Các cách khắc phục yếu sinh lý nam giới nên thử áp dụng

Trên thực tế, một lý do phổ biến khiến nhiều nam giới trẻ tuổi đến gặp bác sĩ là để mua thuốc điều trị yếu sinh lý. Thông thường, nam giới bị sinh lý yếu sẽ có liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim, hoặc có thể ít vận động hoặc béo phì, nhưng họ không nhận ra tác động của những tình trạng sức khỏe này đối với chức năng tình dục. Cùng với việc điều trị yếu sinh lý, bác sĩ có thể khuyên bạn nên kiểm soát bệnh, hoạt động thể chất nhiều hơn hoặc giảm cân để khắc phục tình trạng yếu sinh lý tốt nhất.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2014 trên The Journal of Sexual Medicine cho thấy, một số nam giới có thể khắc phục chứng yếu sinh lý bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh, chẳng hạn như tập thể dục, giảm cân, chế độ ăn uống đa dạng và ngủ ngon. Các nhà nghiên cứu Úc cũng chỉ ra rằng ngay cả khi cần dùng thuốc điều trị yếu sinh lý, nó vẫn có thể hiệu quả hơn nếu bạn thực hiện những thay đổi lối sống lành mạnh này.

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Các yếu tố nguy cơ thường gặp nhất ở đàn ông bị yếu sinh lý (ED) là:

Yếu tố tâm lý:

Đàn ông có thể chất khỏe mạnh ít có khả năng bị yếu sinh lý. Những phiền não về tinh thần, chẳng hạn như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm đã được biết đến là những tác nhân chính gây ra rối loạn tình dục.

Tương tự, sức khỏe tâm thần nhẹ hoặc tạm thời xuất phát từ các vấn đề trong mối quan hệ cũng có thể là một yếu tố góp phần.

Các cặp đôi không chia sẻ, cảm thông cho nhau về đối tác bị yếu sinh lý dễ dẫn đến mặc cảm tâm lý của đàn ông

Các cặp đôi không chia sẻ, cảm thông cho nhau về đối tác bị yếu sinh lý dễ dẫn đến mặc cảm tâm lý của đàn ông

Ngủ không đủ giấc:

Rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn như ngưng thở khi ngủ và mất ngủ làm gián đoạn khả năng tự phục hồi của cơ thể trong khi ngủ. Đàn ông không ngủ đủ giấc có thể bị mệt mỏi về tinh thần và căng cơ, từ đó có thể dẫn đến yếu sinh lý khi quan hệ tình dục.

Lối sống ít vận động:

Những người đàn ông có lối sống chủ yếu ít vận động có nguy cơ cao bị yếu sinh lý. Ngồi hoặc nằm hầu hết thời gian trong ngày không giúp cơ bắp hoạt động đúng cách hoặc khiến nhịp tim của bạn tăng lên.

Đàn ông có vấn đề về tim mạch có thể nhận thấy lưu lượng máu của họ kém và không đủ mạnh để duy trì hoạt động tình dục.

Vấn đề về nội tiết tố:

Kích thích tình dục là chất kích thích chính gây ra sự cương cứng. Testosterone chịu trách nhiệm quyết định ham muốn tình dục của nam giới và mức testosterone thấp có thể làm giảm hưng phấn tình dục.

Mức testosterone bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm thiếu vitamin và khoáng chất do lão hóa, hút thuốc và thiếu tập thể dục.

Vấn đề về tim mạch:

Rối loạn tim mạch và chuyển hóa có thể gây ra suy giảm sinh lý, bao gồm bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, cholesterol trong máu cao và tắc nghẽn lưu thông máu.

Những sai lầm thường gặp khi bị yếu sinh lý

Thông tin sai lệch và quan niệm sai lầm đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho yếu sinh lý trở nên tồi tệ hơn mức cần thiết. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà các cặp đôi thường mắc phải:

  • Thiếu thảo luận: Không nói về yếu sinh lý là một sai lầm lớn. Trao đổi thông tin sai lệch gây ra hiểu lầm, đôi khi là những nhận xét gây tổn thương có thể gây ra rạn nứt giữa các cặp đôi. Khiến cả 2 càng thêm suy sụp.
  • Không coi yếu sinh lý là vấn đề chung: Yếu sinh lý ảnh hưởng đến cả hai, không chỉ người đàn ông. Việc coi nó như một vấn đề riêng lẻ thay vì một thách thức chung sẽ không thúc đẩy được sự hỗ trợ và hiểu biết cần thiết từ cả hai bên.
  • Tránh sự thân mật: Đàn ông mắc chứng yếu sinh lý thường tránh quan hệ tình dục và các hình thức gần gũi thể xác khác vì sợ hãi hoặc xấu hổ, điều này có thể dẫn đến sự mất kết nối về mặt cảm xúc.
  • Chỉ dựa vào thuốc: Mặc dù thuốc có thể hỗ trợ nhưng không phải là phương thuốc thần kỳ. Chỉ dựa vào thuốc mà không giải quyết những thay đổi cần thiết khác có thể dẫn đến thất vọng và rối loạn tình dục liên tục.

Cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý

Năng thể dục và bắt đầu đi bộ

Theo một nghiên cứu của Harvard, chỉ 30 phút đi bộ hàng ngày có thể giảm 41% nguy cơ mắc chứng yếu sinh lý. Một nghiên cứu khác cho thấy tập thể dục vừa phải có thể giúp khôi phục hoạt động tình dục ở nam giới trung niên béo phì.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Trong Nghiên cứu về Lão hóa nam giới ở Massachusetts, ăn một chế độ ăn nhiều thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và cá – với ít thịt đỏ, thịt chế biến sẵn và ngũ cốc tinh chế – đã làm giảm khả năng mắc yếu sinh lý.

Duy trì cân nặng hợp lý

Duy trì cân nặng hợp lý để phòng tránh suy giảm sinh lý

Duy trì cân nặng hợp lý để phòng tránh suy giảm sinh lý

Vòng eo thon gọn là một biện pháp phòng vệ tốt – một người đàn ông có vòng eo 42 inch ~ 106,68 cm có nguy cơ mắc yếu sinh lý cao hơn 50% so với người có vòng eo 32 inch ~ 81,28 cm. Giảm cân có thể giúp khắc phục yếu sinh lý, do đó, đạt được cân nặng hợp lý và duy trì cân nặng đó là một chiến lược tốt khác để tránh hoặc khắc phục ED.

Các bài tập tăng săn chắc cơ bắp

Sàn chậu chắc chắn giúp tăng cường độ cứng khi cương cứng và giúp giữ máu không rời khỏi dương vật bằng cách ấn vào tĩnh mạch quan trọng.

Một nghiên cứu ở Anh đã yêu cầu những người đàn ông bị rối loạn cương dương chỉ thay đổi lối sống hoặc tập các bài tập sàn chậu cũng như thay đổi lối sống. Cả 2 nhóm đều nhận thấy sự cải thiện về sinh lý sau 3 tháng, nhưng nhóm tập các bài tập sàn chậu cho thấy sự cải thiện nhiều nhất. Sau 6 tháng, 40% nhóm sàn chậu đã chữa khỏi chứng yếu sinh lý (RLCD) và 35,5% đã cải thiện được tình trạng này.

  • Bài tập sàn chậu: Kegel 2 lần/ngày.
  • Thay đổi lối sống: bỏ hút thuốc, giảm cân, hạn chế rượu và cân đối dinh dưỡng.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Huyết áp cao, lượng đường trong máu cao, cholesterol cao và chất béo trung tính cao đều có thể làm hỏng các động mạch ở tim (gây đau tim), não (gây đột quỵ) bao gồm cả những mạch đưa máu đến dương vật. Do vậy muốn khắc phục tình trạng yếu sinh lý hiệu quả cần đảm bảo rằng sức khỏe tim mạch của bạn đang ổn định.

Thuốc điều trị huyết áp có thể khiến bạn khó cương cứng hơn. Nhưng các bác sĩ cho biết nhiều trường hợp yếu sinh lý bị đổ lỗi cho những loại thuốc này, thực ra là do tổn thương động mạch do huyết áp cao (còn gọi là tăng huyết áp).

Hạn chế sử dụng bia rượu

Không có bằng chứng nào cho thấy uống rượu ở mức độ nhẹ hoặc thậm chí vừa phải là có hại cho chức năng cương dương. Uống rượu nhiều có thể gây tổn thương gan, tổn thương thần kinh và các tình trạng khác – chẳng hạn như cản trở sự cân bằng bình thường của nồng độ hormone sinh dục nam – có thể dẫn đến yếu sinh lý. Và uống rượu say có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.

Dẫu vậy, tốt nhất là nên hạn chế đồ uống có cồn là bạn có thể khắc phục được yếu sinh lý diễn tiến xấu.

Theo dõi testosterone

Ngay cả ở những người đàn ông khỏe mạnh, nồng độ testosterone thường bắt đầu giảm mạnh ở độ tuổi 50. Mỗi năm sau tuổi 40, mức testosterone của đàn ông thường giảm khoảng 1,3%.

Theo dõi testosterone cảm nhận sự thay đổi của cơ thể

Theo dõi testosterone cảm nhận sự thay đổi của cơ thể

Các triệu chứng như ham muốn tình dục thấp, ủ rũ, thiếu sức bền hoặc khó đưa ra quyết định cho thấy sự thiếu hụt testosterone, cũng như khả năng cương cứng mờ nhạt. Bạn nên kiểm tra nồng độ testosterone định kỳ để bác sĩ tư vấn kịp thời cho sức khỏe của bạn.

Đừng hút thuốc nữa

Hút thuốc lá có thể gây hại cho mạch máu và hạn chế lưu lượng máu đến dương vật. Và nicotine làm cho các mạch máu co lại, có thể cản trở lưu lượng máu đến dương vật. Muốn khắc phục yếu sinh lý hiệu quả nhưng vẫn hút thuốc hàng ngày sẽ khiến bạn phải hối hận.

Tránh xa quan hệ tình dục nguy hiểm

Dù bạn có tin hay không, một số trường hợp yếu sinh lý bắt nguồn từ chấn thương, tổn thương dương vật xảy ra khi quan hệ tình dục thiếu lành mạnh. Tránh xa các buổi thác loạn, sử dụng các chất kích thích, bởi nhiều người quan niệm sai lầm rằng dùng các chất kích thích để khắc phục yếu sinh lý tạm thời, nhưng cực nguy hiểm và tàn phá cơ thể.

Kiềm chế căng thẳng

Căng thẳng tâm lý làm tăng nồng độ hormone adrenaline, khiến các mạch máu co lại. Đó có thể là tin xấu cho sự cương cứng. Bất cứ điều gì một người đàn ông có thể làm để giảm bớt căng thẳng và cảm thấy tốt hơn về mặt cảm xúc đều có thể giúp khắc phục yếu sinh lý tự nhiên.

Giấc ngủ ngon

Ngủ đủ giấc là rất quan trọng để điều chỉnh nội tiết tố và kiểm soát cơ thể. Cùng với chế độ ăn uống và tập thể dục, giấc ngủ ngon là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần mang lại sức khỏe tốt. Giấc ngủ không đủ, bị gián đoạn hoặc rối loạn đều có thể làm tăng khả năng mắc chứng yếu sinh lý.

Một đánh giá được công bố trên tạp chí Brain Research nhấn mạnh mối quan hệ phức tạp giữa mức độ hormone giới tính như testosterone, chức năng tình dục và giấc ngủ, lưu ý rằng mức độ testosterone tăng lên khi giấc ngủ được cải thiện và mức độ thấp hơn có liên quan đến rối loạn chức năng tình dục. Sự tiết hormone được điều khiển bởi đồng hồ sinh học và trạng thái giấc ngủ có thể giúp cơ thể xác định thời điểm giải phóng một số hormone nhất định.

Tuân thủ lịch ngủ cố định là phương pháp khắc phục chứng yếu sinh lý tự nhiên và có thể giúp đảm bảo rằng những tín hiệu đó rõ ràng và nhất quán.

Hạn chế xem phim khiêu dâm

Nội dung khiêu dâm quá mức có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý, việc cương cứng thường xuyên, mật độ cao cũng tác động không nhỏ làm tình trạng yếu sinh lý thêm phức tạp hơn.

Trị liệu bằng châm cứu

Sử dụng liệu pháp châm cứu để khắc phục tình trạng yếu sinh lý

Sử dụng liệu pháp châm cứu để khắc phục tình trạng yếu sinh lý

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 11 năm 2013 trên The Journal of Sexual Medicine cho thấy, châm cứu có thể có lợi cho nam giới bị yếu sinh lý do tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm, bao gồm cả serotonin có chọn lọc, thuốc ức chế tái hấp thu (SSRI) và thuốc ức chế tái hấp thu serotonin noradrenaline (SNRI).

Tác dụng phụ về tình dục của những loại thuốc này xảy ra với ít nhất một nửa số người dùng chúng, và một số người lên tới 90%.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có đang gặp triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Bổ sung thực phẩm chức năng (TPCN)

Có nhiều loại thuốc thảo dược giúp khắc phục yếu sinh lý, nhưng hầu hết đều có ít tác dụng và thực sự có thể có tác dụng phụ bất lợi. Luôn tham khảo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để kịp thời đưa ra những loại TPCN phù hợp với cơ thể của bạn.

Khám sức khỏe định kỳ

Đương nhiên rồi, cần khám sức khỏe định kỳ có thể giúp phát hiện và kiểm soát các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn trong quá trình bạn đang điều trị các triệu chứng yếu sinh lý.

Kết hợp một số loại thảo dược

Tỏi:

Ăn nhiều tỏi có một số lợi ích đối với nam giới đang muốn khắc phục yếu sinh lý. Tỏi có thể khiến hơi thở của bạn nặng mùi nhưng nó cũng làm giảm huyết áp, tăng testosterone, đồng thời nó là chất tăng cường oxit nitric rất mạnh và chất kích hoạt NOS (Nitric Oxide Synthase) mạnh.

Lựu:

Ăn lựu trực tiếp hoặc nước ép lựu nguyên chất rất tốt cho hệ tim mạch của bạn khi uống lâu dài. Một nghiên cứu cho thấy sau 3 năm uống nước ép lựu, các đối tượng của họ đã giảm trung bình 30% mảng bám trên thành động mạch. Hơn nữa, nồng độ testosterone được tăng cường cũng như tăng hoạt động của Nitric Oxide Synthase, cơ chế gần giống như trong tất cả các loại thuốc yếu sinh lý.

Cacao nguyên chất / Socola thô:

Nên nhớ là socola nguyên chất chứ không phải là loại đã qua chế biến trên kệ hàng tạp hóa. Cacao giúp ích cho chức năng tình dục vì nó làm giảm huyết áp tâm thu của bạn từ 5-15 điểm, điều đó có nghĩa là các động mạch của bạn đang mở rộng để cho phép máu lưu thông tự do hơn. Các sản phẩm cacao thô còn được biết đến với khả năng tăng sản xuất oxit nitric, điều này có thể giải thích cho hiện tượng giảm huyết áp tâm thu ở trên.

Và rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên tốt cho sinh lý khác: mật ong, lá hẹ, hàu, hải sản, trứng gà, …

Tất cả trên đây, bài viết này không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ. Nếu bạn thắc mắc liệu những biện pháp này có phải là lựa chọn phù hợp cho mình để khắc phục yếu sinh lý hay không, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa và trao đổi cởi mở về các câu hỏi của bạn.

Tài liệu tham khảo:

https://www.vejthani.com/2021/05/overcoming-erectile-dysfunction
https://www.oxfordonlinepharmacy.co.uk/blog/5-natural-ways-to-overcome-erectile-dysfunction
https://www.webmd.com/erectile-dysfunction/features/protect-your-erection-11-tips
https://www.indiaivf.in/blog/top-10-natural-ways-to-treat-erectile-dysfunction-or-impotence-in-men
https://www.everydayhealth.com/pictures/lifestyle-changes-natural-treatments-erectile-dysfunction

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 2:36 PM , 18/10/2023

Tin liên quan

5 Dấu hiệu cảnh báo sớm yếu sinh lý ở nam giới rõ rệt nhất

Có phải bạn cũng đang bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sớm yếu sinh lý? Thực ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, yếu sinh lý rất dễ...

Lợi ích của việc sử dụng lá hẹ chữa trị yếu sinh lý

Lá hẹ có thể được sử dụng trong chế độ ăn uống để hỗ trợ sức khỏe tình dục nam giới, nhưng nó không phải là một biện pháp chữa...

Bệnh tiểu đường cũng có thể khiến quý ông suy giảm ham muốn

Yếu Sinh Lý Bệnh Tiểu Đường: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Yếu sinh lý do tiểu đường là một tình trạng thường gặp ở nam giới trong giai đoạn trung niên. Bệnh này không chỉ tác động đến sức khỏe mà...

TOP 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Mỹ Hiệu Quả

TOP 12 Thuốc Tăng Cường Sinh Lý Nam Của Mỹ Hiệu Quả

Nhu cầu tìm kiếm cách tăng cường sinh lý được nhiều người quan tâm, tuy nhiên việc sử dụng thuốc điều trị cũng như sản phẩm hỗ trợ cần đảm...

Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không Bác Sĩ Giải Đáp ?

Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không? Những Ai Nên Dùng?

Rối loạn cương dương, tình trạng yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục,... là những bệnh lý nam khoa phổ biến thường gặp ở nam giới. Tùy tình...

Nam giới tập gym có bị yếu sinh lý không? Cách tập luyện tăng cường sinh lý

Tại sao tập gym bị yếu sinh lý? Chế độ luyện tập đúng cách

Tập gym là bộ môn thể dục thể thao hàng ngày được nhiều quý ông lựa chọn  luyện tập. Bởi tập gym không chỉ giúp nam giới nâng cao thể...