Chữa yếu sinh lý nam bằng đông y lâu dài có hiệu quả không?

Việc sử dụng Đông Y để chữa yếu sinh lý là một phương pháp an toàn và đã được nhiều chuyên gia y tế kiểm chứng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có nhiều loại bài thuốc Đông Y khác nhau với nguồn gốc và công dụng đa dạng. Vậy làm thế nào để lựa chọn phương pháp hiệu quả và phù hợp nhất cho bản thân? Hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu về Đông Y thông qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết.

Tại sao nên dùng các bài thuốc Đông Y trị yếu sinh lý?

Yếu sinh lý ở nam giới là bệnh lý đặc trưng bởi các triệu chứng như suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… Căn bệnh này không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh, tuy nhiên có thể cản trở đời sống vợ chồng và tác động tiêu cực đến tâm lý của các đấng mày râu. Nam giới mắc chứng yếu sinh lý thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chán nản, mất đi phong độ và sự tự tin trước bạn đời.

Nghiêm trọng hơn, nếu không được chữa trị kịp thời, yếu sinh lý có thể trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng hiếm muộn và vô sinh ở nam giới. Do đó, người bệnh nên chủ động tìm hiểu và có biện pháp chữa trị từ sớm. Để cải thiện tình trạng bệnh, nhiều quý ông đã tìm đến các bài thuốc Đông Y trị yếu sinh lý. Chữa yếu sinh lý bằng Đông Y là phương pháp mang lại hiệu quả cao, tương đối an toàn và phù hợp với thể trạng của đa số người bệnh.

Dưới đây là một số lợi ích mà phương pháp chữa yếu sinh lý bằng Đông Y mang lại cho nam giới:

Sau 2 năm kết hôn, ham muốn của tôi dành cho vợ gần như mất hoàn toàn, từ 20p, xuống 5p, xuống 2p, thậm chí tôi không thể s.e.x, việc gần gũi vợ đôi khi chỉ là … nghĩa vụ. Thật may tôi đã tìm ra cách nếu không thì một đời coi như bỏ... >>> XEM CHI TIẾT
  • Trị bệnh tận gốc: Các bài thuốc Đông Y có điểm chung là tập trung điều trị bệnh từ căn nguyên. Không chỉ khắc phục triệu chứng bên ngoài mà còn tác động đến các cơ quan bên trong cơ thể.
  • Hiệu quả lâu dài, khả năng tái phát thấp: Các bài thuốc Đông Y điều trị yếu sinh lý đều có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực và phục hồi sức khỏe toàn diện cho nam giới. Từ đó, hình thành cơ chế tự cân bằng và sản sinh Testosterone trong cơ thể, đem lại hiệu quả bền vững cho người bệnh.
  • An toàn: Khác với thuốc Tây chữa yếu sinh lý, Đông y là phương pháp sử dụng những dược liệu từ thiên nhiên. Nhờ đó, các cơ quan chức năng bên trong cơ thể sẽ được phục hồi một cách an toàn, không kèm theo bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Không làm giảm khả năng sinh sản: Chữa yếu sinh lý nam bằng Đông Y không kéo theo tác dụng phụ, đồng thời còn làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Từ đó giúp tăng khả năng sinh sản cho nam giới.
  • Tiện lợi khi sử dụng: Nhiều nam giới thường “e ngại” việc dùng Đông Y vì không muốn mất nhiều thời gian đun nấu và chuẩn bị. Hiểu được tâm lý này, nhiều nhà thuốc Đông Y đã ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại để cô đọng và điều chế dược liệu thành những dạng tiện lợi hơn, hoàn toàn có thể sử dụng ngay.

Các bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng Đông Y cho nam giới

Theo Đông Y, chứng yếu sinh lý ở nam giới được chia làm 4 thể chính dựa vào nguyên nhân khởi phát bệnh, bao gồm: Huyết ứ, thấp nhiệt, thận hư và khí trệ. Để lựa chọn được bài thuốc Đông Y phù hợp nhất, các thầy thuốc Đông Y cần xác định thể bệnh, tình trạng sức khỏe và cơ địa của từng người.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng Đông Y đang được nhiều người áp dụng và đánh giá cao.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng Đông Y do tâm tỳ hư

Với trường hợp bị yếu sinh lý do tâm tỳ hư, nam giới sẽ có những biểu hiện như cơ thể mệt mỏi, xanh xao, da vàng, mất ngủ, khó cương dương, thời gian cương dương ngắn,… khi đó cần áp dụng bài thuốc chữa yếu sinh lý:

  • Chuẩn bị 16g bạch truật, 12g hà thủ ô, khẩu kỳ, lệ chi nô, dĩ nhân, hoài sơn, kỷ tử, 8g đương quy, dương phu, bạch phục linh, cao ban long, viễn chí, nhị nhân, 6g thiết bản mộc hương, 5g can khương.
  • Bỏ các dược liệu vào ấm sau khi đã làm sạch, thêm nước vừa đủ và đun khoảng 2 – 3 tiếng đến khi thuốc cạn còn khoảng 2 bát thi bắc ra, uống hết trong ngày.

Thuốc đông y chữa yếu sinh lý tốt nhất – Bài thuốc Trùng thảo

Đông trùng hạ thảo được dân gian ca ngợi là một trong những “tiên dược” trong các bài thuốc trị yếu sinh lý ở nam giới. Theo Đông Y, Đông trùng hạ thảo có tính ấm, vị ngọt, tác dụng bổ thận, sinh tinh, tăng cường khí huyết, hỗ trợ điều trị các bệnh như rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh…

Nam giới có thể sử dụng cách chữa yếu sinh lý bằng Đông Y với trùng thảo theo các bước sau đây:

  • Chuẩn bị 6g Đông trùng hạ thảo, phơi khô rồi tán thành bột mịn.
  • Thêm khoảng 12g hà thủ ô, diệp liễu thảo và 8g cương tiền sau đó bỏ vào ấm đun với 1 lít nước, đến khi cạn còn khoảng ⅓ thì cho bột Trùng thảo vào hòa chung.
  • Sử dụng ngay khi còn ấm, mỗi ngày 1 thang chia thành 2 – 3 lần.

Hoặc đơn giản hơn, quý ông có thể sử dụng đông trùng hạ thảo mỗi ngày bằng cách nhai sống, pha trà, hầm thịt, hầm chim bồ câu, ngâm rượu. Vừa giúp tăng cường sinh lý, bổ thận, tráng dương, kéo dài thời gian quan hệ nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Triệu chứng YẾU SINH LÝ bạn đang gặp phải

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Chữa yếu sinh lý bằng Đông Y do vấn đề tuổi tác

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính làm suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới. Để cải thiện tình trạng này, các đấng mày râu có thể tham khảo cách chữa yếu sinh lý bằng Đông Y với bài thuốc sau đây:

  • Chuẩn bị các dược liệu bao gồm dâm dương hoắc, phục thần, can táo với liều lượng vừa đủ tùy theo tình trạng bệnh. 100g mật ong cùng 600ml rượu trắng.
  • Rửa sạch các dược liệu, phơi khô rồi xếp vào bình thủy tinh, cho thêm mật ong và rượu trắng, ngâm hỗn hợp trong ít nhất 1 tháng. Sau đó mỗi ngày chắt khoảng 10ml rượu thuốc ra sử dụng, kiên trì thực hiện cách khắc phục yếu sinh lý này trong vòng 2 – 3 tháng sẽ thấy hiệu quả.

Bài thuốc trị yếu sinh lý do khí huyết ứ trệ

Tình trạng yếu sinh lý có thể xuất phát từ việc chịu nhiều căng thẳng trong thời gian dài, khiến khí huyết ứ trệ, không thông,… Khi đó, lượng máu lưu chuyển đến dương vật giảm, gây ra các biểu hiện đặc trưng của chứng yếu sinh lý.

Lúc này, nam giới có thể bị sạm da, môi tím tái, cơ thể khó chịu, nóng tính, hay cáu gắt và đau tức vùng ngực. Do đó cần sử dụng bài thuốc sau đây.

  • Chuẩn bị các dược liệu bao gồm: 12g phá cố chỉ, cỏ xước, cây ruột gà, hồng hoa, xuyên quy, địa hoàng, dâm dương hoắc, 8g chỉ xác, củ gấu, 10g địa cốt tử, 6g xuyên khung, cát cánh, 4g cam thảo, trúc diệp sài hồ.
  • Bỏ các nguyên liệu vào ấm đun với lượng nước vừa đủ, đến khi cạn còn khoảng ½ lượng nước ban đầu thì tắt bếp, mỗi ngày dùng 1 thang chia 2 – 3 lần uống.

Bài thuốc trị thể thấp nhiệt

Phương pháp này phù hợp với những nam giới bị suy giảm sinh lý do các bệnh về đường tiết niệu. Người bệnh sẽ có một số biểu hiện đặc trưng như tiểu rắt, tiểu khó, rêu lưỡi màu vàng, thường xuyên khát nước.

  • Chuẩn bị 15g sơn thù, chính hoài, 10g hoàng bá, trạc chi, phục linh, thử cô, hoắc hương, tri mẫu và 4g xà sàng.
  • Rửa sạch các nguyên liệu với nước, bỏ vào ấm sắc rồi đổ thêm 600ml nước sạch, đun cạn đến khi còn khoảng ½ thì tắt bếp.
  • Mỗi ngày dùng 1 thang, chia làm 2 – 3 lần để uống hết.

LỜI KHUYÊN: Bác sĩ Vân Anh cho biết, các bài thuốc kể trên đều là những phương thuốc cổ phương, được lưu truyền theo kinh nghiệm hay truyền miệng. Vì vậy mà hiệu quả cũng như độ an toàn sẽ không còn được đảm bảo, vì theo thời gian tính chất bệnh, sự kết hợp dược liệu đã không phù hợp với con người hiện nay.

Chữa yếu sinh lý bằng châm cứu

Châm cứu cũng là 1 trong những phương pháp điều trị bằng Đông Y, hiện nay được nhiều nam giới lựa chọn trong việc chữa yếu sinh lý. Dựa theo nguyên nhân gây bệnh khí hư, thấp nhiệt, tỳ hư mà các bác sĩ, kỹ thuật viên sẽ thực hiện châm cứu tại các huyệt vị khác nhau. Cụ thể:

Thể thận khí hư

Thể thận khí hư được hiểu là do nguyên khí trong thận hư suy dẫn đến thận hoạt động kém hoặc do cơ thể suy nhược, tuổi tác cao thường phải lao nhọc, ăn uống lại không đầy đủ lâu dần sinh bệnh. Chứng yếu sinh lý được biểu hiện qua việc suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tiểu đêm nhiều lần,…

Theo đó, châm cứu sẽ được thực hiện theo nguyên tắc bổ thận ích khí tại các điểm huyệt như Thận du, Trung cực, Tam âm giao, Thái khê, Khí hải,…Ví như khi châm cứu tại huyệt thận dụ sẽ phát huy tác dụng bổ thận ích tinh; Châm cứu tại huyệt tam âm giao phát huy tác dụng tư bổ hạ nguyên, dưỡng âm tiền dương,…

Thể can kinh thấp nhiệt

Thể can kinh thấp nhiệt được hiểu là do cáu giận, uất ức khiến can thương tổn, lâu ngày hóa hỏa. Chưa kể nó còn đi kèm với chế độ ăn uống quá nhiều đồ ngọt, tiêu thụ các loại bia rượu gây thấp nhiệt, làm cho can sơ hoạt động thất thường. Biểu hiện nên các chứng trạng của yếu sinh lý bao gồm giảm ham muốn, xuất tinh sớm, khó cương cứng dương vật, bụng dưới trướng đầy,…

Lúc này, châm cứu sẽ được thực hiện theo nguyên tắc thanh tả thấp nhiệt ở kinh can tại các huyệt như Bách hội, Thái dương, Thượng tinh, Nội quan, Thái khê,… Trong đó, châm cứu tại mỗi huyệt lại phát huy các tác dụng nhất định. Ví như khi châm huyệt tại bách hội là giao của túc quyết âm can và đốc mạch hiệp với thượng tinh phát huy tác dụng bình can, giúp nam giới làm chủ thời gian xuất tinh, kéo dài cuộc yêu.

Thể tâm tỳ hư

Thể tâm tỳ hư là do nghĩ quá độ, mắc bệnh mãn tính lâu ngày khiến tinh huyết bị tổn thương, làm cho các tạng phủ hoạt động suy yếu, thận mất khả năng bế tàng tinh. Biểu hiện nên các chứng trạng rối loạn cương dương, chân tay bủn rủn, người gầy, cơ thể suy nhược,…

Lúc này, châm cứu sẽ được thực hiện theo nguyên tắc bổ ích tâm tỳ tại các huyệt đạo như bách hội, thái khêm, nội quan, thái xung, thận du, tâm du, tỳ du,… Ví như châm cứu tại huyệt bách hội, nội quan sẽ phát huy tác dụng bổ thận, bình can, an thần,…

Chữa yếu sinh lý bằng Đông Y ngoài phương pháp sử dụng các bài thuốc, châm cứu còn có các phương pháp khác như:

  • Diện chẩn chữa yếu sinh lý nam.
  • Bấm huyệt chữa yếu sinh lý nam.

Tùy vào nhu cầu khám chữa mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Lưu ý khi điều trị yếu sinh lý bằng đông y

Chữa yếu sinh lý nam bằng Đông Y là phương pháp lành tính, an toàn, mang lại hiệu quả cao và phù hợp với nhiều người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý một số điều sau:

Đối với việc dùng thuốc Đông Y:

  • Thuốc Đông Y có đặc điểm chung là đòi hỏi thời gian điều trị lâu dài. Do đó, bạn cần kiên trì sử dụng trong ít nhất 1 – 2 tháng mới thấy rõ hiệu quả. Tuyệt đối không nên ngưng thuốc giữa chừng hoặc tự ý sử dụng ngắt quãng, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tác dụng của bài thuốc.
  • Nên đến thăm khám và lắng nghe tư vấn của các thầy thuốc Đông Y trước khi sử dụng thuốc. Mỗi người bệnh có cơ địa và tình trạng khác nhau, vì vậy các bài thuốc cần được gia giảm cho cho phù hợp.
  • Tuyệt đối không tự ý kết hợp chữa yếu sinh lý bằng Đông Y với Tây Y, tránh gây ra những tương tác nguy hiểm cho cơ thể.
  • Kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, cần tăng cường bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý, hạn chế các món cay nóng và đồ ăn sẵn,…
  • Lựa chọn những trung tâm và nhà thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý uy tín để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Đối với việc sử dụng phương pháp Châm cứu trong Đông Y:

  • Cần lựa chọn bác sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm châm cứu để tránh những biến chứng nguy hiểm.
  • Không nên tự ý sử dụng thuốc trong quá trình châm cứu mà chưa có sự tham vấn chỉ định của bác sĩ.
  • Với các trường hợp bệnh nhân mắc chứng tiểu đường, tim mạch, cơ địa nhạy cảm,… nên tham vấn ý kiến với chuyên gia trước khi châm cứu.
  • Kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, hỗ trợ cho quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Trên đây là một số cách chữa yếu sinh lý bằng Đông Y ở nam giới đang được nhiều người ưa chuộng. Để khắc phục căn bệnh này, người bệnh nên chủ động chữa trị từ sớm, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 9:10 AM , 18/12/2023

Tin liên quan

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Cải Thiện Sinh Lý Nam Giới

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Cải Thiện Tình Trạng Bệnh

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới. Và bài viết này cung cấp đến bạn những nội dung...

15 cách chữa bệnh yếu sinh lý tại nhà hiệu quả nhất

Các Cách Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc Tại Nhà Hiệu Quả

Yếu sinh lý khiến các đấng mày râu mất tự ti, ngại trong chuyện chăn gối, về lâu dài có thể làm rạn nứt tình cảm hạnh phúc gia đình....

Hành tây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sinh lý nam giới

TOP 3 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Cực Hay

Chữa yếu sinh lý bằng hành tây không còn xa lạ với nam giới. Đây là một phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe sinh...

TOP 12 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Hiệu Quả

Thực hiện 12 bài tập chữa yếu sinh lý ngay tại nhà

Bên cạnh việc xác định nguyên nhân gây bệnh, lựa chọn phương pháp điều trị yếu sinh lý phù hợp, nam giới cần kết hợp chế độ ăn uống sinh...

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý

Hướng dẫn thao tác bấm huyệt chữa yếu sinh lý đúng kỹ thuật

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý là phương pháp y học cổ truyền được nhiều quý ông lựa chọn, bởi nó không chỉ có tác dụng cải thiện khả năng...

Yếu sinh lý có chữa được không? [Chuyên gia nam khoa giải đáp]

Nam giới bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không? Mất bao lâu?

Yếu sinh lý hiện nay ngày càng phổ biến với hầu hết mọi đối tượng nam giới, ngay cả nam giới đang trong độ tuổi sung mãn nhất vẫn có...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *