Chuyên Gia Chỉ Bạn 10+ Cách Chữa Tinh Trùng Yếu Tại Nhà

Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà là những biện pháp dân gian áp dụng những loại nguyên liệu tự nhiên nhằm cải thiện tình trạng yếu tinh trùng và tăng cường sức khỏe. Phương pháp điều trị này có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, nhưng chỉ nên áp dụng cho những người mới khởi phát bệnh hoặc áp dụng đồng thời với những phương pháp điều trị khác để mang lại kết quả tốt nhất. Bài viết sau đây, chuyên gia sẽ chỉ bạn top 10+ phương pháp chữa yếu tinh trùng ngay tại nhà.

10+ cách chữa tinh trùng yếu tại nhà

Tinh trùng yếu được hiểu là tình trạng suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng sau khi xuất tinh. Vấn đề này ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe, đời sống vợ chồng cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Cho nên, người bệnh cần theo dõi những biểu hiện bất thường kịp thời thăm khám và điều trị đúng cách. Ở những người bệnh mới khởi phát, chưa nặng có thể áp dụng 10+ cách chữa tinh trùng yếu tại nhà mà chuyên gia hướng dẫn ngay dưới đây:

1. Cách chữa tại nhà với nhân sâm

Nhân sâm là một trong những dược liệu quý hiếm, không chỉ mang đến những tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho sinh lý nam, đặc biệt là những ai bị tinh trùng yếu, yếu sinh lý hay rối loạn cương dương. 

Trong nhân sâm có những thành phần như Glycoside Panaxin, Saponin sterolic, vitamin B1, B2, tinh dầu, acid amin, Germanium, chất béo có lợi cho sức khỏe. Chính nhờ dược chất này giúp nhân sâm có tác dụng tăng cường sinh lý, cải thiện chất lượng tinh binh cho nam giới, kích thích sản sinh Testosterone tự nhiên. 

Nhân sâm tốt cho sinh lý nam
Nhân sâm tốt cho sinh lý nam

Cách thực hiện:

  • Uống trà nhân sâm: Thái vài lát nhân sâm cho vào gốc nước ấm hãm trong 15 – 20 phút và dùng ngay khi còn ấm, sau khi uống có thể nhai cả lát sâm. 
  • Ngậm trong miệng: Đặt vài lát nhân sâm ngậm trong miệng, duy trì thực hiện mỗi ngày từ 3 – 4 lần để có hiệu quả tốt nhất. 
  • Sắc nước: Chuẩn bị 3 – 5 lát nhân sâm cho vào ấm cùng 700ml nước. Đun nước cho cô cạn đến khi còn ½ chắt lấy nước và uống trong ngày. 

2. Cải thiện tinh trùng bằng sâm maca

Sâm maca có nguồn gốc từ Peru rất nổi tiếng với công dụng là nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng cho nam giới. Đồng thời kích thích sản sinh hormone Testosterone do hàm lượng DHEA trong sâm rất cao. Sử dụng sâm maca còn giúp nâng cao sức khỏe tổng quan, tăng cường ham muốn và bền bỉ trong cuộc yêu. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị sâm maca và rửa sạch, thái lát mỏng. 
  • Sao vàng sâm và tán thành bột mịn. 
  • Mỗi ngày dùng từ 2 – 5g và hòa tan cùng nước ấm. 
  • Duy trì uống vào buổi sáng mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả mang lại. 

3. Kinh nghiệm dùng ngũ vị tử

Ngũ vị tử là một loại dược liệu của Đông y có tính ấm và vị ngọt. Tác dụng chính của ngũ vị tử chính là bồi bổ chức năng thận, tráng dương, mạnh gân, cường cốt. Theo Y học hiện đại trong ngũ vị tử có khả năng tăng RNA và Glycogen, giúp cải thiện bệnh tinh trùng yếu ở nam giới rất hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị một ít ngũ vị tử khô, rửa sạch và chờ ráo nước mang đi sao vàng. 
  • Cho vào ấm nước sắc cùng 3 bát nước. 
  • Đun nước cho cô cạn rồi chắt lấy phần nước cốt để uống.
  • Hoặc sau khi sao vàng bạn tán mịn ngũ vị tử để hòa cùng nước uống mỗi ngày sẽ tiện dụng hơn.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang RẦU RĨ vì TINH TRÙNG YẾU? Đâu là triệu chứng bạn gặp phải?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

4. Cách chữa với vừng đen

Vừng đen trong Đông y là vị thuốc có tính bình và vị ngọt, có tác dụng cải thiện chất lượng tinh binh rất hiệu quả. Ngoài ra trong vừng đen cũng chứa nhiều kẽm, vitamin D tốt cho cơ thể và kích thích sản sinh testosterone tự nhiên. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 100g vừng đen và 350ml sữa tươi. 
  • Vừng đen sau khi được rang chín cho vào sữa tươi và uống liền. 
  • Duy trì cách thực hiện này mỗi ngày hoặc 2 ngày/lần và liên tục trong 8 tuần để cải thiện tình trạng tinh trùng yếu của bản thân. 
Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà với vừng đen cùng sữa tươi
Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà với vừng đen cùng sữa tươi

5. Mẹo dân gian từ trứng gà và mật ong

Trong cả trứng gà và mật ong đều chứa nhiều vitamin, dưỡng chất protein tốt cho sức khỏe nam giới và kích thích sản xuất số lượng, nâng cao chất lượng tinh trùng. Đây là một trong những mẹo dân gian được ông cha ta ngày xưa áp dụng rất nhiều và có hiệu quả cao, nam giới đang gặp vấn đề yếu tinh trùng có thể áp dụng. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 quả trứng gà ta và 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Đập trứng gà vào tô, dùng máy hoặc tay đánh nhuyễn cho đến khi trứng bông lên. 
  • Cho mật ong vào trứng gà và dùng luôn.
  • Thực hiện mẹo dân gian này 2 – 3 lần trên tuần, liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả tốt nhất. 

6. Cây bạch tật lê giúp cải thiện tinh trùng

Bạch tật lê là một vị thuốc Đông y xuất hiện rất nhiều trong những bài thuốc chữa yếu sinh lý. Dược liệu này có tác dụng nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng, kích thích ham muốn và cường dương cho “cậu nhỏ”.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị khoảng 20g bạch tật lê, 5g chí viễn và 10g địa tử cốt. 
  • Cách nguyên liệu sau khi rửa sạch cho vào ấm đun cùng 700ml nước đến khi cô cạn còn ½ chắt ra bát và uống hết trong ngày.
  • Dung trì uống từ 2 – 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất. 

7. Cách chữa bằng hà thủ ô

Hà thủ ô là dược liệu có tính ấm, quy kinh Can, có tác dụng lợi huyết, cố tinh, khu phong. Nam giới bị tinh trùng yếu, khó có con có thể sử dụng hà thủ ô để cải thiện tại nhà. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị hà thủ ô và địa hoàng mỗi vị khoảng 15g, rượu nếp trắng khoảng 40 độ. 
  • Ngâm hai dược liệu này với rượu nếp trắng, sau khoảng 15 ngày là có thể dùng. Mỗi ngày trước hoặc trong bữa ăn dùng 10ml rượu ngâm hà thủ ô và địa hoàng, duy trì mỗi ngày tình trạng yếu tinh trùng chắc chắn sẽ được cải thiện. 
Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà bằng hà thủ ô
Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà bằng hà thủ ô

8. Dùng món cháo gấc gừng

Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà bằng món cháo gấc gừng được áp dụng rất nhiều. Đây là món ăn bổ dưỡng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như Lycopene, zeaxanthin,… chống lại các gốc tự do. Hàm lượng beta carotene và vitamin A trong trái gấc rất cao giúp tăng cường sinh tinh ở nam giới. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 50g gạo, 100 gấc chín và ½ củ gừng, cùng gia vị nêm nếm. 
  • Gạo rửa sạch, bóp cùng gấc chín để màu đỏ gấc bám đều lên hạt gạo.
  • Bắc bước và nấu cháo bình thường, khi cháo chín cho thêm vài lát gừng và nêm gia vị vừa ăn. 
  • Cháo nên được dùng khi còn nóng để có hiệu quả tốt nhất. 

9. Dùng đông trùng hạ thảo chưng hạt sen

Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý chứa hàm lượng Cordycepin và Adenosin cực kỳ tốt cho sức khỏe nam giới, giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường ham muốn, cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả. Ngoài ra trong đông trùng hạ thảo còn có nhiều vitamin, khoáng chất hàm lượng cao mà không dễ tìm thấy ở những dược liệu khác giúp nâng cao sức khỏe tổng quan. 

Cách thực hiện:

  • Hạt sen sau khi làm sạch vào vào nồi bắc nước chưng lên cho đến khi chín mềm.
  • Cho 2 – 3g đông trùng hạ thảo vào nồi chưng hạt sen, bỏ thêm vào đó vài lát sâm (nếu có) để tăng cường hiệu quả. 
  • Chưng thêm 1 – 2 phút và bắc bếp, dùng ngay khi còn nóng để có hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. 

10. Canh ngọc kê kết hợp cùng lá hẹ

Cách chữa tinh trùng yếu tại nhà đơn giản, cực hiệu quả bằng canh ngọc kê và lá hẹ nam giới có thể tham khảo, áp dụng. Trong ngọc kê hay chính là tinh hoàn của gà trống có chứa nhiều dưỡng chất như lipit, protein,… giúp tăng cường sinh lý, ham muốn của nam giới, cải thiện chất lượng tinh binh. Đồng thời sử dụng ngọc kê còn giúp thúc đẩy sản sinh nội tiết tố testosterone, hỗ trợ hoạt động của các cơ quan sinh sản nam. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị từ 8 – 10 quả ngọc kê cùng lá hẹ, rửa sạch sẽ, cắt lá hẹ thành từng khúc nhỏ như hành lá để dễ ăn hơn.
  • Hầm ngọc kê trong 500ml nước lửa nhỏ và từ 30 – 45 phút cho ngọc kê thật mềm và tiết dưỡng chất hòa cùng nước. 
  • Cho thêm lá hẹ vào nồi và hầm thêm chút cho đến khi nhừ rau. 
  • Nêm nếm gia vị và ăn ngay khi còn nóng để hấp thụ trọn vẹn dưỡng chất quý hiếm. 
Nam giới sử dụng món Canh ngọc kê kết hợp cùng lá hẹ để cải thiện bệnh tinh trùng yếu
Nam giới sử dụng món Canh ngọc kê kết hợp cùng lá hẹ để cải thiện bệnh tinh trùng yếu

Chế độ ăn uống và lối sống khoa học cho người bị tinh trùng yếu

Bên cạnh việc áp dụng những cách chữa tinh trùng yếu tại nhà được hướng dẫn trên đây, các chuyên gia lâu năm trong ngành cho biết để nâng cao hiệu quả điều trị, chế độ ăn uống và lối sinh hoạt cũng rất quan trọng để góp phần nâng cao kết quả. Theo đó, người bệnh cần chú ý những điều sau trong cuộc sống hằng ngày:

  • Có một chế độ ăn uống thực sự khoa học, đầu tiên là ăn đủ bữa, 3 – 4 bữa một ngày, không nhịn ăn. Tiếp theo là ăn đúng loại, tăng cường những thực phẩm tốt cho sinh lý nam và sức khỏe nói chung. Điển hình như các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt dinh dưỡng, hải sản, các loại thịt trắng,…
  • Nam giới cũng cần uống đủ nước mỗi ngày, hạn chế tối đa hoặc không dùng những loại nước uống đóng chai, cà phê, chè, bia rượu,.. có chứa nhiều chất kích thích cũng không có lợi cho sức khỏe nói chung và tinh trùng nói riêng.
  • Hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ăn gia vị đậm, đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán nhiều lần. 
  • Lối sinh hoạt lành mạnh cũng rất quan trọng đến việc cải thiện chất lượng tinh trùng yếu tại nhà. Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày nâng cao thể trạng, kiểm soát cân nặng. Cố gắng cân bằng cuộc sống để không chịu những áp lực tâm lý, stress,…
  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày, quan hệ tình dục vợ chồng điều độ, chia sẻ những vấn đề của bản thân cho vợ để cả hai thấu hiểu nhau hơn.

Trên đây là những thông tin về cách chữa tinh trùng yếu tại nhà được chuyên gia hướng dẫn và nam giới thực hiện rất nhiều, ghi nhận những kết quả đáng mong đợi. Bạn đọc tham khảo và nếu cũng đang trong tình trạng này có thể áp dụng ngay tại nhà để lấy lại bản lĩnh và phong độ quý ông.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật lúc: 8:00 AM , 08/11/2023

Tin liên quan

Tinh trùng yếu

Tinh Trùng Yếu Và Những Vấn Đề Nam Giới Thường Quan Tâm

Tinh trùng yếu là một bệnh lý nam khoa khá phổ biến, gặp ở nhiều nam giới trẻ tuổi và trung niên. Đây còn có thể là nguyên nhân dẫn...

Tinh Trùng Yếu Nên Ăn Gì? - Gợi Ý 9 Loại Thực Phẩm Tốt Nhất

Tinh Trùng Yếu Nên Ăn Gì? – Gợi Ý 9 Loại Thực Phẩm Tốt Nhất

Tinh trùng yếu nên ăn gì và kiêng gì là vấn đề được các quý ông quan tâm đến. Bởi chế độ ăn uống, kiêng khem cũng mang lại tác...

TOP 21 Thuốc Trị Tinh Trùng Yếu Bán Chạy Nhất Thị Trường

TOP 21 Thuốc Trị Tinh Trùng Yếu Bán Chạy Nhất Thị Trường

Hiện nay, tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới ngày càng phổ biến, khiến nhiều người lo lắng. Chính vì thế các quý ông nên đi thăm khám và...

Ăn giá đỗ có tốt cho tinh trung không được nhiều người quan tâm

[GIẢI ĐÁP] Ăn Giá Đỗ Có Tốt Cho Tinh Trùng Không?

Ăn giá đỗ có tốt cho tinh trùng không? Đây là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là những quý ông đang mong muốn cải thiện sinh lực. Mời...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *