Viêm Nang Lông Ở Mặt Và Cách Trị Từ Gốc Không Để Lại Sẹo

Viêm nang lông ở mặt không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây mất thẩm mỹ, thậm chí để lại sẹo trên da mặt. Các vết viêm có thể tự lành nhưng cũng có khả năng tái phát nhiều lần. Chính vì vậy, cần điều trị kịp thời để chữa viêm chân lông triệt để.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bài thuốc thảo dược TRỨ DANH đẩy lùi viêm nang lông, khiến bệnh MỘT ĐI KHÓ TRỞ LẠI

Viêm nang lông ở mặt là gì?

Viêm nang lông ở mặt cũng như các vị trí khác, là tình trạng viêm nhiễm gây ra bởi nấm hoặc vi khuẩn. Các ổ viêm có khả năng xuất hiện ở mọi vị trí có nang lông trên cơ thể như: viêm nang lông da đầu, mặt, chân, tay, mông, vùng kín,… gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát khó chịu.

Tình trạng viêm nang lông ở mặt có thể xảy ra ở từng chân lông hoặc lan rộng thành từng mảng. Ban đầu, tại lỗ chân lông nổi lên các nốt sần có vảy. Bên trong hình thành ổ viêm chứa dịch mủ màu trắng hoặc vàng, nhiều trường hợp có mụn trứng cá li ti ở nang lông. Ngoài ra, viêm nang lông có thể đi kèm các triệu chứng: Lông mọc ngược, nổi nốt đỏ, ngứa chân lông,…

Sau một thời gian, đa phần các ổ viêm có thể tự lành. Một số trường hợp viêm lỗ chân lông mức độ nặng có thể lây lan ra diện rộng, gây áp xe, nhiễm trùng da và nhiều biến chứng khác. Nếu không điều trị sớm, có thể gây rụng lông và để lại sẹo vĩnh viễn trên da mặt.

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

Triệu chứng viêm nang lông ở mặt

Rất nhiều người nhầm lẫn viêm lỗ chân lông với mụn trứng cá do sự tương đồng của hai triệu chứng này. Để nhận biết viêm nang lông, bạn có thể dựa vào các biểu hiện sau đây:

  • Tại vị trí các nang lông xuất hiện các mụn màu đỏ có hoặc không có đầu trắng, sau đó có thể xuất hiện mụn nước.
  • Có cảm giác ngứa, rát tại vùng da mặt bị tổn thương. Khi tình trạng viêm nặng lên có thể gây đau và sưng đỏ.
  • Lỗ chân lông nở to, có thể hình thành các bọn mụn có mủ tại nang lông.
  • Bề mặt da bị viêm, sưng đỏ, có thể bị bong tróc và sần sùi.
  • Có thể xuất hiện nhiều mụn mủ, mụn bọc trên bề mặt da.
  • Da dễ bị kích ứng bởi tác nhân bên ngoài như ánh nắng, gió, bụi,… hơn.
  • Da mặt tiết ra nhiều dầu và bã nhờn hơn.

Các triệu chứng trên cũng thường gặp ở một số bệnh lý da liễu khác. Vì vậy bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời và đúng bệnh.

Bạn đang gặp những triệu chứng nào?

CHIA SẺ TRIỆU CHỨNG NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông ở mặt

Tình trạng viêm lỗ chân lông ở mặt xảy ra khi bụi bẩn và chất nhờn làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Sau đó, lỗ chân lông to dần, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Các nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này chính là:

  • Nguyên nhân chính: Do tụ cầu khuẩn gây nên.
  • Da mặt không sạch: Chỉ rửa mặt bằng nước không thể làm sạch da mặt hoàn toàn, khiến lớp bụi bẩn, dầu nhờn, cặn mỹ phẩm tồn đọng trên da. Vì vậy, nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với tính chất da để làm sạch sâu. Bên cạnh đó, nên rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt, hạn chế dùng khăn mặt do vi khuẩn và bụi bẩn có thể bám trên các sợi vải.
  • Do tuyến bã nhờn: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm chân lông. Vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến da mặt tiết nhiều dầu, làm bụi bẩn, vi khuẩn bị giữ lại. Trong một số trường hợp, da mặt của bạn quá khô nên tuyến bã nhờn phải tiết thêm dầu để cân bằng độ ẩm. Vì vậy, hãy cấp ẩm đầy đủ cho da để da không đổ dầu quá nhiều.
  • Dùng mỹ phẩm kém chất lượng: Các loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc chứa nhiều thành phần gây hại cho da, khiến da bị viêm nhiễm. Đặc biệt, các loại kem trộn được quảng cáo “làm trắng cấp tốc” có thể khiến da nhiễm Corticoid không chỉ gây viêm mà còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong một số trường hợp, mỹ phẩm chính hãng vẫn có thể gây kích ứng do thành phần không phù hợp với tính chất da mặt bạn. Vì vậy, hãy tránh xa mỹ phẩm kém chất lượng và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.
  • Yếu tố di truyền: Theo thống kê, có khoảng trên 60% người mắc viêm nang lông ở mặt là do yếu tố di truyền. Người có bố, mẹ từng bị viêm nang lông sẽ có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn so với bình thường.
  • Do các loại thuốc: Việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh liên tục trong thời gian dài có thể tiêu diệt lợi khuẩn trong cơ thể. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn kị khí xâm nhập và phát triển, làm viêm lỗ chân lông.
  • Cạo râu và lông mặt: Quá trình này có thể làm tổn thương da mặt, dẫn đến viêm. Đồng thời dẫn đến tình trạng lông mọc ngược vào trong.

ĐỪNG ĐỂ VIÊM NANG LÔNG NẶNG MỚI ĐIỀU TRỊ, CLICK NGAY

Cách điều trị viêm nang lông

Để điều trị viêm nang lông ở mặt, trước hết cần xác định nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh. Từ đó tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất với bạn. Có thể điều trị bằng thuốc Đông y, Tây y, can thiệp tẩy lông, laser hay tự chăm sóc tại nhà,… Cụ thể như sau:

Phương pháp Tây y

Điều trị viêm nang lông bằng Tây y thuận tiện và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Trong đó, dùng thuốc là phương pháp được ưu tiên hơn cả. Nếu tình trạng bệnh đã nghiêm trọng, có thể sử dụng thêm các phương pháp can thiệp hỗ trợ bằng công nghệ cao.

Dùng thuốc

Các loại thuốc bôi được chiều chế dạng kem dưỡng da và kem thuốc kháng sinh mang lại kết quả điều trị nhanh chóng đối với trường hợp viêm nang nhiễm trùng thể nhẹ. Trong khi đó, kháng sinh đường uống thường được sử dụng để kiểm soát nhiễm trùng nặng hoặc ổ viêm tái phát. Đối với trường hợp viêm nang lông ở mặt gây ra bởi nấm, các loại kem và dầu chống nấm sẽ được chỉ định. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc trị viêm nang lông và liều lượng khác nhau.

  • Dùng các loại kháng sinh không kê đơn: Kháng sinh dạng gel, kem, xà phòng, sữa tắm không kê toa,… có thể điều trị viêm nang lông mức độ nhẹ.
  • Bôi kem làm dịu da: Một số loại kem bôi giảm ngứa, kem hydrocortisone không kê đơn có thể được dùng để làm giảm đau, ngứa trên da.
  • Chườm khăn ấm và ấm giúp giảm cảm giác khó chịu.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da viêm 2 lần/ ngày bằng sản phẩm kháng khuẩn phù hợp. Sau đó dùng khăn hoặc giấy sạch thấm khô da. Tuyệt đối không dùng khăn mặt bẩn hoặc dùng chung với người khác.
  • Trong quá trình dùng thuốc, hãy ngừng cạo râu, lông mặt khi nang lông đang bị viêm nhiễm.

⚠️⚠️Ưu điểm của thuốc Tây y là làm giảm nhanh triệu chứng, cải thiện rõ rệt cơn ngứa ngáy chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Tuy nhiên, tân dược CHỈ CẢI THIỆN TRIỆU CHỨNG BÊN NGOÀI, không xử lý căn nguyên gốc rễ bệnh nên BỆNH HOÀN TOÀN CÓ THỂ TÁI PHÁT, đợt sau nặng hơn đợt trước. Thậm chí, nhóm thuốc uống còn đe dọa SUY GAN, SUY THẬN, ẢNH HƯỞNG ĐẾN TẠNG PHỦ…

⚠️⚠️Đặc biệt, trong 1 số sản phẩm còn chứa hàm lượng lớn corticoid – thành phần giúp trị ngứa, chống viêm nhưng được ví như “con dao 2 lưỡi” đối với làn da, sức khoẻ. Nếu lạm dụng hoặc dùng sai cách sẽ phải đối diện với nguy cơ DỊ ỨNG, GIÃN MAO MẠCH, TEO DA… vô cùng nguy hiểm. Do vậy, mỗi người nên tuân thủ chỉ dẫn và cân nhắc lựa chọn các biện pháp an toàn hơn.

TRÒ CHUYỆN MIỄN PHÍ, CHUYÊN GIA HỖ TRỢ TẬN TÌNH

Các phương pháp công nghệ cao

Đối với các trường hợp viêm nang nặng, có mụn nhọt lớn, bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu rạch 1 đường nhỏ nhằm dẫn lưu mũ. Từ đó giúp giảm đau, ngăn khả năng hình thành sẹo, tăng phục hồi tổn thương da.

ĐỌC NGAY: Hé lộ liệu pháp thảo dược TRỊ DỨT ĐIỂM viêm nang lông chỉ sau 1 liệu trình, AN TOÀN 100%

Khi các phương pháp điều trị này không hiệu quả thì triệt lông bằng laser là biện pháp xử lý tốt nhất. Biện pháp này sẽ loại bỏ nang lông vĩnh viễn, từ đó loại bỏ viêm nang lông. Tuy nhiên, biện pháp này khá tốn kém và cần thực hiện trong thời gian dài.

Một số mẹo dân gian

Khi tình trạng viêm nang lông ở mặt còn nhẹ, bạn có thể áp dụng một số cách trị viêm nang lông tại nhà sau đây:

Dùng bã cà phê

Bã cà phê kết hợp với đường và dầu oliu là một mẹo trị viêm lỗ chân lông hiệu quả. Trong đó, đường và bã cà phê có tác dụng làm sạch da, lấy đi lớp sừng cứng đầu trên biểu bì. Thành phần vitamin E và chất chống oxy hóa và các khoáng chất có trong dầu oliu sẽ phục hồi, nuôi dưỡng làn da.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa bã cà phê.
  • 1 thìa cà phê đường.
  • 1 thìa cà phê dầu oliu.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều các nguyên liệu đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp trên lên vùng da bị viêm nang lông và massage nhẹ nhàng.
  • Để khoảng 30 phút trên da, sau đó rửa sạch lại với nước.
  • Áp dụng phương pháp này 2  –  3 lần/ tuần đến khi tình trạng viêm được cải thiện.

Dùng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ có khả năng tẩy da chết một cách nhẹ nhàng và kích thích các tế bào bị tổn thương tái tạo, phục hồi.

Nguyên liệu:

  • 4 thìa cà phê bột đậu đỏ.
  • 3 thìa cà phê sữa tươi, lưu ý chọn loại không đường.

Cách thực hiện

  • Trộn đều đậu đỏ với sữa tươi không, khuấy đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp trên vào vùng da bị viêm nang lông.
  • Massage da nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.
  • Thực hiện 3 lần/ tuần đến khi da phục hồi.

Dùng chanh và dầu dừa

Chanh và dầu dừa là các nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho làn da. Bạn có thể dùng hai nguyên liệu này để trị viêm nang lông như sau:

Nguyên liệu:

  • 3 thìa cà phê dầu dừa.
  • Vắt lấy nửa thìa cafe nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

  • Trộn nước cốt chanh với dầu dừa, khuấy đều rồi cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 2 phút để hỗn hợp ấm.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi bôi hỗn hợp đã hâm nóng lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi dùng nước rửa sạch mặt.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần đến khi tình trạng viêm nang lông thuyên giảm.

Phương pháp Đông y

Theo Đông y, viêm nang lông xảy ra do khí huyết ngưng trệ, các chất độc tích tụ trong cơ thể bộc phát ra bên ngoài qua các lỗ chân lông. Chính vì vậy, các phương thuốc Đông y chú trọng điều trị tận gốc bệnh từ bên trong, kết hợp cùng các bài thuốc sát khuẩn điều trị triệu chứng bên ngoài để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Nhuần nhuyễn y lý của Y học cổ truyền, các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị uy tín số 1 về Y học cổ truyền đã dày công nghiên cứu, phát triển bài thuốc đặc trị viêm lỗ chân lông hiệu quả, an toàn hàng đầu mang đến Thanh bì Dưỡng can thang.

Thanh bì Dưỡng can thang – CHẤM DỨT ngứa ngáy, THÔNG THOÁNG LỖ CHÂN LÔNG da mặt, [KHÔNG để lại sẹo]

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y nổi danh trong điều trị viêm da, được nghiên cứu bởi các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc. Ra đời từ đề tài “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị viêm da tự miễn”, Thanh bì Dưỡng can thang kết tinh hàng chục bài thuốc cổ phương quý giá, cốt thuốc của dân tộc Tày và bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông được lấy làm nền tảng.

Trải qua hành trình dài “đãi cát tìm vàng” đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại Thuốc dân tộc đã gia giảm, làm mới Thanh bì Dưỡng can thang. Từ đây, bài thuốc có sự hoàn thiện về thành phần và công thức, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời, cho hiệu quả xử lý chuyên sâu mọi thể viêm da, trong đó có viêm nang lông. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu là giải pháp vượt trội và hiệu quả nhất hiện nay trong điều trị các tình trạng viêm da cấp và mãn tính. Chương trình phát sóng vào ngày 16/11/2019, phần giới thiệu ở phút 19:14. Mời xem lại toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY hoặc xem tóm tắt phần Giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trên VTV2 dưới đây:

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang lấy cơ chế Phù chính – Khu tà trong Đông y làm cơ sở để phát triển. Thay vì chỉ tập trung thảo dược cho một bài thuốc duy nhất, các chuyên gia đã khéo léo tích hợp trong đó 3 chế phẩm nhỏ.

  • THUỐC NGÂM RỬA: Nếu như các bài thuốc trên thị trường hiện nay chỉ dừng ở cơ chế trong uống – ngoài bôi, Thanh bì Dưỡng can thang đã có bước cải tiến với bài thuốc ngâm rửa. Với nhiệm vụ vệ sinh vùng da viêm nhiễm, sát khuẩn, kháng viêm, hạn chế sự lây lan đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn trên da. Bài thuốc chứa đựng tinh chất từ các thảo dược như: Trầu không, Ô liên rô, ích nhĩ tử, Hoàng liên, Sài đất, Đơn đỏ, Mò trắng,  Khổ sâm, Ích nhĩ tử, Xuyên tâm liên…và các thảo dược hỗ trợ khác.
  • THUỐC BÔI NGOÀI: Với thành phần gồm Mật ong, bí đao, hồng hoa, tang bạch bì, thiên mã hồ,  sa tử đằng, Kim ngân, đương quy… Bài thuốc đem lại hiệu quả cao trong tiêu viêm, làm dịu da, làm sạch lỗ chân lông, cung cấp tinh chất giúp lấy lại làn da mịn màng như ban đầu
  • BÀI THUỐC UỐNG ĐIỀU TRỊ BÊN TRONG: Không tập trung loại bỏ các biểu hiện ngoài da, Thanh bì Dưỡng can thang tập trung đi sâu vào điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh. Sử dụng các thảo dược có dược tính mạnh như Hổ phục linh, Bạch linh, đan sâm,  Ké đầu ngựa, Huyết đằng, Dạ dao đằng, Tang bạch bì, Sa sâm, Bồ công anh… đem lại tác dụng rõ rệt trong đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, bồi bổ chính khí, cân bằng âm dương, khôi phục chức năng gan thận.

Đến nay, Thanh bì Dưỡng can thang đã điều trị hiệu quả cho gần 4000 người dùng. Trong đó:

  • 86,1% người bệnh lấy lại làn da như ban đầu, không có dấu hiệu tái phát chỉ sau 2 đến 4 tháng.
  • 11% người cho dấu hiệu khả quan sau 4 tháng điều trị theo phác đồ của bác sĩ.
  • 100% không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.

Để cho ra được hiệu quả vượt trội là thành công đến từ phác đồ điều trị chặt chẽ theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Đào thải độc tố (7-20 ngày đầu)

Bài thuốc tập trung đào thải độc tố tích tụ lâu ngày tại gan thận và dưới da. Các biểu hiện có thể trở nên trầm trọng hơn do công thuốc. Thời gian và biểu hiện của giai đoạn này thường khác nhau ở mỗi cơ địa và thể bệnh, tuy nhiên ghi nhận chung thường không kéo dài hay ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đời sống của người bệnh.

  • Giai đoạn 2: Loại bỏ triệu chứng (1-2 tháng)

Sau khi độc tố và các yếu tố gây bệnh được đào thải, các triệu chứng nhanh chóng biến mất. Cảm giác ngứa ngáy và đỏ rát được cải thiện đáng kể.

  • Giai đoạn 3: Ngăn chặn tái phát (2-3 tháng)

Được đánh giá là giai đoạn mang tính bước ngoặt cho toàn bộ quá trình điều trị, giai đoạn này bài thuốc đi sâu bồi bổ cơ thể, phục hồi chức năng gan thận chống lại sự tấn công của các nhân tố gây bệnh.

Hàng nghìn khách hàng sau khi điều trị đã phản hồi tích cực về bài thuốc chữa viêm nang lông của Trung tâm Thuốc dân tộc.

TIN NÊN XEM: Hiệu quả điều trị viêm nang lông của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang qua góc nhìn chuyên gia và người bệnh

Đặc biệt, không chỉ được đông đảo bệnh nhân lựa chọn, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được nhiều trang báo uy tín như Soha, 24h.com, VTC News… viết bài đưa tin. Qua đó, các bài viết đánh giá cao hiệu quả, tính an toàn của bài thuốc trong đẩy lùi viêm nang lông và các bệnh viêm da tự miễn nói chung.

Hiện tại, bài thuốc chỉ được KÊ ĐƠN DUY NHẤT bởi bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Người bệnh quan tâm, có nhu cầu tư vấn, thăm khám và điều trị vui lòng ĐẶT LỊCH TẠI ĐÂY!

Một số lưu ý trong quá trình điều trị viêm nang lông

Để điều trị viêm nang lông ở mặt triệt để và hạn chế tối đa các biến chứng bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Giữ da mặt luôn sạch sẽ, vệ sinh da thường xuyên và đúng cách.
  • Đối với nam, nên thoa kem dưỡng ẩm da sau mỗi lần cạo râu.
  • Cần dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc da chính hãng, an toàn với làn da và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Trong quá trình làm sạch và chăm sóc da, nên nhẹ nhàng với vùng da bị viêm để tránh là vỡ mủ khiến ổ viêm lan rộng.
  • Nên tẩy da chết ít nhất 1 lần/ tuần để loại bỏ bụi bẩn, cặn mỹ phẩm và các lớp da bị sừng hóa.
  • Sau mỗi lần rửa mặt nên vỗ nhẹ lại bằng nước lạnh hoặc dùng đá bọc vào khăn sạch chườm vào da để làm se khít lỗ chân lông.
  • Ăn uống cân bằng dinh dưỡng, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ăn dầu mỡ, cay nóng. Nên bổ sung rau củ quả tươi, vitamin cùng khoáng chất, và uống nhiều nước,…
  • Khi tình trạng viêm có xu hướng tiến triển nặng, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám, điều trị kịp thời, tránh để lại sẹo trên da mặt.

Trên đây là những thông tin chi tiết về triệu chứng viêm nang lông ở mặt. Bạn nên chú ý giữ da luôn sạch sẽ khô thoáng, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng để làn da luôn tươi trẻ. Ngoài ra, không nên chủ quan khi các nang lông ở mặt bị viêm nhiễm, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để có phương án điều trị kịp thời.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC:

XEM NGAY: 

DÀNH CHO BẠN

Cập nhật lúc: 1:29 PM , 02/08/2023

Tin liên quan

[ĐỪNG BỎ LỠ] TOP 10 Cách Trị Viêm Nang Lông Tại Nhà

Viêm nang lông là một bệnh ngoại da mà tại đó các lỗ chân lông bị viêm nhiễm, gây ngứa ngáy, đỏ mẩn, nổi sần, và các sợi lông bị...

Nguyên nhân gây viêm nang lông và cách phòng tránh, ngăn ngừa bệnh

Nguyên nhân gây viêm nang lông có thể xuất phát từ các yếu tố bên ngoài môi trường, thói quen sinh hoạt hoặc những tác động từ bên trong cơ...

Viêm Nang Lông Da Đầu Gây Rụng Tóc: Cách Phòng Và Trị Hiệu Quả

Viêm Nang Lông Da Đầu Và Cách Trị Triệt Để [NGĂN RỤNG TÓC]

Viêm nang lông da đầu còn được gọi là viêm chân tóc, là một loại bệnh lý thường gặp ở vùng da đầu. Bệnh gây cảm giác ngứa ngáy, khó...

Viêm lỗ chân lông ở chân

Bệnh Viêm Lỗ Chân Lông Ở Chân, Đùi Và Cách Xử Trí TỪ GỐC

Viêm lỗ chân lông ở chân hiện đang là tình trạng viêm da khá phổ biến trong xã hội, xuất hiện ở cả nam giới, nữ giới, người trưởng thành...

Viêm Nang Lông Nách Và Các Biện Pháp Điều Trị Tận Gốc

Viêm Nang Lông Nách Và Biện Pháp Điều Trị Tận Gốc, KÍN ĐÁO

Viêm nang lông nách là một trong các dạng viêm nang lông. Vùng nách tiết nhiều mồ hôi, không thông thoáng nên thường ẩm ướt. Điều này tạo điều kiện...

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *