàn

Lương y Tuấn chia sẻ, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị viêm amidan nổi hạch ở cổ hiệu quả. Tùy theo tình trạng và nhu cầu của người bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định chữa bằng các phương pháp thích hợp.

Điều trị viêm amidan có nổi hạch bằng Tây y

Điều trị bệnh theo Tây y được nhiều người sử dụng do thời gian điều trị ngắn. Sử dụng các biện pháp này thì hạch ở cổ sẽ nhanh chóng tiêu biến. Thông thường có hai phương pháp điều trị chính là sử dụng thuốc và phẫu thuật.

Sử dụng thuốc Tây y điều trị bệnh

Trong các trường hợp bệnh nhẹ, thường chưa xuất hiện biến chứng, thì chỉ cần can thiệp nội khoa bằng thuốc là đủ. Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho người bệnh tùy theo các triệu chứng mà họ gặp phải.

  • Thuốc kháng viêm: Một số thuốc thuộc nhóm corticoid như: Prednisolon, Methylprednisolon,… thường được sử dụng. Các thuốc này giúp làm tiêu viêm và giảm sưng nhanh chóng. Nhờ đó, hạch ở cổ sẽ biến mất sau một thời gian ngắn dùng thuốc.
  • Thuốc giảm đau: Thuốc giảm đau cơ bản nhất là: Ibuprofen, Acetaminophen,… Người bệnh dù viêm amidan có nổi hạch ở cổ hay không thì đều thường đau nhức ở cổ họng. Do đó, dùng các thuốc giảm đau thể nhẹ là đủ để điều trị cho người bệnh. Ngoài ra, các thuốc này cũng có tác động lên trung tâm điều nhiệt, làm hạ sốt trong trường hợp sốt cao hay gặp khi viêm amidan nặng.
  • Thuốc kháng sinh: Các kháng sinh đời đầu như: Amoxicillin, Erythromycin,… Đây là các thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm amidan.
  • Các thuốc điều trị triệu chứng khác: Nếu người bệnh ho nhiều, thì được kê thêm thuốc giảm ho như Toplexil, Dextromethorphan,… Nếu ho có đờm thì dùng Ambroxol hoặc Acetylcystein,… Ngoài ra, có thể dùng các viên ngậm hoặc các thuốc xịt thông họng.

Khi sử dụng thuốc tây để chữa bệnh, bệnh nhân cần đặc biệt chú ý tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng và chỉ định của bác sĩ. Đồng thời phải thực hiện đúng phác đồ điều trị và chỉ dẫn đã được nêu. Ngoài ra, không được lạm dụng thuốc hoặc sử dụng thuốc bừa bãi, vì có thể khiến bệnh không những không khỏi mà còn có thể diễn biến phức tạp hơn.

Phẫu thuật loại bỏ amidan

Phương pháp này được tiến hành cho các đối tượng mắc viêm amidan mãn tính, các hạch nổi lớn và chèn ép vào thành họng, cổ ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, cuộc sống hằng ngày. Đồng thời người bệnh thường xuyên tái phát nhiều lần trong một năm, tình trạng nổi hạch diễn ra liên tục. Để điều trị tận gốc thì cần tiến hành loại bỏ amidan.

Hiện nay có nhiều phương pháp để cắt amidan như: Bóc tách bằng dao, cắt bằng dao điện, dùng dao mổ siêu âm, bằng laser, phẫu thuật microdebrider và cắt bằng coblator.

Mẹo dân gian chữa viêm amidan tại nhà

Trong các trường hợp bệnh nhẹ, không có biến chứng thì người bệnh thường ngại đi khám bác sĩ. Họ thường ưu tiên sử dụng các mẹo dân gian chữa bệnh, do sử dụng các dược liệu rẻ tiền, dễ kiếm. Dưới đây lương y Tuấn gợi ý một vài mẹo dân gian làm giảm sưng hạch như sau:

Mẹo dùng hạ khô thảo điều trị viêm hạch

Hạ khô thảo là một loại dược liệu được dùng nhiều với công dụng giảm đau, chống viêm, tiêu sưng,… Do đó, dù viêm amidan có nổi hạch ở cổ không cũng không nên bỏ qua loại dược liệu này khi điều trị.

Cách làm:

  • Đun hạ khô thảo với nước sạch với lượng tương ứng khoảng 40g dược liệu cho 1 bát nước uống.
  • Khi dùng có thể thêm 1 thìa mật ong, khuấy đều.
  • Tốt nhất nên uống khi cách xa bữa ăn, như trước khi ăn 1 tiếng.

Mẹo dùng lá sung làm xẹp chỗ nổi hạch

Lá sung thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị viêm amidan. Tốt nhất nên dùng các lá sung có nhiều nốt sần trên phiến lá. Thường nên hái lá vào sáng sớm để tác dụng điều trị tốt nhất.

Cách làm:

  • Rửa sạch lá sung và ngâm với nước muối sạch trong 15 phút.
  • Đun sôi nước, cho lá sung ngâm muối vào và đun tiếp khoảng 5 – 10 phút để tinh chất trong lá được chiết ra ngoài phần nước uống.
  • Uống mỗi ngày 1 cốc nước lá sung để điều trị bệnh.

Mẹo chườm nóng

Sử dụng nhiệt để làm tiêu sưng viêm là mẹo thường dùng. Ở đây, dùng nhiệt nóng để làm hạch biến mất.

Cách làm:

  • Nhúng khăn sạch vào nước đã đun ấm.
  • Sau khi vắt khăn, chườm khăn lên vùng cổ nơi có hạch nổi lên.
  • Đắp liên tục trong nhiều ngày thì hạch sẽ nhanh biến mất.

Biện pháp điều trị Đông y

Theo y học cổ truyền thì viêm amidan có nổi hạch ở cổ là do sự xâm nhập của phong nhiệt. Do đó, làm hỏa nhiệt bốc lên, gây sưng đau họng và nổi rõ hạch ở phần cổ.

Từ kết luận đó, ông cha ta đã tạo ra nhiều bài thuốc trị căn nguyên của bệnh. Các bài thuốc sử dụng các vị dược liệu có tính tiêu đờm, trừ phong nhiệt, lương huyết, hoạt huyết,….vừa dễ kiếm tiền, mà lại rất tốt trong điều trị bệnh.

Bài thuốc số 1:

Thành phần: Ngưu bàng tử (5g), huyền sâm (15g), cam thảo (2g), sinh địa (10g), kha tư (5g), thiên hoa phấn (10g), trần bì (5g), cát cánh (5g), mạch môn (7g) và ngưu tất (10g).

Cách dùng: Các nguyên liệu được sắc với vừa đủ lượng nước. Mỗi ngày sắc một thang thuốc để uống trong ngày.

Bài thuốc số 2:

Thành phần: Khổ sâm (12g), tạc giác thích (6g), kinh giới tuệ (10g), toàn yết (5g), phòng phong (7g), thuyền thoái (5g), kim ngân hoa (12g)

Cách dùng: Sắc toàn bộ các vị dược liệu trên để được một thang thuốc dùng để uống trong 24 giờ.

Bài thuốc số 3: 

Thành phần: huyền sâm, tang bạch bì, thạch hộc, mạch môn, tri mẫu và sa sâm mỗi vị 12g, 8g hạnh nhân và 6g bối mẫu. 

Cách dùng: Sắc các vị thuốc đã chuẩn bị cùng 800ml nước. Đun sôi trên lửa nhỏ, kiểm tra thấy nước thuốc cạn xuống còn khoảng 1/3 thì tắt bếp. Rót ra chén, chia đều nhau uống 3 lần/ ngày. 

Tìm hiểu BÍ QUYẾT trị viêm amidan của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Viêm Amidan Đỗ Minh là bài thuốc điều trị viêm amidan hiệu quả của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường – Đơn vị đạt giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng, dịch vụ hoàn hảo năm 20217″“Top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam năm 2020”.  

Trải qua hơn 150 năm lưu truyền, hiện nay, lương y Tuấn cùng các cộng sự vẫn không ngừng nỗ lực cải tiến và tối ưu nhằm phù hợp hơn với cơ địa người Việt, mang lại hiệu quả trị bệnh toàn diện. 

Cơ chế trị bệnh rõ ràng, đẩy lùi bệnh “từ trong ra ngoài”

Theo đó, tuân thủ nghiêm ngặt cơ chế trị bệnh của YHCT, bài thuốc Viêm Amidan Đỗ Minh đi sâu tác động vào căn nguyên gây ra bệnh, tập trung chú trọng khu tà, sơ phong thanh nhiệt, giải độc lợi họng, tân ôn giải biểu, sơ phong tán hàn, thanh nhiệt giải độc, lợi hầu tiêu thũng. 

Bên cạnh việc điều trị bệnh, bài thuốc còn có tác dụng bồi bổ, nâng cao thể trạng cho người bệnh, từ đó tăng sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát. 

ĐỌC NGAY: Bạn Gái 9x Khỏi Viêm Amidan Nhờ Bài Thuốc Nam Đỗ Minh Đường

Để làm được điều đó, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã kết hợp cùng lúc 2 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, tạo ra tác dụng tổng hòa nhất:

  • Thuốc trị viêm amidan
  • Thuốc giải độc, tiêu viêm

Dựa vào tình trạng bệnh, cơ địa, thể trạng của mỗi người, các lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp. 

Thành phần thảo dược XANH – SẠCH – AN TOÀN

Bài thuốc Viêm Amidan Đỗ Minh sử dụng hơn 50 loại thảo dược tự nhiên, được thu hái từ vườn dược liệu sạch hữu cơ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). 

Quy trình điều chế thuốc tuân theo tiêu chuẩn, không sử dụng chất bảo quản, trộn lẫn tân dược hay dược liệu bẩn, không rõ nguồn gốc. Điều này giúp bài thuốc vừa phát huy hết tiềm năng dược lực vừa đảm bảo an toàn cho người bệnh, phù hợp với cả những đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ mang thai, sau sinh, đang cho con bú, người già có sức đề kháng kém hay những người có bệnh lý nền.

XEM THÊM: Chữa viêm amidan ở trẻ em tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường: Không kháng sinh – không cần cắt bỏ

Cháu Đức Hiếu (10 tuổi, Hà Nội) bị viêm amidan từ khi còn bé. Mỗi khi viêm amidan tái phát, cổ họng lại sưng đau, ho hắng, khiến sức khỏe cháu vốn yếu nay lại nặng hơn. Chị Hà – mẹ cháu Hiếu, lo lắng cũng áp dụng nhiều phương pháp để chữa cho con những bệnh cũng không khả quan. Nhưng từ khi sử dụng bài thuốc Viêm Amidan Đỗ Minh tình trạng cháu đã có những tiến triển tốt. Mọi người hãy lắng nghe chia sẻ của mẹ cháu trong video dưới đây: 

Ngoài ra còn rất nhiều những phản hồi, bình luận của những người bệnh khác để lại trên các diễn đàn, hội nhóm, cha mẹ có thể tìm đọc thêm:

ĐỪNG BỎ QUA: Người Bệnh Phản Hồi Bài Thuốc Viêm Họng Viêm Amidan Đỗ Minh

Dạng bào chế hiện đại, dễ uống, dễ sử dụng

Bài thuốc Viêm Amidan Đỗ Minh có dạng cao viên giữ được tối đa dược tính của thảo dược, tăng hiệu quả thuốc lên gấp 3 – 4 lần so với dạng thuốc sắc truyền thống. Người bệnh chỉ cần lấy lượng thuốc vừa đủ hòa cùng nước nóng và uống trực tiếp.

Hơn nữa, theo chia sẻ của chị Hà – mẹ cháu Hiếu, bài thuốc trị viêm amidan của Đỗ Minh Đường có mùi thơm từ thảo dược, ngọt nhẹ, không đắng gắt, khó uống như những loại thuốc nam khác, thuốc không hề gây ghê cổ hay buồn nôn. 

Chính vì yếu tố dược liệu sạch, hiệu quả điều trị bệnh bền vững, không gây tác dụng phụ, cùng dạng thức bào chế thuốc hiện đại, Viêm amidan Đỗ Minh còn được nhiều trang báo uy tín lựa chọn đưa tin và giới thiệu đến đông đảo người bệnh khắp cả nước.

Báo chí đưa tin về bài thuốc chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường:

Theo đó để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc, cũng như nhận được sự tư vấn, thăm khám miễn phí từ đội ngũ chuyên gia, mọi người có thể liên hệ trực tiếp tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Thanh Hầu Bổ Phế Thang xử lý viêm amidan nổi hạch hiệu quả, ngừa tái phát

Thuốc nam lâu nay vẫn được đánh giá cao bởi khả năng điều trị dứt điểm mọi thể viêm amidan và phù hợp cho mọi đối tượng người bệnh. Điển hình là bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc được nghiên cứu và kiểm nghiệm bài bản bởi đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện, đứng đầu công trình nghiên cứu là Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh. 

Bác sĩ Lê Phương cùng cộng sự đang nghiên cứu thuốc
Bác sĩ Lê Phương cùng cộng sự đang nghiên cứu thành phần thảo dược

Trên thực tế, Thanh Hầu Bổ Phế Thang đã được ứng dụng điều trị trong nhiều năm nay và đem lại hiệu quả tích cực trên hàng ngàn bệnh nhân. Trong đó, rất nhiều trường hợp bị viêm amidan mãn tính, viêm amidan thể nặng như hốc mủ hay quá phát,… vẫn điều trị thành công. Bởi vậy không khó để bắt gặp những chia sẻ, phản hồi tốt về bài thuốc trên mạng xã hội và các diễn đàn sức khỏe. Dưới đây là một số Feedback tiêu biểu:

Thanh hầu bổ phế thang được người bệnh chia sẻ trên các diễn đàn
Thanh hầu bổ phế thang được người bệnh chia sẻ trên các diễn đàn
Phản hồi của người bệnh sau 1 tuần dùng thuốc
Phản hồi của người bệnh sau 1 tuần dùng thuốc

Chị Phạm Hải Linh tại Hà Nội đã chữa khỏi viêm amidan hốc mủ sau 3 tháng sử Thanh hầu bổ phế thang. Dưới đây chia sẻ trực tiếp của chị Hải Linh:

Để xây dựng thành công Thanh hầu bổ phế thang có hiệu quả vượt trội và được đông bệnh nhân tin tưởng như vậy, các chuyên gia đã nghiên cứu và phân tích rất kỹ về nguyên nhân gây ra viêm amidan, từ đó đưa ra cơ chế cho phù hợp. Theo bác sĩ Lê Phương phân tích nguồn gốc của viêm amidan như sau:

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về bệnh viêm amidan
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về bệnh viêm amidan

Từ căn nguyên của bệnh, các chuyên gia đã lựa chọn nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ làm cơ chế điều trị chủ đạo cho bài thuốc. Cơ chế này mang đến hiệu quả “3 trong 1”: vừa xử lý triệu chứng cấp tính vừa chú trọng hóa giải toàn bộ căn nguyên bên trong, đồng thời nâng cao sức đề kháng, tăng cường chức năng tự bảo vệ của hệ miễn dịch để phòng ngừa bệnh tái phát.

Với cơ chế trên, Thanh Hầu Bổ Phế Thang kết hợp đến hơn 30 vị thuốc đặc hiệu với bệnh viêm amidan. Nổi bật là nhóm thảo dược “kháng sinh thực vật” có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn, ức chế các virus gây nên các bệnh về hô hấp. Chẳng hạn như: liên kiều, thanh đại diệp, xuyên bối mẫu, cát cánh, sói rừng, bạch cương tàm, tang diệp, tang bì bạch,… 

Nhờ đó, đa phần chỉ từ 7-14 ngày bệnh nhân đã cải thiện các triệu chứng rõ rệt. Sau khoảng 1 tháng uống thuốc các triệu chứng gần như biến mất, amidan hết viêm sưng, trở lại hình dạng bình thường, các hạch nổi ở cổ cũng xẹp dần, cổ họng hết vướng víu, đau nhức.

Ngoài ra, để trị tận gốc bệnh, ngăn bệnh tái phát lại, các chuyên gia chú trọng điều dưỡng sức khỏe, phục hồi các cơ quan tạng phủ, nâng cao đề kháng cho người bệnh bằng nhiều vị thuốc đại bổ như: Trần bì, thục địa, đẳng sâm, hoàng kỳ, hoài sơn,… 

>>>Tìm hiểu ngay: Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang có chữa khỏi viêm amidan không?

Thành phần thảo dược dùng trị viêm nhiễm amidan
Thành phần thảo dược dùng trị viêm nhiễm amidan

Đặc biệt, 100% thảo dược sử dụng trong bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang đều là thảo dược thượng hạng, được nuôi trồng và tuyển chọn kỹ lưỡng từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của Nhất Nam Y Viện. Thảo dược sau khi thu hoạch tiếp tục được đưa đến các cơ quan chuyên môn để kiểm định độc tính. Chỉ những thảo dược đạt chất lượng mới được sử dụng để làm thuốc. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn an tâm sử dụng thuốc mà không lo hóa chất, độc tố gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, các thành phần thảo dược có thể điều chỉnh linh hoạt tùy thuộc theo mức độ bệnh lý, triệu chứng, cơ địa và độ tuổi của mỗi người bệnh để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Các đối tượng đặc biệt như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người cao tuổi,… sẽ được xây dựng phác đồ thuốc riêng biệt, hạn chế nguy cơ không hợp thuốc, kích ứng thuốc. Ví dụ như:

  • Người cao tuổi thường sẽ được bổ sung thêm các thảo dược bổ trung ích khí, tăng cường sức khỏe như: đinh lăng, đẳng sâm, đương quy, hoàng kỳ,… 
  • Với phụ nữ mang thai sẽ được bổ sung thêm các thảo dược giúp an thai, bổ khí huyết, thanh nhiệt cơ thể như: hoa cúc, bồ công anh, sinh khương, bạch truật, hoàng cầm,…
Bác sĩ Phương thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ Phương thăm khám cho bệnh nhân

Để tìm hiểu thêm Phác đồ trị viêm amidan với Thanh hầu bổ phế thang, quý bạn đọc hãy liên hệ theo thông tin sau:

Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.1102 – 0888.598.102
Zalo: https://zalo.me/0888598102
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

Phòng ngừa viêm amidan nổi hạch

Ngoài vấn đề quan tâm “viêm amidan có nổi hạch ở cổ không”, người bệnh còn lo lắng cần lưu ý những gì để bệnh nhanh khỏi. Thực tế, nổi hạch cổ khi bị viêm amidan là dấu hiệu thường gặp. Tuy nhiên, lương y Tuấn cũng lưu ý người bệnh một số điều dưới đây: 

  • Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc về uống, chỉ sử dụng khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình sử dụng thuốc, không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc, điều trị đúng theo phác đồ của bác sĩ.
  • Thường xuyên vệ sinh vùng họng, dùng nước muối sinh lý súc họng, đánh răng 2 lần/ngày.
  • Chế độ ăn uống khoa học, bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, kẽm, giàu omega 3. Tránh xa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, đồ uống có cồn và chất kích thích,…
  • Thiết lập thói quen sinh hoạt lành mạnh, không sử dụng rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích khác. Rèn luyện thân thể, tăng cường đề kháng bằng những bài tập thể dục, các môn thể thao. Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Bảo vệ đường hô hấp bằng việc đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng. Giúp ngăn chặn vi khuẩn, khói bụi xâm nhập, tấn công.
  • Khi thời tiết chuyển lạnh, giao mùa cần giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ.
  • Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với người đang mắc bệnh đường hô hấp.

Viêm amidan có nổi hạch ở cổ không đã được giải đáp qua những thông tin trên. Khi thấy những dấu hiệu nổi hạch người bệnh không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, cũng không chủ quan trước những triệu chứng bất thường. Việc cần làm là tuân thủ đúng phác đồ chữa bệnh và những lời khuyên nêu trên để sớm đẩy lùi bệnh.

GỬI TRIỆU CHỨNG BẠN ĐANG GẶP PHẢI 

CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỪNG BỎ QUA:

Cập nhật lúc: 3:31 PM , 16/06/2023

Tin liên quan

Viêm amidan hốc mủ

Viêm Amidan Hốc Mủ: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Viêm amidan hốc mủ là một trong những bệnh về đường hô hấp phổ biến.Tuy nhiên để hiểu biết về bệnh thì bạn đọc cần tham khảo và tìm hiểu...

Viêm amidan

Viêm Amidan: Dấu Hiệu, Triệu Chứng & Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Viêm amidan là chứng bệnh thường gặp của đường hô hấp. Bệnh cũng có khả năng tái phát nhiều lần và dễ có biến chứng nếu không được chữa trị...

Viêm amidan quá phát

Viêm Amidan Quá Phát: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Điều Trị Hiệu Quả [ĐỪNG BỎ QUA]

Viêm amidan quá phát là chứng bệnh viêm amidan nguy hiểm nhất bởi vì có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe người bệnh. Bệnh nhân...

Amidan phì đại ở trẻ nhỏ

Amidan Phì Đại Ở Trẻ Nhỏ Là Thế Nào? Cách Điều Trị Như Thế Nào? CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Amidan phì đại ở trẻ nhỏ hiện tượng nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng tại vùng họng và cả các cơ quan lân cận. Nắm rõ được...

viêm amidan uống thuốc gì

Người bị viêm amidan uống thuốc gì để nhanh khỏi dứt điểm?

Thời tiết thất thường và biến đổi ở Việt Nam thường khiến cho đường hô hấp trở nên dễ bị ảnh hưởng, đặc biệt là bệnh viêm amidan. Theo thống...

Amidan có đốm trắng

Amidan có đốm trắng là triệu chứng bệnh gì? Chẩn đoán và điều trị

Amidan có đốm trắng là một tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc một số bệnh lý...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *