Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Cải Thiện Tình Trạng Bệnh

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới. Và bài viết này cung cấp đến bạn những nội dung hữu ích trả lời cho câu hỏi yếu sinh lý nên ăn gì, và không nên ăn gì.

Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng đối với nam giới yếu sinh lý

Yếu sinh lý có thể xảy ra bởi bệnh lý hoặc các thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày. Trong đó các bác sĩ cho biết, chế độ dinh dưỡng có tác động rất lớn đối với nam giới đang bị tình trạng này.

Bổ sung đầy đủ các nhóm chất sẽ giúp cải thiện hoạt động ở tuần hoàn máu, giúp nam giới có thêm nhiều ham muốn tình dục cũng như đạt được khả năng cương cứng dương vật tốt hơn. Đồng thời, ăn uống khoa học còn giúp nâng cao chất lượng cũng như cải thiện rõ rệt số lượng của tinh trùng. Từ đó giúp các cặp vợ chồng dễ dàng hơn trong việc sinh con.

Vì vậy, bên cạnh yếu tố ăn đủ no, nam giới cũng cần phải chú ý đến tiêu chí lựa chọn thực phẩm để có thể hỗ trợ cho quá trình điều trị sinh lý một cách tốt nhất. Ngoài ra, đây còn là giải pháp để bảo vệ sức khỏe tổng thể, duy trì hoạt động chức năng tim mạch, huyết áp ổn định nhất.

Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì?

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ sức khỏe sinh lý của nam giới, đánh thức bản lĩnh phái mạnh, giúp các quý ông dần lấy lại phong độ để có những cuộc “yêu” trọn vẹn hơn. Theo đó, nam giới nên bổ sung những nhóm thực phẩm sau:

Sau 2 năm kết hôn, ham muốn của tôi dành cho vợ gần như mất hoàn toàn, từ 20p, xuống 5p, xuống 2p, thậm chí tôi không thể s.e.x, việc gần gũi vợ đôi khi chỉ là … nghĩa vụ. Thật may tôi đã tìm ra cách nếu không thì một đời coi như bỏ... >>> XEM CHI TIẾT

Các loại cá chứa omega 3

Khi nhắc tới vấn đề nam yếu sinh lý nên ăn gì, chắc chắn không thể bỏ qua các loại cá có chứa hàm lượng omega 3 dồi dào. Loại dinh dưỡng này có tác dụng kích thích máu lưu thông, vận chuyển tới dương vật đều hơn, hỗ trợ nam giới cải thiện chức năng sinh lý, giảm nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa động mạch. Hơn nữa, bổ sung omega 3 thường xuyên còn giúp nam giới hạn chế được không ít bệnh lý liên quan tới chức năng tình dục.

Nhóm omega 3 được tìm thấy nhiều nhất ở các loại cá như: Cá hồi, cá bơn, cá mòi, cá ngừ, cá trích, dầu gan cá tuyết, cá thu,… Vì vậy, hàng tuần nam giới nên tích cực bổ sung cá vào một số bữa ăn.

Yếu sinh lý nên ăn gì? Các loại cá béo giàu omega 3
Yếu sinh lý nên ăn gì? Các loại cá béo giàu omega 3

Trứng gà và các loại thịt đỏ

Yếu sinh lý ăn gì cho tốt, trứng gà và thịt đỏ là nguồn thực phẩm hàng đầu mà nam giới không nên bỏ qua. Bởi, các loại thịt đỏ chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B, kẽm, alanine, glutamate, từ đó giúp cho cơ thể ngăn chặn các dấu hiệu oxy hóa. Đồng thời tăng khả năng tổng hợp và hấp thu protein, chức năng sinh lý được nâng cao và cho nam giới sự bền bỉ, dẻo dai hơn. Một số loại thịt đỏ nam giới nên dùng gồm có: Thịt cừu, thịt bò, thịt nai, thịt bê, thịt dê,…

Sử dụng hải sản

Hải sản cũng là loại thực phẩm chắc chắn không thể thiếu khi nam giới mắc chứng yếu sinh lý. Theo đánh giá, hải sản là nguồn cung cấp kẽm rất dồi dào, ngoài ra còn có cả các loại khoáng chất, vitamin thiết yếu khác. Đây đều là những thành góp ích không nhỏ trong việc cải thiện chức năng sinh lý, tăng cường testosterone, hỗ trợ trao đổi chất. Nam giới ăn hải sản sẽ có ham muốn hơn trong chuyện tình dục, duy trì được các cuộc “yêu” bền bỉ, cải thiện cả về chất lượng và số lượng tinh trùng.

Theo đó, hàu sẽ là nguồn hải sản được khuyến khích sử dụng nhất, đây cũng là nguyên liệu chính trong rất nhiều thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam giới hiện nay. Đồng thời, phái mạnh cũng nên kết hợp thêm những loại hải sản nổi bật khác như: Cua, ghe, ngao, sò, tôm,…. đều sẽ cho lượng dưỡng chất dồi dào, cần thiết đối với sinh lý và sức khỏe nói chung.

Hạt các loại cùng socola đen

Có thể sử dụng các loại hạt và socola đen đan xen vào thực đơn hàng tuần. Các loại hạt là nguồn cung cấp không ít dinh dưỡng giá trị cao, có tác dụng tăng cường lưu thông máu, hạn chế cholesterol xấu, bổ sung L-Arginine cùng với kẽm để cải thiện khả năng sinh lý, giúp nam giới luôn sẵn sàng cho mọi cuộc yêu, có sức khỏe và sự dẻo dai hơn rất nhiều. Các loại hạt nên thường xuyên ăn: Hạt điều, hạnh nhân, hạt phỉ, óc chó, macca, hạt dẻ,…

Nên bổ sung thường xuyên các loại hạt
Nên bổ sung thường xuyên các loại hạt

Các loại rau củ xanh

Các bác sĩ luôn khuyến khích bệnh nhân sử dụng nhiều rau củ xanh hàng ngày. Mặc dù đây là loại thực phẩm luôn xuất hiện trong mỗi bữa cơm nhưng nhiều nam giới chưa thật sự chú trọng vào việc bổ sung. Rau củ thực tế góp phần không nhỏ vào việc tăng cường sinh lý, hạn chế các biểu hiện rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hay suy giảm ham muốn. Một số loại rau củ nam giới nên dùng gồm:

  • Sung xanh: Thực tế, sung là thức quả có khả năng giúp dương vật cương cứng tốt hơn, lâu hơn và tăng cường kích thước một cách rõ rệt. Nam giới ăn sung thường xuyên còn giúp đẩy lùi tình trạng giảm ham muốn, khó đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục.
  • Hành tây: Hành tây chứa không ít phytochemical giúp nam giới nâng cao sức khỏe tổng thể, có được sự bền bỉ, dẻo dai lâu dài trong suốt quá trình quan hệ. Hơn nữa, loại củ này còn được biết đến với tác dụng nâng cao ham muốn, hạn chế các biểu hiện rối loạn cương dương và xuất tinh sớm thông qua cơ chế kích thích cơ thể sản sinh thêm testosterone.
  • Cà chua: Với cà chua, khi nam giới sử dụng thường xuyên sẽ nhận thấy sinh lý có chuyển biến tích cực hơn đáng kể, dễ dàng lâm trận sung sức, bền bỉ, đạt được độ cương cứng dương vật như mong muốn và có khoái cảm cực mãnh liệt
  • Củ dền: Củ dền có lượng nitrat cao hơn rất nhiều rau củ khác, vì vậy sẽ giúp ích cho việc vận chuyển máu tới cơ quan sinh dục, giúp nam giới khác phục tốt tình trạng sinh lý suy giảm. 
  • Bông cải xanh: Với các thành phần nổi bật như phốt pho, kali, beta carotene, vitamin C, bông cải xanh sẽ hỗ trợ cơ thể sản sinh thêm testosterone, có ham muốn hơn, nâng cao chức năng sinh lý, cải thiện đề kháng và hệ miễn dịch. 

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Triệu chứng YẾU SINH LÝ bạn đang gặp phải

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Bổ sung trái cây

Cùng với rau củ, trái cây cũng là nguồn thực phẩm cần thiết để nam giới yếu sinh lý có thể cải thiện chất lượng chuyện giường chiếu. Các loại hoa quả có chứa đa dạng vitamin, khoáng chất mang tới vô số công dụng đối với chức năng sinh lý và sức khỏe tổng thể. Hàng ngày, nên ăn thêm những loại trái cây dưới đây để hỗ trợ tốt cho quá trình trị yếu sinh lý:

  • Quả bơ: Bơ là thức quả có chứa lượng vitamin E, kẽ, omega 3. khoáng chất và nhiều vitamin khác. Nam giới có thể ăn bơ kèm với các món salad hoặc ăn trực tiếp, ăn kèm sữa chua, sữa tươi hay các thức quả khác.
  • Táo: Với những người bị yếu sinh lý, táo sẽ cung cấp các acid ursolic, polyphenols, các chất chống oxy hóa để nhanh chóng thúc đẩy máu truyền tới dương vật, duy trì sự cương cứng hiệu quả, kích thích ham muốn.
  • Chuối chín: Hãy sử dụng chuối chín để cơ thể được cung cấp nhiều vitamin A, B1, D, các khoáng chất như canxi, sắt, magie,… Qua đó, tuần hoàn máu luôn được duy trì hoạt động ổn định, dương vật đạt hiệu quả cương cứng tốt hơn, phái mạnh có sự dẻo dai hơn, sung sức hơn mỗi khi lâm trận. 
  • Dưa hấu: Dưa hấu có chứa lycopene, citrulline giúp duy trì sức khỏe ổn định cho tiền liệt tuyến, đưa máu tới dương vật tốt hơn và tạo sự thư giãn, thoải mái cho nam giới trong mỗi lần quan hệ.

Yếu sinh lý nam không nên ăn gì?

Bị yếu sinh lý kiêng ăn gì cũng là vấn đề phái mạnh cần quan tâm bên cạnh các thực phẩm có lợi. Việc thường xuyên sử dụng những thực phẩm gây hại sẽ có khả năng gây suy giảm testosterone, hạn chế vận chuyển máu tới dương vật, làm gia tăng áp lực tâm lý khiến chức năng sinh lý càng trở nên tồi tệ hơn. Cụ thể các nhóm thực phẩm, đồ uống cần kiêng gồm:

  • Đồ ăn nhiều đường hoặc muối: Nên tránh các loại bánh kẹo tẩm đường, mứt, đồ ăn muối, đồ đóng hộp,… Đây là những món ăn làm yếu sinh lý nghiêm trọng mà nam giới cần hạn chế ở mức thấp nhất có thể.
  • Món ăn chiên rán: Nguyên do là bởi nhóm đồ ăn này gây gia tăng lượng cholesterol xấu, kích thích cơ thể tăng mỡ, hạn chế việc vận chuyển máu và làm tăng cân nhanh chóng. 
  • Các chất kích thích, rượu bia: Đồ uống chứa chất kích thích mặc dù có thể mang lại cảm giác hưng phấn nhưng lại làm giảm khả năng cương dương, giảm lượng máu đến dương vật, không mang lại khoái cảm.
  • Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây thừa cân, béo phì cũng như làm rối loạn hormone sinh dục Testosterone. Nam giới sẽ phải đối diện với những vấn đề như giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảm khả năng thụ thai
  • Nội tạng động vật: Đây là món ăn khoái khẩu của cánh mày râu và gần như không thể thiếu các trên bàn nhậu. Tuy nhiên, người yếu sinh lý cần tránh sử dụng chúng do chứa nhiều chất béo hòa và cholesterol cao. 
Tránh dùng các chất kích thích
Tránh dùng các chất kích thích

Các phương pháp kết hợp khác

Bên cạnh việc nắm được các thông tin hữu ích như yếu sinh lý nên ăn gì, không nên ăn gì? Cũng như thực hiện chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh thì người bệnh cũng nên kết hợp với các phương pháp điều trị khác để gia tăng hiệu quả điều trị. Bởi chế độ ăn uống chỉ đóng vai trò hỗ trợ chứ không phải là phương pháp điều trị căn nguyên gây bệnh.

Theo đó, nam giới nên chủ động đi thăm khám, xác định nguyên nhân từ đó lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay có vô số các phương pháp điều trị yếu sinh lý, phổ biến nhất vẫn là:

  • Liệu pháp tâm lý.
  • Sử dụng nhóm thuốc PDE5.
  • Sử dụng thuốc Đông Y.
  • Vật lý trị liệu như thực hiện các bài tập Kegels,máy hút chân không, châm cứu, bấm huyệt,…
  • Phẫu thuật.

Lưu ý chế độ ăn uống sao cho đúng cách

Dưới đây là nguyên tắc ăn uống giúp bạn thực hiện chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, tối ưu hiệu quả điều trị yếu sinh lý:

  • Ăn chậm nhai kỹ.
  • Ăn chín uống sôi, đảm bảo thực phẩm tươi sạch, rõ nguồn gốc.
  • Hạn chế ăn thức ăn để qua đêm.
  • Ăn nhiều rau củ quả bởi chúng chứa nhiều chất xơ pectin, nhuận tràng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, hỗ trợ quá trình trao đổi chất cho cơ thể.
  • Không bỏ bữa sáng.
  • Ăn ngủ nghỉ đúng giờ.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là 2 lít nước/ngày.

Như vậy, nam giới vừa cùng tham khảo thông tin yếu sinh lý nên ăn gì và không nên ăn gì là tốt nhất. Việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm đúng cách sẽ giúp quý ông cải thiện hiệu quả vấn đề này để chuyện ấy thêm phần sung mãn.

Câu hỏi thường gặp

Bệnh yếu sinh lý có rất nhiều nguyên do gây ra và trong đó chế độ dinh dưỡng chỉ tác động một phần khá nhỏ. Do vậy, không thể chữa khỏi yếu sinh lý bằng thực phẩm. Nam giới lựa chọn sử dụng các nhóm chất hợp lý, khoa học sẽ mang tới hiệu quả hỗ trợ cải thiện sinh lý và sức khỏe tổng thể. Theo đó người bệnh vẫn cần dùng các loại thuốc, các phác đồ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chế độ ăn chay sẽ chỉ sử dụng các loại thực vật, loại bỏ hoàn toàn sữa, trứng hoặc các nhóm thực phẩm từ động vật. Tuy nhiên nếu nam giới không sử dụng đồ ăn đúng cách có thể dẫn tới thiếu chất, suy nhược cơ thể và làm sụt giảm chức năng sinh lý. Đặc biệt nam giới sẽ rất dễ bị thiếu các loại Protein, kẽm, sắt và Vitamin B12. Đây đều là những chất có vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động tình dục và tăng cường máu trong cơ thể.

[caption id="attachment_54084" align="aligncenter" width="768"]Ăn chay trong thời gian dài dễ gây yếu sinh lý Ăn chay trong thời gian dài dễ gây yếu sinh lý[/caption]

Theo YHCT, rau răm thuộc họ thân đốt, có tính nóng, có tinh dầu, vị hơi đắng và cay, khi ăn mùi hơi hắc. Rau răm có tác dụng trừ phong hàn, hoạt huyết, tiêu độc, kích thích tiêu hóa, chống viêm hạ khí, giảm tinh khí. Vậy nên ăn rau nhiều có thể ảnh hưởng gián tiếp đến ham muốn tình dục ở nam giới.

Tuy nhiên, ăn rau răm gây suy giảm sinh lý khi và chỉ khi nam giới ăn với số lượng nhiều và liên tục (ít nhất là 0,5 kg/ lần ăn). Riêng việc ăn rau răm như một gia vị giúp món ăn thêm ngon hơn thì không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của nam giới.

Đậu phụ là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, magie và vitamin B. Đây đều là những dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, trong đậu phụ có chứa một loại phytoestrogen, gọi là isoflavone ảnh hưởng đến hormone sinh dục của nam giới. Cũng bởi lý do đó mà nhiều người không khỏi băn khoăn ăn đậu phụ có bị yếu sinh lý hay không.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng ăn đậu phụ gây yếu sinh lý, vậy nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Giá đỗ chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C và E, sắt, kẽm,... Đây đều là những chất có lợi cho sức khỏe cơ thể đặc biệt là đối với nam giới. Cụ thể, vitamin C là chất chống oxy hóa có mặt trong huyết tương của tinh trùng , giúp tinh trùng khỏe mạnh mà không bị vón cục, tăng tỷ lệ thụ thai. Với các chất dinh dưỡng như sắt và kẽm có tác dụng tăng cường lưu thông máu, nuôi dưỡng cơ quan sinh dục nam giới khỏe mạnh.

Vậy nên ăn giá đỗ không gây ra yếu sinh lý như những gì mà mọi người vẫn thắc mắc.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 9:18 AM , 14/12/2023

Tin liên quan

15 cách chữa bệnh yếu sinh lý tại nhà hiệu quả nhất

Các Cách Chữa Yếu Sinh Lý Không Cần Thuốc Tại Nhà Hiệu Quả

Yếu sinh lý khiến các đấng mày râu mất tự ti, ngại trong chuyện chăn gối, về lâu dài có thể làm rạn nứt tình cảm hạnh phúc gia đình....

Hành tây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sinh lý nam giới

TOP 3 Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Hành Tây Cực Hay

Chữa yếu sinh lý bằng hành tây không còn xa lạ với nam giới. Đây là một phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe sinh...

Thuốc tăng cường sinh lý nam Hàn Quốc

Tổng hợp 11 loại thuốc tăng cường sinh lý Hàn Quốc tốt nhất

Thuốc tăng cường sinh lý nam giới giúp cải thiện khả năng cương cứng và hiệu suất tình dục: Cương cứng tốt hơn: Viagra, Cialis, Levitra tăng lưu lượng máu,...

Chữa yếu sinh lý bằng Đông y: Top 7 bài thuốc hiệu quả nhất

Chữa yếu sinh lý nam bằng đông y lâu dài có hiệu quả không?

Việc sử dụng Đông Y để chữa yếu sinh lý là một phương pháp an toàn và đã được nhiều chuyên gia y tế kiểm chứng. Tuy nhiên, trên thị...

TOP 12 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Hiệu Quả

Thực hiện 12 bài tập chữa yếu sinh lý ngay tại nhà

Bên cạnh việc xác định nguyên nhân gây bệnh, lựa chọn phương pháp điều trị yếu sinh lý phù hợp, nam giới cần kết hợp chế độ ăn uống sinh...

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý

Hướng dẫn thao tác bấm huyệt chữa yếu sinh lý đúng kỹ thuật

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý là phương pháp y học cổ truyền được nhiều quý ông lựa chọn, bởi nó không chỉ có tác dụng cải thiện khả năng...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *